เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 27 กรกฎาคม 2025, 09:48:19
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ตลาดกลางซื้อขายสินค้าออนไลน์
| |-+  ศูนย์รวมธุรกิจด้านการบริการ (ผู้ดูแล: CR.COM, B.E.)
| | |-+  ราคาพิเศษสุด ระบบหัวฉีด 29,800 บาท ระบบ OBD II จากอิตาลี 100 เปอร์เซ็นต์ ราง AEB
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 8 พิมพ์
ผู้เขียน ราคาพิเศษสุด ระบบหัวฉีด 29,800 บาท ระบบ OBD II จากอิตาลี 100 เปอร์เซ็นต์ ราง AEB  (อ่าน 19302 ครั้ง)
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,619



« ตอบ #100 เมื่อ: วันที่ 15 ธันวาคม 2012, 17:49:47 »

MITSU LANCER 1.5 หัวฉีด
ติดตั้งถังโดนัท/ถังธรรมดา คิดเท่าไหร่ครับ
ขอรายละเอียดด้วยครับ
ถังธรรมดาขนาด 58 ลิตร ราคาเริ่มต้น 23,000 บาท พร้อมเอกสารวิศวกร
เป็ฯระบบหัวฉีด..มีประกันอัคคีภัยและประกันเครื่องยนต์ให้ 1.3 ล้านบาท
ถังโดนัทเพิ่มเงินประมาณ 2,000-4,000 บาท แล้วแต่รุ่นครับ
ราคานี้เป็นราคาประมาณการ มีขึ้น  มีลงตามตลาดครับ
ชุดที่ดีที่สุดประมาณ 42,000 บาท
แนะนำไม่ควรเกิน23,000-  28,000 บาท
มีประมาณ 10 ยี่ห้อให้เลือก เน้นเรื่องความปลอดภัยและอุปกรณ์ที่มีคุณภาพพร้อมกับบริการหลังการขาย
สินค้ามีทั้ง อิตาลีทั้งระบบ   หรือ อิตาลี+ โปแลนด์ ราคา ไม่แรงครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
no name
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #101 เมื่อ: วันที่ 18 ธันวาคม 2012, 12:49:30 »

 ขอบคุณผู้ให้ความอนุเคราะห์ตอบคำถามค่ะ ตกใจ
IP : บันทึกการเข้า
นพดุลย์
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,969



« ตอบ #102 เมื่อ: วันที่ 18 ธันวาคม 2012, 15:12:39 »

MITSU LANCER 1.5 หัวฉีด
ติดตั้งถังโดนัท/ถังธรรมดา คิดเท่าไหร่ครับ
ขอรายละเอียดด้วยครับ
ถังธรรมดาขนาด 58 ลิตร ราคาเริ่มต้น 23,000 บาท พร้อมเอกสารวิศวกร
เป็ฯระบบหัวฉีด..มีประกันอัคคีภัยและประกันเครื่องยนต์ให้ 1.3 ล้านบาท
ถังโดนัทเพิ่มเงินประมาณ 2,000-4,000 บาท แล้วแต่รุ่นครับ
ราคานี้เป็นราคาประมาณการ มีขึ้น  มีลงตามตลาดครับ
ชุดที่ดีที่สุดประมาณ 42,000 บาท
แนะนำไม่ควรเกิน23,000-  28,000 บาท
มีประมาณ 10 ยี่ห้อให้เลือก เน้นเรื่องความปลอดภัยและอุปกรณ์ที่มีคุณภาพพร้อมกับบริการหลังการขาย
สินค้ามีทั้ง อิตาลีทั้งระบบ   หรือ อิตาลี+ โปแลนด์ ราคา ไม่แรงครับ

ผมกำลังจะถามพอดีเลยครับ เปิดมาพอดีเลย รอเครียร์งานก่อน แล้วเด๋วจะเอาเข้าไปติดน่ะครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

พ้อมเพย์ 0952944056 นายนพดุลย์ ปัดวี
pitchapat001
Some Feel
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


« ตอบ #103 เมื่อ: วันที่ 19 มกราคม 2013, 21:57:22 »

ขออนุญาติสอบถามหน่อยครับ
คือเขาเลิกขายเบนซิล91แล้วน่ะครับแล้วรถติดแก็สต้องเติมน้ำมันอะไรหรอครับ
หรือต้องเอาไปจูนน้ำมันที่ไหนหรอครับ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,619



« ตอบ #104 เมื่อ: วันที่ 21 มกราคม 2013, 21:38:11 »

