เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 28 กรกฎาคม 2025, 18:41:23
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  BB THE GARAGE
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 276 277 278 279 280 281 282 283 284 285 [286] 287 288 289 290 291 292 293 294 295 296 ... 457 พิมพ์
ผู้เขียน BB THE GARAGE  (อ่าน 935950 ครั้ง)
Ploysuay
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,255



« ตอบ #5700 เมื่อ: วันที่ 05 มกราคม 2012, 20:02:01 »

จะไปทำสีนี้...อิอิ
สีนี้งามขนาด....เห็นโต้ยครับครู
IP : บันทึกการเข้า

Tum ?
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 359



« ตอบ #5701 เมื่อ: วันที่ 05 มกราคม 2012, 20:14:35 »

เปลี่ยนกันใหญ่ รถก็จะหลุ

เอาเหียกำดีก้า. หึ

R 1 ปี 2009  น้อง จัดมากำเล๊าะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตั้มเห้ย เปิ้ลเปลี่ยนรถกั๋นหมด เหลือกีะ ตั๋ว ละเน้อ ตั้ม 555+


ผมอยากได้จะอี้เลยครับ.  งามแต้
IP : บันทึกการเข้า
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5702 เมื่อ: วันที่ 05 มกราคม 2012, 21:16:26 »

เครดิตจาก...www.bloggang.com/viewblog.php?id=gsxr-club&date=16-03-2007&group=3&gblog=8
จุดเริ่มต้นของ KAWASAKI ZZR-1400 ครับ

ถ้าหากจะไปสำผัสแบบเจาะลึกกับเจ้า ZZR 1400 ก็ต้องไปสาวตำนานตระกูลรถยักษ์ให้รู้ถึงต้นตอแห่งความแรงกันเสียก่อน ถ้าเอ่ยถึงชื่อรหัส ZZR สิงห์นักบิดทั่วไปคงไม่ค่อยคุ้นหูกันเท่าไรแต่ถ้าเป็นแฟนพันแท้ของค่ายคาวาซากิคงจะพอจำชื่อ ZZR-1100 (1052cc.)รถสปอร์ตทัวริ่งคันโตที่คาวาซากิปล่อยออกมาเมื่อ 15 ปีก่อนได้ แม้จะหวังให้ ZZR-1100 เป็นหัวหอกในการทำลายสกิติความเร็ว 300 กม./ชม. แต่จนแล้วจนเล่า คาวาซากิก็ไม่สามารถพารถยักษ์น้ำหนักตัว 250 กก. ทะลุกำแพง 300 กม./ชม. ได้แต่ก็ได้สร้างชื่อให้ ZZR-1100 กลายเป็นรถที่ผลิตออกวางตลาดเร็วที่สุดในยุคนั้นถึง 5 ปี ติดต่อกัน
 
GENERAL
Model Kawasaki ZZR 1100 1999
Category Sport
ENGINE
Type 1052 cc, water cooled, 4 - cylinders in line, 4-stroke
Bore x stroke (mm) 76 mm x 58 mm
Valves 4 valves per cylinder
Power 146 hp (108.9 kW) @ 10500 rpm
Torque 110 Nm (81.1 ft. lbs) @ 8500 rpm
TRANSMISSION
Gearbox 6 speed
Final drive Chain
WHEELS
Front tyre 120/70-17
Back tyre 180/55-17
DIMENSIONS
Seat height 780 mm (30.7 inches)
Fuel capacity - reserve 24 l (6.3 gallon US)
Dry weight 233 kg (513.7 pounds)
ไม่ได้มีเพียงแต่ความเร็วและพละกำลังเท่านั้น ZZR-1100 ยังพ่วงโครงสร้างเฟรมชั้นยอดและระบบกันสะเทือนชั้นเยี่ยมพาให้คาวาซากิสร้างชื่อเสียงและยอดขายติดลมบน จนในปี 2002 คาวาซากิตัดสินใจปล่อย ZZR-1200 ออกมาแทนที่ โดยปรับแต่งเครื่องยนต์เพื่อเร่งความเร็วในช่วงรอบกลางและการควบคุมที่ดีกว่าเก่าพร้อมๆกับส่งรุ่นน้อง ZZR-600 ร่วมจอยความสำเร็จ





