เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 19 กรกฎาคม 2025, 20:53:44
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  I LOVE ร-ถ-เ-ค-รื่-อ-ง เรื่อง2ล้อ หัวใจทัวร์ริ่ง
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 1230 1231 1232 1233 1234 1235 1236 1237 1238 1239 [1240] 1241 1242 1243 1244 1245 1246 1247 1248 1249 1250 ... 1389 พิมพ์
ผู้เขียน I LOVE ร-ถ-เ-ค-รื่-อ-ง เรื่อง2ล้อ หัวใจทัวร์ริ่ง  (อ่าน 1748704 ครั้ง)
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #24780 เมื่อ: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 10:42:15 »

HONDA NC700X
ตัวลุยอัจฉริยะกับระบบ Dual clutchและเกียร์ไฟฟ้า


* 24-09-2013-honda-nc700x.jpg (133.02 KB, 960x720 - ดู 295 ครั้ง.)

* 122-1211-01-o+2012-honda-NC700X+.jpg (82.99 KB, 620x465 - ดู 289 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #24781 เมื่อ: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 10:49:51 »

HONDA NC700X
ตัวลุยอัจฉริยะกับระบบ Dual clutchและเกียร์ไฟฟ้า


* 122-1304-01-o+2012-honda-nc700x+.jpg (50.62 KB, 620x465 - ดู 302 ครั้ง.)

* 214.png (310.23 KB, 500x385 - ดู 298 ครั้ง.)

* 1041.jpg (244.49 KB, 968x800 - ดู 306 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #24782 เมื่อ: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 10:50:21 »

HONDA NC700X
ตัวลุยอัจฉริยะกับระบบ Dual clutchและเกียร์ไฟฟ้า


* 1429.jpg (64.14 KB, 500x468 - ดู 281 ครั้ง.)

* 2012 Honda NC700X 001.JPG (58.49 KB, 640x480 - ดู 289 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 11:00:30 โดย ninja250 » IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #24783 เมื่อ: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 11:03:16 »

รีวิวจากเวปhttp://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=27701.0


ผมได้มีโอกาสไปทดลองขี่ Honda NC700X มาเมื่อวันที่ 12 พค ซึ่งฮอนด้าได้จัดให้บุคคลทั่วไปได้ทดลองขี่รถของฮอนด้า 3 รุ่น คือ NC700X VFR1200F DCT และ Integra ที่สนามฝึกขับขี่ปลอดภัยของฮอนด้าบนถนนรามคำแหง

จริงๆ แล้วก่อนหน้านี้ผมไม่ได้สนใจรถกลุ่มนี้คันใดคันหนึ่งเป็นพิเศษ เนื่องจากรูปร่างหน้าตาและราคาที่เปิดตัวออกมาสูงกว่า Kawasaki เกือบเท่าตัว แต่ได้มีโอกาสแวะเข้าไปที่โชว์รูม Honda Big Wing เมื่อสัปดาห์ก่อนและพนักงานฮอนด้าได้อธิบายสรรพคุณของระบบ DCT (Dual Clutch Transmission) หรือผมแปลเป็นไทยเองว่าระบบส่งกำลังแบบคลัทช์คู่ และได้เชิญชวนให้ไปร่วมทดลองขับขี่ในวันดังกล่าว


* 2012_Honda_NC700X_1_403183.jpg (32.62 KB, 626x480 - ดู 278 ครั้ง.)

* 2012_Honda_NC700X_403182.jpg (32.68 KB, 640x413 - ดู 287 ครั้ง.)

