|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #15841 เมื่อ: วันที่ 28 กันยายน 2014, 22:42:13 » |
|
เช้าๆ ยังสดชื่นกั๋นอยู่ ร่างกายฟิตๆ แฮงตึงๆ รถสะอาดเอี่ยม ชุดก่เอี่ยม             
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #15849 เมื่อ: วันที่ 29 กันยายน 2014, 08:47:29 » |
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #15850 เมื่อ: วันที่ 29 กันยายน 2014, 09:24:40 » |
|
สัมผัสตัวจริง! เนคเก็ตไบค์สุดมันส์จากค่ายส้ม KTM Duke 690RKTM Duke690R เมื่อได้เห็นครั้งแรกก่อนที่จะได้ทดลองขับขี่ก็รู้ได้ทันทีว่า รถคันนี้เป็นรถแนว เนกเก็ต โมตาร์ด มิติตัวรถที่มองจากภายนอกไม่ใหญ่มากนักขนาดตัวค่อนข้างใกล้เคียงกับตัว 200และ390 แต่ความพิเศษของเจ้า Duke690R ตัวนี้ต่างกับ Duke690 ตัวธรรมดายังไงน่ะเหรอ? ก็มีแค่ไม่กี่อย่างหรอกครับที่ยั่วยวนใจให้นักซิ่งอย่างผมอยากจะคร่อมขี่มันซะเดี๋ยวนั้นเเลยนั่นคือ สีสันตัวรถ เฟรมเหล็กถักทรงกลมสีส้มเด่นเอกลักษณ์ประจำค่ายของ KTM เพิ่มเติมมาด้วยcash bar สีส้มซึ่งกลมกลืนกับเฟรมได้ลงตัว จุดเด่นอีกหนึ่งจุดของรถจากค่ายนี้ก็คือ "สวิงอาร์ม" ที่ยาวกว่าค่ายอื่นๆ และถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่ามีลักษณะคล้ายๆ กับเฟรมเพียงแต่อีกด้านจะทึบเท่านั้น สาเหตุที่ต้องให้สวิงอาร์มยืดออกมาเล็กน้อยก็เพราะพื้นฐานลึกๆ ของเครื่องยนต์เป็นรถสูตรทางฝุ่น นั่นยิ่งทำให้ชวนหลงไหลในมนต์สเน่ห์ แต่ก่อนที่จะขับขี่เจ้า Duke690R คันนี้ ก็ขอทำความรู้จักถึงพละกำลังของมันสักเล็กน้อย ขุมพลังที่อยู่กับ Duke 690R เป็นแบบ 4 จังหวะ 1 ลูกสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ความกว้างกระบอกสูบ xระยะชัก เท่ากับ 102 x 84.5 มม. รถสูบเดียวกับขนาดความจุระดับนี้ถือว่า "โหดเอาเรื่อง"
จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์ ชุดเกียร์แบบธรรมดา 6 สปีด ระบบคลัทช์แบบเปียกสั่งงานด้วยระบบไฮดรอลิค แรงม้า67ตัว พร้อมที่จะโจนทะยานทุกเมื่อ มองจากหัวจรดท้ายสะดุดตากับปลายท่อSlipon จากค่าย Akapovic ถึงจะมาแค่ปลายแต่ก็ทำให้ดูโดดเด่นมากเลยทีเดียว การขับขี่ ระบบการสตาร์ทเครื่องยนต์พึ่งพาระบบไฟฟ้า ติดเครื่องปุ๊บสัมผัสได้ทันทีด้วยซุ่มเสียงสำเนียงความแรงแบบสัญชาติออสเตรีย ปลายท่อAkapovic ถึงจะมาแค่ปลาย แต่ด้วยรอบเครื่องยนต์เพียง8พันรอบก็บอกได้คำเดียวว่า"สนั่นซอยครับ"
เมื่อขึ้นคร่อมปุ๊บขาทั้งสองข้างถึงกับลอยนั่นเป็นเอกลักษณ์การออกแบบสำหรับรถแนวโมตาดเมื่อพร้อมก็เริ่มขับขี่ การขับขี่ครั้งแรกคือการทดสอบในเมืองแรกเริ่มผมเปิดคันเร่งออกตัวเบาๆ คลัชไฮโดรลิคตอบสนองการออกตัวให้นุ่มนวลได้ดีขึ้นเยอะแต่!ใครจะทราบว่ารถสูบเดียว 690cc. จะพาเอาผมเงิบด้วยแรงบิดที่จะบอกว่ามา "ไว" ก็ไม่ใช่ขอใช้คำว่ามาอย่าง "หนัก" เลยก็แล้วกันครับ http://www.siamsport.co.th/Column/140915_192.html         
|
|
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #15854 เมื่อ: วันที่ 29 กันยายน 2014, 10:46:32 » |
|
ทริปนี้รองเท้าใหม่อีกสองราย โจ้และโอลิเวอร์      
|
|
|
|
|
|
|
|
|