เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 28 เมษายน 2024, 16:03:04
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  ***/อยากจูนกล่อง(Mazda3) ช่วยแนะนำหน่อยครับ/***
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] พิมพ์
ผู้เขียน ***/อยากจูนกล่อง(Mazda3) ช่วยแนะนำหน่อยครับ/***  (อ่าน 8340 ครั้ง)
สิงห์ปืนไว หัวใจอ่อนแอ
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,296


เปลี่ยนemailเป็น jatupongbandu96@gmail.comครับ


« ตอบ #20 เมื่อ: วันที่ 03 พฤศจิกายน 2012, 09:18:13 »

ความคิดเห็นของผมกับท่านอาจจะไม่ตรงกันนะครับแต่ผมกับท่านคงมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือให้ความรู้และข้อมูลที่ถูกต้องกับพี่น้องในเวปนี้ บางสิ่งที่ท่านรู้ผมอาจจะไม่รู้ เพราะผมไม่ค่อยได้อัพเดทข้อมูลเท่าไหร่เทคโนโลยี่ใหม่ๆผมไม่รู้จัก แต่ที่ผมรู้ส่วนใหญ่เป็นข้อมูลพื้นฐานและประสบการณ์ที่พบมาด้วยตนเอง ด้วยความเคารพครับ
IP : บันทึกการเข้า

ไม่ซื้อ-ขาย ก่อนเห็นสินค้าจริงครับ
tomxerox
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 847


" A New Day and Old Life "


« ตอบ #21 เมื่อ: วันที่ 03 พฤศจิกายน 2012, 11:00:37 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆๆ จากท่านกบฏ และท่านสิงห์ปืนไว ความรู้และประสบการณ์ของทั้ง 2ท่านอาจต่างกันไปตามการศึกษาข้อมูลจากเวปอื่นๆ และประสบการณ์ตรงที่เจอกับตัวเอง ผมถือว่ามีประโยชน์มากสำหรับ คนรักรถ แต่งรถ ชอบในเรื่องความแรง (แรงในที่นี้ไม่ได้จะหมายไปแข่งกับใคร ) แต่ด้วยความเคยชินของตัวเราในการใช้รถคันเดิมประจำทุกวัน เลยแอบมีความคิด(หรือได้ยินเขาว่า) แต่ง อย่างนี้ ใส่อุปกรณ์นั้น จูนอีกนิด แล้วรถเราน่าจะขับสนุกขึ้น (ทั้งที่รู้ ทั้งรู้ว่ารถที่ใช้เป็นรถครอบครัว ผู้โดยสารก็ลูกเราเอง 555 ก็ยังไม่วาย.)
IP : บันทึกการเข้า
tongpowercar
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488


« ตอบ #22 เมื่อ: วันที่ 03 พฤศจิกายน 2012, 14:38:26 »

ถ้าจะเอามันส์จริงๆครับคนนี้  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #23 เมื่อ: วันที่ 03 พฤศจิกายน 2012, 15:22:30 »

ผมว่ารถท่านกบฏงคำนวณขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางท่อผิดมากกว่านะครับแล้วไม่รู้ว่าไปยุ่งอะไรกับแคทด้วยละเปล่าถ้ายุ่งก้อแย่อย่างที่ท่านเจอนั่นแหละครับแล้วท่อพักปลายเกียร์ออโต้ต้องใช้ใส้เยื้องเท่านั้น ถ้าการทำท่อแล้วมันแย่ไม่ดีจริง รถแต่งคงไม่ใช้กันหรอกครับ ท่อก็เป็นส่วนหนึ่งของการโมดิฟาย ผมขอยกตัวอย่างง่ายเวลาเราฉีดน้ำออกจากท่อถ้าเราบีบสายยางให้เล็กลงน้ำจะมีแรงดันมากกว่าเราปล่อยออกมาตรงๆ แต่ผมไม่ได้รู้ละเอียดถึงกับว่าต้องใช้ท่อเส้นผ่าศูนย์กลางเท่าไหร่ยาวขนาดไหนถึงตรงไหนต้องลดขนาดท่อซึ่งอันนี้มันก็ไม่ได้ตายตัวขึ้นอยู่กับขนาดขอเครื่องยนตร์และชนิดของเครื่องยนตร์ด้วยครับ ที่ผ่านมาจากประสบการณ์ของตัวเองขนาดท่อเดิมติดรถผมไปเจอร้านท่อไอเสียในเชียงรายนี่แหละเชียร์ผมทะลวงท่อแคทตอนนั้นด้วยความไม่รู้เลยทำไปผลปรากฏว่ารถเร่งไม่ขึ้นเกียร์เปลี่ยนไม่ตรงตามรอบ(เกียร์ออโต้)เลยหาข้อมูลดูได้ความว่าเกียร์ออโต้ถ้าไปตัดแคทออกหรือทะลวงใส้เพื่อให้โล่งเกินไปมันทำให้กล่องเกียร์สั่งจ่ายสัญญานเพี้ยนไปหมดเลยต้องไปใส่ท่อกลางแทนแคทใหม่


ตามที่ท่านว่าครับ...รถผมรถเดิม..ไม่ได้โมฯ

ท่อเป็นขนาด 2.5 นิ้ว พิมพ์นิยมครับ...

