|
|
kaewhilow
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 2,172
|
 |
« ตอบ #102 เมื่อ: วันที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012, 18:54:55 » |
|
อย่างแผง 50-60 วัตต์ เราเอามารับจ้างชาร์จแบต รถเก๋ง --รถปิคอัพได้ไหมครับ ถ้าโหลดหนักๆ จะเป็นอันตรายกับแผงไหม หรือใช้ไดโอดคั่น ถ้าออกมา 21 โวลท์ต้องปรับลดลงไหม ตอบ คิดง่ายๆครับ การคำนวณ เอาจำนวนวัตต์เท่ากับ หรือมากกว่า แบตเตอรี่ครับ จะ ชาร์ตได้พอดีกันครับ(ต่อชั่วโมงนะครับ) เช่นแผง 100 วัตต์ แบตเตอรรี่ ประมาณ 75 ah โดยปกติแผง จะมีไดโอดกั้นอยู่แล้ว และถ้าโหลด หรือแบต มีมากการชาร์จก็จะช้า เปรียบ แผงเป็นคนหาสตางค์ แบตเตอรรี่ เป็นคนเก็บสตางค์ โหลดหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าเป็น คนใช้สตางค์ ถ้าอย่างหนึ่งอย่างใด มีมากหรือมีน้อยไปก็จะไม่พอดีกันครับ สงสัยตรงใหนเกี่ยวกับพลังทดแทน และระบบอบแห้ง ปรึกษาได้ครับที่ 0861871134 www.tsatcr.com ครับ  ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ เพิ่มเติมหย่อยครับ ถ้าเอาตัวคอนโทลชาร์จใส่เข้าไป ความปลอดภัยต่อแบตก็จะมีครับ แต่การที่เอาชาร์จแบตรับจ้างก็คงใช้หลายแผง เพราะการชาร์แบต รับจ้าง จำเป็นต้องชาร์จเร็ว รบกวน ท่าน tod คำนวนหน่อยครับ
|
|
|
|
kaewhilow
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 2,172
|
 |
« ตอบ #103 เมื่อ: วันที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012, 19:22:29 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012, 19:55:14 โดย kaewhilow »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kaewhilow
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 2,172
|
 |
« ตอบ #104 เมื่อ: วันที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012, 19:38:23 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012, 19:58:41 โดย kaewhilow »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
kaewhilow
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 2,172
|
 |
« ตอบ #106 เมื่อ: วันที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012, 07:06:54 » |
|
|
|
|
|
kaewhilow
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 2,172
|
 |
« ตอบ #107 เมื่อ: วันที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012, 07:08:54 » |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
meilijunk
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #114 เมื่อ: วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2012, 22:35:16 » |
|
มีประโยชน์มากๆค่ะ การใช้พลังงานทดแทนยังส่งผลดีต่อสภาวะแวดล้อมด้วยนะคะ ช่วย up ค่ะ (เนื่องจากที่พักปัจจุบัน จำกัดในทุกด้าน ขอช่วยอัพนะคะ) 
|
|
|
|
|
|
|
|
|