เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 06 สิงหาคม 2025, 14:06:57
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  ♥♥♥♥♥SUPERMOTO CLUB CHIANGRAI♥♥♥♥♥
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 498 499 500 501 502 503 504 505 506 507 [508] 509 510 511 512 513 514 515 516 517 518 ... 745 พิมพ์
ผู้เขียน ♥♥♥♥♥SUPERMOTO CLUB CHIANGRAI♥♥♥♥♥  (อ่าน 1484738 ครั้ง)
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,046



« ตอบ #10140 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 09:34:51 »



BMW F700GS โมเดลปี 2013

BMW Motorrad แผนกพัฒนามอเตอร์ไซค์ของยักษ์ใหญ่จากบาวาเรีย ประกาศติดตั้งระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถมอเตอร์ไซค์รุ่นปี 2013 ทุกคันที่วางจำหน่ายทั่วโลก

การประกาศในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในความคิดริเริ่มของโครงการ Safety 360 ของ BMW Motorrad และเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่สหภาพยุโรปจะบังคับใช้กฎระเบียบที่ให้รถมอเตอร์ไซค์ที่จำหน่ายในยุโรปทุกคันต้องติดตั้งระบบเบรก ABS ในปี 2016 โดยนอกจากการติดตั้งเบรก ABS แล้ว BMW Motorrad ยังรณรงค์ในเรื่องความปลอดภัยของผู้ขับขี่ โดยเฉพาะอุปกรณ์เซฟตี้ของตัวคนขับ และการฝึกอบรมการขับขี่อย่างปลอดภัย


นอกจากนี้ BMW ยังได้พัฒนาระบบช่วยผู้ขับขี่ที่เราเคยได้ยินบ่อยครั้งในรถยนต์ ทั้งระบบปรับช่วงล่างอิเลกทรอนิคส์ ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ ระบบป้องกันการลื่นไถล และระบบไฟหน้าปรับตามการเลี้ยวอัตโนมัติ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 09:37:25 โดย ubuntuthaith » IP : บันทึกการเข้า
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,046



« ตอบ #10141 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 09:41:20 »

'ฮอนด้า-คาวา' ตั้งโรงงานบิ๊กไบค์ส่งนอก ซูซูกิแย้มขอเวลาคิด2เดือน



 ค่ายมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า – คาวาซากิ เบิ้ลเครื่องรับมาตรการส่งเสริมจากบีโอไอขยายฐานลงทุนใหม่หลังปรับปรุงเงื่อนไขส่งเสริมผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ตั้งแต่ 250 ซีซีขึ้นไป ได้รับสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลตามเขตลงทุน เผยถ้าดึงชิ้นส่วน 4 ใน 6 ชิ้นส่วนสำคัญเข้ามาลงทุนด้วย จะใช้เงินทุนตั้งโรงงานใหม่ขนาดมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาทขึ้นไปต่อแห่ง ด้าน "ซูซูกิ" แย้มขอเวลา 2 เดือนตัดสินใจปักหลักระหว่างไทย จีน อินโดนีเซีย

       สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2555 มีการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บอร์ดบีโอไอ ที่มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานพิจารณาปรับปรุงประเภทกิจการผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ขนาด 500 ซีซีขึ้นไปมาเป็นให้ส่งเสริมการผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ตั้งแต่ 250 ซีซีขึ้นไป เพื่อให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่เพิ่มมากขึ้น

       ล่าสุดแหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่าขณะนี้มีบรรดาผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซด์ในประเทศสนใจที่จะลงทุนผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ตั้งแต่ 250 ซีซีขึ้นไปเพื่อการส่งออก โดยก่อนหน้านี้มีผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ค่ายฮอนด้ากับคาวาซากิแสดงความสนใจเข้ามายังบีโอไอถึงการใช้ไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกเพิ่มขึ้น โดยเบื้องต้นคาดการณ์ว่าถ้ากลุ่มทุนญี่ปุ่นที่มีฐานการผลิตรถจักรยานยนต์อยู่แล้วในประเทศไทยมีการลงทุนเพิ่ม หรือขยายการลงทุนโดยเข้ามาตั้งโรงงานผลิตแห่งใหม่และมีการลงทุนผลิตชิ้นส่วนรถมอเตอร์ไซด์ 4 ใน 6 ชิ้นส่วนสำคัญ เช่น แคมป์ชาร์ฟ, คอนเนคติ้งร็อด, แคร้งเคส และกระบอกสูบ ด้วย จะใช้เงินทุนตั้งโรงงานทั้งไลน์ผลิตใหม่ขนาดมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านบาทขึ้นไปต่อโรงงาน โดยการผลิตเกือบทั้งหมดจะเน้นตลาดส่งออกที่ค่ายรถจักรยานยนต์แต่ละค่ายจะต้องไปดูตลาดของตัวเองว่ามีกลุ่มผู้ซื้ออยู่ในประเทศใดบ้าง ซึ่งขณะนี้ทั่วโลกมีกำลังซื้อรถจักรยานยนต์ขนาด 250 ซีซีขึ้นไปกว่า 1 ล้านคัน ทั้งนี้การลงทุนผลิตรถมอเตอร์ไซด์ขนาดใหญ่จะเป็นการต่อยอดธุรกิจรถจักรยานยนต์ขนาดตั้งแต่ 110-250 ซีซี ที่มีการผลิตเพื่อป้อนตลาดในประเทศอยู่แล้วโดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มทุนจากญี่ปุ่น



