เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 16 มิถุนายน 2024, 18:55:52
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  << เชียงรายเอ็นดูโร่ (CHIANGRAI ENDURO CLUB) #2 >>
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 822 823 824 825 826 827 828 829 830 831 [832] 833 834 835 836 837 838 839 840 841 842 ... 1004 พิมพ์
ผู้เขียน << เชียงรายเอ็นดูโร่ (CHIANGRAI ENDURO CLUB) #2 >>  (อ่าน 794319 ครั้ง)
phatthanawat
pu...©
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



« ตอบ #16620 เมื่อ: วันที่ 10 พฤศจิกายน 2014, 09:59:43 »

 ยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

ลูกรัก แม่ที่สุด เลย....เด้อ>>>>>…………„„„
I D Line : teepuc
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #16621 เมื่อ: วันที่ 10 พฤศจิกายน 2014, 11:18:46 »

เอ็นดูโร่กับโมโตครอส แตกต่างกันยังไง

ความแตกต่างของรถมอเตอร์ไซค์วิบากเอ็นดูโร่กับโมโตครอส
       - รถมอเตอร์ไซค์วิบากแบบ เอ็นดูโร่ (Enduro) คือ รถมอเตอร์ไซค์วิบากแบบที่ใช้ขับขี่ในระยะทางไกลๆสมบุกสมบัน เข้าป่า รถประเภทนี้ส่วนมากจะมีอุปกรณ์ไฟสัญญาณ หรือไฟสัญลักษณ์ครบถ้วน เช่นมีไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยวด้วยในบางรุ่น เพื่อใช้สำหรับการขับขี่หรือแข่งขันในยามกลางคืน หรือในสภาพภูมิอากาศในป่าที่มืดครึ้มเป็นต้น ตัวเครื่องยนต์จะมีรอบไม่จัดมากนัก ทั้งนี้ก็เพื่อให้สามารถขับขี่ทางไกลๆได้ โดยที่เครื่องยนต์ไม่พังไปก่อนนั่นเอง

       - รถมอเตอร์ไซค์วิบากแบบ โมโตครอส (Motocross) คือ รถมอเตอร์ไซค์วิบากที่ใช้ขี่หรือแข่งขันในสนามที่มนุษย์สร้างขึ้นมาสำหรับแข่งโดยเฉพาะ รถมอเตอร์ไซค์วิบากประเภทนี้โดยส่วนมากจะไม่ติดอุปกรณ์ไฟสัญญาณ หรือไฟสัญลักษณ์  เช่นไม่มีไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยว ทั้งนี้ก็เพื่อลดน้ำหนักของตัวรถ รวมถึงป้องกันการเสียหายของอุปกรณ์จากการกระแทกหรือล้ม จากอุบัติเหตุ เป็นต้น เครื่องยนต์จะถูกปรับแต่งให้มีรอบเครื่องที่จัดเพื่อการออกตัวที่ดีในระยะใกล้ๆ ส่วนข้อเสียก็คือ ใช้ขี่ระยะทางยาวๆจะไม่ค่อยเสถียร หรือเครื่องอาจพังได้ เพราะตัวเครื่องรอบจัดมากนั่นเองครับ
ความแตกต่างระหว่างรถสองประเภทนี้ในส่วนที่เรามองไม่เห็น เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดด้วยคือเกียร์ครับ เกียร์พวกรถมอเตอร์ไซค์วิบากแบบ Enduro จะยาวกว่าพอสมควรทำให้วิ่งในป่าบนเขาได้ยาวนานกว่าพวกถมอเตอร์ไซค์วิบากแบบ Motocross ครับ ส่วนระบบกันกระเทือนส่วนมากใช้ชุดเดียวกันครับแค่ปรับให้แต่ต่างกันนิดๆหน่อยๆ และในเรื่องของตัวบทกฏหมายนั้น รถมอเตอร์ไซค์วิบากแบบเอ็นดูโร่ จะสามารถจดทะเบียนได้ เนื่องจากมีอุปกรณ์ครบถ้วน ส่วนรถมอเตอร์ไซค์วิบากแบบโมโตครอสหรือรถสูตร  จะจดทะเบียนไม่ได้ เพราะว่ารถใช้เพื่อการแข่งขันเท่านั้น
http://www.motocross.in.th/%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%82%E0%B8%A1%E0%B9%82%E0%B8%95%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%AA-%E0%B9%81%E0%B8%95/

















IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #16622 เมื่อ: วันที่ 10 พฤศจิกายน 2014, 14:15:15 »

ทำไมล้อรถวิบากถึงเป็นล้อแบบซี่ลวด ไม่ใช่ล้อแมกซ์

อืม..เป็นคำถามที่ดีเลยทีเดียว เราต่างก็เคยเห็นรถจักรยานยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์กันมามากมายหลายแบบ ทั้งรถเล็ก รถใหญ่ รถแบบครอบครัวจ่ายตลาด รถมอเตอร์ไซค์แบบสปอร์ตหรือบิ๊กไบค์ เป็นต้น ซึ่งรถต่างๆเหล่านี้เราเคยสังเกตุไหมครับ ว่าล้อของรถจะมีทั้งแบบซี่ลวด และล้อแมกซ์ โดยจะมีขนาดและลวดลายของล้อแตกต่างกันออกไป ทีนี่พอเราย้อนมาดูล้อของรถมอเตอร์ไซค์วิบากแล้ว อ้าว..ทำไมมันมีแต่แบบซี่ลวดล่ะ ไม่เห็นเขาทำล้อรถวิบากแบบที่เป็นล้อแมกซ์มาให้เลย "จริงๆแล้ว ก็มีนะครับรถวิบากที่ใช้ล้อแมกซ์ แต่รุ่นต่างๆเหล่านั้นเป็นแบบพันธุ์ผสมวิบากกึ่งสปอร์ต อันนั้นไม่ขอนับนะครับ เราจะมาพูดถึงรถวิบากพันธุ์แท้ ที่มีแต่ใช้ล้อแบบซี่ลวด และใช้ลุยๆเท่านั้น"

       เหตุผลที่รถวิบากมีแต่เป็นล้อแบบซี่ลวด ก็เพราะว่า เขาออกแบบตามหลักการใช้งานของรถนั่นเองครับ โดยล้อรถที่เป็นแบบซี่ลวด ในวงล้อมันประกอบขึ้นจากหลายๆชิ้น และซี่ลวดแต่ละซี่มันให้ตัวได้ประมาณหนึ่ง (ไม่มากจนเราสังเกตุได้นะครับ)เมื่อหลายสิบซี่รวมกันมันก็ให้ตัวได้หน่อยนึง  จึงเหมาะกับรถที่ต้องรับแรงกระแทกกระทั้นตามสไตล์ของรถวิบากนั่นเอง อีกทั้งรถวิบากหรือพวกโมโตครอส มันต้องใช้วงล้อที่เส้นผ่าศูนย์กลางขนาดใหญ่กว่ารถทั่วไป หากใช้วัสดุแมกนีเซี่ยมหรืออัลลอย์ดที่ใช้ทำล้อแม็กซ์ ก็จะต้องใช้ปริมาณเยอะกว่าซี่ลวดแน่นอน นั่นก็จะทำให้มีราคาแพงขึ้นตามไปด้วย
    ถ้าเป็นอย่างที่กล่าวมาข้างต้น เรามาสรุปข้อดีและข้อเสียของการเลือกใช้ล้อที่เป็นแบบซี่ลวดของรถมอเตอร์ไซค์วิบากกันครับ
ข้อดี
      – ความแข็งแรงทนทาน เนื่องจากล้อซี่ลวดสามารถยืดหยุ่นได้ขณะขับขี่ในทางวิบาก
      - ราคาถูกกว่า เมื่อเทียบตามอัตราการใช้วัสดุในการผลิตวงล้อที่ขนาดเท่ากัน
      - หากล้อมีการชำรุดในขณะขับขี่ มีความปลอดภัยกว่า เนื่องจากหากล้อดุ้งก็สามารถขี่ต่อได้ แต่ถ้าหากเป็นล้อแม็กซ์แตก อาจเป็นอันตรายไม่สามารถขี่ต่อได้
      - การซ่อมบำรุงทำได้ได้ง่ายกว่า เช่นเลือกเปลี่ยนเฉพาะขอบ หรือซี่ที่ชำรุดเท่านั้น

