|
peatza
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 409
|
 |
« ตอบ #1561 เมื่อ: วันที่ 25 กรกฎาคม 2013, 10:36:01 » |
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ตอนนี้เวลาติดเครื่องยนต์ มีเสียงหวีดครับ เวลาเบรคก็จะมีเสียงแป็กๆ ทุกครั้งที่เหยีบเบรค ยิ่งเร่งยิ่งดังครับ แต่ถ้าสตาร์ทแล้วขับสักพักค่อยเปิดเพลงเสียงหวีดก็เบาลงมา หน่อยครับ ควรเช็คตรงใหนดีครับ
สาเหตุของเสียงหวีดมีหลักๆสองอย่างคุณภาพของอุปกรณ์ ระบบป้องกันสัญญาณรบกวนไม่ดี สายสัญญาณคุณภาพต่ำ ชิล์ไม่ดี การติดตั้ง เช่นกราวด์ลูป (การลงกราวด์หลายจุด ) การเดินสายสัญญาณไกล้กล่องพวก ECU หรือการเดินสายสัญญาณไปกับสายไฟ วิธีลดการรบกวน1.ใช้อุปกรณ์ที่ได้คุณภาพ (ยี่ห้อ/ราคา ระบุถึงคุณภาพได้) 2.การติดตั้งควรหลีเลี่ยงการเดินสายสัญญาณไกล้อุปกรณ์ รบกวน เช่น ECU คอมแอร์ มอเตอร์ 3.ไม่ควรเดินสายสัญญาณพร้อมสายไฟ 4.การลงกราวด์ควรลงจุดเดียว การแก้ไขกรณีเกิดการรบกวนขึ้น1.เปิดเครื่องเสียงปกติ ทดลองถอดสายสัญญาณตรงเพาเวอร์แอมป์ขับกลางแหลม (ปกติจะกวนจากกลางแหลม)พิสูจน์ว่าเกิดจากเพาเวอร์หรือไม่ หากเงียบแสดงว่าเกิดจากสาย หากยังกวนแสดงว่าเกิดจากเพาเวอร์แอมป์ 2.เปิดเครื่องเสียงปกติ ทดลองถอดสายสัญญาณตรงเอ้าของปรีพิสูจน์ว่าเกิดจากสายสัญาณหรือไม่ หากเงียบแสดงว่าเกิดจากปรี (หาปรีลองเปลี่ยน)หากยังกวนแสดงว่าเกิดจากสาย (ลองลอยสายโดยไม่ต้องลากกับพื้น) 3.เปิดเครื่องเสียงปกติ ทดลองถอดสายสัญญาณตรงอินพุท ของปรีพิสูจน์ว่าเกิดปรีหรือไม่ หากเงียบแสดงว่าเกิดจากฟร้อน (ทดลองแตะขั้วสัญญาณลงกับตัวถัง)หากยังกวนลองยกฟร้อนออกจากเบ้าต่อลอย 5.หากทำทุกอย่างแล้วยังไม่หายลองซื้อโช๊คกันกวนมาติดตั้งที่ไฟเข้าเพาเวอร์ขับกลางแหลม แหล่มเลยครับอาจารย์ ขอเสพความรู้ด้วยคนนะครับ ^^ ดันให้อาจารย์ครับ 
|
|
|
|
|
|
KunYam
มัธยม
 