การส่งเสริมผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ตั้งแต่ขนาด 250 ซีซีขึ้นไป จะได้รับสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลตามเขตลงทุนดังนี้

              1. ตั้งกิจการในเขต 1 ในนิคมอุตสาหกรรมจะได้รับการยกเว้นภาษีดังกล่าว 3 ปี แต่ถ้าตั้งอยู่นอกนิคมอุตสาหกรรมจะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ดังกล่าว

              2. ถ้าตั้งกิจการในเขต 2 อยู่ในนิคมจะได้รับการยกเว้นภาษี 7 ปี หากอยู่นอกนิคมอุตสาหกรรมได้รับการยกเว้น 3 ปี

              3. ถ้าตั้งกิจการอยู่ในเขต 3 ทั้งในและนอกนิคมอุตสาหกรรมจะได้รับการยกเว้น 8 ปี และทุกเขตจะได้รับยกเว้นภาษีนำเข้าเครื่องจักร

ด้าน นายชาญณรงค์ นิ่มบุญ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกิจกรรม บริษัท คาวาซากิ มอเตอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เงื่อนไขดังกล่าวถือว่าเป็นการช่วยส่งเสริมตลาดส่งออก ซึ่งตามแผนงานของคาวาซากิก็มีแผนออกมาเพื่อรองรับ ดังจะเห็นได้จากการขยายและลงทุนเพิ่มเติมในส่วนของโรงงานผลิตที่ระยองในทุกๆ ปี เนื่องจากรถจักรยานยนต์ของคาวาซากิผลิตและส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็นยุโรป-สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น

       "ประเทศญี่ปุ่นมอบหมายให้เราเป็นฐานการผลิตและส่งออกไปยังประเทศต่างๆ โดยช่วงหลังๆ ก็มีการผลิตรถรุ่นแปลกๆ ออกมาบ้าง ล่าสุดที่ทำการผลิตและส่งออกไปยังต่างประเทศคือ รุ่น นินจา 250 ปี 2013 เราได้ส่งไปยังญี่ปุ่นและ สหรัฐอเมริกา โดยทั้งสองตลาดก็ให้การตอบรับที่ดี และมีความเชื่อมั่นในตราสินค้าที่ผลิตมาจากประเทศไทย”

       นายชาญณรงค์ กล่าวเพิ่มอีกเติมว่า ส่วนตลาดในประเทศก็มีอัตราการเติบโตเพิ่มมากขึ้นทุกปี โดยค่ายผู้ผลิตใหญ่ๆ เริ่มหันมาให้ความสำคัญกับตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ดังจะเห็นจากการทุ่มงบโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ ส่วนของคาวาซากิไม่ค่อยมุ่งเน้นการทำตลาดฝ่ายสื่อ แต่จะเน้นเข้าหากลุ่มลูกค้าโดยตรง มีการจัดกิจกรรม-ฝึกอบรม เนื่องจากลูกค้าที่ซื้อรถไปส่วนใหญ่จะมีการบอกเล่าปากต่อปากถึงคุณสมบัติที่ดีและเรื่องการขับขี่ ส่งผลให้คาวาซากิมีกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับช่องทางหรือเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่มีไม่มาก ทำให้คาวาซากิไม่เน้นการโฆษณาผ่านสื่อหลัก ปัจจุบันคาวาซากิ มีดีลเลอร์เฉพาะบิ๊กไบค์หรือจักรยานยนต์ขนาดใหญ่จำนวน 9 แห่ง และเมื่อรวมกับดีลเลอร์ทั่วไปก็มีมากกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ ส่วนรถยอดนิยมที่ได้รับการตอบรับที่ดีก็คือ รุ่น ER 650, นินจา 250 และรุ่นนินจา 650



ฝ่าย นายเลิศศักดิ์ นววิมาน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ไทยซูซูกิ มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ในอีก 1-2 เดือนข้างหน้าจะได้ข้อสรุปเรื่องการขยายฐานการผลิตรถบิ๊คไบค์ของซูซูกิว่าจะเลือกประเทศใด โดยปัจจุบันมี 3 ประเทศที่มีศักยภาพคือ ไทย อินโดนีเซีย และจีน ซึ่งหากเลือกประเทศไทยก็จะมีการลงทุนเพิ่มเติมเนื่องจากต้องเพิ่มอุปกรณ์ต่างๆ ในไลน์ผลิต ส่วนการตั้งโรงงานหรือจะใช้โรงงานเดิมที่ปทุมธานีนั้น ก็ต้องศึกษากันอีกครั้งหลังจากได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

       "รถบิ๊คไบค์ของซูซูกิได้รับการตอบรับที่ดีมาก ปัจจุบันซูซูกินำบิ๊กไบค์เข้ามาจำหน่าย 2 รุ่นคือ ฮายาบูสะ 1300 ซีซี และ GSX R 1000 ซีซี โดยทั้งสองรุ่นมียอดขายประมาณ 20 - 30 คัน และถือว่าได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามบริษัทยังติดขัดปัญหาเรื่องโควตานำเข้าที่มีจำนวนจำกัดและต้องสั่งล่วงหน้า 3 เดือน"



