CDNew
มัธยม
 
ออฟไลน์
กระทู้: 763

|
 |
« ตอบ #660 เมื่อ: วันที่ 02 สิงหาคม 2011, 11:54:18 » |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
yut38
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #667 เมื่อ: วันที่ 03 สิงหาคม 2011, 07:53:03 » |
|
พี่โหน่งครับ พอดีรถผมไม่ได้วิ่งไกลๆ วิ่งแต่ในเมืองครับ ก่อนจูน 5 ลิตร วิ่งได้ 2-3 วัน ตอนนี้ ได้ 3-4 วันครับ พอดีวันเสาร์เอาปีกผีเสื้อกันน้ำมันในท่อเชื้อเพลิงออกได้แล้ว(อาการเติมน้ำมันจะล้นออกมาเลอะข้างรถต้องให้เด็กปั้มค่อยๆเติม)โดยยกล้อหน้าหลังด้านซ้ายขึ้น วิ่งมาจอดวันอาทิตย์มีน้ำมันเกียร์ไหลออกมาใต้ท้องเครื่อง น่าจะประมาณ 10-20 cc เลยยังไม่กล้าวิ่งไกล กะว่าจะเข้าอู่ รอดูถึงวันนี้ก็ไม่เป็นไร ผนสงสัยว่าน้ำมันเกียร์คงล้นตอนผมยกรถขึ้นครับ
|
|
|
|
yut38
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #668 เมื่อ: วันที่ 03 สิงหาคม 2011, 08:18:52 » |
|
แก้ไขเพิ่มเติมครับ วาล์วกันกระฉอกที่สายเติมน้ำมัน(วาล์วผีเสื้อ)http://www.daihatsulover.com/webboard/index.php?topic=611.msg5955#msg5955
|
|
|
|
songpol701
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 2,048

โทร
|
 |
« ตอบ #669 เมื่อ: วันที่ 03 สิงหาคม 2011, 08:41:33 » |
|
พี่โหน่งครับ พอดีรถผมไม่ได้วิ่งไกลๆ วิ่งแต่ในเมืองครับ ก่อนจูน 5 ลิตร วิ่งได้ 2-3 วัน ตอนนี้ ได้ 3-4 วันครับ พอดีวันเสาร์เอาปีกผีเสื้อกันน้ำมันในท่อเชื้อเพลิงออกได้แล้ว(อาการเติมน้ำมันจะล้นออกมาเลอะข้างรถต้องให้เด็กปั้มค่อยๆเติม)โดยยกล้อหน้าหลังด้านซ้ายขึ้น วิ่งมาจอดวันอาทิตย์มีน้ำมันเกียร์ไหลออกมาใต้ท้องเครื่อง น่าจะประมาณ 10-20 cc เลยยังไม่กล้าวิ่งไกล กะว่าจะเข้าอู่ รอดูถึงวันนี้ก็ไม่เป็นไร ผนสงสัยว่าน้ำมันเกียร์คงล้นตอนผมยกรถขึ้นครับ
แสดงว่าการจูนครั้งสุดท้ายเป็นผลครับ..ทำให้ประหยัดขึ้นเกือบเท่าตัว..  ส่วนแผ่นกันน้ำมันกระฉอกไม่น่าเอาออกนะครับ..ไม่มีผลต่อแรงดันในถัง..เป็นที่วาล์วระบายลมบนถังมากกว่านะครับ..ถ้ากรองวาล์วตันเอาออกเลยครับ..ไม่ีมีผลต่อแรงดันน้ำมัน น้ำมันเกียร์ไหลออกจากจุดไหน???ถ้าไหลจากจุดตัวเติม..เปลี่ยนแค่น๊อตเติม..ถ้าไหลออกจากหัวเพลาด้านใน..ต้องเปลียนซีลเพลาขับด้านใน..ให้สังเกตุนะครับว่ารั่วจากจุดไหน???.. ส่วนมากแล้ว..น้ำมันเกียร์จะไม่ล้นออกจากระบบครับ..ถ้าไม่มีอะไรรั่วหรือแตกหัก..อาทิ..ปลายเฟืองไมล์ด้านติดกับเกียร์ส่วนใหญ่จะรั่วออกจากจุดนี้..เพราะโอริ้งหมดอายุแค่เปลี่ยนโอริ้ง2ตัว..จบครับ..น๊อตเติมเกลียวรูดก็มีส่วนให้รั่วตรงจุดเติมน้ำมันเกียร์..ซีลเหลาขับด้านในถ้าสริงรัดหัวเพลาบิดเบี้ยวก็รั่วได้ครับ..ลองดูเน้อว่าหยดจากจุดไหน..ขอให้พบโดยเร็ววัน..  ปล.จำนวนน้ำมันเกียร์ที่เติมในมิร่าเครื่องED10เกียร์ธรรมดา..จำนวน 1.5 ลิตรให้ใช้เกรดน้ำมันเบอร์ 90 GL-5 หรือเกรดที่ดีกว่านี้..
|
โทร facebook : Songpol Kinawong หลักการคือหลักการ อนุมานว่าทำได้ กี่คนจะเข้าใจ เมื่อไม่ทำด้วยตัวเอ
|
|
|
|
|
songpol701
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 2,048

โทร
|
 |
« ตอบ #672 เมื่อ: วันที่ 04 สิงหาคม 2011, 08:56:35 » |
|
เย้...ฟีตแบ็คกลับมาแล้ว 3 คัน..เชียงราย 2 อุตรดิตถ์ 1.. จากการจูนครั้งสุดท้ายวิ่งได้ 20 โล/ลิตร.. ยินดีกับเจ้าของรถด้วย.. และขอบคุณสำหรับการรายงานผลครับ.. 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 04 สิงหาคม 2011, 13:33:41 โดย songpol701 »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
โทร facebook : Songpol Kinawong หลักการคือหลักการ อนุมานว่าทำได้ กี่คนจะเข้าใจ เมื่อไม่ทำด้วยตัวเอ
|
|
|
|
|
armchai_20
มัธยม
 
ออฟไลน์
กระทู้: 823

0815681964
|
 |
« ตอบ #675 เมื่อ: วันที่ 04 สิงหาคม 2011, 19:14:59 » |
|
อยากเข้าคลับกับเขาแท้ๆๆ ผ่อท่าอบอุ่นน่าดู อิอิ
ยินดีครับ..เชิญตามสบาย..บ้านหลังนี้มีที่ว่างให้กับทุกคนเสมอครับ..  เพราะบ้านเรามีผู้ใหญ่ใจดีไงบ้านเราจึงอบอุ่น
|
รับซ่อมไมล์รถยนต์ สถานที่ทำงาน ร้านฟิวเจอร์ซาวด์(เชียงราย)ห้าแยกพ่อขุนฯ โทรฯ 053 718757 , 081 5681964
|
|
|
CDNew
มัธยม
 
ออฟไลน์
กระทู้: 763

|
 |
« ตอบ #676 เมื่อ: วันที่ 04 สิงหาคม 2011, 19:22:10 » |
|
|
|
|
|
|
|
|