* 2012_NC700X_Review_01.jpg (46.8 KB, 500x333 - ดู 284 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #24784 เมื่อ: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 11:05:03 »

รีวิวจากเวปhttp://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=27701.0


การทดลองขี่ทางฮอนด้าได้จัดให้ผู้สนใจทะยอยขี่ทีละกลุ่ม กลุ่มละ 4 คน ขี่กัน 4 แบบคือ VFR1200F DCT 2 คัน NC700X กับ Integra อย่างละคัน ผมได้เล็ง NC700X ไว้เป็นอันดับแรกเพราะคุ้นเคยกับรถขนาดนี้มากที่สุด เมื่อถึงคิวทดสอบ เจ้าหน้าที่ได้อธิบายการทำงานและการใช้งานของ DCT ซึ่งรถทั้ง 3 แบบมีการติดตั้งปุ่มการทำงานต่างๆ อยู่ในตำแหน่งเดียวกันหมด โหมดหลักของการทำงานคือ Auto และ Manual ซึ่งมีสวิทซ์ติดตั้งอยู่ที่ตำแหน่งใกล้กับคันเร่งโดยใช้นิ้วชี้ขวาควบคุมสวิทซ์ตัวนี้ ในโหมด Auto ยังสามารถเลือกการขับขี่ได้อีกสองแบบคือ D กับ S สำหรับ D คือการขับขี่ทั่วไปและ S คือการขับขี่แบบสปอร์ทซึ่งจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงกว่า D ทำให้ได้อัตราเร่งที่สูงกว่าแบบ D สวิทซ์ D/S นี้อยู่ใกล้คันเร่งเหมือนกันแต่อยู่ในตำแหน่งที่ใช้นิ้วโป้งในการควบคุม ในสวิทซ์เดียวกันนี้ยังสามารถเปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ว่าง N ได้อีกด้วย และสำหรับโหมดการทำงานแบบ Manual เราสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้โดยใช้นิ้วชี้ซ้ายกดสวิทซ์ + เพื่อเปลี่ยนเกียร์ขี้น และนิ้วโป้งซ้ายกดสวิทซ์ – ในการลดเกียร์ลง เหมือน paddle shift ในรถยนต์เลย


* 2012-Honda-NC700X.jpg (49.96 KB, 893x655 - ดู 288 ครั้ง.)

* 2012-honda-nc700x-4_600x0w.jpg (37.52 KB, 600x450 - ดู 287 ครั้ง.)

* 2012-honda-nc700x-8_600x0w.jpg (61.83 KB, 600x400 - ดู 376 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #24785 เมื่อ: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 11:07:38 »

รีวิวจากเวปhttp://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=27701.0


เราได้ทดสอบขับขี่กันทั้งหมด 5 รอบ รอบแรกเป็นการขับขี่ตามครูฝึกของฮอนด้าเพื่อเรียนรู้เส้นทาง โดยใช้โหมด Auto + D รอบที่สองเปลี่ยนเป็น Auto + S รอบนี้ไม่มีรถนำแต่ปล่อยรถเว้นระยะกันโดยเริ่มจาก VFR1200F DCT สองคัน NC700X และปิดท้ายด้วย Integra รอบที่สามปรับเป็นโหมด Manual และอีกสองรอบที่เหลือให้ผู้ขับขี่เลือกโหมดต่างๆ ได้ตามสะดวก เมื่อผู้ขับขี่ประจำที่กันพร้อม การทดสอบก็เริ่มขึ้น


* 2012-honda-nc700x-and-nc700xd-review-2.jpg (120.35 KB, 900x600 - ดู 281 ครั้ง.)

* 2012-Honda-NC700X-Handlebar1.jpg (81.17 KB, 630x420 - ดู 273 ครั้ง.)

