|
|
|
|
KwanchaiPomm
มัธยม
 
ออฟไลน์
กระทู้: 759

|
 |
« ตอบ #11684 เมื่อ: วันที่ 09 สิงหาคม 2012, 15:23:14 » |
|
น้ำหนักท่อเดิมของ CRF250L หนัก 7 กิโล ลุงนัยเลยจัดการเปลี่ยนใหม่เรียบร้อย น้ำหนักลดลงไป 3.5 กิโลเลยครับ รถใหม่ดูต่างแป๋งเน๊าะ 
|

1001.jpg (236.23 KB, 800x600 - ดู 625 ครั้ง.)

1002.jpg (209.79 KB, 800x600 - ดู 634 ครั้ง.)

1003.jpg (253.52 KB, 800x600 - ดู 628 ครั้ง.)

1004.jpg (198.85 KB, 800x600 - ดู 629 ครั้ง.)
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 09 สิงหาคม 2012, 15:27:12 โดย Pomm xr »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #11686 เมื่อ: วันที่ 09 สิงหาคม 2012, 17:52:55 » |
|
มันหนักตัวนี่ครับ อ.เปิลแคตตาไลติกคอนเวอร์เตอร์ เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ในระบบระบายไอเสียของเครื่องยนต์หัวฉีดยุคใหม่ มีจุดประสงค์หลักในการช่วยลดมลพิษในไอเสียก่อนไหลเข้าสู่หม้อพักใบแรก โดยอาจติดตั้งรวมกับท่อร่วมไอเสียหรือแยกออกมา มักเรียกกันว่า -ตัวกรองไอเสีย- ทั้งที่น่าจะเรียกว่า อุปกรณ์บำบัดไอเสีย เพราะไม่ได้ทำงานด้วยการกรองไว้ แต่ใช้ปฏิกริยาทางเคมีสลับการยึดเหนี่ยวของโมเลกุล เมื่อไอเสียไหลผ่านรังผึ้งที่เคลือบสารพิเศษไว้ จะเปลี่ยนไฮโดรคาร์บอน, คาร์บอนมอนออกไซด์ และไนโตรเจนออกไซด์ที่เป็นพิษให้กลายเป็นไอน้ำ, คาร์บอนไดออกไซด์ และไนโตรเจน ที่ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม http://www.avanzalover.com/board/redirect.php?tid=3026&goto=lastpost แคตาลิติค (catalytic) แคตาลิติค คอนเวอร์ทเทอร์ คืออุปกรณ์ที่ทำหน้าที่กรองไอเสีย หรือทำหน้าที่สะสมความร้อนเพื่อมาเผาไอน้ำมันที่หลงเหลือปะปนมากับไอเสียให้หมดไป ก่อนที่ไอเสียจะหลุดจากปลายท่อออกมาสู่โลกภายนอก ทำให้อากาศโลกภายนอกมีความสะอาดมากขึ้น หรือมีมลพิษปนเปื้อนน้อยลง แคตาลิติค คอนเวอร์ทเทอร์ ถูกแปลเป็นไทยว่า เครื่องกรองไอเสียแบบ 3 ทาง แต่ผู้คนทั่วไปเรียกกันว่า “แคต” ปกติจะมีอายุการใช้งานยืนยาวมาก ยืนยาวขนาดที่ว่าสามารถใช้งานไปได้เป็นแสนๆ กิโลเมตร หากมีการใช้งานรถยนต์คันนั้นอย่างถูกต้อง และมีการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่สะอาดเพียงพอ ที่บอกว่าแคตาลิติค หรือ แคต ต้องใช้งานอย่างถูกต้อง คือ เมื่อการทำงานของมันต้องอาศัยการสะสมความร้อนมาเพื่อทำการเผาไอเสียอีกครั้งหนึ่ง ดังนั้นเครื่องยนต์หรือรถยนต์ที่ถูกใช้งานระยะสั้นๆ เช้าติดเครื่องยนต์ขึ้นมาแล้วก็ขับออกไปยังจุดหมายปลายทางที่มีระยะทางสั้นๆ และไม่มีการใช้งานด้วยรอบการทำงานของเครื่องยนต์สูง หรือไม่ได้ใช้งานที่ความเร็วสูงเพียงพอที่จะก่อให้เกิดความร้อนไปสะสมที่ตัว “แคต” ไอหรือกากไอน้ำมันก็จะไม่ถูกเผาไหม้ทิ้งไป แต่จะไปตกสะสมอยู่ที่ตามไส้กรองหรือที่ “แคต” แทน ทำให้ “แคต” ตันขึ้นมาได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นกว่าที่ “แคต” จะตันก็ต้องผ่านการใช้งานไปไม่น้อยกว่า 1 แสน กม.อย่างแน่นอน http://www.biodiesel.eng.psu.ac.th/webboard/view.php?No=824
|
|
|
|
nutpentor
รับทำบ่อปลาคาร์ฟ บ่อกรอง แก้ไขปัญหาน้ำเขียวน้ำขุ่น โดยทีมงานวังปลาคาร์ฟ
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 2,235

087-5458168
|
 |
« ตอบ #11687 เมื่อ: วันที่ 09 สิงหาคม 2012, 17:57:42 » |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
boy เจียงฮาย
boyservice
ระดับ :ป.โท
   
ออฟไลน์
กระทู้: 4,275

อะไหล่แปลกๆของวิบากมาที่นี้ ซ่อมรถทุกชนิดคับ
|
 |
« ตอบ #11697 เมื่อ: วันที่ 09 สิงหาคม 2012, 22:17:40 » |
|
|
|
|
|
|
|