* z1.jpg (22.85 KB, 626x349 - ดู 590 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 05 มกราคม 2012, 21:19:17 โดย ninja250 » IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5703 เมื่อ: วันที่ 05 มกราคม 2012, 21:22:05 »

GENERAL
Model Kawasaki ZZR 1200 2002
ENGINE
Type 1164 cc, liquid cooled, 4 - cylinders in line, 4-stroke
Bore x stroke (mm) 79 mm x 59.4 mm
Compression ratio 10,6:1
Valves DOHC, 4 valves per cylinder
Fuel system Keihin CVKD40 x 4 (K-TRIC)
Ignition Digital electronic
Power 160 hp (119.3 kW) @ 9500 rpm
Torque 124 Nm (91.5 ft. lbs) @ 8200 rpm
TRANSMISSION
Gearbox 6 speed
Final drive Chain
WHEELS
Front tyre 120/70-17
Back tyre 180/55-17
DIMENSIONS
Overall length 2160 mm (85 inches)
Overall width 755 mm (29.7 inches)
Overall height 1245 mm (49 inches)
Seat height 800 mm (31.5 inches)
Wheelbase 1505 mm (59.3 inches)
Fuel capacity - reserve 23 l (6.1 gallon US)
Dry weight 236 kg (520.3 pounds)

แต่ดูเหมือนแผนปูพรมจะไม่เป็นไปอย่างที่คาดไว้เพราะในช่วงเวลาก่อนที่จะปล่อย ZZR-1200 คาวาซากิกลับโชว์พาวด้วยการปล่อยซูเปอร์ไบค์สปอร์ตเต็มพิกัดรหัส Ninja ZX-12R (1199 ซีซี)ที่โดดเด่นทั้งน้ำหนักตัวสุดเบาพร้อมความแรงระดับ 176 แรงม้าขานรับกระแสความนิยมรถแรงในยุคนั้น ทำเอา ZZR-1200 รถสปอร์ตทัวริ่งที่ปล่อยออกมาช้ากว่า ZX-12R ประมาณ 2 ปี ต้องเกิดอาการสะดุด ชื่อตระกุล ZZR เริ่มเงียบหายไปแต่กลับโด่งดังในตระกุล ZX แทน ภายหลังมีทั้่ง ZX-10R และ ZX-6R ออกวางตลาดตามกันมา


* z2.jpg (72.45 KB, 800x612 - ดู 557 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 05 มกราคม 2012, 21:29:15 โดย ninja250 » IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5704 เมื่อ: วันที่ 05 มกราคม 2012, 21:31:54 »

GENERAL
Model Kawasaki ZX-12R 2002
Category Sport
ENGINE
Type 1199 cc, liquid cooled, 4 - cylinders in line, 4-stroke
Bore x stroke (mm) 83 mm x 55.4 mm
Compression ratio 12.2:1
Valves DOHC, 4 valves per cylinder
Fuel system Fuel injection with 46mm throttle bodies
Ignition Digital
Power 178 hp (132.7 kW) @ 10500 rpm
Torque 134 Nm (98.8 ft. lbs) @ 7500 rpm
TRANSMISSION
Gearbox 6 speed
Final drive Chain
Starting system Electronic
CHASSIS
Frame Press backbone (monocoque), aluminium
Rake / Trail 25 degrees / 98 mm (3.9 inches)
WHEELS
Front tyre 120/70-17
Back tyre 200/50-17
DIMENSIONS
Overall length 2085 mm (82.1 inches)
Overall width 740 mm (29.1 inches)
Overall height 1200 mm (47.2 inches)
Seat height 820 mm (32.3 inches)
Wheelbase 1450 mm (57.1 inches)
Fuel capacity - reserve 19 l (5 gallon US)
Dry weight 213 kg (469.6 pounds)