* 2012-honda-nc700x-kawasaki-versys-08-urban-action.jpg (60.39 KB, 450x300 - ดู 277 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #24786 เมื่อ: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 11:09:26 »

รีวิวจากเวปhttp://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=27701.0


การขับขี่ในโหมด Auto + D รถสามารถออกตัวได้อย่างนุ่มนวลและได้อัตราเร่งที่ดี จะไม่พุ่งหรือกระชากออกไปแบบการใช้คลัทช์มือ เมื่อรอบสูงขึ้นก็จะมีการเปลี่ยนเกียร์ให้รู้สึกได้เหมือนรถยนต์เกียร์ออโต้ทั่วไป NC700X มี 6 เกียร์แต่ในสนามทดสอบคงไปได้ไม่เกินเกียร์สามก็สุดทางตรงแล้ว เมื่อเบรกรถจะรู้สึกได้ว่าระบบ DCT มีการลดเกียร์ลงด้วยสอดคล้องตามความเร็ว ผู้ขับขี่ไม่ต้องกังวลเรื่องการเปลี่ยรเกียร์แต่อย่างใดพอจะออกจากโค้งก็แค่เติมคันเร่งเข้าไปรถก็ออกตัวไปได้อย่างราบรื่น แต่ผู้ขับขี่จะไม่สามารถลดเกียร์ลงเพื่อใช้เอ็นจิ้นเบรกได้ และจะมีอยู่บ้างที่ระบบ DCT ลดเกียร์ลงในโค้งซึ่งจะรู้สึกกระตุกเบาๆ ทำให้ผมตกใจเล็กน้อย และแอบเสียวอยู่เหมือนกันว่ามันจะทำให้รถสไลด์หรือเปล่า แต่ในวันที่ทดสอบก็ไม่มีเหตุการณ์ใดๆที่เป็นอันตรายจากเหตุดังกล่าว


* 2012-honda-nc700x-preview-5.jpg (85.95 KB, 900x600 - ดู 541 ครั้ง.)

* 2012-Honda-NC-700X-Cntrls.jpg (59.78 KB, 620x463 - ดู 268 ครั้ง.)

* 2013-02-IMG_1176.jpg (156.95 KB, 600x400 - ดู 273 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 11:19:40 โดย ninja250 » IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #24787 เมื่อ: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 11:18:41 »

รีวิวจากเวปhttp://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=27701.0

หลังจากวนไปครบรอบแรกรถทุกคันก็ทะยอยมาหยุดที่จุดเริ่มต้นและเปลี่ยนเป็นโหมด Auto + S หรือการขับขี่แบบสปอร์ต จริงๆ แล้วการเปลี่ยนโหมดต่างๆ สามารถกระทำได้ในขณะขับขี่ ไม่ต้องหยุดรถก็ได้ แต่ด้วยความไม่เคยชิน การหยุดรถเพื่อปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่จะปลอดภัยกว่า ที่น่าประทับใจในความเฉลียวฉลาดของระบบ DCT นั้น เมื่อรถหยุด ระบบ DCT จะเปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ 1 ให้เลย และถ้าจะเปลี่ยรเป็นเกียร์ว่างก็แค่กดสวิทซ์ N ระบบ DCT ก็จะเปลี่ยนเกียร์ว่างให้ในทันที ไม่ต้องไล่เกียร์ขึ้นๆ ลงๆ เมือนในรถเกียร์ธรรมดาทั่วไป ในโหมดนี้ระบบ DCT จะเปลี่ยรเกียร์ที่รอบสูงกว่าอย่างชัดเจน ทำให้ได้ความรู้สึกที่สนุกกว่าโหมด D เหมือนกับขี่รถคนละคันกันเลยทีเดียว การเปลี่ยนเกียร์ก็สามารถทำได้อย่างนุ่มนวลไม่แตกต่างจากโหมด D เช่นกัน


* 2013-10-Honda-NC750X.jpg (176.63 KB, 770x433 - ดู 314 ครั้ง.)

* 2013-Honda-NC700-Red_001.jpg (83.57 KB, 900x600 - ดู 372 ครั้ง.)

