|
|
|
|
|
tung 7737
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 7,801

|
 |
« ตอบ #12725 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2014, 21:12:37 » |
|
ตั้งจำได้ ตั้งก้ไปด้วย แต่รูปไม่รุ้อยู่ไหนครับ หาไม่เจอ มีละอ่อนอยู่ร่องขุ่น ชื่อ ชู อี่ก้าหา ถีบรถ XR ขว้างและก้หมวกกั๋นน็อค ขว้าง บ่าเอาหยั๋งสักอย่าง เพราะ ศรีทน ปาหลงทาง ลงทางแคบ แต่ก็ม่วนดี ได้ใช้เชือกลากรถข้ามห้วย ตวยฮอยควาย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 13 มีนาคม 2014, 21:20:49 โดย tung 7737 »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
ทำดี ขยัน อดทน ความจนอยู่ได้ไม่นาน คนขาย น่ะ ..ไม่รีบ แต่คนชื้อ น่ะ..รีบๆหน่อยนะ
|
|
|
tung 7737
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 7,801

|
 |
« ตอบ #12726 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2014, 21:15:40 » |
|
เส้นทางในดอยน่าจะร่มรื่น ฝุ่นน้อย
ขมกิ๊กครับ เส้นนี้หนา ออกไปเก็บผักกูดที่ก๋างโต่งรอยังบ่ออกมาสักเตื่อ ไปจ่วยยกรถข้ามห้วยแหมกำ กลับถึงบ้าน ปอสามทุ่ม ขม แต้ๆ
|
ทำดี ขยัน อดทน ความจนอยู่ได้ไม่นาน คนขาย น่ะ ..ไม่รีบ แต่คนชื้อ น่ะ..รีบๆหน่อยนะ
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #12728 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2014, 23:57:33 » |
|
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #12730 เมื่อ: วันที่ 14 มีนาคม 2014, 09:06:07 » |
|
เทคโนโลยียานยนต์ใหม่ ประกอบรถยนต์ทั้งคันโดยใช้กาวปัจจุบัน วิธีการประกอบรถยนต์ด้วยกาวนิยมใช้สารเคมีที่เรียกว่า อีพอกซี่ (Epoxy) เป็นส่วนผสมระหว่างสารเคมี 2 อย่างได้แก่ เรซิ่นและตัวเร่ง ซึ่งต้องใช้คู่กัน ซึ่งสารทั้ง 2 เองก็มีพื้นฐานมาจากสารอีกหลายประเภทแล้วแต่สูตรผู้ผลิต สามารถยึดเกาะภายเวลาไม่ถึงนาทีหรือจะใช้เวลาออกเป็นวันก็ได้แล้วแต่ลักษณะงาน รวมทั้งมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป
ในอุตสาหกรรมรถยนต์จะเลือกใช้อีพอกซี่ 2 สูตร ได้แก่ โพลียูริเทน กับ กลาสซี่ แมทริก โดยโพลียูริเทนจะมีความยืดหยุ่นมากกว่า แม้มีความแข็งแกร่งไม่สูงนัก ส่วนกลาสซี่ แมทริกจะไม่มีความยืดหยุ่นมากนัก แต่มีความแข็งแกร่งและทนทานมากกว่า การประกอบรถยนต์ด้วยกาวมีข้อดีอยู่หลายข้อทีเดียว ทั้งลดขั้นตอนการประกอบ โดยบริษัทรถยนต์นิยมแบ่งโครงสร้างรถยนต์ออกเป็น 2 ส่วน แล้วทำการประกอบส่วนหลักด้วยกาว จากนั้นจึงเชื่อมเก็บรายละเอียด ทำให้รถมีน้ำหนักเบากว่าเมื่อเทียบกับวิธีการเชื่อม เพราะการเชื่อมต้องใช้เหล็กขนาดใหญ่และไม่สามารถใช้วัสดุน้ำหนักเบาอย่างอะลูมิเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์ได้
ด้านความทนทาน กาวเรซิ่นสามารถทนต่ออุณหภูมิได้มากถึง 204 องศาเซลเซียส และยังคงความสามารถในการยึดเกาะได้ในอุณหภูมิต่ำถึง -40 องศาเซลเซียส ซึ่งถ้าคุณไมได้ใช้งานรถที่พื้นที่หนาวจัดอย่างขั้วโลกเหนือ ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลด้านความทนทานแต่อย่างใด อีกทั้ง กาวเรซิ่นชนิดโพลียูริเทนมีความยืดหยุ่นสูง จึงสามารถซับและกระจายแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้โดยสารปลอดภัยมากขึ้นเมื่อเกิดการชน และเทคโนโลยีนี้ยังถูกใช้บนเครื่องบินเพื่อซับแรงปะทะจากลมด้วย