ขออนุญาติสอบถามหน่อยครับ
คือเขาเลิกขายเบนซิล91แล้วน่ะครับแล้วรถติดแก็สต้องเติมน้ำมันอะไรหรอครับ
หรือต้องเอาไปจูนน้ำมันที่ไหนหรอครับ
ก็คงต้องรับสภาพกับเรื่องปั้มเชื้อเพลิง และก็ ท่อน้ำมันที่เป็นท่อยาง
ที่มีความเสี่ยงกันอยู่
แนะนำง่ายๆ ใช้ 91 แกสโซฮอร์ 300-  ผสม 95 แท้  200-
ช่วยให้มันเจือจางลงครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
jedibewell
CharlesJesOB
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,786


หลายสีก็รวมกันได้ ดูข้างบน


« ตอบ #105 เมื่อ: วันที่ 21 มกราคม 2013, 21:41:22 »

ขอราคาติดตั้งแก้สหัวฉีด honda city 1.3s auto ปี 98 หน่อยครับ จะได้จัดงบได้เหมาะสมครับ
IP : บันทึกการเข้า

THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,619



« ตอบ #106 เมื่อ: วันที่ 26 มกราคม 2013, 17:59:31 »

ขอราคาติดตั้งแก้สหัวฉีด honda city 1.3s auto ปี 98 หน่อยครับ จะได้จัดงบได้เหมาะสมครับ
ขออภัยนะครับ ที่เข้ามาตอบช้า
รถของท่าน ถาเหมาะสม  ราคาควรอยู่ระหว่าง 23,000-28,000 บาท
ยี่ห้ออะไรก็ได้  ไม่เกี่ยงเลย สำหรับรถรุ่นนี้  จับใส่แล้วจบทุกคัน
ถ้ารถส่วนตัวของท่านเอง โทรหาผมได้เลย  เดี๋ยวจัดราคาพิเศษให้ครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
reggaevilla
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 507



« ตอบ #107 เมื่อ: วันที่ 30 มกราคม 2013, 10:46:10 »

รถวีออสปี47 ติดแก๊ส อาการที่เกิดขึ้นคือ หลังจากสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้ว จะเหยียบเร่งไม่ขึ้น มันวืดๆไป ก่อนจะตัดเข้าระบบแก๊ส แต่หลังจากตัดเข้าระบบแก๊สแล้ว ขับขี่ไม่มีปัญหาอะไร รบกวนช่วยแนะนำแนวทางแก้ปัญหานี้ครับ

ผมลองให้ช่าง
1ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
2 ล้างแอร์โฟร์
3 รีเซ็ตecu(ถอดแบ็ตขั้วลบออก) หายอาการไปซักพัก
4.เช็ควาล์วแล้ว
5.เปลี่ยนหัวเทียน
6.ลองเปลี่ยนเซนเซอร์ที่ท่อแล้ว

ตอนนี้ เติมแก๊สโซฮอร์95 มีน้ำมันในถังประมาณ2-3ขีด (เพราะว่าหาเติมเบนซิน91ไม่ได้)
อาการนี้เป็นเพราะน้ำมันหรือป่าวครับ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,619



« ตอบ #108 เมื่อ: วันที่ 30 มกราคม 2013, 22:21:26 »

ติดระบบดูดหรือหัวฉีดละครับ
แต่ผมเดาว่าเป็นระบบดูด..อาการนี้ เป็นการจ่ายเชื้อเพลิงหนา หรือบางเกินไป
ไฟรูปเครื่องยนต์จะโชว์ ที่หน้าปัทม์รถ
วิธีแก้ไข..อาจจะต้องใส่ตัวหลอก O2 เซนเซอร์ หรือต้องจูนแก๊สให้พอเหมาะพอดี
หรือใส่ชุดรีเซ็ทต์กล่องครับ  อาการดังกล่าวจะหาย
ไม่เกี่ยวกับอะไรอย่างอื่นครับ...ในส่วนที่ท่านไปแก้ไขมา ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
reggaevilla
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 507



« ตอบ #109 เมื่อ: วันที่ 30 มกราคม 2013, 23:03:22 »

ติดระบบดูดหรือหัวฉีดละครับ
แต่ผมเดาว่าเป็นระบบดูด..อาการนี้ เป็นการจ่ายเชื้อเพลิงหนา หรือบางเกินไป
ไฟรูปเครื่องยนต์จะโชว์ ที่หน้าปัทม์รถ
วิธีแก้ไข..อาจจะต้องใส่ตัวหลอก O2 เซนเซอร์ หรือต้องจูนแก๊สให้พอเหมาะพอดี
หรือใส่ชุดรีเซ็ทต์กล่องครับ  อาการดังกล่าวจะหาย
ไม่เกี่ยวกับอะไรอย่างอื่นครับ...ในส่วนที่ท่านไปแก้ไขมา ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