* 2013-Honda-NC700-Red_005.jpg (78.05 KB, 900x600 - ดู 347 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #24788 เมื่อ: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 11:20:56 »

รีวิวจากเวปhttp://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=27701.0


มาถึงโหมดสุดท้ายคือ Manual เปลี่ยนโหมดจาก Auto เป็น Manual โดยใช้นิ้วชี้ขวากดสวิทซ์ก็จะได้รถที่เปลี่ยนเกียร์ได้ตามใจผู้ขับขี่ ในรอบแรกที่ทดลองระบบ Manual ผมยังไม่ได้บิดเต็มที่สักเท่าไหร่ จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ก็ใช้หูฟังเป็นหลัก ไม่ได้เหลียวมองดูรอบเครื่องยนต์เลย การเปลี่ยนเกียร์ก็แค่เหนี่ยวสวิทซ์ + ด้วยนิ้วชี้ขวา ระบบ DCT ก็จะเปลี่ยนเกียร์ให้อย่างนุ่มนวลไม่แพ้ในโหมด Auto คันเร่งก็บิดแช่ไว้ได้เลยไม่ต้องผ่อน อะไรจะง่ายขนาดนี้ ข้อดีมากๆ ในโหมดนี้คือผู้ขับขี่สามารถลดเกียร์ลงด้วยการกดสวิทซ์ด้วยหัวแม่โป้งขวาเพื่อใช้เอ็นจิ้นเบรกได้มากกว่าระบบ Auto และเปลี่ยนเกียร์ได้ตามต้องการ แต่ไปๆ มาๆ แล้วกลายเป็นว่าการทดสอบในสนามนี้ใช้เกียร์ 2 ยืนพื้น ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์เลย การควบคุมความเร็วในวันนั้นเลยใช้คันเร่งกับเบรกเป็นหลัก แต่สนามที่มีโค้งยูเทิร์นค่อนข้างเยอะทำให้ผมจินตนาการไปถึงการขับขี่บนภูเขาที่มีโค้งพับไปพับมา ถ้าได้เอา NC700X คันนี้ไปวิ่งด้วยโหมด Manual คงจะสนุกไม่น้อยเลยทีเดียว


* 2013-Honda-NC700X-AND-NC700XD.jpg (82.59 KB, 600x379 - ดู 252 ครั้ง.)

* 2013-zero-gravity-honda-nc700x-windscreens.jpg (64.8 KB, 900x588 - ดู 258 ครั้ง.)

* 2014-12NC700X1_zps7989d521.jpg (126.31 KB, 800x533 - ดู 263 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #24789 เมื่อ: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 11:22:08 »

รีวิวจากเวปhttp://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=27701.0


ในรอบถัดไป ผมทดลองเปิดคันเร่งมากขึ้นและเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขี้นกว่าเดิม พบว่าในช่วงเปลี่ยนเกียร์จะมีแรงดึงของรถมากขึ้นกว่าเดิมมากแต่ไม่ถึงกับกระชากเหมือนตอนปล่อยคลัทช์เร็วๆ และผมก็เป็นคนที่จะปล่อยคลัทช์เร็วเป็นปกติ คือพอใส่เกียร์ได้ก็ปล่อยมืออย่างรวดเร็ว มันจะกระชาก และเวลาลดเกียร์ลงก็จะกระตุก ระบบ DCT ช่วยทำให้การเปลี่ยนเกียร์ขึ้นลงเป็นไปได้อย่างนุ่มนวลกว่าการใช้คลัทช์มือของผมมากทีเดียว คนที่ไม่เคยขี่รถมีคลัทช์มาก่อนก็คงไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เจ้าหน้าที่ของฮอนด้าได้อธิบายไว้ด้วยว่าในโหมด Manual ระบบ DCT จะช่วยลดเกียร์ให้เองถ้าความเร็วต่ำกว่าที่กำหนดไว้ ในรอบสุดท้ายผมจึงได้หยุดรถที่จุดเริ่มต้น ก็ได้เกียร์ 1 กลับมา และได้ลองผ่อนคันเร่งเวลาเปลี่ยนเกียร์ซึ่งผมว่าไม่ดีกว่าที่จะบิดคันเร่งค้างไว้สักเท่าไหร่ ถ้าต้องการความนุ่นวลในการเปลี่ยนเกียร์ ผมคิดว่าเปลี่ยนเกียร์ที่รอบไม่สูงเกินไปจะได้ผลดีที่สุด


* 2014_Honda_NC700X_1310318.jpg (32.98 KB, 545x348 - ดู 253 ครั้ง.)