ปี 2006 คาวาซากิมีแผนจะปลุกผีรถในตระกุล ZZR อีกครัง ด้วยการนำจุดเด่นของรถดังในอดีต ZZR-1200 รถดีที่ไม่ได้รับความนิยมในตลาดและ ZX-12R สปอร์ตสุดดังมาผสมผสานเพื่อให้เป็นรถถนนที่มีพละกำลังมากที่สุดในโลก ซึ่งก็คือเจ้า ZZR-1400 ที่เรากำลังเจาะลึกกันนี่เองซึ่งแน่นอนว่าคู่แข่งหลักของสปอร์ตทัวริ่ง ZZR-1400 คงหนีไม่พ้นรถประเภทเดียวกันนั่นก็คือ Suzuki GSX 1300R HAYABUSA ซูเปอร์ไบค์ที่ครองตำแหน่งเจ้าความเร็วด้วยการทำลายสกิติด้วยการทำความเร็วทะลุ 300 กม.ชม. และ Honda CBR-1100XX Superblackbird สปอร์ตทัวริ่งคันโตอีกหนึ่งคูกัดในพิกัดเดียวกัน


* z3.jpg (70.24 KB, 800x600 - ดู 568 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5705 เมื่อ: วันที่ 05 มกราคม 2012, 21:39:16 »

ความพยายามในการปลุกผีรถยักษ์เพื่อก้าวสู่บัลลังก์แชมป์ของคาวาซากิ เริ่มต้นตั้งแต่การนำระบบแรมแอร์ ระบบอัดอาการที่คาวาซากิเป็นผู้คิดค้นขึ้นร่วมกับเครื่องยนต์หัวฉีดมาเป็นหัวใจสำคัญของแหล่งกำเหนิดพลังห่อหุ้มด้วยโครงสร้างและแฟร์ริ่งสไตล์แอโรไดนามิกเพื่อควบคุมและการใช้งานอย่างสะดวกทุกท่วงท่าบนท้องถนนได้อย่างลงตัว

เครื่องยนต์
พื้นฐานของความสำเร็จของเครื่อยงยนต์ 4 สูบเรียง 16 วาล์วพันธ์ดุถูกดึงมาจาก ZX-12R ที่คาวาซากิสร้างบล็อกเครื่องยนต์ขนาดยักษ์ขึ้นมาใหม่หมดเพื่อรองรับความแรงระดับ 1400 ซีซี. โดดเด่นพอที่คาวาซากิกล้าเคลมถึงพลัง 200 แรงม้า ps แต่น่าเสียดายที่ตัวเลขนี้ให้โฆษณาตามมารตฐานยุโรปซึ่งหากมาแปลงตามมาตรฐานอังกฤษที่นิยมใช้กันจะเหลือเพียง 197.7 แรงม้า สิ่งหนึ่งที่น่าแปลกในในการออกแบบคือระบบแรมแอร์ตัวนี้ออกแรงม้าจะลดฮวบเหลือเพียง 187.3 แรงม้า เป็นความแรงบนข้อเหวี่ยงล้วนๆ หากวัดที่ล้อหลังผ่านระบบขับเคลื่อนอีกหลายตัวจะเหลือเพียง 170 แรวม้า ซึ่งก็ถือว่าเหลือเฟือสำหรับรถแรงในระดับเดียวกัน
ส่วนประกอบหลักของความแรงตามเสปคขนาด 1352 ซีซี.ถูกคัดมาอย่างลงตัว ตั้งแต่ลูกสูบฟอร์จ(ฉีด)ขนาดใหญ่ 84 มม. และแคมชาฟท์กระบอกสูบขึ้นรูปแบบหล่อ ชิ้นส่วนสำคัญมีการผ่ากรรมวิธีผลิดที่เหนือกว่าจนทำให้ ZZR-1400 มีขนาดไกล้เคียงกับบล็อก ZX-12R เดิมสิ่งที่น่าสนใจของเครื่องระดับ 1400 ซีซี.คือการใช้ลูกเร่งขนาด 44 มม. และขนาดวาล์วขนาดเล็กมาใช้กับเครื่องยนต์บิกไซส์ทำให้เชื้อเพลิงเดินเข้าสูกระบอกสูบดีขึ้น เมื่อมารวมกับกระบอกสูบ 84 มม. และช่วงชัก 61 มม. เกิดเป็นการสร้างแรงบิดมหาศาลในช่วงรอบต่ำ ปั่นรอบเครื่องได้ 10500 รอบ และเรียกแรกปิดสุงสุดถึง 7500 รอบต่อนาที ยังมีช่องว่างให้ซ่าได้อีก 2500 รอบก่อนถึงเรดไลน์ เหลือเฟือเพียงพอที่จะทำให้เจ้า ZZR-1400 เป็นจรวดทางเรียบบนไฮเวย์ได้ไม่ยาก
 
