|
|
autchie
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 1,521

|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันที่ 20 สิงหาคม 2012, 14:09:49 » |
|
มีการเขียนเช็คอินแ่ต่ใบเช็คอินยังไม่ใช่ชื่อมันเองเลยมันเขียนชื่อตามนามบัตร นามบัตรก็ไม่ใช่ของมัน ทางโรงแรมนี้เขาให้แขกเขียนชื่อเช็คอินเอง
ขออีกทีนะครับทั้งงงทั้งมึนทั้งมืดแปดด้านอะไรมันจะเกิดขึ้นได้ง่ายดายขนาดนั้น ปกติเวลาเช็คอิน ก็เจ้าหน้าที่เป็นคนเขียนนี่ครับ แต่โรงแรมนี่แปลกให้แขกเขียนเอง และก็รู้ด้วย รู้ทั้งรู้ว่านามบัตรไม่ใช่ของเขา ในเมื่อไม่สามารถจ่ายค่าห้อง, จ่ายค่ามัดจำห้อง, ไม่ยื่นบัตรประชาชน, สันนิษฐานได้เลยว่าไม่ได้มาดีแน่ หากเกิดความเสียหายกับสิ่งของเกิดการวางเพลิง การโจรกรรม เป็นไปได้ไหมว่าพนักงานมีการสมรู้ร่วมคิด ทำไมพนักงานขาดวิจารณญาณในเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลรับพนักงานท่านนี้เข้าทำงานได้อย่างไร (กระทู้นี่แปลกดูเหมือนตั้งขึ้นมาลอย ๆ เพราะขัดกับความเป็นจริงตามหลักการบริารทั่ว ๆ ไป) คิดว่าเกลือเป็นหนอนหรอครับ หรือว่าสะเพร่า พนักงานก็โดนหักเงินเดือน ชักจะมีเงื่อนงำละสิ  แต่สุภาษิต อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน จะจนใจเอง จะเจ๊งภายหลัง สุภาษิตใหม่หรอคับ  บอกแล้วสอนว่าอย่าไว้ใจมนุษย์ ช่างแสนสุดลึกล้ำเหลือกำหนด ถึงเถาวัลย์พันเกี่ยวอันเลี้ยวลด ก็ไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคน ติดกล้องวงจรปิดเลยครับ เสียครั้งเดียวดีกว่าเสียตลอด
|
|
|
|
|
teetee2011
มัธยม
 
ออฟไลน์
กระทู้: 664
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: วันที่ 20 สิงหาคม 2012, 16:20:20 » |
|
มีการเขียนเช็คอินแ่ต่ใบเช็คอินยังไม่ใช่ชื่อมันเองเลยมันเขียนชื่อตามนามบัตร นามบัตรก็ไม่ใช่ของมัน ทางโรงแรมนี้เขาให้แขกเขียนชื่อเช็คอินเอง
ขออีกทีนะครับทั้งงงทั้งมึนทั้งมืดแปดด้านอะไรมันจะเกิดขึ้นได้ง่ายดายขนาดนั้น ปกติเวลาเช็คอิน ก็เจ้าหน้าที่เป็นคนเขียนนี่ครับ แต่โรงแรมนี่แปลกให้แขกเขียนเอง และก็รู้ด้วย รู้ทั้งรู้ว่านามบัตรไม่ใช่ของเขา ในเมื่อไม่สามารถจ่ายค่าห้อง, จ่ายค่ามัดจำห้อง, ไม่ยื่นบัตรประชาชน, สันนิษฐานได้เลยว่าไม่ได้มาดีแน่ หากเกิดความเสียหายกับสิ่งของเกิดการวางเพลิง การโจรกรรม เป็นไปได้ไหมว่าพนักงานมีการสมรู้ร่วมคิด ทำไมพนักงานขาดวิจารณญาณในเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลรับพนักงานท่านนี้เข้าทำงานได้อย่างไร (กระทู้นี่แปลกดูเหมือนตั้งขึ้นมาลอย ๆ เพราะขัดกับความเป็นจริงตามหลักการบริารทั่ว ๆ ไป) ขอโทษอีกคร้งนะครับคือเขียนตกไปประโยคหนึ่ง คือ สมมติว่าเหตุการณ์นี้เป็นจริง และมีเหตุร้ายเกิดขึ้น สันนิษฐานได้เลยว่าไม่ได้มาดี เช่นหากเิกิดการโจรกรรม ฯลฯ การบริการทั่ว ๆ ไป ) กระทู้นี้ตั้งเพื่อความสนุกสนานไปไหมเอ่ย
|
|
|
|
Kontae_ki
อนาคต..เราสร้างเองได้
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 399