หลังเทอร์โบ เป็นเป็นแคท ผมเอาท่อเดิม

ออกทั้งเส้น ไม่มีของเดิมเลย ตั้งแต่หลังเทอร์โบ

เป็นต้นไป ยาวออกหน้าเพลา (รถเดิม จะออกหลังเพลา)

ทำให้ท่อสั้นลงกว่าเดิม 1 เมตร นิดหน่อย...ครับ

รถเดินไม่มีกำลัง ได้แต่รอบปลายที่ไหล ยาวๆ ครับ...

ผมเลยต้องใส่ดันราง และ ยกหัวฉีด คราวนี้ปรี๊ดเลยครับ

รอบต้นรอบปลายไม่มีตก ไม่มีอืด....



ความคิดเห็นของผมกับท่านอาจจะไม่ตรงกันนะครับแต่ผมกับท่านคงมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือให้ความรู้และข้อมูลที่ถูกต้องกับพี่น้องในเวปนี้ บางสิ่งที่ท่านรู้ผมอาจจะไม่รู้ เพราะผมไม่ค่อยได้อัพเดทข้อมูลเท่าไหร่เทคโนโลยี่ใหม่ๆผมไม่รู้จัก แต่ที่ผมรู้ส่วนใหญ่เป็นข้อมูลพื้นฐานและประสบการณ์ที่พบมาด้วยตนเอง ด้วยความเคารพครับ

ไม่เป็นไรครับ รถต่างยี่ห้อย่อมมีความแตกต่าง

แต่ทำงานบนพื้นฐานเดียวกันครับ อย่าว่าต่างยี่ห้อ

เลยครับ ขนาดยี่ห้อเดียวกัน บล๊อคเครื่องเดียวกัน

แต่จูนแม๊พ ต่างกัน ยังต่างเลยครับ เช่นรถของภรรยา

ที่เคารพ ของผมเป็น มาสด้า 3 ตัว 2.0 ลิตร เครื่องเดียว

กับฟอร์ดโฟกัส และวอลโว่ อะหลั่ยตัวเดียวกัน เครื่องตัวเดียวกัน

อัตราการเร่ง และความเร็วรอบปลาย ยังต่างกันเลยครับ.....

ขนาดรถเดิมออกโรงงาน เหมือนกัน มาสด้า รถเมีย ฟอร์ด รถน้องชาย

วอลโว่ รถอาเจ๊ก....ลองขับต่างกันโดยสิ้นเชิงครับ....


เรื่องความคิดต่าง...ย่อมมี เราต้องเปิดใจยอมรับกันและกัน

เพื่อพัฒนาความรู้ครับ...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
kkkk
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


« ตอบ #24 เมื่อ: วันที่ 03 พฤศจิกายน 2012, 16:32:23 »

แรงตามตังคับ
IP : บันทึกการเข้า
superkai
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #25 เมื่อ: วันที่ 03 พฤศจิกายน 2012, 16:57:01 »

กล่องเดิมมันทำได้แค่ปลดล๊อคความเร็วกับรอบไม่ไช่เหรอครับนอกจากจะใช้ก่องพ่วง(piggy baggy)มาจูนก้อจะจูนได้ในระดับหนืงแต่ก้อยังสเถียรสู้พวกกล่องแต่ง(stay aloneเช่นmotec)หรือว่าใช้วิธีเปลี่ยนชิพในกล่องเดิมก้ออาจจะได้เท่าที่ผมทราบนะครับผมเพิ่งรู้เลยนะครับว่ากล่องเดิมจูนได้ขอบคุนคับตอนนี้ทำรถจะได้ไม่ต้องซื้อกล่องให้เปลืองตังรบกวนขอรายละเอียดของช่างที่จูนกล่องเดิมด้วยนะครับคุนสิงปืนไว ขอบคุนครับ
IP : บันทึกการเข้า
สิงห์ปืนไว หัวใจอ่อนแอ
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,296


เปลี่ยนemailเป็น jatupongbandu96@gmail.comครับ


« ตอบ #26 เมื่อ: วันที่ 03 พฤศจิกายน 2012, 18:32:31 »

