เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 29 กรกฎาคม 2025, 22:32:52
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  ♥♥♥♥♥SUPERMOTO CLUB CHIANGRAI♥♥♥♥♥
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 543 544 545 546 547 548 549 550 551 552 [553] 554 555 556 557 558 559 560 561 562 563 ... 745 พิมพ์
ผู้เขียน ♥♥♥♥♥SUPERMOTO CLUB CHIANGRAI♥♥♥♥♥  (อ่าน 1484044 ครั้ง)
Tee_ER6N
จงอยู่อย่างใช้ชีวิต อย่าอยู่เพียงแค่มีชีวิต
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342



« ตอบ #11040 เมื่อ: วันที่ 13 กันยายน 2012, 12:44:16 »

  ยิงฟันยิ้ม เลื่อนออกโอครับ  เข้าบ่ได้คับสำหรับผม  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

โลกใบนี้เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ ถ้าไม่ออกเดินทางก็ไม่มีวันค้นพบ..  =^__^=
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,046



« ตอบ #11041 เมื่อ: วันที่ 13 กันยายน 2012, 12:51:18 »


ตี่กำเนิดห้องนี้ขึ้นมากะเพราะอยากรวมพลคนชอบแอ่วกั๋นครับ...แรกๆตี่ตั้งกลุ่มSUPER MOTOเฮาอยากฮื้อทุกคนมีอิสระ....บ่พูกมัด....บ่ายึดติดกลุ่ม....อยากหื้อทุกคนมีความเสมอภาคเท่าเทียมกันทุกคน...เสียงของผม1เสียง....เสียงป๋าเอ1เสียง....เสียงของต่อ1เสียง....หรือเสียงของสมาชิกตี่เข้ามาใหม่ๆซิงๆ1เสียง...มีสิทธิเต่ากั๋นหมด...แต่ก๋านอยู่ในกลุ่มนี้บ่ามีกฎกติกาอะหยั๋ง...แต่หื้อทุกคนถือแนวคิดตี่เริ่มก่อตั้งเต่าอั้นกะเป็นตี่ตกลงแล้วครับ...ผมถือว่าสมาชิกตี่เข้ามาแอ่วโตยกั๋นในห้องนี้น่าจะฮู้คอนเซปนี้ดี....ก๋ารอยู่ตวยกั๋นเฮานับถือกั๋นต๋ามอาวุโสครับ...น้องไหว้พี่พี่รับไหว้น้องเฮาฮื้อเกียรติซึ่งกั๋นและกั๋น....บ่ามีใผ๋เหนือใผ๋...ก๋ารมีหัวหน้ากลุ่มมันกะดีครับ...แต่กับกลุ่มนี้...กลุ่มตี่ต้องก๋ารอิสระ...เน้นเสียงส่วนรวมผมคิดว่ามันยังบ่าจ๋ำเป๋นครับ....แนวคิดตั้งแต่แรกๆกะคือการท่องเที่ยวด้วยมอเตอร์ไซค์ตี่บ่าจำกัดรูปแบบ...เน้นทางดำหรือทางฝุ่นกะได้แต่บ่าถึงขนาดลุยแบบเอ็นดูโร่หรือหนักแบบโมโตครอส...เฮาเน้นออกทริปแล้วมีความสุขกลับบ้านครับ...คอนเซปตี่ว่านี้เฮายึดกั๋นตั้งแต่ต้น....หากเปลี่ยนแปลงไปมันคงบ่าเหมาะสมต่อความต้องก๋ารของสมาชิกแน่...เพราะสมาชิกตี่เข้ามาเล่นในห้องนี้เปิ่นกะเข้าใจ๋ในคอนเซปเรื่องนี้ดีตั้งแต่แรก...ยกเว้นบ่าสนใจ๋หรือบ่าเข้าใจ๋ในจุดประสงค์ในก๋ารตั้งกลุ่ม....แนวทางตี่ชัดเจนเหล่านี้สมาชิกทุกคนกะเห็นดีตั้งแต่แรกแล้ว....หากจะเปลี่ยนคอนเซปผมกะคงละอายใจ๋ตี่บ่าสามารถยึดคอนเซปตั๊ดนี้ได้....กลุ่มมันกะจะบ่เหมือนเดิมแฮ๋มต่อไป...เหมือนต๋อนนี้เริ่มมีบางสิ่งบางอย่างเริ่มเพี้ยนไป...เริ่มที่จะบ่าเป๋นตั๋วของตั๋วเอง....ผมถึงอยากขายโมตาดไปซื้อเอ็นดูโร่ขี่ตวยลุงจงดีกว่า....มันเป๋นตั๋วตนและแนวทางตี่ชัดเจนดี