   อนึ่งก่อนหน้านี้ค่ายฮอนด้าก็มีการประกาศเพิ่มไลน์การผลิตในโรงงานย่านลาดกระบังเพื่อผลิตรถในกลุ่มโกลบอลโมเดล หรือ บิ๊กไบค์ ที่มีขนาดกลาง 400- 600 ซีซี และได้เริ่มเดินเครื่องการผลิตไปแล้ว โดยคาดว่าจะมีโมเดลใหม่ออกมาให้เห็นในปลายปีนี้ ซึ่งการเพิ่มไลน์ดังกล่าวทำให้ฮอนด้าสามารถผลิตรถบิ๊กไบค์ได้ประมาณ 800 คันต่อวัน ปัจจุบันโรงงานไทยฮอนด้าทำการผลิตรถจำนวน 3 โมเดล ได้แก่ PCX 125, CBR 250 และ CRF

       ขณะที่การทำตลาดรถบิ๊กไบค์ของฮอนด้า ในเบื้องต้นมีการนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นจำนวน 6 รุ่นและเป็นรถในกลุ่มเครื่องยนต์ 600 - 1500 ซีซี โดยมียอดขายต่อเดือน 15 คัน ส่วนภาพรวมของตลาดรถบิ๊กไบค์ในประเทศไทยนั้นพบว่า 7 เดือนที่ผ่านมามียอดจดทะเบียนมากกว่า 2,500 คัน ซึ่งเป็นตัวเลขยอดขายที่เทียบเท่ากับยอดขายของทั้งปี 2554 ที่ทำได้ 2,538 คัน โดยคาดว่าจนถึงสิ้นปีตลาดรวมของบิ๊คไบค์จะมียอดขายมากกว่า 5,000 คัน

       ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายหลักจำนวน 10 ราย โดยเป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดตั้งแต่ 100 - 150 ซีซี จำนวน 8 ราย (ในจำนวนนี้ มี 2 รายที่ผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดตั้งแต่ 250 ซีซี ขึ้นไปด้วย) โดยส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้สำหรับขับขี่ทางใกล้และไม่ได้ใช้ความเร็วมากนัก เช่น แบบ Moped (แบบครอบครัว), Scooter และ Autobike เป็นต้น

       สำหรับผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดตั้งแต่ 250 ซีซีขึ้นไป มีจำนวน 4 ราย เป็นรถจักรยานยนต์แบบ Off-road และ Sport เป็นหลัก เพื่อใช้ในการขับขี่ท่องเที่ยวทางไกลหรือแข่งขัน โดยประเทศไทยเป็นประเทศเดียวในอาเซียนที่มีผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ขนาด 250 ซีซีขึ้นไป


ที่มา   ฐานเศรษฐกิจออนไลน์




IP : บันทึกการเข้า
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #10142 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 10:07:30 »

ทริป"เที่ยวตัวเบา เราเลือกได้ที่พงสาลี"....กำหนดการ4วัน3คืน....ส่วนจะไปวันไหนนั้นเดี๋ยวหาข้อตกลงกับสมาชิกอีกที่ คงเป็นต้นตุลารอให้หมดฝนและก็ต้นหนาวพอดี
วันแรก...ออกด่านที่เชียงของ/เข้าด่านห้วยทราย/ทานอาหารกลางวันที่เมืองภูคา/ขอจิบเบียร์ชมสาวเล่นๆที่หลวงน้ำทาซัก3ขวด/เข้ามาพักที่เมืองอุดมไชยสัมผัสวัฒนธรรมความเป็นอยู่และชมตลาดวิถีกลางคืนที่ทุกคนใฝ่หา
วันที่สอง....ออกจากเมืองอุดมไชย/ทานอาหารกลางวันที่เมืองบุนเหนือ/เข้าพักที่เมืองพงสาลีสัมผัสอากาศอันหนาวเย็นชมวิถีวัฒนธรรมของชาวไทยลื้อและชาวจีน จิบชาข้างแม่น้ำอู
วันที่สาม....ออกจากเมืองพงสาลี/ทานอาหารกลางวันที่เมืองขวาพร้อมชมทิวทัศน์อันสวยงามของแม่น้ำอู/เข้าพักที่เมืองหลวงน้ำทาชมตลาดกลางคืนและช็อปปิ้งสินค้าโอท็อปที่มาจากจีน
วันที่สี่....ออกจากเมืองหลวงน้ำทา/ทานอาหารกลางวันที่เมืองห้วยทรายและข้ามด่านที่นี่/กลับสู่บ้านเกิดเมืองนอนอันเป็นที่รักทางด่านเชียงของ

ครูชาติคร๊าบคืนแรกหยังมาตั้งใจ๋นอนอุดมไชยเหียแต้ว่านอนตี่อื่นบ่าได้กาครับ  จาอี้ผมก่าไค่ไปโตยลุ๊   ดีบ่าดีบอลเทิงมันก่าจะลู่ไปโตยแหมละผมว่าหนาฮ่าๆฮี้ว

ที่หลวงน้ำทาก็มีโรงแรมแบบเดียวกับโรงแรมมิตรภาพที่อุดมไชยหนาครับ ถูกกว่าเยอะเลยครับ...

