เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 27 เมษายน 2024, 07:51:46
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  เตือนภัย!!! เผลอตอบรับประกันทางโทรศัพท์โดนหักบัตรเครดิตเกือบหมื่น
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน เตือนภัย!!! เผลอตอบรับประกันทางโทรศัพท์โดนหักบัตรเครดิตเกือบหมื่น  (อ่าน 687 ครั้ง)
Fukduk
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234



« เมื่อ: วันที่ 23 มิถุนายน 2021, 08:14:15 »

ทนอ่านหน่อยนะครับทั้งหมดหรือบางส่วน ผมแบ่งเป็นช่วงๆให้แล้ว แต่มีประโยชน์แน่นอน ....หรือถ้าใครกำลังประสบอยู่สามารถใช้เป็นแนวทางได้ ... ไม่ใช่ประกันไม่ดีนะครับ แต่วิธีการที่โบรคเกอร์หรือตัวแทนบางบริษัทเสนอขายแก่ลูกค้ามันไม่ถูกต้อง !!!
>>> เดี๋ยวนี้พวกนายหน้าฯหรือโบรคเกอร์ขายประกันทางโทรศัพท์จะไม่ใช่เบอร์ 02 โทรกันแล้วเพราะคนเริ่มรู้ทันแต่จะใช้เบอร์มือถือโทรมาแทนรับสายมีการแนะนำตัว อวยคุณต่างๆนานาและเริ่มสอบถามข้อมูลบลาๆๆๆ..ร้อยทั้งร้อยใช่เลยถ้าไม่อยากทำให้วางสายหรือปฎิเสธไป แนะนำว่าถ้าคุณยังยุ่งหรืออยู่ในหน้าที่ให้ปฎิเสธไป เพราะเขารู้ว่าช่วงเวลาแบบนี้แหละที่จะชักจูงสมองคุณที่กำลังสับสนได้ง่าย แต่ก็มีหลายคนให้โอกาสรับฟังสุดท้ายก็จะเผลอตอบตกลงไม่นานก็จะได้รับเล่มกรมธรรม์ส่งมาทางไปรษณีย์ซึ่งตามกฎหมายไม่ประสงค์จะรับความคุ้มครองก็สามารถส่งคืนได้ภายใน 30 วันหรือถ้าถือต่อก็จะเริ่มมียอดเรียกเก็บรายเดือนมาทางบัตรที่เราถือส่วนมากจะเป็นพวกบัตรผ่อนสินค้า บัตรเครดิตอะไรพวกนี้ทุกเดือน ซึ่งกรมธรรม์จ่ายทิ้งทุกเดือนแบบนี้จะยกเลิกหรือหมดความคุ้มครองได้คือบอกเลิกสัญญาและส่งคืนกรรมธรรม์หรืออีกกรณีคือทาง บ.เรียกเก็บหรือหักจากบัตรเราไม่ได้เป็นระยะเวลา 90 วัน (อันนี้เค้าบอกมาว่างั้น) ซึ่งหลายๆคนเห็นยอดเรียกเก็บรายเดือนเพียงไม่กี่ร้อยก็คิดว่ามันก็มีประโยชน์ไม่เป็นไรมีไว้ก็ดีกว่าไม่มี (ปกติจะเป็นพวกประกันอุบัติเหตุ PA หรือประกันสุขภาพ PH ซึ่งอย่างหลังนี่ยอดเรียกเก็บจะเพิ่มขึ้นตามอายุกรมธรรม์) อ้อ..ประกันรถยนต์ด้วยนะ มีโดนแล้วเหมือนกัน
@@@ เข้าเรื่องเลย .. ตอนนี้มันมีกรมธรรม์บางชนิดที่เขาคิดโปรขึ้นมามันก็เหมาะสำหรับคนที่พร้อมจะทำนะแต่ไม่ใช่สำหรับทุกคน ประเภทนี้จะส่งเบี้ย
