|
songpol701
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 2,048

โทร
|
 |
« ตอบ #1421 เมื่อ: วันที่ 06 ธันวาคม 2011, 10:38:50 » |
|
เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา..มีแต่เรื่องคาร์บูล้วนๆ.ทำให้อะไหล่จำพวกแท่งทองเหลือง..ลูกปืน..ปะเก็นสี่เหลี่ยมฝั่งเดินเบา..ในคาร์บูหมดสต๊อกแล้วเน้อ.. เพราะบางคันไม่มีติดคาร์บูมา..ผมต้องเอาอะไหล่ใส่ให้แทน..เพื่อให้คาร์บูสมบูรณ์แบบ.. ถ้าใครมีอะไหล่เก่าประเภทนี้..ช่วยแจ้งผมด่วนนะครับ..เป็นที่ต้องการอย่างมากมาย.. เพื่อสำรองไว้ให้พี่น้องสมาิชิกที่มีปัญหาเรื่องคาร์บูต่อไป..  เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา..รถป๋าดอนกับรถ อ.อู๋..มาด้วยเรื่องคาร์บู..ล้างใหญ่..รถป๋าดอนสะดวกโยธินผ่านไป..แต่รถ อ.อู๋..คงติดปัญหาเรื่องคอยล์..กระแสไฟมาไม่พอทำให้ต้องเร่งสู้เกิดอาการกินน้ำมันอย่างหนัก..ต้องเปลี่ยนคอยล์เป็นแน่แท้..มีสำรองอยู่ครับ..นัดมาก่อนเน้อ ปล.ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับการแบ่งปันครับ.. 
|
โทร facebook : Songpol Kinawong หลักการคือหลักการ อนุมานว่าทำได้ กี่คนจะเข้าใจ เมื่อไม่ทำด้วยตัวเอ
|
|
|
|
|
|
songpol701
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 2,048

โทร
|
 |
« ตอบ #1425 เมื่อ: วันที่ 07 ธันวาคม 2011, 08:32:42 » |
|
อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งของการกินน้ำมัน ..เมื่อวานซืนเช้าวันหยุดเปิดกระโปง (ฝา) ดูใต้กระโปง(ห้องเครื่อง น้อยๆ) สังเกตุเห็น กรองน้ำมันเบนซิลเปียก ท่อยางปกติ ลองเอามือแตะดู ใช่เลย น้ำมันเบลซิน ไม่คิดมาก จัดการเอาผ้าเช็ดให้แห้ง ใช้รถตามปกติ เมื่อวาน ตอนเย็น เปิดดูอีก แห้งสนิท ค่อยโล่งใจ ใช้รถตามปกติ วันนี้บ่าย ลองเปิดดู เปียกอีก..ส่วนตัว ใช่เลย. จึงจัดการเปลี่ยนกรองน้ำมันเบนซิล และเพื่อความมั้นใจ ทาปลายกรองทั้งสองด้าน ด้วย ซิลิโคนโปรเก็น ก่อนใส่ตรงรูท่อยาง ทั้งสองด้าน...แล้วจะรายงานผลให้ทราบต่อไป ครับ. เสธ.อธิบายถูกต้องแล้วครับ..นี่เป็นส่วนหนึ่งของการสูญเสียน้ำมันโดยใช่เหตุ..โดยการมองข้ามไปแค่นิดเดียว..อนึ่ง..การใช้น้ำมันเบ็นซิล91หรือโซฮอล95 ค่าความแตกต่างเพียงน้อยนิด..ถ้ารถคันไหนได้เปลี่ยนผ้าปั๊มเร่งที่DIYจากแผ่นผ้าปั๊มACไปแล้ว..มั่นใจได้ว่าใช้โซฮอล95ได้..และที่สำคัญสายน้ำมันในช่วงก่อนเข้ากรองเบ็นซินและช่วงก่อนเข้าและหลังปั๊มACให้ดี..ก็ควรเปลี่ยนเพราะผ่านการใช้งานเท่ากับอายุของรถแล้ว..บางคันเกือบ20ปี..คิดดูว่านานขนาดไหน???.. และก็มีบางคัน..เครื่องเดินไม่เรียบ..หลังจากที่ได้รื้อคาร์บูออกมาล้างก็แล้ว..เปลี่ยนทองขาวและคอนเด็นเซอร์ให้ใหม่ก็แล้ว..ก็ยังเดินไม่เรียบ..อาการเมื่อสตาร์ทติดใหม่จะนิ่งเรียบ..พอไม่เกิน30วิ..ก็มีอาการสั่นกระตุกเดินไม่เรียบให้เห็น..ข้อสันนิษฐานนี้..น่าจะเกิดจากกระแสไฟจากคอยล์เริ่มตกเมื่อน้ำมันในตัวคอยล์ร้อนขึ้น..รวมทั้งอาร์กระเบื้องร้อนจัด..เพราะรับภาระกระแสไฟจากคอยล์โดยตรงก็มีส่วน..นี่เป็นเพียงข้อสันนิษฐานนะครับ..ยังไม่ฟันธง.. ขอให้ใช้รถมิร่าได้โ่ดยปกติสุข..ไม่งอแง..แล้วคงได้พบกันในไม่ช้านี้..555
|
โทร facebook : Songpol Kinawong หลักการคือหลักการ อนุมานว่าทำได้ กี่คนจะเข้าใจ เมื่อไม่ทำด้วยตัวเอ
|
|
|
|
thoung999
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #1427 เมื่อ: วันที่ 07 ธันวาคม 2011, 11:50:58 » |
|
รบกวนถามหน่อยครับว่า คอมแอร์มิร่าตัวใหม่ ราคาเท่าไหร่ครับ 
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|