ออฟไลน์
กระทู้: 960

|
 |
« ตอบ #1564 เมื่อ: วันที่ 25 กรกฎาคม 2013, 20:24:19 » |
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ตอนนี้เวลาติดเครื่องยนต์ มีเสียงหวีดครับ เวลาเบรคก็จะมีเสียงแป็กๆ ทุกครั้งที่เหยีบเบรค ยิ่งเร่งยิ่งดังครับ แต่ถ้าสตาร์ทแล้วขับสักพักค่อยเปิดเพลงเสียงหวีดก็เบาลงมา หน่อยครับ ควรเช็คตรงใหนดีครับ
สาเหตุของเสียงหวีดมีหลักๆสองอย่างคุณภาพของอุปกรณ์ ระบบป้องกันสัญญาณรบกวนไม่ดี สายสัญญาณคุณภาพต่ำ ชิล์ไม่ดี การติดตั้ง เช่นกราวด์ลูป (การลงกราวด์หลายจุด ) การเดินสายสัญญาณไกล้กล่องพวก ECU หรือการเดินสายสัญญาณไปกับสายไฟ วิธีลดการรบกวน1.ใช้อุปกรณ์ที่ได้คุณภาพ (ยี่ห้อ/ราคา ระบุถึงคุณภาพได้) 2.การติดตั้งควรหลีเลี่ยงการเดินสายสัญญาณไกล้อุปกรณ์ รบกวน เช่น ECU คอมแอร์ มอเตอร์ 3.ไม่ควรเดินสายสัญญาณพร้อมสายไฟ 4.การลงกราวด์ควรลงจุดเดียว การแก้ไขกรณีเกิดการรบกวนขึ้น1.เปิดเครื่องเสียงปกติ ทดลองถอดสายสัญญาณตรงเพาเวอร์แอมป์ขับกลางแหลม (ปกติจะกวนจากกลางแหลม)พิสูจน์ว่าเกิดจากเพาเวอร์หรือไม่ หากเงียบแสดงว่าเกิดจากสาย หากยังกวนแสดงว่าเกิดจากเพาเวอร์แอมป์ 2.เปิดเครื่องเสียงปกติ ทดลองถอดสายสัญญาณตรงเอ้าของปรีพิสูจน์ว่าเกิดจากสายสัญาณหรือไม่ หากเงียบแสดงว่าเกิดจากปรี (หาปรีลองเปลี่ยน)หากยังกวนแสดงว่าเกิดจากสาย (ลองลอยสายโดยไม่ต้องลากกับพื้น) 3.เปิดเครื่องเสียงปกติ ทดลองถอดสายสัญญาณตรงอินพุท ของปรีพิสูจน์ว่าเกิดปรีหรือไม่ หากเงียบแสดงว่าเกิดจากฟร้อน (ทดลองแตะขั้วสัญญาณลงกับตัวถัง)หากยังกวนลองยกฟร้อนออกจากเบ้าต่อลอย 5.หากทำทุกอย่างแล้วยังไม่หายลองซื้อโช๊คกันกวนมาติดตั้งที่ไฟเข้าเพาเวอร์ขับกลางแหลม ขอบคุณครับ
|
093 1308154
|
|
|
Bioz Sound
คนเก่งกว่าผมมีเยอะ แต่คนเก่งอย่างผมมีคนเดียว
ระดับ :ป.โท
   
ออฟไลน์
กระทู้: 3,591

อ.แอ๊ด 0894349596
|
 |
« ตอบ #1565 เมื่อ: วันที่ 25 กรกฎาคม 2013, 20:26:43 » |
|
ข้อมูลเพียบครับ..ท่านนี้ยกให้เลยครับ
ขอบคุณมาก ว่างๆมาเอาเงินทอนด้วย พรุ่งนี้ตอนเย็นจะแวะเข้าไปครับ.. รับทราบ
|
ไบออสซาวด์เครื่องเสียงรถยนต์เชียงราย ตู้ซับเบส ตู้สูตร งานซาวด์สวยๆ โดย อ.แอ๊ด สัญญาณกันขโมย ฟิล์มกรองแสงรถ
|
|
|
|
zasound
เตรียมอนุบาล