* 2014_Honda_NC700X_DCT_ABS_1320943.jpg (35.87 KB, 547x587 - ดู 249 ครั้ง.)

* 2014_NC700X_580x385_Black_42515B.jpg (44.87 KB, 580x385 - ดู 247 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #24790 เมื่อ: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 11:23:22 »

รีวิวจากเวปhttp://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=27701.0


ในส่วนของประโยชน์สำคัญที่คาดว่าจะได้รรับจากระบบ DCT นี้ก็คือการขับขี่ในการจราจรที่ติดขัดในเมือง การเซ็ทโหมดการขับขี่เป็นระบบ Auto จะช่วยให้การขับขี่บิ๊กไบค์ในเมืองเป็นเรื่องสบายๆ เหมือนการขี่รถ Automatic คันเล็กๆ เลยทีเดียว ผู้ขับขี่ไม่ต้องใส่ใจกับการเปลี่ยนเกียร์ กำคลัทช์ และหาเกียร์ 1 หรือเกียร์ว่างอีกต่อไป แต่ก็อีกแหละครับ การรวมเอาปุ่มต่างๆ มารวมไว้ที่แฮนด์ก็คงต้องใช้ความคุ้นเคยพอสมควร รวมทั้งปุ่ม – ที่อยู่ใกล้กับปุ่มอะไรสักอย่างที่หัวแม่โป้งซ้ายก็อาจทำให้สับสน กดผิดกดถูกได้เหมือนกัน ในสถานะการณ์ฉุกเฉินเราจะชินกับการลดเกียร์ลง แต่เราดันเอาหัวแม่มือไปกดปุ่มอื่น อะไรจะเกิดขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ก็เกิดขึ้นจริงตอนผมได้ทดลองขี่ VFR1200F DCT เหวอไปเลยครับ ดีที่กลับมากดเบรกทันไม่งั้นคงได้แหกโค้งให้ชมเป็นคนแรกของงาน


* 2014-Aprilia-Mana-and-Honda-NC700X.jpg (496.14 KB, 1024x628 - ดู 251 ครั้ง.)

* 2014-honda-ctx600-engine-left.jpg (50.95 KB, 450x338 - ดู 246 ครั้ง.)

* 2014-Honda-NC700X-DCT-ABS-Black_005.jpg (73.25 KB, 900x600 - ดู 290 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #24791 เมื่อ: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 11:24:27 »

รีวิวจากเวปhttp://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=27701.0


สำหรับความรู้สึกกับการขับขี่ NC700X นั้น ถือว่าน่าประทับใจครับ เริ่มตั้งแต่ความสูงของเบาะที่ต่ำกว่า Versys และจุดศูนย์ถ่วงของรถที่ต่ำ เนื่องจากถังน้ำมันถูกเลื่อนมาอยู่ใต้เบาะ ทำให้เมื่อคร่อมเจ้า NC700X แล้วรู้สึกว่ารถเบามาก การเข้าโค้งก็สามารถทำได้อย่างคล่องแคล่วเหมือนกับการขี่รถเล็กๆ เลยทีเดียว ส่วนในตำแหน่งของถังน้ำมันในรถทั่วไปก็กลายมาเป็นที่เก็บสัมภาระ ซึ่งสามารถเก็บหมวกกันน็อคได้เลย ไม่ต้องกลัวหมวกหายแล้ว เนื่องจากสนามทดสอบไม่มีหลุมบ่อ เลยยังไม่สามารถทราบถึงประสิทธิภาพของระบบกันสะเทือนของรถได้ อัตราเร่งก็ไปได้ดีครับ และความจำกัดของสนามก็ทำให้ไม่สามารถทดสอบเรื่องการขับขี่ด้วยความเร็วปกติในการเดินทางได้ แต่รู้สึกว่าเครื่องยนต์จะนุ่มนวลกว่าเครื่องยนต์ของ Kawasaki 650 อยู่ชัดเจน และเสียงก็เงียบกว่าอีกด้วย หลายคนอาจไม่ชอบเรื่องความเงียบสักเท่าไหร่  จอแสดงผลแบบดิจิตอลมีมาให้ครบครับ ทั้งวัดรอบ ความเร็ว ตำแหน่งเกียร์ โหมดการทำงาน แต่เวลาขี่ทดสอบไม่ได้มองอะไรเลยครับ ทางมันสั้นมาก


