เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 15 กันยายน 2025, 10:31:36
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  ห้องนั่งเล่น
| | |-+  ผมผิดหรือ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน ผมผิดหรือ  (อ่าน 819 ครั้ง)
Vip007
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


« เมื่อ: วันที่ 03 กันยายน 2012, 23:17:26 »

ผมทำงานอยู่โ....สเรื่องมีอยู่ว่า ตอนสายซัก10โมงกว่ามี พระ มาซื้อพัดลม บอกจะเอาหลายตัวผมก็เลยให้เขาประกาศหาคนขายให้ พอเวลาผ่านไปสัก2-3 นาทีคนขายโทรมาบอกว่า รอสักครู่  พี่ทานข้าวอยู่ ผมก็เลยไปบอกให้ว่า รอก่อนครับ คนขายเค้าไปทานข้าวอยู่ แต่สิ่งที่ผมได้ยินในเวลานั้นจากชายผู้ซึ่งอยู่ในชายผ้าเหลืองกลับตะคอกแบบมีอารมณ์ใส่ผมว่า เขาจะมาซื้อของแล้วทำไมคนขายยังไปทานข้าวอยู่แถมด้วยว่าจะเรียก ผจก ร้านมาด้วย แล้วท่านก็เดินจากไป แล้วผมผิดหรือที่ทำแบบนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 04 กันยายน 2012, 06:50:59 โดย แชทซาโนย่า กอยุ่ง~*-. » IP : บันทึกการเข้า
platu
KnOwLedge ... iS ... PoweR !!!
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,274


.... Up to mE ....


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 03 กันยายน 2012, 23:31:16 »

ไม่ผิดค่ะ ถ้าจะผิดก็ผิดตรงที่ ณ เวลานั้นไม่น่าไปอยู่ตรงนั้น ทำให้เสียความรู้สึกเปล่าๆ
อาชีพบริการ มักถูกสอนมาให้เห็นลูกค้า คือพระเจ้า แต่อย่าลืมว่าลูกค้าบางคนก็งี่เง่า
ถึงเค้ามีเงินซื้อ เค้าก็ซื้อได้แค่ของค่ะ แต่ซื้อศักดิ์ศรีเราไม่ได้
อย่าเก็บไปคิดเลยค่ะ คนมีเงินจริงๆเค้าไม่ดูถูกคนหรอกค่ะ
จากประสบการณ์การทำงานได้เจอคนมาเยอะก็เข้าใจหัวอกผู้ให้บริการค่ะ
ขอเป็นกำลังใจให้ จขกท นะคะ สังคมถดถอย......เพราะคนดีท้อแท้นะ ยิ้มเท่ห์
IP : บันทึกการเข้า

N o t h i n g     d o e s n ' t     C h a n g e .
ยินดีครับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,814


ติดต่อได้ตลอดเวลาครับ


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 04 กันยายน 2012, 03:08:11 »

อืม....คนเรามันหลายแบบ
IP : บันทึกการเข้า

คลิกลิ้งติดต่องาน https://www.facebook.com/profile.php?id=100054820356981
Mamae
We can't dip into the future.
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 974


อยากยิ้ม แต่ยิ้มไม่ออก


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 04 กันยายน 2012, 05:33:00 »

ความจริง ตามจรรยาบรรณของพนักงานขาย คุณน่าจะขายให้ลูกค้าแทนนะคะ
เพราะเคยไปซื้อของเหมือนกัน แต่พนักงานประจำแผนกเขาไม่อยู่ ก็เห็นพนักงานขายคนอื่นเขาก็ขายให้
คุณลองนึกกลับกันดูซิคะว่า ถ้าลูกค้ามาซื้อของของคุณ แล้วคุณไม่อยู่ พนักงานขายคนอื่นเขาขายให้คุณ คุณจะรู้สึกดีแค่ไหน
คุณอย่าลืมนะคะ ลูกค้าคือพระเจ้า ถ้าไม่มีลูกค้า ก็ไม่มีเงิน
อาชีพพนักงานขาย หรืออาชีพบริการลูกค้า ต้องใช้ความอดทนในการพบปะกับลูกค้าค่ะ
เพราะลูกค้ามีหลายประเภท ถ้าคิดจะทำอาชีพนี้ ต้องใช้ความอดทนอย่างเดียวค่ะ
ยิ้มสู้กับลูกค้า ไม่ว่าจะมาสถานการณ์ใด
IP : บันทึกการเข้า

เพื่ออะไร กับการ "รอคอย" ที่ไม่มี "ความหมาย"
แชทซาโนย่า กอยุ่ง~*-.
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,309


*..ปรับปรุงระบบ..*


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 04 กันยายน 2012, 06:50:33 »