อย่างไรก็ตาม ข้อเสียในปัจจุบันของการประกอบด้วยกาวก็คงจะหนีไม่พ้นความใหม่ของเทคโนโลยี จึงยังไม่มีใครพิสูจน์ว่ารถยนต์ที่ประกอบด้วยกาวจะใช้งานได้ยาวนานทัดเทียมกับวิธีการเชื่อมแค่ไหน และค่าซ่อมอันแพงมหาศาลหากตัวรถเกิดความเสียหาย เพราะอู่ตัวถังทั้งหลายยังไม่รองรับวิธีการนี้ และถ้าหากเกิดอุบัติเหตุ คุณอาจต้องส่งรถกลับไปที่โรงงานผลิตเพื่อประกอบใหม่ ซึ่งค่าใช้จ่ายคงไม่ใช่น้อย ๆ แน่ http://car.kapook.com/view83988.html
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #12732 เมื่อ: วันที่ 14 มีนาคม 2014, 09:29:54 » |
|
บุรีรัมย์ เซอร์กิต สนามแข่งขันรถซูเปอร์ จีทีสำหรับการเซ็นสัญญาจัดการแข่งขัน ทางบริษัท จีทีเอ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดการการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย และเวียนแข่งตามประเทศต่าง ๆ ที่ได้เป็นเจ้าภาพ มีทีมเข้าร่วมแข่งขันกว่า 33 ทีม ได้เดินทางมาเซ็นสัญญาให้สิทธิ์กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต (บีอาร์ไอซี) ให้เป็นสนามแข่งรถเก็บคะแนนประจำปี โดยทางประเทศไทยจะได้สิทธิ์ในการจัด 2 ปี คือ พ.ศ. 2557-2558 จ่ายค่าลิขสิทธิ์ปีละ 60 ล้านบาท หลังจากที่เซ็นสัญญาแล้ว ทางบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต จึงลงทุนสร้างสนามแข่งขันมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท คาดว่าน่าจะเสร็จภายในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2557 โดยสนามแห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากสนามฟุตบอลไอ โมบายล์ สเตเดียม ของสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ อีกทั้งยังมีความใหญ่โตกว่า 1,000 ไร่ จุผู้ชมได้กว่า 50,000 คน นอกจากนี้ ภายในสนามยังมีโรงแรมระดับห้าดาวไว้รองรับแขกอีกด้วย ซึ่งจุดเด่นที่สุดของโรงแรมแห่งนี้ คือ สามารถมองเห็นพื้นที่สนามแข่งขันได้ทั้งหมดจากห้องพัก สำหรับรายละเอียดสนามแข่งขัน ออกแบบโดยเฮอร์มานน์ ทิลเก นักออกแบบชาวเยอรมัน ผู้มีประสบการณ์การออกแบบสนามแข่งรถกว่า 60 สนามทั่วโลก และมีถึง 15 สนามที่ใช้จัดการแข่งขันรถสูตร 1 มาแล้ว โดยที่ระยะทางในสนามต่อรอบ มีความยาว 4.554 กิโลเมตร มีทางโค้งทั้งหมด 12 โค้ง สามารถขับได้เร็วสูงสุด 315 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทำความเร็วเข้าโค้งมากกว่า 200-300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง http://hilight.kapook.com/view/91292            
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 14 มีนาคม 2014, 09:37:39 โดย OASIS »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #12737 เมื่อ: วันที่ 14 มีนาคม 2014, 15:55:56 » |
|
|

m7qurG.jpg (107.92 KB, 883x662 - ดู 281 ครั้ง.)

5K3Yv8.jpg (56.96 KB, 496x662 - ดู 283 ครั้ง.)

7567866.jpg (29.31 KB, 254x302 - ดู 285 ครั้ง.)
|
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #12739 เมื่อ: วันที่ 14 มีนาคม 2014, 21:12:11 » |
|
|
|
|
|