เจื่อเต๊อะครับโรงแรมมันถูกแต้  แต่ครูชาติเปิ่นตึบ่อยากนอนครับ (มันมีฮั้นอย่างครับ)

ผมบ่าได้หมายถึงราคาห้องพักโรงแรมหนาครับ ราคาที่หลวงน้ำทาครึ่งของอุดมไชยเลย  ส่วนอุดมไชยได้เป้าหมายใหม่ครับแจ่มกว่าเดิมครับ อิอิ

เอาละเห้ยงานนี้ป๋าศักดิ์เดือดฮ้อนเหียละ....บ่าเป๋นหยังครับป๋าผมกินบ่ามูมมาม...บ่าต้องห่วงครับผมเตรียมตรายางไปตวยถ้าผ่านก่าจะปั๊มติดหน้าผากว่าเป๋นสัญลักษณ์ไว้หื้อฮู้ครับ....อิอิ
บ่ใจ่ผมคนเดียวหนาตี่เดือดฮอ้น   ลุงเฮาแถมคนล๊อ  ( ฮู้อยู่เป๋นไผน๊อ) เปิ่นตึงอยู่บ่าสุขแน่ๆถ้าแกบ่าได้ไปโตยเจื่อผมเต๊อะ

สงสัยหมู่อ้ายๆเอ็นดูโร่จะเลื่อนวันเข้าลาวเร็วขึ้นแน่ๆงานนี้....ฮ่าฮ่า


* KTM250SX-4337.jpg (158.78 KB, 550x367 - ดู 1184 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
Tee_ER6N
จงอยู่อย่างใช้ชีวิต อย่าอยู่เพียงแค่มีชีวิต
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342



« ตอบ #10143 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 10:17:35 »

การแซงควรแซงให้ถูกต้อง ไม่ควรแซงซ้ายเป็นอย่างยิ่ง ผมเคยด่าในใจหลายครั้งบางทีเราไม่เห็นทำให้ตกใจได้ และการขับเข้ามาขนาบข้างซ้ายหรือขวา บอกตรงๆว่าอันตรายมากไม่มีใครเขาทำกัน เพราะมันมองไม่เห็น
มองกระจกส่องหลังก็ไม่เห็น ใช้แลมองข้างๆก็หมวกบังอีก ระแวงมากๆเกิดเราหลบหลุมหรือหลบก้อนหินล่ะ
อะไรจะเกิดขึ้น อันนี้อยากขอร้องพยายามอย่าทำ
ตกใจ ข้อควรปฎิบัติเวลาออกทริปจากกูรูของเวปเราขอบคุณที่นำสิ่งที่สำคัญในการออกทริปมาให้พวกเราได้รับรู้ ตกใจ
IP : บันทึกการเข้า

โลกใบนี้เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ ถ้าไม่ออกเดินทางก็ไม่มีวันค้นพบ..  =^__^=
Tee_ER6N
จงอยู่อย่างใช้ชีวิต อย่าอยู่เพียงแค่มีชีวิต
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342



« ตอบ #10144 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 10:22:59 »


 ;Dว่าแต่รองเท้าอยากได้แบบกึ่งหุ้มข้อเท้ารวมๆกันซื้อน่าจะถูกลงได้น่ะมีหลายแบบให้เลือกตวย แลบลิ้น
IP : บันทึกการเข้า

โลกใบนี้เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ ถ้าไม่ออกเดินทางก็ไม่มีวันค้นพบ..  =^__^=
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,046



« ตอบ #10145 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 10:31:16 »

ว่าด้วยเรื่องหมวกกันน็อค



หมวกกันน็อคหรือหมวกนิรภัย (Helmet) มีลักษณะกลมคล้ายกระโหลก ผิวแข็งเรียบ ส่วนใหญ่ผลิตจากวัสดุพลาสติกชนิด ABS ขั้นตอนการผลิตมีการเติมสารลดการติดไฟเพื่อป้องกันการติดไฟของเปลือกหมวกกันน็อค การที่หมวกมีสีสรรที่เข้มสดหรือมีแถบสะท้อนแสงนั้นเพื่อให้สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบอื่นๆที่ช่วยป้องกันอันตรายแก่ผู้สวมใส่ เช่น รองในหมวก กระบังหน้า สายรัดคาง แผ่นปิดหู แผ่นเปิดหลังและคอ เป็นต้น

รูปแบบของหมวดกันน็อค (อ้างอิงจาก พรบ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522)

แบบปิดเต็มหน้า เปลือกหมวกมีลักษณะเป็นรูปทรงกลม ปิดด้านข้าง ด้านหลัง ขากรรไกร และคาง
แบบเต็มใบ เปลือกหมวกเป็นรูปทรงกลมปิดด้านข้าง และด้านหลัง เสมอแนวขากรรไกร และต้นคอด้านหลัง ด้านหน้าเปิดเหนือคิ้วลงมาตลอดถึงปลายคาง
แบบครึ่งใบ เปลือกหมวกเป็นรูปครึ่งวงกลมปิดด้านข้าง เสมอระดับหู
หมายเหตุ กรณีหมวกกันน็อคมีกระบังลม กระบังลมต้องทำจากวัสดุโปร่งใสและไม่มีสี

