Review Versys 650 VS NC700X 
ราคา
Versys 289,000
NC700X 451,000
แพงกว่ามาก เขาให้เหตุผลว่า ที่แพงกว่าเพราะนำเข้า + มีเกียร์ DCT + กุญแจ Immo ทำให้แพงกว่าอยู่พอสมควร
น้ำหนัก
Versys 206 Kg ( หน้า 51.4% หลัง 48.6% )
NC700X 218 Kg ( หน้า 50% หลัง 50% )
NC700X กระจายน้ำหนักได้ดีกว่า เหมือน Ducati Panigalle เลย ทำให้การควบคุมคล่องพริ้วกว่า
ความเร็วสูงสุด ความเร็วสูงสุด
Versys 188GPS ( หน้าปัด 189 )
NC700X 183GPS ( หน้าปัด 184 )
สมรรถนะ อัตราเร่ง
Versys
0-100(GPS) 4.91 sec
0-402 m ( GPS ) 13.47 sec
NC700X
0-100(GPS) 5.13 sec
0-402 m ( GPS ) 14.26 sec
อัตราการสิ้นเปลือง ( ซัดนอกเมือง )
Versys 17.86km/l
NC700X 23.7km/l
อัตราการสิ้นเปลืองทั่วๆไป ( อันนี้ผมหามาเองคิดว่าว่า น่าสนใจ )
Versys 18-22 km/l ( ไม่รู้ถูกไหม ผู้ใช้เคลมที )
NC700X 28 - 31km/l ( ค่าเฉลี่ย จากการใช้งานปกติ ในเมือง / นอกเมือง )
NC700X 35 km/l ที่ 90km/h
NC700X ~30 km/l ที่ความเร็วเดินทาง 110-120km/h
การควบคุม
NC700X Handling ดีกว่า คุมง่าย วางจุดศูนย์ถ่วงดี เนื่องจากถังนั้นมันอยู่ต่ำ
ทำให้การขับขี่ในเส้นทางต่างๆ ไม่ว่า ในเมือง นอกเมือง หรือ ทางเถื่อนง่ายไปหมด แม้รถจะหนักกว่า
ผิดกับ Versys
ขี่ในเมืองจะลำบาก ทางเถื่อนต้องใช้ความสามารถสูง แต่ฉายความโดดเด่นที่ทางเรียบนอกเมือง
ความสบาย
NC700X เหนือกว่า ด้วยเบาะนั่งหรือเกียร์ DCT
ความมันส์
Versys ชนะไปอย่างเอกฉันท์ เพราะลากรอบได้สูงกว่า เล่นเกียร์ได้ ทำให้มันส์กว่าอย่างชัดเจน
สรุปคะแนน
Versys NC700X
เครื่องยนต์ 4 4
การทรงตัวและการควบคุม 4 4.5
ขี่ในเมือง 3 5
ซิ่งโค้ง/สนาม 4 3
Break 4 3
ความหล่อ 4 4
มือใหม่ 4 5
มือเก๋า 4 2
คุ้มเงิน 5 4
รวม 36/45 34.5/5
สรุป
เหรียญ 2 ด้าน
เลือก Versys ที่ ความมันส์ สมรรถนะ ผลิตในประเทศ ราคา
เลือก NC700X ที่ ความแตกต่าง การควบคุม ความประหยัด อรรถประโยชน์ ความสบาย