ลูกชาวนา 100%
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: วันที่ 20 สิงหาคม 2012, 16:43:55 » |
|
อ่านกี่ครั้ง ๆ ก็ไม่เข้าใจ พักตั้ง สามวันไม่จ่ายเลยสักวันเป็นไปได้หรือ ทำไมโรงแรมถึงได้หละหลวมอะไรเช่นนี้ เป็นโรงแรมในเชียงรายหรือปล่าว ขนาดโรงแรมจิ้งหรีดที่ กทม. จะชั่วคราว หรือค้างคืน ก็ต้องจ่ายล่วงหน้า แล้วเป็นไปได้หรือที่พักวันแรกยื่นนามบัตร แล้วก็รู้ด้วยว่าไม่ใช่นามบัตรของเขา (ก็ยังรับ) ถ้าอย่างนั้นใครก้ได้เก็บได้นามบัตรเก่าของใครก้ได้ไปยื่นเคาน์เตอร์ที่โรงนี้ก็เข้าพักได้เลย โดยไม่ต้องยื่นบัตรประชาชน โดยไม่ต้องจ่ายค่าห้องคืนแรกและค่างมัดจำในคืนต่อไปด้วย (เงินมัดจำเราจะได้คืนตอนที่เราเช็คเอาท์ หรือ พักต่อหลายวันคิดไปในนั้น) ปกติการเข้าพักเก็บค่าห้องคืนต่อคืนก่อนเที่ยงวัน (ยกเว้นกรณีแขกที่เข้าพักเป็นประจำเป็นอาทิตย์เป็นเดือนที่พนักงานเคาน์เต้อร์ทุกคนรู้จักหรือผู้จัดการรู้จักเป็นอย่างดี ถึงจะ3 วันเก็บทีหรืออาทิตย์เก็บที ไม่ทราบ จขกท. เป็นผู้จัดการหรือเจ้าของโรงแรม ก้ไม่น่าใช่เพราะไม่รู้จักแขกด้วยซ้ำ หากเป็นพนักงาน (บ๋อย) ไม่เก็บเงินแขกเข้าพัก เป็นไปได้หรือครับ ทำไมเจ้าของโรงแรมใจดีขนาดนี้เชียวหรือ ระบบบัญชีการเงินละส่งกันยังไงเวลาเปลี่ยนกะ (บางโรงแรมยื่นบัตรประชาชนแล้วยังต้องถ่ายเอกสารเก็บไว้อีกต่างหากนะ) น่าคิดไหม
ส่วนตัวก็เห็นใจนะ และขอบคุณที่นำมาบอกกล่าว อีกส่วนมองว่า เป็นธรรมชาติของคนไทย ที่ "เกรงใจ" คนรวย หรือ ทำตัวหรู หรือ มีหน้าที่ตำแหน่ง ประมาณนั้น ก็เลยไว้วางใจ ฉะนั้น เราจึงเห็นข่าวเกี่ยวกับโจร นั่งรถหรูไปงัดแงะ บ้านคนไง
|
|
|
|
|
คนสันโก้งโหลง
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: วันที่ 21 สิงหาคม 2012, 08:59:19 » |
|
เวลาคุณรับแขกเข้าพักหรือ เช็กอิน คุณ ไม่ได้ขอบัตรประจำตัวแขกไว้หรือครับ เพื่อลงเลขประจำตัวชื่อ ที่อยู่ แสดงว่าคุณบกพร่อง เวลามีปัญหา จะตามหาได้ที่ไหน นามบัตรที่แขกให้คุณ เชื่อแน่ได้อย่างไร ว่าจะเป็นบัตรจริงบัตรปลอม นี่เป็นประสบการณ์อันใหญ่หลวง ที่ต้องใช้ค่าเช่าแทนคนอื่น นี่เป็นประสบการณ์ ดีน๊ะ ที่เขาไม่ยืมรถคุณไปด้วย แล้วคิดหรือเปล่าว่า เขาจะเอา"มาคืน"
|
|
|
|
|
|
|
|
LoveYou2
สมาชิกลงทะเบียน
มัธยม

ออฟไลน์
กระทู้: 925

096-0133136 บอย
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: วันที่ 21 สิงหาคม 2012, 11:29:22 » |
|
|
|
|
|
chate
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 5,023
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: วันที่ 21 สิงหาคม 2012, 11:33:48 » |
|
|
|
|
|
|
✿‧: น้ำทิพย์﹎。❤
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 322

รักครอบครัว ^^
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: วันที่ 21 สิงหาคม 2012, 19:19:44 » |
|
โรงแรมหละหลวมหรือ จขกท หละหลวมครับ ปกติ การเข้าพักโรงแรม ต้องใช้บัตรประชาชน ลงทะเบียนครับ กาีรใช้นามบัตร เป็นครั้งต่อไปเท่านั้นครับถึงจะอนุโลมกัน ช่วงที่ทำงาน (เซลล์) ใช้บริการโรงแรมบ่อยครับ โรงแรมแรกเวลาเข้าพักครั้งแรก เคยยื่นนามบัตร แต่พนักงานต้อนรับไม่รับครับ ขอบัตร ปชช ลงทะเบียนก่อนถึงจะพักได้(ไม่ต้องกลัวเสียลูกค้าเลยครับ) เมื่อก่อนก็เคยยื่นนามบัตร แต่พนักงานรู้จักคนในบริษัทดี (พนักงานใช้บริการโรงแรมหลายครั้งครับ) ถึงใช้นามบัตรได้
ใช่ค่ะ พนักงานหละหลวม ประมาทเกินไปค่ะ เพราะตอนทำงานโรงแรม ถ้าแขกไม่มีบัตรประชาชนจะไม่เช็คอินให้แขกเข้าพักเลยค่ะ และต้องจ่ายเงินก่อนเข้าพักทุกครั้ง ไม่งั้นกะต่อไปจะต่อกะไม่ได้เลย ยังไงเราก็ต้องขอเก็บเงินก่อนให้ได้ค่ะ ไม่งั้นตัวเรานี่แหละซวย
|
|
|
|
|
|
|
teetee2011
มัธยม
 
ออฟไลน์
กระทู้: 664
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2012, 07:37:44 » |
|
|
|
|
|