|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #721 เมื่อ: วันที่ 08 กันยายน 2011, 11:40:42 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 08 กันยายน 2011, 14:26:19 โดย OASIS »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
ต้นเชียงราย
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 1,450

กิจเจริญยานยนต์ 0818849722
|
 |
« ตอบ #724 เมื่อ: วันที่ 08 กันยายน 2011, 13:47:55 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 08 กันยายน 2011, 15:05:19 โดย ต้นเชียงราย »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
TANAPUT
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #729 เมื่อ: วันที่ 08 กันยายน 2011, 20:44:41 » |
|
อาทิตย์นี้ไปไหน 
|
|
|
|
|
|
bond WR
มัธยม
 
ออฟไลน์
กระทู้: 656

|
 |
« ตอบ #732 เมื่อ: วันที่ 08 กันยายน 2011, 22:05:32 » |
|
|
|
|
|
|
๋๋P
ระดับ :ป.โท
   
ออฟไลน์
กระทู้: 2,931

|
 |
« ตอบ #734 เมื่อ: วันที่ 08 กันยายน 2011, 22:43:29 » |
|
คาวา 250 รุ่นนี้ พอมีใครเคยใช้มั่งครับ ทรงคล้าย ยามาฮ่า ซีโร่ อยากทราบข้อดีข้อเสีย ขอบคุณครับ
ไม่เคยใช้ครับและไม่คิดจะใช้ แต่มีคนใช้ในเชียงรายเท่าที่เห็นมีสองคัน เคยทดลองขับอยู่ ดู Spec แล้วก็ไม่ต่างจาก XR250 เท่าไหร่ กำลังม้าน้อยกว่า XR เพียง 2 ตัว เชอร์ปามี 26 ที่ 8,000 rpm เท่ากัน แต่ แรงบิดมากกว่า 0.5 ที่ไม่น่าพิศมัยคือน้ำหนักมากถึง 128 กก. XR เพียง 119 กก.เท่านั้น เหมาะสำหรับทางราดยางมากกว่า วิบากหนักๆ รับไม่ได้ครับ ข้อดี คือไม่สูง รูปทรงที่เพียวบาง ดูเหมือนจะควบคุมง่าย(แต่ไม่ง่ายเพราะน้ำหนักมาก) คิดได้แค่นี้แหละ ข้อเสียที่สำคัญอะไหล่หายาก ของพื้นๆ เช่น ลูก+สูบแหวน ก็ต้องสั่งจากนอกหรือEbay ควบคุมยาก แรงไม่เท่า XR (เจ้าของรถบอก) ไม่มีคนนิยม ขายต่อยาก สรุปแล้วไม่น่าเล่นครับ ถ้าคุณ P จะเล่น แนะนำพวก XR250, Serow250 ถ้าคิดจะใช้ยาวมีทะเบียนก็ KLX250 ราคาไม่ค่อยจะตก ขายต่อก็สะดวก อะไหล่มี มีทั้งวิบากและโมตาด อีกหน่อยค่อยขยับตัวที่แรงขึ้น ขอบคุณมากมายครับ คือมีเพื่อนมาขอคำปรึกษาว่า จะใช้รถวิบากตระกูลไหนดีใช้ เนื่องจากด้วยอาชีพ ที่ต้องย้ายบ่อยๆ และอาจไปในที่กันดาร จึงต้องอาศัยรถวิบากช่วยทุ่นแรง 200-250 cc คือต้องการสมรรถนะดังนี้ 1.ความอึดความแข็ง ใช้วิ่งระยะไกลๆ ได้สบาย (ไม่ได้ไปโดดโลดโผนหรือแข่งที่ไหนครับ) 2.อะไหล่หาง่าย ดูแลรักษาง่าย และประหยัดน้ำมัน (เน้นประหยัด) 3.ราคาไม่หนักไป (ไม่เกิน60 ) ทะเบียน อินวอย ไม่จำเป็นครับ (เพราะถ้ามีทะเบียนแล้ว ข้อ 3 มักจะไม่ผ่าน) พี่น้องผู้มีประสบการณ์ ให้ความเห็นหน่อยก็จะเป็นพระคุณมากครับ
|