โครงสร้าง
อีกส่วนประกอบสำคัญที่ดึงมาจาก ZX-12R ก็คือ การเลือกใช้โครงสร้างเฟรมอลูมิเนียมแบบโมโนคอคแต่จะแตกต่างกันทั้งในเรื่องไซส์และส่วนประกอบถึงกว่า 50 % เฟรมของเจ้า ZZR-1400 มีเทคโนโลยีการผลิตเหนือชั้นกว่าคือ ในส่วนของคอท่อใช้การหล่อแบบ single-cavity เทคโนโลยีหล่ออลูมิเนียมที่มีช่องตรงกลาง เมนเฟรมแบบโมโนคอคใหม่นี้ มีดีไซน์ที่เพรียวลมกว่า Hayabusa และ BlackBird อย่างเห็นใด้ชัด หากนำมาเปรียบเทียบฟิลลิ่งกับเฟรมต้นกำเหนิดอย่าง ZX-12R ซึ่งใช้เฟรมแบบโมโนคอคเช่นเดียวกันจะพบว่าเฟรมใหม่ของ ZZR-1400 ให้ความรู้สึกพุ่งกว่าเฟรมเดิมถึงสองเท่า แต่กลับมีอาการย้วยด้านข้างขึ้นเล็กน้อยตรงตามแผนการของ โทชิโร โยเนมูระ เฟรมดีไซน์เนอร์ที่ต้องการเสริมคาแรกเตอร์เฟรมในลักษณะสปอร์ตทัวริ่งให้กับเจ้า ZZR-1400 มากกว่าความปราดเปรียวตามสไตล์สปอร์ตเต็มพิกัดต้นแบบอย่าง ZX-12R
 
ฟิลลิ่งสปอร์ต สไตล์ทัวริ่ง
รูปทรงบึกบึนของ ZZR-1400 สะดุดตาด้วยไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ 4 ดวง วางเรียงกันเป็นแนวยาวเต็มด้านหน้า เหลือพื้นที่ด้านบนทรงสามเหลี่ยมให้เป็นช่องดักอากาศสำหรับเข้าระบบแรมแอร์ แฟร์ริ่งรอบคันดีไซน์ไม่หวือหวาตามไสตล์สปอร์ตทัวริ่ง ไฟเลี้ยวด้านหน้าฝังตัวอยู่ในแฟร์ริ่งเน้นความเรียบง่ายเนียนๆ ไฟท้ายดีไซน์รูปตัววี ซ่อนไฟแอลอีดีไว้ด้านใน เกไก๋ไปอีกแบบ สวิตซ์กุลแจเสริมความปลอดภัยขณะจอดเลือกใช้แบบ Immobiliser ที่นิยมใช้กันในรถยนต์ แผงหน้าปัดอนุรักษ์นิยมผสมผสานกันแบบเข็มและดิจิทัล วัดรอบและวัดความเร็วยังคงใช้สไตล์เดิมแบบวางเข็มคู่กันบนหน้าปัดสีขาว ส่วนด้านบนเป็นจอดิจิทัลแสดงตำแหน่งเกียร์ ระดับน้ำมันและข้อมูลอื่นๆ รวมทั้งชิฟท์ไลท์ ทีเตือนการเปลี่ยนเกียร์ ฟังก์ชั่นเท่ๆตามภาษารถแรง


* z4.png (124.3 KB, 400x300 - ดู 723 ครั้ง.)