ถูกต้องทุกประการ เห็นด้วย+1 กินๆเที่ยวๆ เยี่ยวข้างทาง ยางหนามยางกลม ลมอ่อนลมแข็ง เครื่องแรง เครื่องเล็ก เซ๊กมากเซ๊กน้อย ก่อยไปหรือลากยาวไปรอข้างหน้า บ้าไปคนเดียว เที่ยวบ่ารอหมู่  เฮาไปโตยกั๋นได้หมด ขอฮื้อร่างกายปะทะสายลมแสงแดดไอหมอก  ไปโตยกันได้หมด บ่าต้องมีผู้นำ บ่าต้องมีผู้น้อย ยกเกียรติยศ ตำแหน่งวางไว้ที่บ้าน แล้วควบสองล้อออกมายืนด้วยกัน หัวเปียงกันหมดครับ


ผมชอบก็ตรงนี้แหละ   พี่ๆนอ้งๆเปิดกว้างสำหรับทุกกลุ่มจริงๆครับ  (ผมลักเมาละหนาฮู้ก่ครับ)
ฮักเมาแต้กะนิ บ่าบอกบ่าหู้หนานิ ผมเก็บไว้ในใจ๋ตลอดครับ แต่มีโอกาสได้แสดงออกตลอดเลย ฮ่าๆๆ

อิอิ..ร้ายแต้   แล้วร้านที่ มฟล. มีแผนเปิดเมื่อใดครับนี่ ต้องการลูกมือไปช่วยขนของ แต่งร้านก่อ ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,046



« ตอบ #11042 เมื่อ: วันที่ 13 กันยายน 2012, 12:54:57 »

 ยิงฟันยิ้ม เลื่อนออกโอครับ  เข้าบ่ได้คับสำหรับผม  ยิงฟันยิ้ม

รถ ER  น่าจะไปได้หนาครับเพราะถนนก็ดีอยู่ครับ เพราะบ่าได้ไปพงสาลีแล้วเข้าเมืองขวาไปเดียนเบียนฟูนี่ครับ
IP : บันทึกการเข้า
tung 7737
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,801



« ตอบ #11043 เมื่อ: วันที่ 13 กันยายน 2012, 13:04:02 »


ตี่กำเนิดห้องนี้ขึ้นมากะเพราะอยากรวมพลคนชอบแอ่วกั๋นครับ...แรกๆตี่ตั้งกลุ่มSUPER MOTOเฮาอยากฮื้อทุกคนมีอิสระ....บ่พูกมัด....บ่ายึดติดกลุ่ม....อยากหื้อทุกคนมีความเสมอภาคเท่าเทียมกันทุกคน...เสียงของผม1เสียง....เสียงป๋าเอ1เสียง....เสียงของต่อ1เสียง....หรือเสียงของสมาชิกตี่เข้ามาใหม่ๆซิงๆ1เสียง...มีสิทธิเต่ากั๋นหมด...แต่ก๋านอยู่ในกลุ่มนี้บ่ามีกฎกติกาอะหยั๋ง...แต่หื้อทุกคนถือแนวคิดตี่เริ่มก่อตั้งเต่าอั้นกะเป็นตี่ตกลงแล้วครับ...ผมถือว่าสมาชิกตี่เข้ามาแอ่วโตยกั๋นในห้องนี้น่าจะฮู้คอนเซปนี้ดี....ก๋ารอยู่ตวยกั๋นเฮานับถือกั๋นต๋ามอาวุโสครับ...น้องไหว้พี่พี่รับไหว้น้องเฮาฮื้อเกียรติซึ่งกั๋นและกั๋น....บ่ามีใผ๋เหนือใผ๋...ก๋ารมีหัวหน้ากลุ่มมันกะดีครับ...แต่กับกลุ่มนี้...กลุ่มตี่ต้องก๋ารอิสระ...เน้นเสียงส่วนรวมผมคิดว่ามันยังบ่าจ๋ำเป๋นครับ....แนวคิดตั้งแต่แรกๆกะคือการท่องเที่ยวด้วยมอเตอร์ไซค์ตี่บ่าจำกัดรูปแบบ...เน้นทางดำหรือทางฝุ่นกะได้แต่บ่าถึงขนาดลุยแบบเอ็นดูโร่หรือหนักแบบโมโตครอส...เฮาเน้นออกทริปแล้วมีความสุขกลับบ้านครับ...คอนเซปตี่ว่านี้เฮายึดกั๋นตั้งแต่ต้น....หากเปลี่ยนแปลงไปมันคงบ่าเหมาะสมต่อความต้องก๋ารของสมาชิกแน่...เพราะสมาชิกตี่เข้ามาเล่นในห้องนี้เปิ่นกะเข้าใจ๋ในคอนเซปเรื่องนี้ดีตั้งแต่แรก...ยกเว้นบ่าสนใจ๋หรือบ่าเข้าใจ๋ในจุดประสงค์ในก๋ารตั้งกลุ่ม....แนวทางตี่ชัดเจนเหล่านี้สมาชิกทุกคนกะเห็นดีตั้งแต่แรกแล้ว....หากจะเปลี่ยนคอนเซปผมกะคงละอายใจ๋ตี่บ่าสามารถยึดคอนเซปตั๊ดนี้ได้....กลุ่มมันกะจะบ่เหมือนเดิมแฮ๋มต่อไป...เหมือนต๋อนนี้เริ่มมีบางสิ่งบางอย่างเริ่มเพี้ยนไป...เริ่มที่จะบ่าเป๋นตั๋วของตั๋วเอง....ผมถึงอยากขายโมตาดไปซื้อเอ็นดูโร่ขี่ตวยลุงจงดีกว่า....มันเป๋นตั๋วตนและแนวทางตี่ชัดเจนดี


