การที่จะจัดส่งทาง พกง.มันก็ดีนะครับ แต่เห็น จขกท.บอกว่าปัญหาเยอะ ขอดุปัญหาหน่อยครับว่าเกิดจากสาเหตุอันใด เท่าที่ทราบมา คือ ลูกค้าไม่รับของ และเรื่องเงิน พกง.ส่งกลับผู้ฝาก มีอยู่สองประเดน ผมว่าประเด็นแรกนะครับที่เจอบ่อย ติดต่อไปกะไม่รับสาย หรือติดต่อได้ บอกจะมารับวันโน้นนี่นั่น สุดท้ายหายต๋อม ที่จริงแล้ว พกง.เป็นการส่งที่ดีทั้งผู้ซื้อและผู้ขายนะ แต่ทั้งสองฝ่ายต้องซื่อสัตต่อกันครับ แค่นี้คงสบายใจกันทั้งสองฝ่าย ผมคนนึงที่สั่งมาแล้วครับ แล้วได้ของแล้วกับการจัดส่งแบบ พกง. หากข้อความนี้ทำให้ จขกท.ไม่สบายใจหรือขัดอะไรต่อจขกท.กระผมขออภัยด้วยครับ ถือว่าดันให้นะ
เนื่องจากสินค้าเป็นกล่อง ซึ่งทางร้านเมื่อรับสินค้ากลับมาแล้วหลังจากไม่มีผู้รับ สภาพกล่องมีการถูกกระแทกจนมุมกล่องบุบ ( หลายท่านที่ใช้บริการไปรษณีย์บ่อยๆ จะทราบค่ะ ว่าการดูแลผลิตภัณฑ์การจัดส่งของไปรษณีย์ไทยเป็นอย่างไร ถึงแม้จะมีการหุ้มป้องกันแล้วก็ตาม) ถึงแม้จะไม่ได้มีการเสียหายทุกกล่อง แต่เมื่อเกิดขึ้น ทางร้านเป็นผู้รับผิดชอบสินค้านั้นๆ ซึ่งไม่สามารถนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าท่านอื่นได้ และตัดปัญหาเรื่องการงอแงของลูกค้าบางท่านที่มักมีกรณีการเปลี่ยนใจหลังจากการสั่งซื้อไปแล้วน่ะค่ะ
การจัดส่ง พกง อาจจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่เมื่อปัญหาเล็กๆ ที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ การป้องกันไม่ให้เกิดปัญหา น่าจะดีที่สุดน่ะค่ะ ^_^
"หากข้อความนี้ทำให้ จขกท.ไม่สบายใจหรือขัดอะไรต่อจขกท.กระผมขออภัยด้วยครับ "
ไม่มีปัญหาค่า เรื่องความคิด แตกต่างกันได้เป็นเรื่องธรรมดาค่า ^_^ ขอบพระคุณมากค่า