ความจริง ตามจรรยาบรรณของพนักงานขาย คุณน่าจะขายให้ลูกค้าแทนนะคะ
เพราะเคยไปซื้อของเหมือนกัน แต่พนักงานประจำแผนกเขาไม่อยู่ ก็เห็นพนักงานขายคนอื่นเขาก็ขายให้
คุณลองนึกกลับกันดูซิคะว่า ถ้าลูกค้ามาซื้อของของคุณ แล้วคุณไม่อยู่ พนักงานขายคนอื่นเขาขายให้คุณ คุณจะรู้สึกดีแค่ไหน
คุณอย่าลืมนะคะ ลูกค้าคือพระเจ้า ถ้าไม่มีลูกค้า ก็ไม่มีเงิน
อาชีพพนักงานขาย หรืออาชีพบริการลูกค้า ต้องใช้ความอดทนในการพบปะกับลูกค้าค่ะ
เพราะลูกค้ามีหลายประเภท ถ้าคิดจะทำอาชีพนี้ ต้องใช้ความอดทนอย่างเดียวค่ะ
ยิ้มสู้กับลูกค้า ไม่ว่าจะมาสถานการณ์ใด


เห็นด้วยค่ะ

และกรณีนี้  อย่าเจาะประเด็นว่าจะห่มผ้าสีอะไรเลยนะคะ  เพราะคนเราจิตใจจิตสำนึกไม่เหมือนกัน  แต่ที่สำคัญ  เราตระหนักในหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดเท่านั้นก็พอ
IP : บันทึกการเข้า

ஐ.¸¸.·´¯`¸¸.·•.¸¸.•´´¯`•(^)•♥ คนที่ด่าคนอื่นสะท้อนว่าระบบข้างในกำลังพัง คนอารมณ์เสียเพราะถูกด่า แสดงว่าระบบของตัวเองก็พังตามไปด้วย [ว.วชิรเมธี]ஐ.¸¸.·´¯`¸¸.·
xsaraynat
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 04 กันยายน 2012, 07:07:08 »

 ถ้าเป็นธุระกิจส่วนตัวคุณจะเสียหายหมื่นแสนล้านกับคำว่าลูกค้าคือพระเจ้าปากต่อปากมันไวนะครับ3จียังอาย
IP : บันทึกการเข้า
บ่าวน้อย
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 426


กำว่าเฒ่า อู้เบาๆ ก็เจ็บ


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 04 กันยายน 2012, 09:24:05 »

จะเอาอะไรกับคนเราครับ  ดูที่นิ้วมือเราซิครับ มันยังยาวไม่เท่ากันเลย นับประสาอะไรกับคน
IP : บันทึกการเข้า

ยามตุ๊ก บ่ามีคนตวย ยามรวย ตวยกั๋นเป็นปุ๊ก
ยาวเยียด
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 04 กันยายน 2012, 09:44:09 »

 

 เกยไปชื้อทีวีห้างที่เป็นคู่แข่งห้างที่คุณอยู่แหละ น้องที่ขายเขาก็เชียร์ยี่ห้อที่เขาขายอยู่ แต่เราไม่เอาจะเอาอีกยี่ห้อหนึ่ง เขาก็บอกเดี๋ยวผมจะไปบอกคนขายให้นะครับ แล้วน้องคนเดิมก็เดินกลับมา บอกคนขาย ไปกินข้าว (เหมือนกันเด๊ะ) น้องคนนั้นก็จัดการขายให้แกะตัวใหม่+ตั้งช่อง ใส่รถเข็น ให้เรียบร้อย เลย  ไม่รู้นะความเห็นส่วนตัวผมว่าคุณมีส่วนผิดนะ  ห้างเปิดแล้วยังไงก็ต้องหร้อมบริการลูกค้า นะครับ
IP : บันทึกการเข้า

เรา...แสวงหาฝั่ง.....คือ.....นิพพาน..
Vip007
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 04 กันยายน 2012, 09:56:33 »

