เวฟ125i เบนซิน91 ครับ
เอาการน่าดูเลยครับ รุ่นหัวฉีด
รุ่นนี้มันมี ECM ควบคุมเซนเซอร์ต่าง ๆอยู่ครับทำให้การปรับแต่งยากขึ้นครับ
เห็นรถที่สนามแข่งเค้าเปลี่ยนกล่อง ECM น่ะครับเพื่อให้รถได้สภาวะการทํางานที่แรงขึ้น
ตัวอย่าง ถาลิ้นเรงหัวฉีดอยูในตําแหนงเดินเบาแตเครื่องยนตมีความเร็วรอบสูง กลอง ECM จะตัดการฉีดน้ำมันของหัวฉีดชั่วขณะ
สวนความเร็วรอบในการตัดจะขึ้นอยูกับอุณหภูมิของน้ำเครื่องที่สงมาจากตัวตรวจจับอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง
ถาอุณหภูมิของน้ำมันเครื่องต่ำ(เย็น) ความเร็วรอบในการตัดการฉีดน้ํามันเชื้อเพลิงจะสูง
ถาอุณหภูมิของน้ำมันเครื่องสูง(ร้อน) ความเร็วรอบในการตัดการฉีดน้ํามันเชื้อเพลิงจะต่ำลงการใช้ความเร็วที่สูง ๆ ย่อมเกินความร้อนสะสมที่เครื่องอยู่แล้วครับ อุณหภูมิของน้ำมันเครื่องก็ต้องสูงตามขึ้นไปด้วย
และมีเซนเซอร์อีกหลายตัวเลยครับอธิบายไม่หมด
ใช้น้ำมันเครื่อง สังเคราะห์แท้ 100% ก็จะดีสำหรับเครื่องยนต์น่ะครับ ลองใช้ คาสตรอล เพาเวอร์วัน เรซซิ่ง 4ที(ป๋องทอง) ดูครับ
รถผมก็ใช้ คาสตรอลสังเคราะห์แท้ 100% 4ที(ป๋องทองตัวท็อป 3xx บาท./ลิตร) จะเเพงกว่ายี่ห้อท้องตลาดนิดหนึ่งครับ
แต่ถ้าคิดว่าแพงเกินไปก๊จะมีอีกรุ่นครับ เป็นคาสตรอล กึ่งสังเคราะห์ ตัวนี้จะอยู่ที่ประมาณ 130 บาท./ลิตร
ตั้งแต่ใช้คาสตรอลมา ก็ไม่กลับไปใช้ยี่ห้อของศูนย์อีกเลยครับ
ลื่นกว่าน้ำมันของศูนย์เยอะเลย
ถ้าไปเจอตัวนี้ที่ไหนก็ลองซื้อมาใช้ดูก็ได้ครับ
NGK แกน Platinum
เป็นหัวเทียนเข็ม แกนผลิตจากวัสดุ Platinum ที่จ่ายไฟได้แรงกว่า และทนทานกว่าหัวเทียนธรรมดา
~ -ของผมก๊เครื่องสายพันธุ์ฮอนด้าเวฟ หัวเหลี่ยม เหมือนกันครับแต่เป็นเวฟ 110i ~110i คันนี้ใช้งานอยู่ครับ คาสตรอลสังเคราะห์แท้ 100% 4ที + หัวเทียนเข็ม NGK แกน Platinum