สอบถามครับ รถความร้อน 180-210 องศาฟาเรนไฮน์ ปรกติไหมครับ gsxr600
และโหมด A B ต่างกันอย่างไร ขอบคุณครับ
A กับ B แรงม้าเท่ากันครับ ต่างกันที่ การตอบสนองอัตตราเร่งของ B จะช้ากว่า
เพราะโหมด B เจ้า Throttle Valve ตัวที่2จะเปิดช้ากว่าตัวแรก แต่ถ้า B บิดสุดมันก็เปิดเต็มที่ มันก็คือ A นี่แหละ
ส่วน C จะเปิดThrottle Valve ข้างเดียวเพื่ออั้นใว้ให้อากาศเข้าน้อยลง แรงเลยน้อยกว่า(อากาศเข้าน้อย)
เรื่องของ Map นี่ผมขอแก้ติ๊ดนึงนะครับ
คือมันก็มี Map เดียวนี่แหละครับ เพราะอัตราส่วนผสม มันดีที่สุดก็มีอยู่ค่าเดียวคือ 14.7 : 1
มากไปก็อืด กินน้ำมัน ควันดำ ปล่อยคาร์บอนมอนอกไซด์เยอะ
น้อยไปก็อืด เครื่องพัง ปล่อยไนโตรเจนออกไซด์เยอะ
ซูเลยใช้ระบบ SDTV (Suzuki Dual Throttle Valve) มาใช้เลือกโหมดครับ
โดยวาล์วตัวนึงก็ใช้สลิงดึงจากคันเร่งปรกติ ส่วนอีกตัวใช้ไฟฟ้าคุมการเปิดปิด
ทำไมซูเลือกใช้ระบบนี้ เพราะมันมีการตอบสนองคันเร่งที่ดีกว่าพวกคันเร่งไฟฟ้าตัวเดียวด้วยครับ