กล่องเดิมมันทำได้แค่ปลดล๊อคความเร็วกับรอบไม่ไช่เหรอครับนอกจากจะใช้ก่องพ่วง(piggy baggy)มาจูนก้อจะจูนได้ในระดับหนืงแต่ก้อยังสเถียรสู้พวกกล่องแต่ง(stay aloneเช่นmotec)หรือว่าใช้วิธีเปลี่ยนชิพในกล่องเดิมก้ออาจจะได้เท่าที่ผมทราบนะครับผมเพิ่งรู้เลยนะครับว่ากล่องเดิมจูนได้ขอบคุนคับตอนนี้ทำรถจะได้ไม่ต้องซื้อกล่องให้เปลืองตังรบกวนขอรายละเอียดของช่างที่จูนกล่องเดิมด้วยนะครับคุนสิงปืนไว ขอบคุนครับ

ผมไม่แนะนำให้จูนครับเพราะมันไม่เสถียรอย่างที่คุณว่าแล้วกล่องจูนพอใช้ไปนานๆมันจะรีเซทกลับมาที่ค่าเดิม แต่ถ้าอยากจูนจริงลองเสิทในกูเกิลดูครับพิมพ์คำว่าจูนกล่องecu
IP : บันทึกการเข้า

ไม่ซื้อ-ขาย ก่อนเห็นสินค้าจริงครับ
สิงห์ปืนไว หัวใจอ่อนแอ
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,296


เปลี่ยนemailเป็น jatupongbandu96@gmail.comครับ


« ตอบ #27 เมื่อ: วันที่ 03 พฤศจิกายน 2012, 18:41:45 »

เรื่องเตรื่องยนตร์ที่ท่านกบฏว่ามาเป็นความจริงครับถ้าจูนต่างกันความแรงจะไม่เหมือนกันแรงม้าก็อาจจะต่างกันเล็กน้อย อย่าว่าแต่ฟอร์ดกับมาสด้าเลยครับมาสด้าโครโนสตัวv6กับมาสด้าแลนติสv6เครื่องตัวเดียวกันแต่ใช้แอร์โฟวคนละเบอร์แรงม้ายังต่างกันเลย แต่ผมไม่ทราบจริงๆว่าวอลโว่รุ่นไหนใช้เครื่องตัวเดียวกับมาสด้าเป็นความรู้ใหม่ครับช่วยบอกเป็นวิทยาทานหน่อยจะเป็นพระคุณ
IP : บันทึกการเข้า

ไม่ซื้อ-ขาย ก่อนเห็นสินค้าจริงครับ
สิงห์ปืนไว หัวใจอ่อนแอ
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,296


เปลี่ยนemailเป็น jatupongbandu96@gmail.comครับ


« ตอบ #28 เมื่อ: วันที่ 03 พฤศจิกายน 2012, 19:03:43 »

แต่จะให้เดน่าจะเป็นv50กับs40ตัวใหม่ล่าสุดเพราะผมยังไม่มีข้อมูลของ2รุ่นนี้
IP : บันทึกการเข้า

ไม่ซื้อ-ขาย ก่อนเห็นสินค้าจริงครับ
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #29 เมื่อ: วันที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 18:03:42 »

ใช่แล้วครับ...V50 ข้อมูลตามนี้เลยครับ..

http://motorcar4u.com/volvo-v50-%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B9%82%E0%B8%A7%E0%B9%88-v50/?gclid=CPCModiUtbMCFUwb6wodG1kAww

เครื่องบล๊อคเดียวกับ มาสด้า และ ฟอร์ด เลยครับ...

ช่วงล่างน่าจะเป็นฟอร์ด นะครับ เพราะแกนโช๊คยาวกว่า

มาสด้า 3 ไปเกือบๆ 2 นิ้ว....
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #30 เมื่อ: วันที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 18:04:41 »

แรงตามตังคับ

ตามป๋าก้องว่าเลยครับ...

ผมว่าตอนแรก จะลองเมก้าไฟล์

ไปๆมาๆ จบที่ โปรสปีด...555+
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
ic2200
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,381

HS5YJH


« ตอบ #31 เมื่อ: วันที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 16:42:58 »

แรงตามตังคับ

ตามป๋าก้องว่าเลยครับ...

ผมว่าตอนแรก จะลองเมก้าไฟล์

ไปๆมาๆ จบที่ โปรสปีด...555+


ตามเค้าว่าครับ แรงตามตัง พังตามเท้า...  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #32 เมื่อ: วันที่ 07 พฤศจิกายน 2012, 08:03:25 »

แรงตามตังคับ

ตามป๋าก้องว่าเลยครับ...

ผมว่าตอนแรก จะลองเมก้าไฟล์

ไปๆมาๆ จบที่ โปรสปีด...555+


ตามเค้าว่าครับ แรงตามตัง พังตามเท้า...  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


จริง...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
หน้า: 1 [2] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!