เป็นระบบดูดครับ
ค่าใช้จ่ายในการแก้ไขอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณมากครับ
IP : บันทึกการเข้า
manso
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,722



« ตอบ #110 เมื่อ: วันที่ 01 กุมภาพันธ์ 2013, 19:57:08 »

รถโตโยต้า โดเรมอน ปี37 หัวฉีด ติดแก๊ส อาการที่เกิดขึ้นคือ หลังจากสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้ว จะเหยียบเร่งไม่ขึ้น มันวืดๆไป ก่อนจะตัดเข้าระบบแก๊ส แต่หลังจากตัดเข้าระบบแก๊สแล้ว ขับขี่ไม่มีปัญหาอะไร รบกวนช่วยแนะนำแนวทางแก้ปัญหานี้ครับ อาการอย่างนี้ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการแก้ไขประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วระยะเวลาในการแก้ไขนานเปล่าครับ ขอบคุณครับ

IP : บันทึกการเข้า

manso
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,722



« ตอบ #111 เมื่อ: วันที่ 01 กุมภาพันธ์ 2013, 20:24:22 »

รถโตโยต้า โดเรมอน ปี37 หัวฉีด ติดแก๊ส อาการที่เกิดขึ้นคือ หลังจากสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้ว จะเหยียบเร่งไม่ขึ้น มันวืดๆไป ก่อนจะตัดเข้าระบบแก๊ส แต่หลังจากตัดเข้าระบบแก๊สแล้ว ขับขี่ไม่มีปัญหาอะไร รบกวนช่วยแนะนำแนวทางแก้ปัญหานี้ครับ อาการอย่างนี้ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการแก้ไขประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วระยะเวลาในการแก้ไขนานเปล่าครับ ขอบคุณครับ


วันเสาร์ที่ 2 กพ.56 ไม่ทราบว่าจะเข้าไปแก้อาการนี้ได้เปล่าครับ
IP : บันทึกการเข้า

manso
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,722



« ตอบ #112 เมื่อ: วันที่ 02 กุมภาพันธ์ 2013, 15:49:42 »

รถโตโยต้า โดเรมอน ปี37 หัวฉีด ติดแก๊ส อาการที่เกิดขึ้นคือ หลังจากสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้ว จะเหยียบเร่งไม่ขึ้น มันวืดๆไป ก่อนจะตัดเข้าระบบแก๊ส แต่หลังจากตัดเข้าระบบแก๊สแล้ว ขับขี่ไม่มีปัญหาอะไร รบกวนช่วยแนะนำแนวทางแก้ปัญหานี้ครับ อาการอย่างนี้ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการแก้ไขประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วระยะเวลาในการแก้ไขนานเปล่าครับ ขอบคุณครับ


วันเสาร์ที่ 2 กพ.56 ไม่ทราบว่าจะเข้าไปแก้อาการนี้ได้เปล่าครับ
หรือสะดวกเมื่อไหร่ก็นัดได้เลยครับ
IP : บันทึกการเข้า

THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,619



« ตอบ #113 เมื่อ: วันที่ 06 กุมภาพันธ์ 2013, 23:05:14 »

ขออภัยนะครับ ไม่ได้เข้ามาดูกระทู้หลายวัน
ใช่คันที่มาจอดที่ร้านหรือเปล่าครับ  ถ้าใช่ เช็คได้ดังนี้ครับ
 เช็คหัวฉีดในวันนี้ เสียไป 1 หัวนะครับ  ฉีดน้ำมันไม่ออก เป็นเม็ดหยด
พรุ่งนี้จะไปหาเชียงกงดูก่อน..ได้เรื่องอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกที
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
manso
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,722



« ตอบ #114 เมื่อ: วันที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 00:38:55 »

ขออภัยนะครับ ไม่ได้เข้ามาดูกระทู้หลายวัน
ใช่คันที่มาจอดที่ร้านหรือเปล่าครับ  ถ้าใช่ เช็คได้ดังนี้ครับ
 เช็คหัวฉีดในวันนี้ เสียไป 1 หัวนะครับ  ฉีดน้ำมันไม่ออก เป็นเม็ดหยด
พรุ่งนี้จะไปหาเชียงกงดูก่อน..ได้เรื่องอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกที
ไหนๆก็เช็คเรื่องน้ำมันแล้ว ไงก็ช่วยเช็คระบบแก๊สให้ด้วย นะครับ
IP : บันทึกการเข้า

THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,619



« ตอบ #115 เมื่อ: วันที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013, 21:14:22 »