774.gif (2.47 KB, 50x50 - ดู 2076 ครั้ง.)
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 08 กันยายน 2011, 22:56:48 โดย ๋๋P »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chalerm
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #735 เมื่อ: วันที่ 08 กันยายน 2011, 23:08:36 » |
|
;)สวยทุกคันเลย xr ปี87 มันแก่แล้ว
|
|
|
|
chalerm
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #736 เมื่อ: วันที่ 08 กันยายน 2011, 23:17:25 » |
|
;)สวยทุกคันเลย xr ปี87 มันแก่แล้ว
ถามตาอสมาชิกอาทิตย์นี้ไปไหนครับ
|
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #739 เมื่อ: วันที่ 09 กันยายน 2011, 09:39:20 » |
|
คาวา 250 รุ่นนี้ พอมีใครเคยใช้มั่งครับ ทรงคล้าย ยามาฮ่า ซีโร่ อยากทราบข้อดีข้อเสีย ขอบคุณครับ
ไม่เคยใช้ครับและไม่คิดจะใช้ แต่มีคนใช้ในเชียงรายเท่าที่เห็นมีสองคัน เคยทดลองขับอยู่ ดู Spec แล้วก็ไม่ต่างจาก XR250 เท่าไหร่ กำลังม้าน้อยกว่า XR เพียง 2 ตัว เชอร์ปามี 26 ที่ 8,000 rpm เท่ากัน แต่ แรงบิดมากกว่า 0.5 ที่ไม่น่าพิศมัยคือน้ำหนักมากถึง 128 กก. XR เพียง 119 กก.เท่านั้น เหมาะสำหรับทางราดยางมากกว่า วิบากหนักๆ รับไม่ได้ครับ ข้อดี คือไม่สูง รูปทรงที่เพียวบาง ดูเหมือนจะควบคุมง่าย(แต่ไม่ง่ายเพราะน้ำหนักมาก) คิดได้แค่นี้แหละ ข้อเสียที่สำคัญอะไหล่หายาก ของพื้นๆ เช่น ลูก+สูบแหวน ก็ต้องสั่งจากนอกหรือEbay ควบคุมยาก แรงไม่เท่า XR (เจ้าของรถบอก) ไม่มีคนนิยม ขายต่อยาก สรุปแล้วไม่น่าเล่นครับ ถ้าคุณ P จะเล่น แนะนำพวก XR250, Serow250 ถ้าคิดจะใช้ยาวมีทะเบียนก็ KLX250 ราคาไม่ค่อยจะตก ขายต่อก็สะดวก อะไหล่มี มีทั้งวิบากและโมตาด อีกหน่อยค่อยขยับตัวที่แรงขึ้น ขอบคุณมากมายครับ คือมีเพื่อนมาขอคำปรึกษาว่า จะใช้รถวิบากตระกูลไหนดีใช้ เนื่องจากด้วยอาชีพ ที่ต้องย้ายบ่อยๆ และอาจไปในที่กันดาร จึงต้องอาศัยรถวิบากช่วยทุ่นแรง 200-250 cc คือต้องการสมรรถนะดังนี้ 1.ความอึดความแข็ง ใช้วิ่งระยะไกลๆ ได้สบาย (ไม่ได้ไปโดดโลดโผนหรือแข่งที่ไหนครับ) 2.อะไหล่หาง่าย ดูแลรักษาง่าย และประหยัดน้ำมัน (เน้นประหยัด) 3.ราคาไม่หนักไป (ไม่เกิน60 ) ทะเบียน อินวอย ไม่จำเป็นครับ (เพราะถ้ามีทะเบียนแล้ว ข้อ 3 มักจะไม่ผ่าน) พี่น้องผู้มีประสบการณ์ ให้ความเห็นหน่อยก็จะเป็นพระคุณมากครับ ตามกรอบทั้งสามข้อไม่มีทางเป็นอื่นไปได้ แนะนำ HONDA Degree 250 หรือ HANDA AX1 250 สองรุ่นนี้เป็นเครื่องบล็อกเดียวกันครับ อึด ทางยาวเหนียว ประหยัด นิ่มนวล ไม่จุกจิก (ถ้าได้สภาพที่ดีมา) ระบายความร้อนด้วยน้ำ สมรรถนะดี ไม่สูง กำลังไม่เป็นรอง XR (ยืนยัน) จะแพ้ XR ก็ตรงช่วงล่าง ที่มีทะเบียนก็มีทั้งสองรุ่น โดยเฉพาะ AX1 ส่วนใหญ่จะมีทะเบียน เห็นลงขายบ่อยๆ ที่เชียงใหม่ก็มีกลุ่มที่เล่น AX1 ครับ ลองไปแวะชมที่นี่ดูซิ http://www.weekendhobby.com/enduro/webboard/shtml/23067.shtmlhttp://www.weekendhobby.com/enduro/webboard/Question.asp?ID=26409
|

Degree.jpg (58.26 KB, 640x480 - ดู 4022 ครั้ง.)

hondaax-1.jpg (33.42 KB, 600x410 - ดู 2431 ครั้ง.)
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 09 กันยายน 2011, 09:43:49 โดย OASIS »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|