การเลือกใช้หมวกกันน็อค

โครงสร้างหมวก โดยทั่วไปแล้วเปลือกนอกของหมวกกันน็อคทำมาจากวัสดุ polycarbonate และ Plastic มีการใช้กันอย่างแพร่หลายเนื่องจากราคาถูกส่วนวัสดุ Carbon Fiber, Carbon Kevlar, Fiberglass นั้นจะมีราคาแพงจึงจะถูกใช้เป็นโครงสร้างหมวกที่มีคุณภาพสูงและราคาแพงตามไปด้วย
ฉนวนหุ้มศีรษะ (Liner) เลือกที่ถอดและเปลี่ยน Liner ข้างในได้ เมื่อเราใช้ไปนานๆ สัก 2 ปีขึ้นไป Liner ย่อมบางลงไปจึงควรจะเปลี่ยนเพื่อให้กระชับขึ้นมา Liner  ด้านในควรนุ่มสบาย ควรถอดเปลี่ยนและทำความสะอาดได้ เพราะการสวมใส่หมวกกันน็อคนั้นมีความอับชิ้นสูง อาจจะมีกลิ่นที่ไม่พึงปรารถนาเกิดขึ้น
วัสดุช่วยลดแรงกระแทก (Expandable Polystyrene,EP8) ส่วนใหญ่เป็นโฟมอยู่ด้านใน Liner บางยี่ห้อเป็นแผ่นโฟมทั้งแผ่น บางยี่ห้อทำโฟมเป็นร่องเพื่อลดแรงกระแทก แต่สุดท้ายมันก็คือโฟมซึ่งสามารถแตกหักได้เสมอและมีการเสื่อมสภาพ นั้นคือเหตุผลที่สำคัญว่าทำไมเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นหรือมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เราจึงจำเป็นต้องมีหมวกกันน็อคใหม่
ขนาดและความพอดี ควรทดลองสวมดูก่อนซื้อ แม้ว่าจะรู้ขนาดของศีรษะตัวเองแล้วก็ตาม หมวกต้องกระชับพอดี ไม่หลวมเมื่อคาดสายรัดคางแล้ว (ควรบีบบนิดหน่อย เพราะใช้ไปสักพักฟองน้ำที่แก้มจะยุบตัวตามขนาดศีรษะ) ทดลองหันซ้ายขวาดู ทดลองหันซ้ายขวาดู ทดลองเอามือผลักหมวกดูว่าหัวเรากับหมวก หันไปด้วยกันหรือเปล่า ถ้าหันไปตามมือเฉพาะหมวก ก็แสดงว่าไม่พอดี ที่ต้องย้ำว่าต้องฟิตพอดีเพราะ หากเกิดอุติเหตุจริงๆ หมวกที่พอดีกับหัวของเราจะไม่มีช่องว่าง ให้หัวขยับได้ แรงกระแทกจะซึมซับได้ดีกว่า
มาตรฐานการรับรอง โดยทั่วไปมาตรฐานต่างๆ จะปิดโชว์ที่ขอบ ๆ หมวกกันน็อค  มาตรฐานความปลอดภัย สำหรับหมวกกันน็อคที่ใช้ในการขับขี่มอเตอร์ไซต์บนท้องถนนโดยตรง คือ D.O.T เป็นมาตรฐานของประเทศสหรัฐอเมริกา มาตรฐานอื่นๆได้แก่ SNELL ของญี่ปุ่น ECE R22.05 เป็นสหภาพยุโรป (EU) ส่วน มอก. มาตรฐานของไทยนั้นกำลังจะปรับเปลี่ยนเป็นมาตรฐาน ECE R22.05 ให้สากลมากขึ้น
อื่นๆ ควรเลือกหมวกกันน็อคที่มีช่องระบายลม และควรเปิดใช้งานบ้างเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก ควรจะเลือกกระบังลมที่เป็นแบบ Anti-fog (กันฝ้า) ก็จะดีมาก สายรัดคางควรจะเป็นแบบร้อยห่วงกลับจะดีกว่าแบบอื่น แบบคลิปล็อคอาจมีโอกาสหลุดได้


IP : บันทึกการเข้า
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #10146 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 10:34:25 »