ข้อเสีย
      - ไม่เหมาะสำหรับใช้ในการขับขี่ที่ความเร็วสูงมากๆ อันเนื่องมาจากการให้ตัวได้ของซี่ลวดนั่นเอง
      - การดูแลรักษายาก เนื่องจากเป็นซี่ ทำให้การล้าง หรือการดูแลยาก อาจมีสนิมติดอยู่เป็นต้น
      - มีน้ำหนักมากกว่าล้อแมกซ์ดีๆ ในขนาดเท่ากัน
      - ศูนย์และการเที่ยงตรงน้อยกว่าล้อแมกซ์ เพราะต้องใช้การยึดซี่ลวดแต่ละซี่ ทั้งนี้ศูนย์จะดีหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับช่างด้วยเช่นกัน ในขณะที่ล้อแมกซ์เก็บงานด้วยการกลึงจึงได้ศูนย์ที่ดีกว่า
      - ความสวยงามน้อยกว่าล้อแมกซ์ เนื่องจากไม่สามารถเลือกลายหรือเลือกสีได้

หวังว่าข้อมูลที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้ คงจะพอช่วยคลายความสงสัยเกี่ยวกับล้อซี่ลวดของรถวิบากได้นะครับ
http://www.motocross.in.th/%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%96%E0%B8%B6%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%A5/



















« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 10 พฤศจิกายน 2014, 14:17:25 โดย OASIS » IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #16623 เมื่อ: วันที่ 10 พฤศจิกายน 2014, 15:30:37 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* 1016865_10152331991142364_9064165525857999719_n.jpg (86.31 KB, 960x720 - ดู 1115 ครั้ง.)

* 10410959_10152331991482364_2100156833643856461_n.jpg (77.11 KB, 960x720 - ดู 1084 ครั้ง.)

* 10801644_10152331991782364_8025954049326112868_n.jpg (86.41 KB, 960x720 - ดู 1098 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
aoyeve
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,790



« ตอบ #16624 เมื่อ: วันที่ 10 พฤศจิกายน 2014, 18:45:40 »

ประชาสัมพันธ์

กิจกรรม CRF Dirt Camp #5 จัดโดยบริษัท เอพี ฮอนด้า จำกัด ท่านจะได้เรียนรู้ และฝึกฝนทักษะการขี่รถแนววิบากจากนักแข่งมืออาชีพ

สถานที่:เชียงรายเซอร์กิต


วันที่:  อาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2557

เวลา: 8.00 - 16.00 น.

ค่าสมัคร: ท่านละ 400 บาท (ผู้สมัครจะได้รับน้ำมันเต็มถัง และอาหารกลางวัน)

เอกสารการสมัคร -สำเนาบัตรประชาชนผู้เข้าร่วมขับขี่ 1ใบ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณจรัญ มณีอินตา  โทร. 087-1457539


* IMG_4123.JPG (140.57 KB, 600x450 - ดู 1104 ครั้ง.)

* IMG_4206.JPG (134.81 KB, 600x450 - ดู 1120 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 10 พฤศจิกายน 2014, 18:50:04 โดย aoyeve » IP : บันทึกการเข้า
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #16625 เมื่อ: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 08:59:45 »

versys 1000



* wugTvt.jpg (77.09 KB, 827x395 - ดู 1065 ครั้ง.)

* 1412263515-15KLZ1000B-o_resize.jpg (82.2 KB, 458x600 - ดู 1044 ครั้ง.)

* 1412263529-15KLZ1000B-o_resize.jpg (132.16 KB, 800x600 - ดู 1002 ครั้ง.)

* 1412263539-15KLZ1000B-o_resize.jpg (126.88 KB, 800x600 - ดู 1005 ครั้ง.)

* 1412263863-0930142015-o_resize.jpg (130.82 KB, 787x600 - ดู 1017 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
tung 7737
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,801



« ตอบ #16626 เมื่อ: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 09:17:16 »

versys 1000


ถูกกว่า BMW อีก สวยด้วย แรงไม่ต้องพูดถึง ตัว 650 GS ยังกินไม่ลง
IP : บันทึกการเข้า

ทำดี ขยัน อดทน ความจนอยู่ได้ไม่นาน
คนขาย น่ะ ..ไม่รีบ แต่คนชื้อ น่ะ..รีบๆหน่อยนะ
sod vorapon
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #16627 เมื่อ: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 09:42:06 »

ได้ crf l มาใหม่อยาก เปลี่ยนท่อ กะสติกเกอร์ ช่วยชี้เป้าหน่อยคับ เชียงราย
*อีกนิดคับ ท่อเปลี่ยนแบบทั้งลำ หรือว่าเปลี่ยนแค่ปลายก็พอ รบกวนผู้รู้หน่อยคับ
IP : บันทึกการเข้า
tai xr
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,732