ต่ำแต่เขาจะมีระยะสัญญาเช่น 5ปี ให้ค่าชดเชยค่อนข้างสูง (5-6 แสนกรณีเสียชีวิตเข้าตามเงื่อนไขกรมธรรม์) แต่เขาจะเรียกเก็บคุณล่วงหน้าก่อนเลย เช่น PA Extra ของ บ.นึงจะต้องจ่าย 8,419 บาท (อายุกรมธรรม์ 5ปีหรือ 60เดือนๆละ 140บาท) คราวนี้ก็มาถึงว่าทำไมผมต้องใช้คำว่าเตือนภัย
>>>คืองี้.. มีตัวแทนขายหรือโบรคเกอร์บางบริษัท (ไปค้นไปอากู๋ได้) ใช้วิธีล่อลวงลูกค้า(จะเรียกว่าไงดีไม่ได้โกหกแต่พูดไม่หมดว่างั้น)ว่าจ่ายเพียงเดือนละ 140 บาทอย่างที่ว่าหรือลูกค้าที่ถือกรมธรรม์อยู่แล้ว(อันนี้ไม่รู้เขาได้ข้อมูลมาจากไหน คงซื้อขายส่งต่อกันในวงการนั่นแหละ) อ้างว่าไม่เคยมียอดเคลมจะทำเรื่องลดเบี้ยให้จากที่เคยจ่ายเดือนละ สมมุตจ่ายเดือนละ 380 บาท จะทำเรื่องขอลดเบี้ยให้เหลือเพียง 140 บาท เป็นต้น ถึงลูกค้าจะถามก่อนตอบตกลงว่า ไม่ใช่กรมธรรม์เล่มใหม่ใช่ไหม ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มจากที่จ่ายอยู่ และเดือนถัดไปยอดที่ถูกเรียกเก็บอยู่ 380 บาทจะมียอดเรียกเก็บเพียง 140 บาทต่อเดือนใช่ไหม เขาตอบใช่หมด เมื่อคุณตอบตกลงแสดงว่าสัญญาได้เริ่มขึ้นแล้ว ไม่นานจากนั้นถ้าคุณไปเช็คยอดบัตรเครดิตที่คุณถือ คุณจะมียอดเรียกเก็บล่วงหน้าเลย ถ้าเขาบอกคุณว่าเดือนละ140 บาทอายุกรมธรรม์ 5ปี (60เดือน) คุณจะโดนตัดบัตรไป 8,419 บาททันที !!!! (เศษๆ 19 บาทคงเป็นค่าอากรอะไรนี่แหละ) คิดดูขนาดซื้อของออนไลน์หักบัตรยังต้องมีเลข OTP เลยนี่หักทันที ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ!!! บางบัตรไม่มี SMS มาแจ้งว่าได้ทำรายการหักยอดบัตรเราออกไปแล้วด้วย คือไม่รู้เนื้อรู้ตัว บางคนกว่าจะรู้ตัวก็ต่อเมื่อมีเล่มกรมธรรม์หรือมียอดแจ้งมากับเอกสารเรียกเก็บที่ได้รับทุกเดือนแล้ว เต้นล่ะทีนี้
>>>หากคุณเจอกรณีแบบนี้  และไม่ประสงค์จะทำ
1. ถ้าจู่ๆหลังวางสายมารู้ตัวว่าน่าจะถูกหวยแล้วให้ไปเช็คยอดในบัตรถ้ายังไม่โดนตัด ให้ทำการระงับบัตรหรืออายัดบัตรทันที ทุกบัตรน่าจะให้เราสามารถทำผ่านแอปได้ด้วยตัวเองแล้ว อายัดชั่วคราวได้ถึง 1 เดือนเลย รอให้เสร็จเรื่องค่อยกลับมาเปิดใช้ใหม่ (เพราะจะทำให้ตัดยอดไม่ได้) ทางโน้นจะโทรมาให้แจ้งไปว่าไม่ประสงค์จะทำขอยกเลิก ห้ามดำเนินการใดๆต่อจากนี้