* 2014-Honda-NC700X-DCT-Wallpaper-800x482.jpg (80.41 KB, 800x482 - ดู 245 ครั้ง.)

* 2014-honda-nc700x-for-sale-chattanooga-tn-ga-al-adventure-motorcycle.jpg (159.41 KB, 851x600 - ดู 288 ครั้ง.)

* 2014-honda-nc700x-preview.jpg (66.77 KB, 800x533 - ดู 256 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #24792 เมื่อ: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 11:25:53 »

รีวิวจากเวปhttp://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=27701.0


ส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของการตัดสินใจซื้อรถสักคันคงเป็นเรื่องของราคาที่ตั้งไว้ที่ 451,000 บาท นั้นแพงกว่า Versys เกือบ 60 เปอร์เซนต์ ทั้งนี้เนื่องจากเป็นรถที่ประกอบทั้งคันจากประเทศญี่ปุ่นก็คงเป็นเหตุเป็นผลกันอยู่ คุณภาพในการประกอบนั้นก็แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องเหนือกว่ารถประกอบในประเทศถึงแม้ว่าไม่สามารถจะสังเกตุได้อย่างชัดเจน แต่ในการใช้งานแล้วผมก็เชื่อว่ารถประกอบในญี่ปุ่นคงจะมีคุณภาพที่ดีกว่า


* 2014-Honda-NC700X-Review-Left-Static.jpg (267.78 KB, 900x600 - ดู 244 ครั้ง.)

* 2014-Honda-NC700X-Review-Right-Static-622x414.jpg (101.4 KB, 622x414 - ดู 251 ครั้ง.)

* 2014-Honda-NC700X-Test-Curve-622x415.jpg (89.9 KB, 622x415 - ดู 239 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #24793 เมื่อ: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 11:28:01 »

รีวิวจากเวปhttp://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=27701.0


Honda NC700X คงเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งของผู้ที่มีงบประมาณสูงกว่า Versys สำหรับรถในลักษณะใกล้เคียงกัน และคนที่มีความกังวลเรื่องความสูงของรถ รวมทั้งผู้ที่มีความกังวลเรื่องการเข้าเกียร์และการใช้คลัทช์ หรืออยากได้รถที่มีที่เก็บหมวกกันน็อค เราคงได้เห็น NC700X วิ่งกันบนท้องถนนกันในไม่ช้านี้ สำหรับระบบ DCT ผมเชื่อว่าระบบนี้ จะเป็นเทคโนโลยีที่มีให้ใช้กันแพร่หลายมากขึ้นสำหรับรถบิ๊กไบค์ มันคงเป็นเหมือนรถยนต์ในปัจจุบันนี้ที่มีเกียร์ออโตเมติกกันเป็นเรื่องธรรมดา สำหรับผู้ที่คุ้นเคยกับก้านคลัทช์ และคันเกียร์คงต้องคิดถึงมันมากๆ และอาจเผลอกำคลัทช์และเอาเท้าซ้ายตบเกียร์กันบ้างครับ


* 2014-nc700x-for-sale-price-chattanooga-tn-ga-al-nc700-adventure-motorcycle-bike-honda.jpg (141.72 KB, 850x600 - ดู 293 ครั้ง.)