ถูกต้องทุกประการ เห็นด้วย+1 กินๆเที่ยวๆ เยี่ยวข้างทาง ยางหนามยางกลม ลมอ่อนลมแข็ง เครื่องแรง เครื่องเล็ก เซ๊กมากเซ๊กน้อย ก่อยไปหรือลากยาวไปรอข้างหน้า บ้าไปคนเดียว เที่ยวบ่ารอหมู่  เฮาไปโตยกั๋นได้หมด ขอฮื้อร่างกายปะทะสายลมแสงแดดไอหมอก  ไปโตยกันได้หมด บ่าต้องมีผู้นำ บ่าต้องมีผู้น้อย ยกเกียรติยศ ตำแหน่งวางไว้ที่บ้าน แล้วควบสองล้อออกมายืนด้วยกัน หัวเปียงกันหมดครับ


ผมชอบก็ตรงนี้แหละ   พี่ๆนอ้งๆเปิดกว้างสำหรับทุกกลุ่มจริงๆครับ  (ผมลักเมาละหนาฮู้ก่ครับ)
ฮักเมาแต้กะนิ บ่าบอกบ่าหู้หนานิ ผมเก็บไว้ในใจ๋ตลอดครับ แต่มีโอกาสได้แสดงออกตลอดเลย ฮ่าๆๆ

อิอิ..ร้ายแต้   แล้วร้านที่ มฟล. มีแผนเปิดเมื่อใดครับนี่ ต้องการลูกมือไปช่วยขนของ แต่งร้านก่อ ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
เิปิดตุลานี้แหละ เลยอยากไปลาว เวียดนามก่อนไง ฮ่าๆ
IP : บันทึกการเข้า

ทำดี ขยัน อดทน ความจนอยู่ได้ไม่นาน
คนขาย น่ะ ..ไม่รีบ แต่คนชื้อ น่ะ..รีบๆหน่อยนะ
tung 7737
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,801



« ตอบ #11044 เมื่อ: วันที่ 13 กันยายน 2012, 13:07:26 »

เรื่องการไปเที่ยวลาวและเวียตนามในวันที่ 4,5,6,7 ตุลาคม 55เผอิญในวันที่ 7 มาตรงกับการเลือกตั้ง ส.อบจ.ซึ่งจริงๆแล้วผมยังไงก็ได้
จะเลื่อนหรือไม่เลื่อนก็ไม่เป็นปัญหา แต่ถ้าหากจะเลื่อน ผมเป็นคนใจร้อนและที่ไปลาวคราวนี้มีงานจะต้องทำที่โน้นด้วย เรื่องธุระกิจอาจจะขออยู่ต่อ
อีกสักสองวัน. ผมเสนอมาเป็นวันที่ 27,28,29,30,(พฤหัส,ศุกร์,เสาร์,อาทิตย์)กันยายนนี้ ใครเห็นด้วยรึเปล่าครับ..ไม่ทราบว่าหลายคนที่อาจจะลางานในช่วงวันที่ข้างต้นไว้แล้ว ก็จะให้เป็นอย่างเดิมก็ได้นะครับ ขอความเห็นด้วยครับ. สะดวกวันใหน

เห็นด้วยครับ ไปก่อน ตีเมืองให้ราบเลยน่อ


* DSC06139.JPG (139.89 KB, 640x480 - ดู 890 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

ทำดี ขยัน อดทน ความจนอยู่ได้ไม่นาน
คนขาย น่ะ ..ไม่รีบ แต่คนชื้อ น่ะ..รีบๆหน่อยนะ
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,046



« ตอบ #11045 เมื่อ: วันที่ 13 กันยายน 2012, 13:17:24 »

ล้วงลึก....เรื่องโซ่เอามาฝากครับ...