« ตอบ #16628 เมื่อ: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 10:25:11 »

ได้ crf l มาใหม่อยาก เปลี่ยนท่อ กะสติกเกอร์ ช่วยชี้เป้าหน่อยคับ เชียงราย
*อีกนิดคับ ท่อเปลี่ยนแบบทั้งลำ หรือว่าเปลี่ยนแค่ปลายก็พอ รบกวนผู้รู้หน่อยคับ

- สติกเกอร์ ส่วนมากในกลุ่ม จะให้เจ้ดาสั่งให้ครับ ลองโทรถามเจ้แกดูนะครับ 089-9985251
- ท่อ แล้วแต่กำลังทรัพย์ครับ ปลายก็ได้ ทั้ง ลำก็ดีครับ ต้องหาสั่งกันเอาเองครับ
  แต่ทั้งลำจะเห็นผลมากกว่ากันนิดหน่อยครับ

IP : บันทึกการเข้า

089-8512077 Line ID 0898512077
ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน
รับจำนำรถ Big Bike ดอกเบี้ยถูกครับ
tai xr
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,732



« ตอบ #16629 เมื่อ: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 13:20:08 »

 ยิ้มเท่ห์
IP : บันทึกการเข้า

089-8512077 Line ID 0898512077
ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน
รับจำนำรถ Big Bike ดอกเบี้ยถูกครับ
tai xr
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,732



« ตอบ #16630 เมื่อ: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 13:29:08 »

แข่งกันได้
IP : บันทึกการเข้า

089-8512077 Line ID 0898512077
ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน
รับจำนำรถ Big Bike ดอกเบี้ยถูกครับ
tai xr
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,732



« ตอบ #16631 เมื่อ: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 13:32:35 »

 ยิงฟันยิ้ม เจ้าพ่อ ดริฟ
IP : บันทึกการเข้า

089-8512077 Line ID 0898512077
ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน
รับจำนำรถ Big Bike ดอกเบี้ยถูกครับ
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #16632 เมื่อ: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 13:47:10 »