ขออภัยนะครับ ไม่ได้เข้ามาดูกระทู้หลายวัน
ใช่คันที่มาจอดที่ร้านหรือเปล่าครับ  ถ้าใช่ เช็คได้ดังนี้ครับ
 เช็คหัวฉีดในวันนี้ เสียไป 1 หัวนะครับ  ฉีดน้ำมันไม่ออก เป็นเม็ดหยด
พรุ่งนี้จะไปหาเชียงกงดูก่อน..ได้เรื่องอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกที
ไหนๆก็เช็คเรื่องน้ำมันแล้ว ไงก็ช่วยเช็คระบบแก๊สให้ด้วย นะครับ
ได้ครับท่าน  ..
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,619



« ตอบ #116 เมื่อ: วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013, 01:51:23 »

เบนซินแก๊สโซฮอล์

น้ำมันเบนซิน ( Gasoline )  ในปัจจุบัน  แบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ

น้ำมันเบนซินแท้ ( Pure Gasoline )  ได้แก่  เบนซิน 91   เบนซิน 95
น้ำมันเบนซินแก๊สโซฮอล์  ( Gasoline + Ethanol )  ได้แก่  แก๊สโซฮอล์ 91 ,  แก๊สโซ ฮออล์ 95 ,  E 85
2.1  แก๊สโซฮอล์ 91     คือ น้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมของ Ethanol    10 %  Volume
2.2  แก๊สโซฮอล์ 95     คือ น้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมของ Ethanol    10 %  Volume
2.3  E 20                      คือ น้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมของ Ethanol    20 %  Volume
2.4  E 85                      คือ น้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมของ Ethanol    85 %  Volume

ดังนั้น  ไม่ว่าจะเติมน้ำมัน  แก๊สโซฮอล์  หรือ  E85  ล้วนแล้วแต่มีส่วนผสมของเอธานอลทั้งสิ้น
ในภาวะปัจจุบันที่ราคาน้ำมันแพงมาก  รถยนต์เบนซินทั้งหลายจึงนิยมหันมาใช้พลังงานทางเลือก  คือ  ติดตั้งระบบ  LPG ,  NGV  เข้าไป  กลายเป็น  Dual  Fuel  System  ปัญหาที่ตามมาก็คือ หัวฉีดเบนซินมักไม่ค่อยได้ใช้งาน  จึงทำให้มีการอุดตันขึ้น  จะสังเกตว่า  บางทีใช้น้ำมันเครื่องยนต์มีอาการ  หอบ  สะดุด  เดินไม่เรียบ  แต่ใช้แก๊สแล้วไม่เป็น  แสดงว่ามีปัญหาระบบหัวฉีด  หรือปั๊มไฟฟ้า

การดูแลรักษาง่าย ๆ  คือ

ระบบปั๊มไฟฟ้า  ควรวิ่งน้ำมันอย่างน้อยวันละ  5 – 10  กม.  และเติมสารล้างระบบเชื้อเพลิงปีละ  2-3 ครั้ง
ระบบหัวฉีด  ควรวิ่งน้ำมันอย่างน้อยวันละ  5 – 10  กม.  และ  ถอดหัวฉีดมาทำการล้าง  ปีละครั้ง
ง่าย ๆ  เท่านี้  ท่านก็จะมีความสุขกับการใช้รถไปอีกนาน

 

IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,619



« ตอบ #117 เมื่อ: วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013, 01:53:23 »



การล้างด้วยคลื่นอุลตร้าโซนิคส์  มีข้อดีกว่าการล้าง  แบบขัดถูธรรมดา  หลายประการ

การล้างด้วยอุลตร้าโซนิคส์ เป็นการล้างที่ทรงพลังและชาญฉลาด

ข้อดีของคลื่นอุลตร้าโซนิคส์  คือ

สามารถทำให้เกิดการสั่นของเนื้อสารในระดับโมเลกุลได้  โดยทำให้เกิดการแยกตัวภายใน  ( Violent  Implosion )  จึงทำให้การล้างได้ผลดีมาก
สามารถล้างในส่วนที่เป็นรอยแตก  รอยแยกของชิ้นงานได้
สามารถล้างในส่วนที่เป็นรู  ซอกเล็ก ๆ  ต่าง ๆ  ได้   โดยที่ตามองไม่เห็น
ไม่ทำลายผิวของชิ้นงาน  ไม่เกิดการขัดสี  หรือสึกกร่อน  ( Erosion )
ส่วนประกอบของเครื่องล้างอุลตร้าโซนิคส์    มี  3  ส่วนสำคัญคือ