* z5.gif (83.75 KB, 500x312 - ดู 734 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5706 เมื่อ: วันที่ 05 มกราคม 2012, 21:44:45 »

อีกจุดเด่นหลักที่ซ่อนอยู่ด้านในคือ หม้อน้ำขนาดใหญ่แบบเต็มหน้ากว้างที่คาวาซากิเลือกใช้ของ Denso เพราะน้ำหนักเบาและระบายความร้อนได้ดีกว่ายี่ห้ออื่นและขาดไม่ได้กับดิสก์เบรคคู่แบบเรเดียลเมาท์ 4 สูบบนจานดิสก์ขนาดใหญ่ มีการเซาะลายให้มีดีไซน์ที่เหนือกว่า มาพร้อมกับระบบ ABS เป็นออพชั่นติดตั้งพิเศษ
 
จากปากคำของนักทดสอบที่ได้ลิ้มรสสำผัสของเจ้ายักษ์ ZZR-1400 ล้วนแต่มีความเห็นตรงกันว่า คาวาซากิสร้างรถคันนี้ออกมาได้อย่างที่ต้องการ ทั้งฟิลลิ่งควบคุม "นิ่ง นุ่ม เนียน"ผสานกับความแรงแบบสั่งได้ และท่วงท่าการขับขี่สุดสบาย เรียกได้ว่าเข้าไกล้คำว่าเพอร์เฟคถึง 99 เปอร์เซนต์ ขาดเพียงแต่การลบสถิติความแรงของคู่แข่งเท่านั้น แต่ก็เอาเหอะ ใครจะมาบ้าเค้ารถสปอร์ตทัวริ่งให้มันทะลุ 300 กม./ชม. เป็นประจำล่ะ


เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 4 สูบเรียง 16 วาล์ว DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 1352 ซีซี.
กระบอกสูบ * ช่วงชัก 84 x 61 มม.
แรงบิดสุงสุด 113.5 ลบ.ฟุต ที่ 7500 รอบต่อนาที
แรงม้าสุงสุด 197.0 แรงม้า ที่ 9500 รอบต่อนาที
อัตราส่วนกำลังอัด 12.0 : 1
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง DFI ลูกเร่ง Mikuni 44 มม.
ระบบส่งกำลัง โซ่ 6 เกียร์
ระยะเรค/เทรล 23 องศา /94 มม.
ระบบกันสะเทีอนหน้า ช็อคหัวกลับขนาด 43 มม. ระยะยุบ 4.6 นิ้ว
ระบบกันสะเทือนหลัง Uni-trak ระยะยุบ 4.8 นิ้ว ปรับระดับได้
ระบบเบรคหน้า ดิสก์เบรคคู่ 4 ลูกสูบแบบเรเดียลเมาท์
ระบบเบรคหลัง ลูกสูบเดี่ยว
ความจุถังน้ำมัน 4.5 แกลลอน
ความสุงเบาะ 31.5 นิ้ว
น้ำหนักรวม 215 กก.


* zx14-2.jpg (60.62 KB, 680x452 - ดู 682 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
A1
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,949



« ตอบ #5707 เมื่อ: วันที่ 05 มกราคม 2012, 21:50:45 »

ดีใจกับคนที่มี...zx14...ไว้ครอบครอง..ดูเหมือนจะเป็นเอามากขอให้อยู่ด้วยนานๆนะครับ...ผมกำลังรอ..zx15..ข่าวว่าจะมาปลายปีนี้555+
IP : บันทึกการเข้า
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5708 เมื่อ: วันที่ 05 มกราคม 2012, 22:06:38 »

ดีใจกับคนที่มี...zx14...ไว้ครอบครอง..ดูเหมือนจะเป็นเอามากขอให้อยู่ด้วยนานๆนะครับ...ผมกำลังรอ..zx15..ข่าวว่าจะมาปลายปีนี้555+

คันนี้น่าจะอยู่นานแล้วครับ.....เปลี่ยนอีกที...ขอเป็นBMW R1200GS ครับป๋า...ฮ่าฮ่า


* r1200.jpg (136 KB, 800x615 - ดู 666 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #5709 เมื่อ: วันที่ 06 มกราคม 2012, 09:27:42 »

ทักทายครับ...พี่น้อง...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5710 เมื่อ: วันที่ 06 มกราคม 2012, 09:48:36 »

ทักทายครับ...พี่น้อง...

ช่วงนี้....บอยหายไปเลยเน้อ!!!!!


* DSC01089.jpg (160.86 KB, 640x853 - ดู 627 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
J.B.cr.
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 821


The Show Must Go On


« ตอบ #5711 เมื่อ: วันที่ 06 มกราคม 2012, 13:04:47 »

.....สาว...Ducati....เปิ๋ลฮักความปลอดภัยครับ...Racing Suit........


