บ้านเมืองเจริญขึ้น บ้านดู่ สมัยเป็นแค่ วอคอ อีกฝั่งยังเป็นทุ่งนา ถนนสองเลนยังไม่ติด
เมืองใหม่เกิดขึ้น คนก็มาอยู่ มาเรียน มาทำการค้าสองฝั่งถนน ถึงขยายเป็นสี่เลนแปดเลน
แต่ความที่รถมาก คนมาก บวกกับเป็นถนนสายหลัก รถวิ่งขึ้นล่องก็มากไปตามกัน
การแก้ปัญหา ด้วยการไม่คิดไว้ล่วงหน้า ก็จะเป็นอย่างที่เห็น เป็นอย่างที่เกิดขึ้น
ระบบจราจร ระบบการทำให้จราจรลื่นไหล ต้องมีการสังคายนาร่วมกันทุกหน่วยครับ
จัดระบบผังเมืองให้ดี วางแผนทางเลี่ยง อาจต้องเข้าซอกซอยก็ต้องทำ
หากเกิดเหตุการณ์ ต้องมีการ จัด จนท มาคอยระบาย จัดระเบียบ(รถที่ไร้ระเบียบ)
มีลำโพง มีหอตรวจการ กล้องสูงๆ คอยกำกับ ให้การระบายรถขึ้นล่อง รถยูเทิร์นสัมพันธ์กัน
มีอีกเยอะ ถ้าคิดทำ มันแก้ได้ อาจไม่มาก ขอให้คิดทำ ทดสอบ ทดลองจนได้ดีที่สุด
ทางเลี่ยงเมืองก็เกิดช้า แต่ก็คงระบายได้ไม่มาก ถ้าชุมชนนี้ไม่จัดระบบระเบียบไว้รองรับ
มันก็จะติดเหมือนเดิม รถก็ไปตามยถากรรมเหมือนเดิม แบบไม่รู้ว่าข้างหน้ามีอะไร
ก็ขอแทรกไปก่อน นั่นล่ะคือปัญหา ทำไมไม่ทำให้เกิดปัญญา
มีสถาบัน ลองให้ตั้ังกลุ่มวิเคราะห์วิจัย ให้ทุน อจ นศ สำรวจ หาทางแก้ไขบ้างได้ไหม?
..ออกไอเดีย..ให้..ไม่ใช่การว่าหรือวิจารณ์ภูมิของสถาบันนะครับ..อย่าเข้าใจทางนั้น..
ฝากไปถึงทุกท่าน...บ่นไปก็ได้แค่ระบายหน้าเวป ...ออกความคิดคนล่ะทางสองทาง..
รวมกันแล้วอาจได้ทางที่ดีที่สุดสำหรับปัญหานี้...ความคิดท่านช่วยชาติบ้านเมืองได้นะครับ...
เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ
..ขอบคุณที่เห็นด้วย..เพิ่มเติม..ความคิดเห็นต่อ
ถนนพหลโยธิน ตั้งแต่เริ่มเข้าเมือง นับแยกไฟแดง ไล่ตั้งแต่ แยกวัดร่องขุ่น แยกขนส่ง๒
แยกแม่กรณ์ (หน้าเซน..) แยกศรีทรายมูล แยกขนส่งเก่า ห้าแยกพ่อขุน สามแยกสหมิตร
แยกบ้านใหม่ แยกฝั่งหมิ่น แยกสนามบิน (หน้ากาดบ้านดู่) แยกราชภัฏ แยกบ้านเด่น
แยก มฟล ไม่นับพวกจุดยูเทิร์นทั้งหลายที่เป็นปัญหา ได้กี่จุดล่ะนี่
..แค่ไฟแดง ให้มาบริหารจัดเวลาปล่อยให้สั้นยาว สัมพันธ์กันนี่ ก็เป็นการบ้านข้อหนึ่งแล้ว..
ถ้าเคยดูหนังฝรั่ง ที่เขาควบคุมด้วยคอมฯส่วนกลาง จัดการตั้งแต่ต้นทางที่ผมว่าไปจนสุดทางได้ไหม?
นี่ล่ะที่ผม ส่งต่อให้ทางสถาบัน กับหน่วยงานที่รับผิดชอบ ได้ทำกันต่อไป
มีอุบัติเหตุ ก็ได้เห็นภาพ มาแก้ปัญหา เปิดช่องทาง ระบายจราจรได้ลื่นไหล...แค่นี้ก่อน..