 [/quote]
ความจริง ตามจรรยาบรรณของพนักงานขาย คุณน่าจะขายให้ลูกค้าแทนนะคะ
เพราะเคยไปซื้อของเหมือนกัน แต่พนักงานประจำแผนกเขาไม่อยู่ ก็เห็นพนักงานขายคนอื่นเขาก็ขายให้
คุณลองนึกกลับกันดูซิคะว่า ถ้าลูกค้ามาซื้อของของคุณ แล้วคุณไม่อยู่ พนักงานขายคนอื่นเขาขายให้คุณ คุณจะรู้สึกดีแค่ไหน
คุณอย่าลืมนะคะ ลูกค้าคือพระเจ้า ถ้าไม่มีลูกค้า ก็ไม่มีเงิน
อาชีพพนักงานขาย หรืออาชีพบริการลูกค้า ต้องใช้ความอดทนในการพบปะกับลูกค้าค่ะ
เพราะลูกค้ามีหลายประเภท ถ้าคิดจะทำอาชีพนี้ ต้องใช้ความอดทนอย่างเดียวค่ะ
ยิ้มสู้กับลูกค้า ไม่ว่าจะมาสถานการณ์ใด
ก็อยากขายให้ครับ แต่เขาจะเอาหลายตัว และผมก็ไม่รู้ว่าพนักงานขายเอาของไว้ที่ใหนบ้างอะครับ
IP : บันทึกการเข้า
auddy2507
" ผู้มีความกล้า " ย่อมมี " ความหวังเสมอ "
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,113


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 04 กันยายน 2012, 11:27:50 »

     ผมเข้าใจ และเห็นใจเจ้าของกระทู้นะครับ ในฐานะที่ผมก็เคยเป็นมนุษย์เงินเดือน และ
มีประสบการณ์เป็นนักการขายมาก่อน..
 
     ด้วยความเคารพนะครับ..ผมมีช้อยให้ท่านเลือก ในการที่เราเป็นนักขาย ระหว่าง..
1. ท่านต้องออกเดินตลาด เพื่อเสาะหาและชักชวนลูกค้าให้มาซื้อสินค้าของท่าน
    ( พูดแบบบ้านๆ ก็คือ ท่านจะต้องไปเอาเงินในกระเป๋าสตางค์ของเขา ) กับ
2. ลูกค้าเดินมาหาท่านเอง และบอกพร้อมจะซื้อสินค้าเดี๋ยวนี้
    ( ง่ายๆ ก็คือ หอบเงินมาให้ท่านถึงที่ )
    ท่านอ่านแล้ว อย่างไหนจะง่ายกว่ากัน ลองคิดดู ไม่ต้องตอบผม..

     ด้วยความปรารถนาดี อยากจะบอกท่านว่า..
"บริษัท มันอยู่ไม่ได้หรอก ถ้าไม่มีนักการขายอย่างพวกเรา แต่ เหนือขึ้นไปอีก เรายิ่งอยู่ไม่ได้และอาจตกงาน เพราะบริษัทขาดทุน ซึ่งมันก็จะย้อนกลับมาหาเราอยู่ดี"

     อย่างไรก้อขอเป็นกำลังใจให้ท่าน ถ้าท่านผ่านด่านนี้ไปได้ สักวันหนึ่งท่านจะชอบคอมเม้นท์นี้ครับ
ถ้าเป็นธุระกิจส่วนตัวคุณจะเสียหายหมื่นแสนล้านกับคำว่าลูกค้าคือพระเจ้าปากต่อปากมันไวนะครับ3จียังอาย
                   ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า

"เมื่อมีจงรู้จักให้  เมื่อได้จงรู้จักพอ  เมื่อขอจงรู้จักคุณค่า"
Ironmaiden
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,531



« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 04 กันยายน 2012, 11:34:01 »

อยู่ที่การจัดการ...พนักงานก็ต้องมีเวลาพัก แต่ช่วงเวลาดังกล่าวต้องมีคนทดแทน...การจัดการแย่   (หรือไม่ก็คนที่ไปกินข้าว ไปผิดเวลา แสดงถึงการละทิ้งหน้าที่)
IP : บันทึกการเข้า
lloU._.Love
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183



« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 04 กันยายน 2012, 11:43:56 »

พนักงานมีไม่พอหรอค่ะ
IP : บันทึกการเข้า

.+*+.แรกๆเรียก "สุดที่รัก"...หลังๆเรียก "สุดที่จะรัก" !!.+*+.
Mamae
We can't dip into the future.
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 974


อยากยิ้ม แต่ยิ้มไม่ออก


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 04 กันยายน 2012, 11:56:11 »

อยู่ที่การจัดการ...พนักงานก็ต้องมีเวลาพัก แต่ช่วงเวลาดังกล่าวต้องมีคนทดแทน...การจัดการแย่   (หรือไม่ก็คนที่ไปกินข้าว ไปผิดเวลา แสดงถึงการละทิ้งหน้าที่)
อันนี้เห็นด้วยค่ะ น่าจะมีเวลาหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกัน
เข้าใจนะคะว่าพนักงานขายก็ต้องการเวลาพักด้วยเหมือนกัน
แต่ลูกค้าจะเข้ามาเวลาไหนไม่มีใครรู้ เพราะฉะนั้น ต้องมีคนมาทดแทนค่ะ
IP : บันทึกการเข้า

เพื่ออะไร กับการ "รอคอย" ที่ไม่มี "ความหมาย"
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!