ออฟไลน์
กระทู้: 5

|
 |
« ตอบ #1567 เมื่อ: วันที่ 26 กรกฎาคม 2013, 09:36:36 » |
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ตอนนี้เวลาติดเครื่องยนต์ มีเสียงหวีดครับ เวลาเบรคก็จะมีเสียงแป็กๆ ทุกครั้งที่เหยีบเบรค ยิ่งเร่งยิ่งดังครับ แต่ถ้าสตาร์ทแล้วขับสักพักค่อยเปิดเพลงเสียงหวีดก็เบาลงมา หน่อยครับ ควรเช็คตรงใหนดีครับ
สาเหตุของเสียงหวีดมีหลักๆสองอย่างคุณภาพของอุปกรณ์ ระบบป้องกันสัญญาณรบกวนไม่ดี สายสัญญาณคุณภาพต่ำ ชิล์ไม่ดี การติดตั้ง เช่นกราวด์ลูป (การลงกราวด์หลายจุด ) การเดินสายสัญญาณไกล้กล่องพวก ECU หรือการเดินสายสัญญาณไปกับสายไฟ วิธีลดการรบกวน1.ใช้อุปกรณ์ที่ได้คุณภาพ (ยี่ห้อ/ราคา ระบุถึงคุณภาพได้) 2.การติดตั้งควรหลีเลี่ยงการเดินสายสัญญาณไกล้อุปกรณ์ รบกวน เช่น ECU คอมแอร์ มอเตอร์ 3.ไม่ควรเดินสายสัญญาณพร้อมสายไฟ 4.การลงกราวด์ควรลงจุดเดียว การแก้ไขกรณีเกิดการรบกวนขึ้น1.เปิดเครื่องเสียงปกติ ทดลองถอดสายสัญญาณตรงเพาเวอร์แอมป์ขับกลางแหลม (ปกติจะกวนจากกลางแหลม)พิสูจน์ว่าเกิดจากเพาเวอร์หรือไม่ หากเงียบแสดงว่าเกิดจากสาย หากยังกวนแสดงว่าเกิดจากเพาเวอร์แอมป์ 2.เปิดเครื่องเสียงปกติ ทดลองถอดสายสัญญาณตรงเอ้าของปรีพิสูจน์ว่าเกิดจากสายสัญาณหรือไม่ หากเงียบแสดงว่าเกิดจากปรี (หาปรีลองเปลี่ยน)หากยังกวนแสดงว่าเกิดจากสาย (ลองลอยสายโดยไม่ต้องลากกับพื้น) 3.เปิดเครื่องเสียงปกติ ทดลองถอดสายสัญญาณตรงอินพุท ของปรีพิสูจน์ว่าเกิดปรีหรือไม่ หากเงียบแสดงว่าเกิดจากฟร้อน (ทดลองแตะขั้วสัญญาณลงกับตัวถัง)หากยังกวนลองยกฟร้อนออกจากเบ้าต่อลอย 5.หากทำทุกอย่างแล้วยังไม่หายลองซื้อโช๊คกันกวนมาติดตั้งที่ไฟเข้าเพาเวอร์ขับกลางแหลม เยี่ยมเลยค่ะอาจารย์
|
สถานบันเทิงเคลื่อนที่ 24 ชั่วโมง งานแบบเทพๆใม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน ธนาคารกสิกรไทยออมทรัพย์ 219 2591867 นางสาว สายพิน วงศ์สวัสดิ์
|
|
|
Bioz Sound
คนเก่งกว่าผมมีเยอะ แต่คนเก่งอย่างผมมีคนเดียว
ระดับ :ป.โท
   
ออฟไลน์
กระทู้: 3,591

อ.แอ๊ด 0894349596
|
 |
« ตอบ #1568 เมื่อ: วันที่ 26 กรกฎาคม 2013, 10:32:48 » |
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ตอนนี้เวลาติดเครื่องยนต์ มีเสียงหวีดครับ เวลาเบรคก็จะมีเสียงแป็กๆ ทุกครั้งที่เหยีบเบรค ยิ่งเร่งยิ่งดังครับ แต่ถ้าสตาร์ทแล้วขับสักพักค่อยเปิดเพลงเสียงหวีดก็เบาลงมา หน่อยครับ ควรเช็คตรงใหนดีครับ
สาเหตุของเสียงหวีดมีหลักๆสองอย่างคุณภาพของอุปกรณ์ ระบบป้องกันสัญญาณรบกวนไม่ดี สายสัญญาณคุณภาพต่ำ ชิล์ไม่ดี การติดตั้ง เช่นกราวด์ลูป (การลงกราวด์หลายจุด ) การเดินสายสัญญาณไกล้กล่องพวก ECU หรือการเดินสายสัญญาณไปกับสายไฟ วิธีลดการรบกวน1.ใช้อุปกรณ์ที่ได้คุณภาพ (ยี่ห้อ/ราคา ระบุถึงคุณภาพได้) 2.การติดตั้งควรหลีเลี่ยงการเดินสายสัญญาณไกล้อุปกรณ์ รบกวน เช่น ECU คอมแอร์ มอเตอร์ 3.ไม่ควรเดินสายสัญญาณพร้อมสายไฟ 4.การลงกราวด์ควรลงจุดเดียว การแก้ไขกรณีเกิดการรบกวนขึ้น1.เปิดเครื่องเสียงปกติ ทดลองถอดสายสัญญาณตรงเพาเวอร์แอมป์ขับกลางแหลม (ปกติจะกวนจากกลางแหลม)พิสูจน์ว่าเกิดจากเพาเวอร์หรือไม่ หากเงียบแสดงว่าเกิดจากสาย หากยังกวนแสดงว่าเกิดจากเพาเวอร์แอมป์ 2.เปิดเครื่องเสียงปกติ ทดลองถอดสายสัญญาณตรงเอ้าของปรีพิสูจน์ว่าเกิดจากสายสัญาณหรือไม่ หากเงียบแสดงว่าเกิดจากปรี (หาปรีลองเปลี่ยน)หากยังกวนแสดงว่าเกิดจากสาย (ลองลอยสายโดยไม่ต้องลากกับพื้น) 3.เปิดเครื่องเสียงปกติ ทดลองถอดสายสัญญาณตรงอินพุท ของปรีพิสูจน์ว่าเกิดปรีหรือไม่ หากเงียบแสดงว่าเกิดจากฟร้อน (ทดลองแตะขั้วสัญญาณลงกับตัวถัง)หากยังกวนลองยกฟร้อนออกจากเบ้าต่อลอย 5.หากทำทุกอย่างแล้วยังไม่หายลองซื้อโช๊คกันกวนมาติดตั้งที่ไฟเข้าเพาเวอร์ขับกลางแหลม เยี่ยมเลยค่ะอาจารย์ ขอบคุณครับ
|
ไบออสซาวด์เครื่องเสียงรถยนต์เชียงราย ตู้ซับเบส ตู้สูตร งานซาวด์สวยๆ โดย อ.แอ๊ด สัญญาณกันขโมย ฟิล์มกรองแสงรถ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Bioz Sound
คนเก่งกว่าผมมีเยอะ แต่คนเก่งอย่างผมมีคนเดียว
ระดับ :ป.โท
   