ถ้าพูดถึงรองเท้าขับมอเตอร์ไซค์ก็มีหลากแบบหลากหลายยี่ห้อ สิ่งที่ควรคำนึงคือลักษณะการใช้งาน ความสะดวกสบายเวลาใช้รวมถึงความถนัดเวลาขับขี่ สิ่งนี้มีผลมากหากไม่คล่องไม่ถนัดเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมาก(เข้าเกียร์ไม่ถนัด เหยีบเบรคหลังลำบากมันจะติดๆขัดๆ)...ส่วนตัวผมเองใช้แบบนี้ รุ่นนี้ ยี่ห้อนี้อยู่ครับเป็นของSIDIแบรนด์จากอิตาลี่ เป็นแบบทางเรียบเต็มข้อนะครับ....ข้อดีของมันคือมันกระชับ(มีตัวล็อคบีบให้แน่นคลายให้หลวมได้) ระบายอากาศได้ดีมาก(มีช่องระบายอากาศที่สามารถใช้ได้จริง มีปุ่มเปิดปิดเวลาขี่ทางไกลลมผ่านเข้าไปในเท้าเราได้) มีการ์ดที่มีความแข็งแรงตามจุดที่สำคัญช่วยลดความเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บได้เป็นอย่างดี(จุดหน้าแข้ง จุดน่อง จุดส้นเท้า จุดปลายนิ้ว) ลักษณะหนังที่นำมาตัดเย็บเป็นหนังแท้ครับมีความทนทานต่อการเสียดสีที่สูง มีความยืดหยุ่นไม่แข็งทำให้คล่องตัวมากในการใช้งาน...คุ้มครับป๋าหากใช้SIDIคู่นี้ แต่ราคาที่ค่อนข้างสูงเลยทำให้หลายคนมองผ่าน(มันมีของcoppyที่แม่สายภายนอกเหมือนกันเด๊ะ แต่คุณภาพกับวัสดุที่นำมาประกอบคนละเรื่องเลย) ผมเคยใช้บูทขับมอเตอร์ไซค์มา3ยี่ห้อแล้ว ตัวนี้ดีที่สุดใช้มาจะเข้าปีที่4แล้วยังไม่มีรอยถลอกปลอกเปิกเลย(ถ้าเป็นของอันอื่นเคยเจอปัญหาขี่ๆไปน๊อตหลุดบ้าง เกราะแข็งบ้าง งอเท้าลำบากมั่ง)...ใช้เถอะครับสำหรับใครที่ยังไม่มีบูทขับมอเตอร์ไซค์ เราจะเห็นคุณค่าของมันเมื่อยามที่เราเกิดอุบัติเหตุ ของcoppyอย่าใช้เลยครับทั้งหมวกกันน๊อค บูท ถุงมือ เสื้อเกราะอยากให้ใช้ของแท้กัน อย่าลืมนะครับ"คุณภาพตามราคา" ขับมอไซค์ก็เสี่ยงอยู่แล้ว อุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยให้ผ่อนหนักเป็นเบาได้....สำหรับรองเท้าขับมอเตอร์ไซค์ผมเชียร์SIDIคู่นี้ครับ


* untitled.jpg (26.06 KB, 600x600 - ดู 1295 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #10147 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 10:49:03 »

ส่วนตัวนี้เป็นรุ่นฉลองครบรอบ50ปีของSIDIครับ เป็นรุ่นSE(ลิมิเตด)ทำมาที่จำนวนจำกัด มีไม่กี่คู่ในเมืองไทยครับที่เชียงรายก็มีเฮียสันต์เจียงของใช้อยู่(โครตเท่ห์เลย อิอิ)....แกเห็นผมใช้SIDIคู่เก่าติดใจในคุณภาพเลยจัดหนักกับตัว50ปีตัวนี้เลย....ถ้าป๋าเอได้คู่นี้มาก็สุดยอดม่าก้วยเต็ดเลยก่ะครับ....ฮ่าฮ่า


* untitled1.jpg (34.39 KB, 800x600 - ดู 1220 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
A1
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,949



« ตอบ #10148 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 10:54:34 »

ถ้าพูดถึงรองเท้าขับมอเตอร์ไซค์ก็มีหลากแบบหลากหลายยี่ห้อ สิ่งที่ควรคำนึงคือลักษณะการใช้งาน ความสะดวกสบายเวลาใช้รวมถึงความถนัดเวลาขับขี่ สิ่งนี้มีผลมากหากไม่คล่องไม่ถนัดเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมาก(เข้าเกียร์ไม่ถนัด เหยีบเบรคหลังลำบากมันจะติดๆขัดๆ)...ส่วนตัวผมเองใช้แบบนี้ รุ่นนี้ ยี่ห้อนี้อยู่ครับเป็นของSIDIแบรนด์จากอิตาลี่ เป็นแบบทางเรียบเต็มข้อนะครับ....ข้อดีของมันคือมันกระชับ(มีตัวล็อคบีบให้แน่นคลายให้หลวมได้) ระบายอากาศได้ดีมาก(มีช่องระบายอากาศที่สามารถใช้ได้จริง มีปุ่มเปิดปิดเวลาขี่ทางไกลลมผ่านเข้าไปในเท้าเราได้) มีการ์ดที่มีความแข็งแรงตามจุดที่สำคัญช่วยลดความเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บได้เป็นอย่างดี(จุดหน้าแข้ง จุดน่อง จุดส้นเท้า จุดปลายนิ้ว) ลักษณะหนังที่นำมาตัดเย็บเป็นหนังแท้ครับมีความทนทานต่อการเสียดสีที่สูง มีความยืดหยุ่นไม่แข็งทำให้คล่องตัวมากในการใช้งาน...คุ้มครับป๋าหากใช้SIDIคู่นี้ แต่ราคาที่ค่อนข้างสูงเลยทำให้หลายคนมองผ่าน(มันมีของcoppyที่แม่สายภายนอกเหมือนกันเด๊ะ แต่คุณภาพกับวัสดุที่นำมาประกอบคนละเรื่องเลย) ผมเคยใช้บูทขับมอเตอร์ไซค์มา3ยี่ห้อแล้ว ตัวนี้ดีที่สุดใช้มาจะเข้าปีที่4แล้วยังไม่มีรอยถลอกปลอกเปิกเลย(ถ้าเป็นของอันอื่นเคยเจอปัญหาขี่ๆไปน๊อตหลุดบ้าง เกราะแข็งบ้าง งอเท้าลำบากมั่ง)...ใช้เถอะครับสำหรับใครที่ยังไม่มีบูทขับมอเตอร์ไซค์ เราจะเห็นคุณค่าของมันเมื่อยามที่เราเกิดอุบัติเหตุ ของcoppyอย่าใช้เลยครับทั้งหมวกกันน๊อค บูท ถุงมือ เสื้อเกราะอยากให้ใช้ของแท้กัน อย่าลืมนะครับ"คุณภาพตามราคา" ขับมอไซค์ก็เสี่ยงอยู่แล้ว อุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยให้ผ่อนหนักเป็นเบาได้....สำหรับรองเท้าขับมอเตอร์ไซค์ผมเชียร์SIDIคู่นี้ครับ
[/quote