* 401370_284441944939059_110430249006897_712195_1753016212_n.jpg (43.24 KB, 640x480 - ดู 601 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
joe ninja
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 604


Superbike CR.


« ตอบ #5712 เมื่อ: วันที่ 06 มกราคม 2012, 13:16:35 »

.....สาว...Ducati....เปิ๋ลฮักความปลอดภัยครับ...Racing Suit........

โค๊ะ!!!! มีAirbagหน้าโตยกะนี้  555 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

J.B.cr.
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 821


The Show Must Go On


« ตอบ #5713 เมื่อ: วันที่ 06 มกราคม 2012, 13:39:17 »

.....สาว...Ducati....เปิ๋ลฮักความปลอดภัยครับ...Racing Suit........

โค๊ะ!!!! มีAirbagหน้าโตยกะนี้  555 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

.....รุ่นพิเศษผลิตมาเฉพาะสาว...Ducati...สาว...Kawasaki....ใส่ไหมครับโจ้......
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #5714 เมื่อ: วันที่ 06 มกราคม 2012, 14:26:52 »

ทักทายครับ...พี่น้อง...

ช่วงนี้....บอยหายไปเลยเน้อ!!!!!
พอดี น้อง บอยมีปัญหากับ กิ๊กครับครูชาติ ยังเคลียร์ ไม่ลงตัว....


* 5cc38bb7c1846a490f90e93f59c4d05b.gif (398.05 KB, 150x150 - ดู 714 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #5715 เมื่อ: วันที่ 06 มกราคม 2012, 14:56:21 »

ทักทายครับ...พี่น้อง...

ช่วงนี้....บอยหายไปเลยเน้อ!!!!!

แอ่วนักล้ำครับ...เกิดอาการ เออเร่อร์....เล็กน้อย... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม



ทักทายครับ...พี่น้อง...

ช่วงนี้....บอยหายไปเลยเน้อ!!!!!
พอดี น้อง บอยมีปัญหากับ กิ๊กครับครูชาติ ยังเคลียร์ ไม่ลงตัว....


ว่าไปนั่นอ้าย...ผมคนดีไม่มีกิ๊กเน้อ...
จุมพิต จุมพิต จุมพิต
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5716 เมื่อ: วันที่ 06 มกราคม 2012, 15:29:05 »

มาดูประวัติรถป๋าวุฒิกันครับ KAWASAKI ZX10R 2008เครดิตจาก...www.bloggang.com

2008 กับการเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่อีกรอบในแนวคิดเดิมคือรถแข่ง GP ที่เอามาวิ่งบนถนน โดยมี Akira Yanagawa ผู้ได้รับฉายาว่า Mr. Kawasaki ในความที่เป็นนักแข่งคู่บารมีคาวาฯมาตั้งแต่เริ่มขับจนกระทั่งอำลาสนามแข่งมาเป็นที่ปรึกษา ด้วยคำแนะนำจาก Yanagawa ทำให้นินจา 2008 ดูใกล้เคียงกับรถสนามมากกว่าปีก่อนๆ
เริ่มที่การเพิ่มกำลังในรอบสูงให้มากขึ้นโดยไม่ส่งผลให้รอบกลางแรงตกลงไป ปรับการทำงานของหัวฉีดตัวที่สอง ทำเรือนลิ้นเร่งรูปวงรี พอร์ทไอดีรูปทรงใหม่ แรมแอร์แบบใหม่ ท่อทางลมที่ช่วยรีดความเร็วและเพิ่มแรงอัดอากาศ หม้อกรองอากาศขนาดใหญ่ขึ้น
และท่อไอเสียทรงใหม่ปลาย Titanium ที่ไม่เชิงจะเป็นท่อสั้นแบบสมัยใหม่ซะทีเดียว แต่ก็ไม่ได้เป็นทรงกระบอกแบบเก่า และมี CAT แบบใช้ Palladium และวาล์วควบคุมไอเสียอยู่ตรงใกล้ๆปลายท่อ
เครื่องยนต์ใหม่วางตำแหน่งเพลาทั้งสามเป็นรูปสามเหลี่ยม ช่วยลดขนาดและศูนย์ถ่วงต่ำลง ออกแบบท่อทางเดินน้ำมันเครื่องใหม่ ปั๊มน้ำและปั๊มน้ำมันเครื่องก็เปลี่ยนใหม่โดยมีแรงต้านการหมุนลดลง หม้อน้ำและออยล์คูลเลอร์ที่ออกแบบครีบระบายความร้อนใหม่ ระบายดีขึ้น น้ำหนักลดลง
ภายในเครื่องยนต์ก็ปรับใหม่หมด ทั้งพอร์ทไอดี ไอเสีย ลดขนาดวาล์วไอเสียจาก 25.5 มม. เหลือ 24.5 มม. แคมชาฟท์ที่มีลิฟท์มากกว่าเดิม ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงตัวใหม่ที่ขนาดเล็กกว่าเดิม ไม่เบียดเบียนพื้นที่ในถังน้ำมันมากนัก
เกียร์ก็ปรับใหม่ให้รับกับกำลังที่สูงขึ้น เปลี่ยนอัตราทดในเกียร์ 1, 4 และ 5 และเพิ่มสเตอร์หลังอีก 1 ฟัน ปรับการทำงานของ Clutch Slipper ใหม่ และเครื่องยนต์ลูกใหม่นี้ก็ลดน้ำหนักลงจากเดิมได้อีก 1 กก.