2. ถ้าโดนหักบัตรไปแล้วอย่ารอช้าให้ดำเนินการด้วยตัวคุณเองเพราะถ้าให้บริษัทบัตรช่วยอย่าหวังเลย น้อยนิด  เสียเวลาด้วยอีกหลายวันคราวนี้ต้องตามเรื่องหลายที่เลย(อยู่ไม่เป็นสุขแน่)ในรายละเอียดจะมีบอกว่าถูกหักจากที่ไหน ให้ค้นหาข้อมูลเบอร์โทรและไลน์ของบริษัทโบรคเกอร์ประกันนี้และติดต่อไปขอยกเลิก อย่างไวเลย ก่อนเขาออกกรมธรรม์ให้ได้ยิ่งดี ถ้าปล่อยนานไปจะยิ่งยากขึ้นตามเวลา
3. แน่นอน..เขาจะรีบทำกรมธรรม์ให้เรา ดังนั้นปกติไม่นานจะได้รับ sms ขอบคุณ (ซะด้วย) ที่ได้ทำประกันกับเขาและจะมีเบอร์โทรและไลน์สำหรับติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า (ดีนะยังมีให้คงถูก คปภ.บังคับแหละ บางบริษัทไปหาฟอร์มขอยกเลิกยังไม่มีให้เลยมีแต่ฟอร์มขอทำประกันกะขอเคลม) ให้ใช้ข้อมูลดังกล่าวนี้ติดต่อไปขอยกเลิก พร้อมบอกเหตุผล ว่าถูกล่อลวงให้เข้าใจผิด ไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ แจ้งชื่้อสกุลและเลขกรมธรรม์พร้อมกำชับให้ดำเนินการให้ด่วนที่สุด(แนะนำให้ใช้ไลน์เพราะมีหลักฐานการแชทหรือถ้าโทรให้บันทึกเสียงไว้) ถ้าไม่ดำเนินการให้จะแจ้งความดำเนินคดีและไปร้องทุกข์ที่ สำนักงาน คปภ.จังหวัด  ภายในวันนั้นถ้าไม่มี จนท.โทรมาอีกวันให้ตามๆๆๆๆ พร้อมกำหนดเวลาว่าถ้าไม่ติดต่อมาจะไม่รอแล้ว จะขอใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย
4. ให้เตรียมบันทึกเสียงไว้เผื่อ จนท.โทรมา เตรียมคำถามที่เป็นประโยชน์กับเราไว้ถามก็จะดีมากและระหว่างสนทนาพยายามให้เขาตอบให้ตรงคำถามเพราะพวกนี้จะเน้นพูดเร็วจนเราจับใจความยากและเลี่ยงตอบคำถามที่เขาเสียเปรียบ  ถ้า จนท.โทรมาแจ้งว่ายกเลิกกรมธรรม์ให้แล้ว ขอให้ทางนั้น SMS มาแจ้งยืนยันการยกเลิกให้เราด้วยส่วนยอดที่ตัดจากบัตรเราไป แนะนำให้คืนยอดเข้าบัตรเครดิตที่เราถูกดึงยอดออกไปเพราะสามารถติดตามได้ทั้งฝั่งที่ยกเลิกให้เราและบริษัทบัตรฯ ส่วนใหญ่ฝั่งนั้นจะเสนอคืนเข้าบัญชีออมทรัพย์ซึ่งจะต้องส่งสำเนาบัตรกับหน้าบัญชีให้อีก
ไม่แนะนำเพราะเขาอาจจะยื้อรอให้มียอดเรียกเก็บมาในใบแจ้งหนี้และเราต้องสำรองจ่ายไปก่อนไม่พอต้องไล่บี้ตามเอาเงินคืนภายหลังอีก จริงคืนยอดกลับเข้าสู่บัตรจะใช้เวลาสักเท่าไหร่กัน แอบตัดยอดในบัตรเรายังทำได้ ไวด้วย เว้นเสียแต่ว่าจงใจดึงเรื่อง ถ่วงเวลา
ยังไม่จบนะครับ ..หลังเขาแจ้งว่ายกเลิกให้แล้ว ถ้าไม่มี sms จากแจ้งว่าได้ทำการยกเลิกความคุ้มครองหรือยกเลิกกรมธรรม์เลขที่ ... ให้เราแล้วอย่าวางใจให้เช็คว่าโบรคเกอร์เขาขายให้บริษัทไหน เอาเลขกรมธรรม์ไปขอเช็คสถานะกับ บ.ประกันตัวจริงได้เลยว่ามีการทำเรื่องขอยกเลิกเข้ามาหรือยัง