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดีครับสงสัยต้องตัดสินใจแล้วล่ะ ไม่เอาSIDI กลัวเขาว่าเจ้าจู้แหมเมาะ
ใส่เหมือนครูชาติ555(อู้เล่นบ่าดายเน้อ)
เสาร์ทิตย์นี้ไปใหนกันดีเอ่ย อากาศดีแล้วไม่มีฝนน่าจะขับสนุก ไป-กลับภายในวันเดียว
IP : บันทึกการเข้า
A1
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,949



« ตอบ #10149 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 11:01:41 »

ส่วนตัวนี้เป็นรุ่นฉลองครบรอบ50ปีของSIDIครับ เป็นรุ่นSE(ลิมิเตด)ทำมาที่จำนวนจำกัด มีไม่กี่คู่ในเมืองไทยครับที่เชียงรายก็มีเฮียสันต์เจียงของใช้อยู่(โครตเท่ห์เลย อิอิ)....แกเห็นผมใช้SIDIคู่เก่าติดใจในคุณภาพเลยจัดหนักกับตัว50ปีตัวนี้เลย....ถ้าป๋าเอได้คู่นี้มาก็สุดยอดม่าก้วยเต็ดเลยก่ะครับ....ฮ่าฮ่า

ตัวนี้ราคาในเว็บอยู่ที่ 9,900 บาท แต่วันนั้นเห็นเฮีนสันต์ใส่แล้วดูถอดยากมาก หรือว่าแกไม่อยากถอดเพราะกลัวหาย555
IP : บันทึกการเข้า
Tee_ER6N
จงอยู่อย่างใช้ชีวิต อย่าอยู่เพียงแค่มีชีวิต
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342



« ตอบ #10150 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 11:07:04 »

ส่วนตัวนี้เป็นรุ่นฉลองครบรอบ50ปีของSIDIครับ เป็นรุ่นSE(ลิมิเตด)ทำมาที่จำนวนจำกัด มีไม่กี่คู่ในเมืองไทยครับที่เชียงรายก็มีเฮียสันต์เจียงของใช้อยู่(โครตเท่ห์เลย อิอิ)....แกเห็นผมใช้SIDIคู่เก่าติดใจในคุณภาพเลยจัดหนักกับตัว50ปีตัวนี้เลย....ถ้าป๋าเอได้คู่นี้มาก็สุดยอดม่าก้วยเต็ดเลยก่ะครับ....ฮ่าฮ่า
ยิงฟันยิ้ม แจ้งพิกัดด้วยครับอยากได้ง่ะ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

โลกใบนี้เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ ถ้าไม่ออกเดินทางก็ไม่มีวันค้นพบ..  =^__^=
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #10151 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 11:15:08 »

ส่วนตัวนี้เป็นรุ่นฉลองครบรอบ50ปีของSIDIครับ เป็นรุ่นSE(ลิมิเตด)ทำมาที่จำนวนจำกัด มีไม่กี่คู่ในเมืองไทยครับที่เชียงรายก็มีเฮียสันต์เจียงของใช้อยู่(โครตเท่ห์เลย อิอิ)....แกเห็นผมใช้SIDIคู่เก่าติดใจในคุณภาพเลยจัดหนักกับตัว50ปีตัวนี้เลย....ถ้าป๋าเอได้คู่นี้มาก็สุดยอดม่าก้วยเต็ดเลยก่ะครับ....ฮ่าฮ่า

ตัวนี้ราคาในเว็บอยู่ที่ 9,900 บาท แต่วันนั้นเห็นเฮีนสันต์ใส่แล้วดูถอดยากมาก หรือว่าแกไม่อยากถอดเพราะกลัวหาย555

ฮ่าฮ่า....สันต์มันบอกว่าถอดแฮงบ่าได้กลั๋วคำตี่ติดอยู่มันหลุด...อี้หวะ!!!....ฮ่าฮ่า
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #10152 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 11:17:36 »