* DSC00291.jpg (98.76 KB, 640x480 - ดู 549 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5717 เมื่อ: วันที่ 06 มกราคม 2012, 15:32:16 »

และคำแนะนำจากนักแข่งมืออาชีพที่สำคัญมากอย่างหนึ่งคือ แรงมีเยอะไปก็ไร้ค่าถ้าเอามันลงพื้นไม่ได้ นินจา 08 จึงปรับ ECU โดยวัดจาก TPS (Throttle Position Sensor) ตำแหน่งเกียร์ และการเปลี่ยนรอบเครื่องยนต์เพื่อกำหนดปริมาณการฉีดน้ำมันและองศาจุดระเบิด ทำให้แรงบิดลดลงในจังหวะยกคันเร่งเปลี่ยนเกียร์ และช่วงที่ต้องการเอนจิ้นเบรค ช่วยให้ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น แต่เมื่อเร่งสุดๆมันก็ปล่อยพลังออกมาเต็มที่ได้ล่ะน่า
เฟรมก็เปลี่ยนใหม่ทั้งท่านั่งที่ยืดตำแหน่งท่อคอออกไปอีก 10 มม. และเสริมความแข็งแรงให้มากขึ้น เสริมความหนาตรงส่วนที่ใช้ยึดสวิงอาร์มและจุดยึดซับเฟรม เสริมโครงสร้างรับแรงมากขึ้น ปรับตำแหน่งจุดยึดต่างๆบนเฟรมให้ตัวรถผอมลงมาอีก ติดตั้งกันสะบัด Ohlins รุ่นพิเศษที่ทำมาสำหรับ ZX-10R โดยเฉพาะ
สวิงอาร์มทรงใหม่ดูเหมือนแบบ Gull Arm เพราะโค้งขึ้นบนหลบท่อไอเสียซึ่งคาวาก็คุยว่าสวิงอาร์มทรงใหม่นี้มีความ Stiff สูงกว่าเดิม ส่งแรงลงพื้นได้ดีกว่าและแข็งแรงกว่า จุดยึดช็อคหลังด้านบนก็เปลี่ยนให้รับกับช็อครุ่นใหม่ที่ปรับตั้งค่าต่างๆได้ละเอียดยิ่งขึ้น
ช็อคหน้า USD 43 มม. เคลือบ DLC จานเบรคหน้าใหญ่ขึ้นอีก 10 มม. เป็น 310 มม.และลดความหนาจาก 6 มม.เหลือ 5.5 มม. เบรคหลังยังเหมือนเดิม


* DSC00361.jpg (155 KB, 640x853 - ดู 568 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5718 เมื่อ: วันที่ 06 มกราคม 2012, 15:35:30 »