ถ้ายังให้กลับไปตามที่ บ.โบรคเกอร์ต่อ ...
** วิธีป้องกัน **
1.หาแอปพวก who calls ติดโทรศัพท์ไว้อย่างน้อยก็พอเตือนได้ว่าใครโทรมา สมควรจะรับหรือกดวางสาย
2.โปรแกรมบันทึกเสียง ถ้าเป็นเบอร์ที่ไม่รู้จักโทรมาเห็นควรว่าควรบันทึกก็ให้เปิดโปรแกรมบันทึกเสียงเก็บไว้เป็นหลักฐานภายหลัง
3.บัตรฯที่โดนหักยอดเครดิตไป ..แสดงว่าไม่ปลอดภัยแล้วให้ทำการยกเลิกและขอบัตรใหม่ (จะได้เลขใหม่และยอดทั้งหมดจะถูกโอนมายังบัตรใหม่)
4.หากมีผู้โทรมา..อ้างว่ามาจากไหนก็แล้วแต่หากมีการให้เราทวนเลขบัตรประชาชน/เลขบัตรเครดิต (เขาจะรู้บางส่วนและหลอกให้เราทวนเลขที่เหลือ) อย่าเด็ดขาด ไม่ว่ากรณีใดๆ ....
5.ธุรกรรมใดๆที่ไม่ปลอดภัยหรือเข้าข่ายเสี่ยงอย่าทำวันศุกร์เด็ดขาด !!! เพราะคุณจะดำเนินการใดๆในทางราชการต่อได้ต้องรอให้พ้นเสาร์-อาทิตย์ก่อน อาจไม่ทันการ
** ถึงบริษัทประภัย .. บริษัทตัวแทนใดมีการขอยกเลิกกรมธรรม์มากผิดปกติควรจะเข้าไปตรวจสอบด้วย เพราะตอน จนท.โบรคเกอร์โทรไปเสนอขายแก่ลูกค้าเขาอ้างชื่อบริษัทคุณ
*** ยิ่งยุคพิษเศรษฐกิจเพราะโรคระบาดซ้ำเติมแบบนี้ มันมักจะมีภัยรอบตัวแม้แต่คนบางคนบางกลุ่มซึ่งอาจดูภาพลักษณ์ดีและคนพวกนี้ก็ยังทำแบบนี้มาตลอด แม้บางคนจะถูกร้องเรียนจนถูกถอนใบอนุญาตไปแล้ว ก็จะมีคนใหม่ขึ้นมาแทนเพราะคนที่ให้การอบรมคนพวกนี้ให้เป็นนักขาย ย้ำนักขายนะครับทำยังไงก็ได้ให้ขายได้ ยังอยู่ดีมีสุขและสร้างคนพวกนี้ออกมาเรื่อยๆ..ขอบคุณที่อ่านและขอให้โชคดี ***


* ภาพ_2021-06-23_113700.png (575.75 KB, 1252x460 - ดู 175 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 30 มิถุนายน 2021, 10:09:40 โดย Fukduk » IP : บันทึกการเข้า

Fukduk
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234



« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 30 มิถุนายน 2021, 10:13:56 »

.. ตอนนี้ไม่ใช่แค่ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุนะครับ ประกันรถยนต์ก็มีโดนแล้ว พวกนี้ขายผ่าน บ.ไฟแนนซ์ด้วย โดยเวลาโทรจะอ้างว่ามาจาก บ.ไฟแนนซ์จริงๆแล้วไม่ใช่ ทางที่ดีไม่ควรตอบรับทางโทรศัพท์ยกเว้นเป็น ป.จากศูนย์หรือโชว์รูมรถที่รถซื้อ สำนักงานไฟแนนซ์หรือเราได้ติดต่อด้วยตัวเอง จะปลอดภัยกว่า
IP : บันทึกการเข้า

หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!