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=34939.0

เริ่มแรกทีเดียว ไอเดียเกิดในยุค Renaissance genius โดย Leonardo da Vinci (1452-1519)
เป็นผู้ที่เขียนภาพสเก็ตลงบนสมุดโน้ตของท่าน (ในศตรวรรษที่ 16)

ต่อมาชาวฝรั่งเศษชื่อ media Durr Gull นำมาสร้างเป็นโซ่สำหรับจักรยานในปี 1832
ถัดมาก็ชาวชาวสวิส ชื่อ Hans Renold มาสร้างต่อในปี 1880 เป็นโซ่ของจักรยานยนต์


REAR CHAIN & SPROCKETS
โซ่และสเตอร์

มอเตอร์ไซค์ใช้โซ่ในการส่งกำลังไปที่ล้อหลังมานานมาก เหตุเพราะทำได้ง่ายไม่ยุ่งยาก มีประสิทธิภาพสูญเสียต่ำ ดูแลรักษาง่าย และ ราคาถูก ในยุคแรกเริ่มโซ่จะถูกห้อหุ้มเป็นอย่างดี (ดูรูป) ทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน...มาก...ถึงมาก มาก มาก มากๆๆๆๆๆๆๆ อาจมากถึง 64,000 กิโลเมตรเลยทีเดียว

แต่ในปัจจุบันเหมือนโดนต้องมนต์วิเศษของผู้ผลิต ที่ทำออกมาแบบเปิด ซึ่งก็โทษบริษัทเหล่านั้นไม่ได้ก็พวกเราขาโจ๋ ขาซิ่ง ชอบแบบเปลือยกันเอง จะมีก็มอไซค์ผู้หญิงที่ยังเป็นแบบปิดอยู่ อาทิเช่น Honda Wave...เป็นต้น การทำแบบเปลื่อยนอกจากจะได้ในเรื่องของสมัยนิยมแล้ว ยังได้ความสวยงามและสามารถขายอะไหล่ได้มากๆๆอีกด้วย

โซ่แบบเปลือย เราต้องดูแลหยอดน้ำมันหล่อลืนหรือทำความสะอาดบ่อยมากยิ่งขึ้น ถ้าถามว่าบ่อยเท่าไรถ้าเป็นโซ่ปรกติก็ควรดูแลทุกครั้งที่เติมน้ำมันเต็มถัง หรือทุกๆๆชั่วโมงของการใช้งานก็ยิ่งดีมากขึ้น

มีบางท่านหยอดน้ำมันโซ่ปีละครั้งก็เคยพบเห็น ถ้าขาดการดูแลขาดน้ำมันหล่อลืน ทั้งโซ่และสเตอร์จะเริ่มสึกหรอสูงมากหลังผ่านการใช้งานมาไม่กี่พันกิโลเมตรโดยที่เราไม่รู้ตัว เพราะโซ่จะไม่แนบกับฟันสเตอร์เมื่อข้อต่อต่างๆๆเริ่มสึกหรอและมีการยืด ทำให้ฟันของสเตอร์หน้าและหลังสึกหรอตามไปด้วยอย่างรวดเร็ว


การสึกหรอทำให้ P (Pitch) ยืดยาวกว่าเดิม ไปสร้างความสึกหรอให้ฟันสเตอร์ต่อไป
มีบางท่านใช้โซ่ 630 ที่ดูแลเป็นอย่างดี มีการหล่อลืนโซ่สม่ำเสมอ เมื่อตัวโซ่ครบกำหนดเปลียนก็ยังอยู่ในสภาพพอใช้งานได้ ฟันสเตอร์ก็ยังไม่สึกหรอมากนัก ซึ่งไม่ค่อยได้พบเจอบ่อยเท่าไร

Chain TIP.... ที่สำคัญที่สุดของโซ่ก็คือการหล่อลืนที่ดีตลอดเวลา ทำความสะอาดสม่ำเสมอ

ในสมัยก่อนๆๆโน้น....เราอาจยังคงคุ้นเคยกับการถอดโซ่ออกมาล้างทำความสะอาด
จะด้วยน้ำยาล้างเครื่อง ล้างด้วยเบนซิน ดีเซลก็สุดแต่ปรารถนา เสร็จแล้วก็นำไปใส่ในถาด
พร้อมด้วยจารบี นำไปตั้งเตาเผาไฟ ให้จารบีละลายเป็นของเหลวจะได้ซึมเข้าไปถึงแกนกลางข้อต่อ