SUZUKI DR 650 SE ตัวบู๊นอกกรอบ

  ถ้าเป็นนักขี่ที่ชอบการเดินทางแต่ไม่ตั้งสเป็คเรื่องความเร็วไว้สูงนัก ก็มีรถอยู่รุ่นที่อยากจะเอามาเสนอ มันคือ DR 650 SE ที่ลุยได้ทั้งในและนอกถนน จะซิ่งซ่าก็พอทำได้ หรือจะเอาไปบู๊ในเส้นทางอ๊อฟโรดอันนี้ยิ่งถนัด รูปทรงภายนอกดูเดิมๆ ไม่หวือหวาน่าตื่นเต้น แต่ถ้าลองได้ขี่จะรู้และสะกดคำว่า “สะใจ” ได้ถูกต้อง ประกอบกับเป็นเครื่องยนต์ที่มีขนาดความจุถึง 650 ซีซี. งานนี้ความเร็วระดับ 140 กม./ชม.ถือเป็นเรื่องเด็กๆ ครับ
   ชิ้นงานบอดี้พาร์ทมีอยู่ทั้งสิ้น 12 ชิ้น เริ่มด้วยปลอกยางหุ้มช็อคอับหน้า บังโคลนหน้า/หลัง หน้ากากไฟหน้า การ์ดแฮนด์ ถังน้ำมันเชื้อเพลิง เบาะนั่ง ชิ้นครอบด้านข้างรถ และชุดบังโซ่ รถรุ่นนี้ไม่มีปีกหม้อน้ำเพราะมันระบายความร้อนด้วยอากาศ เบาะนั่งมาแนวตรงๆ เน้นการขับขี่ด้วยท่านั่งมากกว่ารถวิบากแบบอื่นๆ มีกระจกมองข้างทรงสี่เหลี่ยมขนาดพอมือไว้ให้สำรวจด้วยสายตาเวลาขับขี่ ไฟท้ายเป็นแบบยกชุดตัวชิ้นงานน่าจะเป็นยางคุณภาพสูง ไฟหน้าเป็นจอเหลี่ยม ให้ความสว่างเอาเรื่องเลยทีเดียว รถรุ่นนี้ดูจะเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันอีกรุ่นของคนที่จำเป็นจะต้องตะลุยเส้นทางก้ำกึ่งอ๊อฟโรดและลุยบนถนน แม้ความเร็วจะไม่สูงนักเมื่อเปรียบกับขนาดความจุ แต่ความทนทานนั้นหายห่วง
SUZUKI DR 650 SE มีมิติ กว้าง/ยาว/ระยะห่างฐานล้อ เท่ากับ 865/2,255/1,490 มม. ความสูงของเบาะนั่ง 885 มม. ความสูงจากพื้นถึงตัวรถ 265 มม. ระบบกันสะเทือนด้านหน้าใช้ช็อคอับเทเลสโคปิค ผิวแกนเคลือบด้วยฮาร์ดโครเมี่ยมพร้อมปลอกหุ้มแกนช็อคอับอีกชั้น ช็อคอับหลังแบบเดี่ยวพ่วงด้วยกระปุกซับแท้งค์ ให้อารมณ์เด้งหน่อยๆ แต่ก็เกาะถนน สาเหตุที่บอกว่า “เด้ง” ก็เพราะส่วนใหญ่ช็อคอับของรถทางฝุ่นจะแข็งนิดๆ
จานเบรกหน้าเป็นจานเดี่ยวชนิดกึ่งให้ตัวได้ คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ สั่งงานด้วยระบบไฮดรอลิค จานหลังแบบตายตัว คาลิเปอร์ 1 ลูกสูบ แบบวงล้อทั้งคู่เป็นวงล้อแบบซี่ลวด ขนาดยางหน้า 90/90-21 นิ้ว ยางหลัง 120/90-17 นิ้ว เป็นรถที่มีขนาดความจุถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงเฉียดๆ 16 ลิตร เครื่องยนต์ที่ประจำการอยู่เป็นแบบ 4 จังหวะสูบเดี่ยว ระบายความร้อนด้วยอากาศ ขนาดความจุสุทธิ 644 ซีซี. กระบอกสูบ × ระยะชัก เท่ากับ 100 × 82 มม. จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยคาร์บูเรเตอร์ MIKUNI รุ่น BST 40 ระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ชุดคลัทช์แบบเปียกสั่งงานด้วยสายสลิง สตาร์ทด้วยไฟฟ้า ขับเคลื่อนด้วยชุดโซ่และสเตอร์ สาเหตุที่รถรุ่นนี้ระบายความร้อนด้วยอากาศเพราะการเดินทางในสภาพอ๊อฟโรดจะไม่ใช้ความเร็วสูงเป็นระยะเวลานาน มีเพียงการปั่นรอบเครื่องยนต์เพื่อกระโจนข้ามอุปสรรคเท่านั้น อีกอย่างการใช้หม้อน้ำอาจกลายเป็นอุปสรรคที่ต้องแก้ไขหากเกิดการรั่วระหว่างเส้นทาง ใช้แบบระบายด้วยอากาศนี่แหละไร้ปัญหาแน่นอน
http://newcar2thai.com/suzuki-dr-650-se.html


* 2014-Suzuki-DR650SE1_resize.jpg (99.96 KB, 800x600 - ดู 940 ครั้ง.)

* 2014-Suzuki-DR650SE2_resize.jpg (99.65 KB, 800x600 - ดู 967 ครั้ง.)

* 2012-suzuki-dr650se-4_600x0w_resize.jpg (124.65 KB, 752x600 - ดู 954 ครั้ง.)

* dr650se_resize.jpg (117.41 KB, 800x450 - ดู 958 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 13:53:43 โดย OASIS » IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #16633 เมื่อ: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 14:00:55 »

ได้ crf l มาใหม่อยาก เปลี่ยนท่อ กะสติกเกอร์ ช่วยชี้เป้าหน่อยคับ เชียงราย
*อีกนิดคับ ท่อเปลี่ยนแบบทั้งลำ หรือว่าเปลี่ยนแค่ปลายก็พอ รบกวนผู้รู้หน่อยคับ
- สติกเกอร์ ส่วนมากในกลุ่ม จะให้เจ้ดาสั่งให้ครับ ลองโทรถามเจ้แกดูนะครับ 089-9985251
- ท่อ แล้วแต่กำลังทรัพย์ครับ ปลายก็ได้ ทั้ง ลำก็ดีครับ ต้องหาสั่งกันเอาเองครับ
  แต่ทั้งลำจะเห็นผลมากกว่ากันนิดหน่อยครับ
มีหลายตัวเลือกครับ
ทั้งของนอกและของในประเทศ ทั้ง Slip-On และ Full  จะทยอยลงฮื้อพิจารณาครับ ติดต่อเองนะครับ
นี่ของค่าย Yoshimura

http://www.revzilla.com/motorcycle/yoshimura-rs-4-exhaust-system-honda-crf250l-2013-2014









« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 14:03:40 โดย OASIS » IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #16634 เมื่อ: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 14:20:50 »

ค่าย Big Gun
สั่งของจาก Ebay ต้องคำนึงถึงค่าขนส่งตวยนะครับ


* 86768_resize.jpg (115.51 KB, 808x446 - ดู 936 ครั้ง.)

* $(KGrHqF,!rcFGZg99E1vBRti9SCBDQ~~60_57_resize.jpg (72.82 KB, 800x368 - ดู 945 ครั้ง.)

* WP_20130127_003.jpg (93.75 KB, 800x450 - ดู 935 ครั้ง.)

* maxresdefault_resize.jpg (153.52 KB, 800x450 - ดู 887 ครั้ง.)

* 379739_10201213857211120_1042119287_n_resize.jpg (197.73 KB, 600x600 - ดู 923 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
aoyeve
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,790



« ตอบ #16635 เมื่อ: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 14:55:15 »

คุณสมบัติพิเศษของท่อรุ่นนี้เมื่อใส่  ขี่แล้วจะเกร็งทั้งตัว
คำกล่าวนี้ได้จากผู้ที่เคยใช้มา  ยิงฟันยิ้ม


* 196595-tr-yoshimura-rs-4-slip-on-muffler-stainless-steel-7_resize.jpg (116.85 KB, 800x532 - ดู 902 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #16636 เมื่อ: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 15:46:09 »

คุณสมบัติพิเศษของท่อรุ่นนี้เมื่อใส่  ขี่แล้วจะเกร็งทั้งตัว
คำกล่าวนี้ได้จากผู้ที่เคยใช้มา  ยิงฟันยิ้ม


* 1409849155.png (10.25 KB, 204x225 - ดู 862 ครั้ง.)

* TT009_resize.JPG (264.73 KB, 800x600 - ดู 918 ครั้ง.)

* LB003_resize.JPG (254.31 KB, 800x600 - ดู 921 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 15:48:10 โดย OASIS » IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
kangaroo_41
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,650



« ตอบ #16637 เมื่อ: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 15:52:25 »

ได้ crf l มาใหม่อยาก เปลี่ยนท่อ กะสติกเกอร์ ช่วยชี้เป้าหน่อยคับ เชียงราย
*อีกนิดคับ ท่อเปลี่ยนแบบทั้งลำ หรือว่าเปลี่ยนแค่ปลายก็พอ รบกวนผู้รู้หน่อยคับ

สนใจ มาดูได้ที่ปั๊มดาวครับ
IP : บันทึกการเข้า
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #16638 เมื่อ: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 16:02:05 »

ค่าย FMF









IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #16639 เมื่อ: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 16:05:07 »

ได้ crf l มาใหม่อยาก เปลี่ยนท่อ กะสติกเกอร์ ช่วยชี้เป้าหน่อยคับ เชียงราย
*อีกนิดคับ ท่อเปลี่ยนแบบทั้งลำ หรือว่าเปลี่ยนแค่ปลายก็พอ รบกวนผู้รู้หน่อยคับ
สนใจ มาดูได้ที่ปั๊มดาวครับ
เจียงฮายไปดูของได้ตี่ปั้มก๋าดาวข้างตลาดตันติชัยครับ
เจ้าของอู้ง่าย กั๋นเอง


โช๊คแต่งของ YSS ก่มีนะครับ


* caltex_techron_logo_v-190210230_std4_resize.jpg (42.84 KB, 472x600 - ดู 836 ครั้ง.)

* p_1283872.jpg (459.16 KB, 800x500 - ดู 989 ครั้ง.)

* 970360_693546543996147_1227267128_n.jpg (49.3 KB, 403x403 - ดู 834 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 16:13:35 โดย OASIS » IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
หน้า: 1 ... 822 823 824 825 826 827 828 829 830 831 [832] 833 834 835 836 837 838 839 840 841 842 ... 1004 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!