ออฟไลน์
กระทู้: 3,591

อ.แอ๊ด 0894349596
|
 |
« ตอบ #1578 เมื่อ: วันที่ 27 กรกฎาคม 2013, 18:51:02 » |
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ตอนนี้เวลาติดเครื่องยนต์ มีเสียงหวีดครับ เวลาเบรคก็จะมีเสียงแป็กๆ ทุกครั้งที่เหยีบเบรค ยิ่งเร่งยิ่งดังครับ แต่ถ้าสตาร์ทแล้วขับสักพักค่อยเปิดเพลงเสียงหวีดก็เบาลงมา หน่อยครับ ควรเช็คตรงใหนดีครับ
สาเหตุของเสียงหวีดมีหลักๆสองอย่างคุณภาพของอุปกรณ์ ระบบป้องกันสัญญาณรบกวนไม่ดี สายสัญญาณคุณภาพต่ำ ชิล์ไม่ดี การติดตั้ง เช่นกราวด์ลูป (การลงกราวด์หลายจุด ) การเดินสายสัญญาณไกล้กล่องพวก ECU หรือการเดินสายสัญญาณไปกับสายไฟ วิธีลดการรบกวน1.ใช้อุปกรณ์ที่ได้คุณภาพ (ยี่ห้อ/ราคา ระบุถึงคุณภาพได้) 2.การติดตั้งควรหลีเลี่ยงการเดินสายสัญญาณไกล้อุปกรณ์ รบกวน เช่น ECU คอมแอร์ มอเตอร์ 3.ไม่ควรเดินสายสัญญาณพร้อมสายไฟ 4.การลงกราวด์ควรลงจุดเดียว การแก้ไขกรณีเกิดการรบกวนขึ้น1.เปิดเครื่องเสียงปกติ ทดลองถอดสายสัญญาณตรงเพาเวอร์แอมป์ขับกลางแหลม (ปกติจะกวนจากกลางแหลม)พิสูจน์ว่าเกิดจากเพาเวอร์หรือไม่ หากเงียบแสดงว่าเกิดจากสาย หากยังกวนแสดงว่าเกิดจากเพาเวอร์แอมป์ 2.เปิดเครื่องเสียงปกติ ทดลองถอดสายสัญญาณตรงเอ้าของปรีพิสูจน์ว่าเกิดจากสายสัญาณหรือไม่ หากเงียบแสดงว่าเกิดจากปรี (หาปรีลองเปลี่ยน)หากยังกวนแสดงว่าเกิดจากสาย (ลองลอยสายโดยไม่ต้องลากกับพื้น) 3.เปิดเครื่องเสียงปกติ ทดลองถอดสายสัญญาณตรงอินพุท ของปรีพิสูจน์ว่าเกิดปรีหรือไม่ หากเงียบแสดงว่าเกิดจากฟร้อน (ทดลองแตะขั้วสัญญาณลงกับตัวถัง)หากยังกวนลองยกฟร้อนออกจากเบ้าต่อลอย 5.หากทำทุกอย่างแล้วยังไม่หายลองซื้อโช๊คกันกวนมาติดตั้งที่ไฟเข้าเพาเวอร์ขับกลางแหลม ขอบคุณครับ ลองตามนี้ถ้าไม่ได้ก็เข้ามาหาได้ครับ
|
ไบออสซาวด์เครื่องเสียงรถยนต์เชียงราย ตู้ซับเบส ตู้สูตร งานซาวด์สวยๆ โดย อ.แอ๊ด สัญญาณกันขโมย ฟิล์มกรองแสงรถ
|
|
|
|