Pin Bushing Bearing Area

นั่นคือวิธีที่ดีที่สุดในยุคนั้นในการหล่อลืน แต่ในปจบไม่มีใครทำวิธีนี้กันแล้ว โดยมากก็เอาไปแช่ในน้ำมันเกียร์เบอร์ 90 ซึ่งก็สามารถซึมผ่านเข้าไปและหล่อลืนได้ดีพอๆๆกัน แต่ข้อเสียของนมเกียร์ก็คือมันสามารถกระเด็นออกมาเมื่อมีแรงหนีศูนย์กลางในขณะที่ใช้งาน

สเปร์ยพวกนี้ฉีดออกมาเป็นน้ำและแทรกซึมได้ดี สามารถซึมเข้าไปถึง Pin Bushing Bearing Areaก่อนที่สารระเหยจะระเหยออกไปอย่างรวดเร็ว ทิ้งไว้แต่เนื้อจารบี



ส่วนประกอบหลักๆๆของโซ่


มีบางท่านที่ใช้โซ่เทพ พวก O-ring, X-ring, Thep-ring

ควรมีการปรับตั้งโซ่ให้ตึงตามคู่มือผู้ผลิตแนะนำ (หาอ่านหรือ DL จากหน้าคู่มือครับ)
สเตอร์หน้าและสเตอร์หลังต้องอยู่ในแนวตรงกัน หลังปรับตั้ง ไม่งั้นโซ่จะสึกหรอด้านข้างสูงมาก
การปรับให้สเตอร์อยู่ในแนวตรงกันก็ดูจากมาร์คที่สวิงอาร์มและปรับตั้งให้ถูกต้อง

รถบางคันสติกเกอร์มาร์คขีดสำหรับปรับหายไปแล้ว ก็สามารถดูได้ด้วยสายตาในเบื้องต้น
ว่าโซ่ขนาดไปกับสเตอร์หรือไม่ มีกระทู้ของท่าน Aum ใด้โพสท์เอาไว้โดยใช้ตลับเมตร
วัดจากหัวน็อตสวิงอาร์มทั้งสองข้าง เป็นต้น

นอกจากนี้ก็มีเครื่องมือปรับตั้งดังรูปนี้ ใช้สายตาเล็งให้แกนเหล็กขนานไปกับโซ่ตลอดแนวไปถึง
สเตอร์หน้า


การทดสอบดูว่าโซ่ยืดหรือไม่ด้วยการจับโซ่ดึงออกมาตรงๆๆๆทึ่จุดกึ่งกลางของโซ่ที่คล้องสเตอร์หลัง


ถ้าคุณสามารถดึงโซ่ออกมาจากสเตอร์เกิน 6mm ถือว่าโซ่ยืดจนหมดอายุการใช้งานแล้ว
หรืออีกวิธีด้วยการนำโซ่ออกมาวัดความยาว ถ้าโซ่ยืดยาวเกินกว่า 2.5% ของใหม่ก็ถือว่าเกินค่า
มาตรฐานแล้วสมควรเปลี่ยนใหม่ด้วยเช่นกัน
(เดี๋ยวกระทู้ท้ายๆๆ ผมจะนำสูตรการคำนวณความยาว ของโซ่ใหม่มาให้)

โซ่ที่สึกหรอหรือยืดเกินค่าที่กำหนด จะมีเสียงดังและปรับตั้งลำบาก ในกรณีจำเป็นที่ปรับตั้ง
แล้วจนสุดสวิงอาร์มแต่โซ่ก็ยังหย่อนเกินไป เราสามารถตัดโซ่ออกไปครั้งละ 2 ข้อได้
แต่ก็มีข้อต่อพิเศษบางชนิดที่สามารถให้เราตัดออกไปแค่ 1 ข้อได้ ดูรูปตัวอย่างครับ
การทำก็คือ เอาออก 2 ข้อ ใส่ข้อต่อพิเศษเข้าไป 1 ข้อ = ตัดออกไปแค่ 1 ข้อ


ในกรณีที่เราต้องตัดข้อต่อออก นั้นหมายความว่าโซ่นั้นหมดอายุเกินกว่าค่ามาตรฐานแล้ว
ว่าแต่ว่า...เกินเท่าไรที่เรียกว่าเกินมากเกินไป หรือคุณอยากเรียกอะไรก็ตามแต่ปรารถนา......
มีข้อคิดแบบนี้ครับ...
- คุณวิ่งเร็วแค่ใหน
- รถคุณมีแรงม้ามากแค่ใหน

ยิ่งคุณใช้กำลังมาก ความเร็วมาก ความเสี่ยงก็มากขึ้นเป็นเงาตามตัว
ถ้าในกรณีที่โซ่ขาดขึ้นมา อาจทำให้ฝาครอบสเตอร์หน้าเสียหาย หรือเสื้อเครื่องแตกได้
หรือคุณอาจชอบแบบผาดโผนตื่นเต้นกว่านั้น โซ่ไปล้อคล้อหลังตายขึ้นมา ยิ่งตื่นเต้นเป็นทวีคูณ
ตามความเร็วที่คุณใช้ในขณะนั้น....

