พอเข้าใจแล้วครับ แบบว่าพอดีไม่ได้ใช้ที่บ้านนั้นนานเป็นเดือน เขาเลยตัดเนทเพื่อเร่งรัดให้เราไปจ่ายเพื่อจะได้เปิดสัญญานเนทให้เราใช้ต่อ แต่พอฝ่านไปจนครบรอบบิลอีก มันก็คิดเหมาจ่ายรายเดือนตามนั้น เขาก็ทำได้ถูกต้องแล้วครับ จนกว่าคุณจะแจ้งยกเลิกการใช้บริการ เขาถึงจะยกเลิกการเป็นสมาชิคให้กับเรา ยังไงเขาก็เหมือนรักษาสิทธิของเราอยู่นั่นเอง (หรือหวังรายได้จากลูกมั่ง อิอิ)
ดังนั้น ถ้าเราไม่จำเป็นต้องใช้แล้ว ก็ชักดาบไปเลยครับ แต่ยังไงก็ควรโทรแจ้ง 0 บริการแ่ค่นั้นก็พอ (ไม่แนะนำให้เข้าไปหา) ว่า เราชื่ออะไรขอยกเลิกการใช้บริการ และบอกไว้ด้วยว่า ยังไงก็ถือว่าเราได้บอกยกเลิกแล้วนะ (ไม่ว่าเขาจะอ้างเหตผลอย่างไรก็ตามไม่ต้องฟัง)
แต่ถ้าคุณละอายใจหน่อย ผมแนะนำให้คุณยกเลิกโดยเข้าไปปิดการใช้บริการเองได้จากเคาเตอร์เลย(เพราะพนักงานเขาต้องการลายเซนต์) แต่ยังไงพนักงานคงไม่เลิกบริการคุณง่ายๆจนกว่าจะชำระหนี้สินหมดก่อนเป็นหลังการของ บ. ทั่วๆไปอยู่แล้ว(แต่โง่) งั้นผมขอแนะนำแบบไม่เห็นแก่ตัวทั้ง2ฝ่านละกัน คือ คุณก็ต้องเสนอไปว่ากี่เดือนที่เขาปิดสัญญานเนท ถือว่าไม่นับ แต่คุณจะยอมจ่ายเดือนนั้นๆที่ยังไม่ตัดให้
หรืออีกวิธีคือ บอกเขาว่าจะจ่ายให้ทั้งหมดก็ได้ แต่ทางเขาต้องเปิดสัญญานเนทให้เราได้ใช้ตามจำนานเดือนนั้นๆด้วย แล้วเราจะจ่ายให้ทุกเดือน หลังจากนั้นจะยกเลิกการให้บริการเลยก็ตามใจ (รอจ่ายเป็นเดือน ยื่นหมูยื่นแมว อย่าจ่ายเป็นก้อนละกัน) ถ้าคุณเองตัดสินใจและไม่จำเปนต้องใช้เนทแล้ว ก็เซนต์ชื่อขอยกเลิกรอล่วงหน้าเลยก็ได้นะครับ จะได้ไม่เสียเวลาเข้าไปอีก
เป็นยังไงลูกค้าอย่างเราแสบดีปะ แต่ผู้ให้บริการอย่างเขาก็แสบใช้น้อย แสบก่อนอีกตะหาก อิอิ อย่าหาว่าผมเป็นคนเอาเปรียบละกันเพราะเจอเขาเอาก่อนมาแยะ เรื่องที่จะให้เรามันยาว แค่นี้พอละ