* 7018.jpg (262.1 KB, 622x583 - ดู 236 ครั้ง.)

* 9080.jpg (78.37 KB, 800x504 - ดู 234 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #24794 เมื่อ: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 11:29:24 »

HONDA NC700X
ตัวลุยอัจฉริยะกับระบบ Dual clutchและเกียร์ไฟฟ้า


* 022013side1.jpg (41.47 KB, 350x526 - ดู 230 ครั้ง.)

* 022614-2014-honda-nc700x-0841e-633x388.jpg (56.19 KB, 633x388 - ดู 240 ครั้ง.)

* 022614-2014-honda-nc700x-0943e-633x389.jpg (73.99 KB, 633x389 - ดู 232 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #24795 เมื่อ: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 11:29:58 »

HONDA NC700X
ตัวลุยอัจฉริยะกับระบบ Dual clutchและเกียร์ไฟฟ้า


* 022614-2014-honda-nc700x-f.jpg (56.56 KB, 633x388 - ดู 231 ครั้ง.)

* 43137.jpg (93.86 KB, 635x476 - ดู 225 ครั้ง.)

* 43625.jpg (66.11 KB, 576x432 - ดู 229 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #24796 เมื่อ: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 11:30:49 »

HONDA NC700X
ตัวลุยอัจฉริยะกับระบบ Dual clutchและเกียร์ไฟฟ้า


* 091912-2013-honda-nc700x.jpg (174.62 KB, 1024x636 - ดู 223 ครั้ง.)

* 100714-2014-honda-nc750x-f-633x389.jpg (74.67 KB, 633x389 - ดู 222 ครั้ง.)

* 325821.jpg (42.86 KB, 500x375 - ดู 233 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #24797 เมื่อ: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 11:31:19 »

HONDA NC700X
ตัวลุยอัจฉริยะกับระบบ Dual clutchและเกียร์ไฟฟ้า


* 7783061.jpg (99.36 KB, 887x683 - ดู 222 ครั้ง.)

* 8200596B3013040200100.jpg (53.33 KB, 640x480 - ดู 219 ครั้ง.)

* 8400076B3012022100200.jpg (54.61 KB, 640x480 - ดู 215 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #24798 เมื่อ: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 13:20:08 »

HONDA NC700X
ตัวลุยอัจฉริยะกับระบบ Dual clutchและเกียร์ไฟฟ้า


* 8500529B3013082300100.jpg (42.14 KB, 640x480 - ดู 212 ครั้ง.)

* 1396356914-hondanc700-o.jpg (84.37 KB, 500x273 - ดู 205 ครั้ง.)

* a3c865dd.jpg (279.78 KB, 800x600 - ดู 207 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #24799 เมื่อ: วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2015, 13:20:55 »

HONDA NC700X
ตัวลุยอัจฉริยะกับระบบ Dual clutchและเกียร์ไฟฟ้า


* action_NC700X_DL650.jpg (43.54 KB, 600x421 - ดู 231 ครั้ง.)

* additional-photos-akrapovic-honda-nc700x-slip-on-exhaust-system.jpg (31.75 KB, 640x480 - ดู 199 ครั้ง.)

* a-kawasaki-versys-650-custa-r-30990-abs-e-a-honda-nc-700x-tem-preco-sugerido-de-r-29990-cabs-1347041829638_615x300.jpg (97.22 KB, 615x300 - ดู 255 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
หน้า: 1 ... 1230 1231 1232 1233 1234 1235 1236 1237 1238 1239 [1240] 1241 1242 1243 1244 1245 1246 1247 1248 1249 1250 ... 1389 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!