หรือบางท่านใช้จนกระทั้งสเตอร์ล้ม เปิดคันเร่งทีโซ่กระโดดข้ามร่องสเตอร์..



โซ่ที่ขายจำหน่ายบอกออกมาเป็นเบอร์ เช่น 415 420 428 430 520 525 530 630
โดยมีมิติง่ายๆๆดังนี้
P = Pitch
W = Width
R = Roller diam.

เครื่องยนต์ที่มีกำลังมากขึ้นก็ต้องการใช้โซ่ขนาดใหญ่ขึ้น
โช่ขนาด 428 และ 428H มีขนาด P W R ที่เท่ากัน แต่จะมีแผ่นปะกับนอก+ใน
(Inner Plate + Outer Plate) ที่แตกต่างกันในความหนา ทำให้สามารถรับแรงกระชากได้สูงกว่า
เช่นเดียวกับโซ่ขนาด 520,  525 and 530 ทีมีมิติที่เท่ากัน แตกต่างกันแค่ W ดังกล่าวข้างต้น
ดังนั้นโซ่ขนาด 520 525 530 สามารถไปใส่ในสเตอร์ของ 520 ได้ แต่สเตอร์ของ 530 ใส่ได้แต่
โซ่ 530 อย่างเดียวเป็นต้น

ในแนวทางทั่วๆๆไป ขนาดฟันสเตอร์หน้า 1 ฟัน = 3 - 3.5 ฟันของสเตอร์หลัง
ผมมีข้อแนะนำทีดีแบบนี้ครับ ควรใช้ขนาดสเตอร์หน้าที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่จะใส่ได้ โดยให้เหมาะสมกับสเตอร์หลังที่เล็กที่สุด เหตุผลเพราะขนาดของสเตอร์หน้าที่เล็ก จะทำให้มุมการเคลื่อนใหวหักงอของข้อต่อสูงทำให้เกิดการสึกหรอที่สูงตามไปด้วย และนอกจากนั้นยังทำให้โซ่หย่อยลงมาสีถูกับสวิงอาร์มได้ง่ายกว่าสเตอร์หน้าขนาดใหญ่ตามไปด้วย

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนสเตอร์หน้าให้เล็กหรือใหญ่ขึ้น มีค่าใช้จ่ายที่ถูกมากกว่า อาจไม่ต้องตัดต่อโซ่ซึ่งแตกต่างจากการเปลียนสเตอร์หลังเป็นอย่างมาก



IP : บันทึกการเข้า
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,046



« ตอบ #11046 เมื่อ: วันที่ 13 กันยายน 2012, 13:38:28 »

ผมชอบก็ตรงนี้แหละ   พี่ๆนอ้งๆเปิดกว้างสำหรับทุกกลุ่มจริงๆครับ  (ผมลักเมาละหนาฮู้ก่ครับ)
ฮักเมาแต้กะนิ บ่าบอกบ่าหู้หนานิ ผมเก็บไว้ในใจ๋ตลอดครับ แต่มีโอกาสได้แสดงออกตลอดเลย ฮ่าๆๆ

อิอิ..ร้ายแต้   แล้วร้านที่ มฟล. มีแผนเปิดเมื่อใดครับนี่ ต้องการลูกมือไปช่วยขนของ แต่งร้านก่อ ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
เิปิดตุลานี้แหละ เลยอยากไปลาว เวียดนามก่อนไง ฮ่าๆ

ถ้ารถมอเตอร์ไซด์มือ 2  ผ่อนตอนนี้ดอกเบี้ยเป็นจะใดพ่องครับ พวกแนว KSR KLX125 ประมาณนี้ครับ
IP : บันทึกการเข้า
tung 7737
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,801



« ตอบ #11047 เมื่อ: วันที่ 13 กันยายน 2012, 15:39:06 »

ผมชอบก็ตรงนี้แหละ   พี่ๆนอ้งๆเปิดกว้างสำหรับทุกกลุ่มจริงๆครับ  (ผมลักเมาละหนาฮู้ก่ครับ)
ฮักเมาแต้กะนิ บ่าบอกบ่าหู้หนานิ ผมเก็บไว้ในใจ๋ตลอดครับ แต่มีโอกาสได้แสดงออกตลอดเลย ฮ่าๆๆ

อิอิ..ร้ายแต้   แล้วร้านที่ มฟล. มีแผนเปิดเมื่อใดครับนี่ ต้องการลูกมือไปช่วยขนของ แต่งร้านก่อ ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
เิปิดตุลานี้แหละ เลยอยากไปลาว เวียดนามก่อนไง ฮ่าๆ