ส่วนตัวนี้เป็นรุ่นฉลองครบรอบ50ปีของSIDIครับ เป็นรุ่นSE(ลิมิเตด)ทำมาที่จำนวนจำกัด มีไม่กี่คู่ในเมืองไทยครับที่เชียงรายก็มีเฮียสันต์เจียงของใช้อยู่(โครตเท่ห์เลย อิอิ)....แกเห็นผมใช้SIDIคู่เก่าติดใจในคุณภาพเลยจัดหนักกับตัว50ปีตัวนี้เลย....ถ้าป๋าเอได้คู่นี้มาก็สุดยอดม่าก้วยเต็ดเลยก่ะครับ....ฮ่าฮ่า
ยิงฟันยิ้ม แจ้งพิกัดด้วยครับอยากได้ง่ะ ยิงฟันยิ้ม
ตรงนี้เลยครับเฮีย....อิอิ

http://www.paddock.co.th/2011/index.php
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #10153 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 11:30:51 »

ขี่รถขี่ลาก่าฮื้อระวังผ่องเน้อ...ช่วงนี้ฝนตกถนนมันมื่น....


* sumodieknyungsep.jpg (171.09 KB, 720x540 - ดู 1140 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #10154 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 11:32:40 »

ขี่รถกะใจ๋เย็นๆ....หันโก้งกะบ่าดีโตนใส่ๆ....ฮ่าฮ่า


* V12582914-12.jpg (153.48 KB, 800x600 - ดู 1092 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
A1
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,949



« ตอบ #10155 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 11:37:06 »

ส่วนตัวนี้เป็นรุ่นฉลองครบรอบ50ปีของSIDIครับ เป็นรุ่นSE(ลิมิเตด)ทำมาที่จำนวนจำกัด มีไม่กี่คู่ในเมืองไทยครับที่เชียงรายก็มีเฮียสันต์เจียงของใช้อยู่(โครตเท่ห์เลย อิอิ)....แกเห็นผมใช้SIDIคู่เก่าติดใจในคุณภาพเลยจัดหนักกับตัว50ปีตัวนี้เลย....ถ้าป๋าเอได้คู่นี้มาก็สุดยอดม่าก้วยเต็ดเลยก่ะครับ....ฮ่าฮ่า
ยิงฟันยิ้ม แจ้งพิกัดด้วยครับอยากได้ง่ะ ยิงฟันยิ้ม

เฮียตี้เอาโตยกั๋น..รอคนอื่นเอาหลายๆกู่..ซื้อเป๋นโหลแถม2ข้าง..ซื้อเกิ่งโหลได้แถมข้างเดวว่ะ
IP : บันทึกการเข้า
A1
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,949



« ตอบ #10156 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 11:44:07 »

นั่นน่ะกะขับรถบ่าระวังต้อ ก้นเทอะล่ะบ๋อ


* 603570_457339217639841_245516757_n.jpg (76.14 KB, 720x539 - ดู 1093 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
A1
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,949



« ตอบ #10157 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 11:51:34 »

ช่วงนี้อากาศดี ฝนหายขับขี่น่าจะสนุก..ไปใหนดีครับ


* DSCF2968.JPG (125.62 KB, 800x600 - ดู 1028 ครั้ง.)

* DSCF2969.JPG (108.99 KB, 800x600 - ดู 1020 ครั้ง.)

* DSCF2944.JPG (54.46 KB, 800x600 - ดู 1019 ครั้ง.)

* DSCF2931.JPG (60.3 KB, 800x600 - ดู 1033 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,046



« ตอบ #10158 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 12:15:11 »

ช่วงนี้อากาศดี ฝนหายขับขี่น่าจะสนุก..ไปใหนดีครับ

เห็นทางต่อว่าจะไปลองกล้องใหม่กับหมู่บอม ที่เส้นดอยตุงกั๋นหนาครับ  ส่วนผมว่าจะไปแอ่วงานบ่าโอที่เวียงแก่นอ่ะครับ

IP : บันทึกการเข้า
bonjong
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 367



« ตอบ #10159 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 12:24:45 »

เฮียตั่งครับลองเอามาเปิดหน้ายางที่ม.แม่ฟ้าปะรับลองแจ่ม. เอาวันนี้ใครจะมาเป็นเพื่อนหัวหน่าแก็งมั่งครับ
โอเคร จัดไป เจอกันเน้อ เพราะใจ๋อยู่ปู้นแล้ว คริคริ

ทริปส้มโอ เวียงแก่นบ่อ ไปดูช้างเผือก อิอิ  ถ้าอยากมันส์กับโค้ง วิวสวย ไปทางเทิงขึ้นทางตับเต่า ภูชี้ฟ้า แต่ถ้าทางเรียบโค้งไม่มากต้องทางขุนตาลครับ


อู๋ว่าใด ป๋าเอเปิ้นถามฮั้น แน๊ะเฮาตกลงต๋ามนี้น้อ วันเสาร์หนา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 12:31:41 โดย bonjong » IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 498 499 500 501 502 503 504 505 506 507 [508] 509 510 511 512 513 514 515 516 517 518 ... 745 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!