หัวอุลตร้าโซนิคส์  ( Ultrasonic  Transducer )
ถัง ( Vessel )
วงจรกำเนิดคลื่น  ( Ultrasonic  Generator )    โดยทำการเปลี่ยนพัลส์ทางไฟฟ้า  ให้เป็น  คลื่นความดัน  ( Pressure  Waves )  หรือ  คลื่นเสียง ( Sound  Waves )
ในที่นี้จะเป็น  Pressure  Waves  โดยวงจร  Generator  จะเปลี่ยนค่าพลังงานไฟฟ้าจาก  220/240 VAC ,  50 Hz  ให้เป็น  2,000 VAC,  40,000 Hz  เพื่อกระตุ้นให้หัวอุลตร้าโซนิคส์ทำงาน  จากนั้นพลังงานจาก  Pressure  Waves  จะถูกส่งถ่ายสู่ของเหลว  โดยทำให้ของเหลวมีลักษณะการแตกฟอง  ( Cavitation  Form )  ซึ่งจะมีคุณสมบัติในการขัดล้างได้เป็นอย่างดี

 

โครงสร้างของหัวอุลตร้าโซนิคส์  ( Ultrasonic  Transducer )
โครงสร้างเป็นผลึกพิซีโออิเลคทริค  ( Piezoelectric  Material )  โดยมีชื่อเรียกว่า  Lead  Zirconate  Titanate

หมายเหตุ ผลึกพิซีโออิเลคทริค  ( Piezoelectric  Material ) ปัจจุบันนำมาใช้ขับเคลื่อนหัวฉีด คอมมอนเรล แทนขดลวด

 

หัวอุลตร้าโซนิคส์  มี  2  แบบ คือ

Piezoelectric  Transducer  หัวแบบนี้มักติดตั้งไว้ก้นถัง  โดยใช้  Epoxy  ยึดติดไว้กับถัง
Magnetostrictive  Transducer  หัวแบบนี้จะหนักกว่าแบบแรก  การติดตั้งจะใช้การบัดกรีไว้ด้านข้างถัง
ในบางกรณี  หัวอุลตร้าโซนิคส์  สามารถจุ่มลงในของเหลวได้โดยตรงแต่ต้องระวังเรื่องของไฟฟ้าซ๊อต  เพราะมีค่าสูงถึง  2000  VAC

 

คุณสมบัติของของเหลวที่มีผลต่อการล้างด้วยอุลตร้าโซนิคส์

ความหนืด  ( Viscosity )  ของเหลวที่มีความหนืดน้อย  จะได้ผลดีกว่า
ความหนาแน่น  ( Density )  ของเหลวที่มีความหนาแน่นมากจะทำให้การเกิดการแตกฟอง  ( Cavitation )  ได้ดีกว่า  รุนแรงกว่า  ทำให้การล้างได้ผลดีกว่า
ความดันไอ  ( Vapor  Pressure )  ของเหลวที่มีความดันไอสูง  จะเหมาะกับเครื่องล้างอุลตร้าโซนิคส์มากกว่า  เพราะจะไม่เดือดเป็นไอเสียก่อน
แรงตึงผิว  ( Surface  Tension )  ของเหลวที่มีแรงตึงผิวมาก  จะไม่ค่อยเหมาะกับเครื่องล้างอุลตร้าโซนิคส์ เพราะเกิด การแตกฟองยาก
หมายเหตุ :  น้ำกลั่น  ไม่เหมาะสมกับเครื่องล้างอุลตร้าโซนิคส์  เป็นอย่างยิ่ง

ผลของอุณหภูมิของของเหลว 
อุณหภูมิของของเหลวมีผลดังนี้

ปริมาณการเกิด  Cavitation  ยิ่งอุณหภูมิ สูงยิ่งดี  แต่ต้องอยู่ระหว่าง  60 – 65  องศาซี
ความรุนแรงในการล้าง
การเพิ่มอุณหภูมิที่เหมาะสม  ทำให้กำลังการล้างดีขึ้นมาก

 

IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
zoom-tor
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #118 เมื่อ: วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 12:36:19 »

 มีรถเก่าโตโยต้า ke 30 อยู่คัน  อยากจะติดเเก๊ส ไม่ทราบว่าจะใช้ระบบ ไหนดี  เเละถ้าติด เเต่ละระบบราคาเท่าไหร่ครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ  ยิ้มเท่ห์
IP : บันทึกการเข้า
SURAPAY
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 542



« ตอบ #119 เมื่อ: วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 22:58:38 »

กะบะยี่ห้อไหนบ้างที่ติดแก๊สได้
]ลองเข้าดูที่นี่ ดีเซลติดแก็ส http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=47.120
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 8 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!