ถ้ารถมอเตอร์ไซด์มือ 2  ผ่อนตอนนี้ดอกเบี้ยเป็นจะใดพ่องครับ พวกแนว KSR KLX125 ประมาณนี้ครับ
แล้วแต่ยอดจัด และเครดิตลุกค้า ต่ำสุดดอกเบี้ย 1.5 % เท่ารถใหม่เลย
IP : บันทึกการเข้า

ทำดี ขยัน อดทน ความจนอยู่ได้ไม่นาน
คนขาย น่ะ ..ไม่รีบ แต่คนชื้อ น่ะ..รีบๆหน่อยนะ
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #11048 เมื่อ: วันที่ 13 กันยายน 2012, 15:43:27 »

 ขยิบตา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 18 ธันวาคม 2012, 14:19:19 โดย ninja250 » IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
tung 7737
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,801



« ตอบ #11049 เมื่อ: วันที่ 13 กันยายน 2012, 15:53:30 »

แล้วแลงนี้ไปแอ่วผ่อลุงจงบินที่วัดร่องขุ่นบ๋อ ไผ่ไปผ่องครับ


* 91976.jpg (87.19 KB, 650x487 - ดู 928 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

ทำดี ขยัน อดทน ความจนอยู่ได้ไม่นาน
คนขาย น่ะ ..ไม่รีบ แต่คนชื้อ น่ะ..รีบๆหน่อยนะ
tung 7737
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,801



« ตอบ #11050 เมื่อ: วันที่ 13 กันยายน 2012, 15:56:23 »

ไปแอ่ววัดร่องขุ่น น่าจะมีสาวๆนักท่องเที่ยวมาแอ่วนะ แวะบ้านป๋าศักด์ตวย


* 582226_493942250619351_747316614_n.jpg (18.68 KB, 333x333 - ดู 2251 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

ทำดี ขยัน อดทน ความจนอยู่ได้ไม่นาน
คนขาย น่ะ ..ไม่รีบ แต่คนชื้อ น่ะ..รีบๆหน่อยนะ
tung 7737
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,801



« ตอบ #11051 เมื่อ: วันที่ 13 กันยายน 2012, 15:59:55 »

ผ่อเลาะ ไม้มีกี่ท่อน


* ไม้กี่ท่อน.jpg (27.79 KB, 720x492 - ดู 970 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

ทำดี ขยัน อดทน ความจนอยู่ได้ไม่นาน
คนขาย น่ะ ..ไม่รีบ แต่คนชื้อ น่ะ..รีบๆหน่อยนะ
A1
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,949



« ตอบ #11052 เมื่อ: วันที่ 13 กันยายน 2012, 16:04:33 »

ผ่อเลาะ ไม้มีกี่ท่อน
คนผ่อนับได้กี่ท่อนครับ 5555 ต๋าลายเฮ้ย
ไปผ่อลุงจงโตยเน้อ. ออกกี่โมง
IP : บันทึกการเข้า
Tee_ER6N
จงอยู่อย่างใช้ชีวิต อย่าอยู่เพียงแค่มีชีวิต
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342



« ตอบ #11053 เมื่อ: วันที่ 13 กันยายน 2012, 16:35:41 »

สวยงามเกินห้ามใจ จิง จิ๊ง..คริคริ
IP : บันทึกการเข้า

โลกใบนี้เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ ถ้าไม่ออกเดินทางก็ไม่มีวันค้นพบ..  =^__^=
tung 7737
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,801



« ตอบ #11054 เมื่อ: วันที่ 13 กันยายน 2012, 16:42:41 »

ผ่อเลาะ ไม้มีกี่ท่อน
คนผ่อนับได้กี่ท่อนครับ 5555 ต๋าลายเฮ้ย
ไปผ่อลุงจงโตยเน้อ. ออกกี่โมง
ห้าโมงก่ะ แต่ฝนจะตกหนา แล้วลมแรงตวย กลัวลุงจงบินบ่ได้น่ะ โทรถามกำก่ะครับ เบอร์ตั้งบ่มี หายไปพร้อมโทรศัพละ
IP : บันทึกการเข้า

ทำดี ขยัน อดทน ความจนอยู่ได้ไม่นาน
คนขาย น่ะ ..ไม่รีบ แต่คนชื้อ น่ะ..รีบๆหน่อยนะ
dtxevolution
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459



« ตอบ #11055 เมื่อ: วันที่ 13 กันยายน 2012, 16:57:23 »

ที่นี่ก็น่าสนใจทริปป๋าเริญ กำหนดการวันไหนดี.....  

ม่อนแจ่ม คือสถานที่พักแห่งใหม่ของโครงการหลวง เพิ่งเปิดตัวไม่เมื่อปลายปี 2552 เป็นพื้นที่บนสันเขาในระดับความสูงประมาณ1,350 เมตรจากระดับน้ำทะเล บริเวณหมู่บ้านม้งหนองหอย อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

          ม่อนแจ่ม ปรากฎโฉมในรูปแบบ "แคมปิ้ง รีสอร์ท" ที่กลมกลืนกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว พร้อมชูความเป็นส่วนตัวและความสะดวกสบาย เช่น ในเต้นท์มีบริเวณส่วนตัว มีห้องน้ำส่วนตัว น้ำร้อน ไฟฟ้า และเครื่องใช้ครบครัน ประหนึ่งอยู่ในห้องพักโรงแรม แต่พิเศษกว่าตรงที่ได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เพราะเพียงแค่คุณเปิดหน้าต่าง สายลมเย็น ๆ วิวขุนเขา สายหมอก ก็โผล่รอต้อนรับ แถมยามค่ำคืนดาวน้อยใหญ่จะค่อย ๆ ส่องประกายแวววับให้มองเพลิน ๆ

          สำหรับเต้นท์ที่พักมี 2 ขนาด คือ เต้นท์เล็ก 800 บาทต่อคืน (2 คน) และเต้นท์ใหญ่ 1,200 บาทต่อคืน (4 คน)







หรือจะไปเดินศึกษาธรรมชาติ ณ ดอยม่อนล่อง ซึ่งเป็นจุดชมวิว ชมทะเลหมอก บนหน้าผา 1,460 เมตร มองเห็นทิวทัศน์ได้กว้าง ชมพรรณไม้และดอกไม้ป่าหลากหลาย แต่ถ้าใครกลัวหลง ที่นี่ก็มีไกด์ท้องถิ่น และมัคคุเทศก์น้อยของหมู่บ้านชาวเขา บริการนำเยี่ยมชมวิถีชีวิตชาวเขา ติดต่อสอบถามรายละเอียด โทรศัพท์ 053- 939173 , 081-9509767 หรืออีเมล NONGHOYRPF@gmail.com




กำหนดการเช้าวันเสาร์ที่ 15 ก.ย. 55  ที่จะถึงนี้
อาจต้องออกเช้าเลยนะครับ

จุดนัดพบจุดที่ 1 ปตท.ข้าง ศูนย์คาวาเชียงราย

8.00 น  ออกเดินทางสู่แม่สรวย

ถึงจุดนัดพบที่ 2  

8.30 น  ถึงแม่สรวย ปตท. ก่อนถึงศาลสมเด็จฯ ออกเดินทางต่อตามแผนที่เลยครับ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 13 กันยายน 2012, 16:59:55 โดย dtxevolution » IP : บันทึกการเข้า
Tee_ER6N
จงอยู่อย่างใช้ชีวิต อย่าอยู่เพียงแค่มีชีวิต
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342



« ตอบ #11056 เมื่อ: วันที่ 13 กันยายน 2012, 18:20:39 »

 ยิงฟันยิ้ม ลองลงฮูปผ่านแอนดรอยด์  ลังเล


* 1347526221130.jpg (433.01 KB, 780x1004 - ดู 817 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

โลกใบนี้เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ ถ้าไม่ออกเดินทางก็ไม่มีวันค้นพบ..  =^__^=
kokokung
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 658



« ตอบ #11057 เมื่อ: วันที่ 13 กันยายน 2012, 18:53:14 »

หวัดดีครับไม่ค่อยได้เล่นเลย โอ้มีอะไรหลายๆเรื่องผ่านเข้ามาเยอะจังครับ แต่ดีจังมิตรภาพของพวกเรายังคงเหนียวแน่นเหมือนเดิม ต้องขอบคุณทุกๆท่านจริงครับ ผมจะพยายามหาเวลาว่างไปเทียวกับพวกท่านให้ได้ครับ.....
IP : บันทึกการเข้า
kokokung
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 658



« ตอบ #11058 เมื่อ: วันที่ 13 กันยายน 2012, 18:55:15 »

รถงามๆๆครับ เอามาฝากครูชาติฮะ...
IP : บันทึกการเข้า
A1
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,949



« ตอบ #11059 เมื่อ: วันที่ 13 กันยายน 2012, 22:06:23 »

ตกลงวันที่จะไปลาวและเวียตนามคงเป็นกำหนดเดิมตามที่ครูชาติลงไว้ครับ 4,5,6,7 ตุลา ตามนี้นะ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 543 544 545 546 547 548 549 550 551 552 [553] 554 555 556 557 558 559 560 561 562 563 ... 745 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!