ล้อแม็กรุ่นใหม่ ขึ้นรูปด้วยการฉีดแรงดันสูง ทำให้โครงสร้างบางลง เบาลง แต่แข็งแรงกว่าเดิม
ออกแบบรูปทรงเพื่อขยับตำแหน่งท่านั่งใหม่ ถังน้ำมันทรงใหม่ที่มีพื้นที่ให้ใช้ท้องแขนช่วยเกาะเวลาเอียงรถเข้าโค้ง และมีส่วนรองรับคางของหมวกกันน็อคเวลาก้มหมอบสุดๆ เบาะนั่งทรงแคบ สั้น บาง จับความรู้สึกจากรถได้เต็มที่ แต่หาความสบายไม่ได้เลย
แฟริ่งส่วนหน้าที่บีบให้คนขี่ต้องก้มหมอบมากกว่าเดิมซึ่งจะมารับกับรูปทรงของแผ่นบังลมที่ช่วยลดอากาศหมุนวนรอบหมวกกันน็อค บังโคลนหน้ามีสันยกแนวลมให้เป่าอัดใส่หม้อน้ำ แฟริ่งข้างทรงใหม่ช่วยลดผลจากลมปะทะด้านข้าง
กระจกมองข้างแบบมีไฟเลี้ยวในตัวชนิดพิศดารกว่าใคร ของคนอื่นเอาไว้ที่ด้านหลังกระจก แต่คาวาเอาเหน็บไว้กับก้านกระจกดูแล้วพิลึกดีแฮะ ตำแหน่งติดตั้งกระจกก็สูงขึ้น เพิ่มมุมมองกว้างและลดความเสียหายเวลารถล้ม และสามารถถอดเก็บพร้อมลงสนามได้ง่ายๆ
แฟริ่งท้ายเก็บงานเรียบ ลดการเกิด Turbulance ท้ายรถ และใช้บังโคลนตัวในขนาดใหญ่ ทำให้ใช้บังโคลนท้ายตัวนอกขนาดเล็ก ลดลมวนบริเวณท้าย ลดแรงต้านและลมดูดท้ายรถได้อีก
บังโคลนหลัง ไฟเลี้ยวด้านหลัง และตัวยึดป้ายทะเบียนสามารถถอดเก็บได้ง่ายเวลาลงสนาม ไฟท้าย LED สว่างมองเห็นได้แต่ไกลนู่นแน่ะ
แผงหน้าปัดใช้กระจกแบบป้องกันแสง UV ภายในใช้ไฟ LED ทั้งหมด มีวัดระยะทาง นาฬิกาจับเวลา และจับเวลาต่อรอบได้ด้วย
ส่วนเรื่องหน้าตามันก็แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล แต่โดยส่วนตัวแล้ว ไฟหน้าของรุ่นนี้มัน...ทำให้ตัวเก่า 2006-2007 ที่เคยว่าน่าเกลียดดูสวยขึ้นถนัดตาเลยอ่ะ


* DSC00758.jpg (127.53 KB, 800x600 - ดู 550 ครั้ง.)

* DSC00759.jpg (129.67 KB, 800x600 - ดู 552 ครั้ง.)

* DSC00760.jpg (147.31 KB, 800x600 - ดู 544 ครั้ง.)

* DSC00761.jpg (123.97 KB, 800x600 - ดู 535 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5719 เมื่อ: วันที่ 06 มกราคม 2012, 15:37:53 »

Specifications
เครื่องยนต์ - 4 สูบเรียง DOHC 16V ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ความจุกระบอกสูบ - 998 ซีซี.
กระบอกสูบxระยะชัก - 76.0 x 55.0 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด - 13.0 : 1
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง - หัวฉีด DFI ของ Keihin (สูบละสองหัวฉีด) ท่อไอดีรูปวงรีขนาด 43 มม.
กำลังสูงสุด - แรงม้า ( kW) ที่ 11,700 rpm
เพิ่มกำลังด้วยแรมแอร์ - แรงม้า ( kW) ที่ 11,700 rpm
แรงบิดสูงสุด - กก.-ม. ( Nm) ที่ 9,500 rpm
ระบบส่งกำลัง - เกียร์ 6 ระดับ
กันสะเทือนหน้า - Telescopic Up Side Down เคลือบแกนช็อคด้วย DLC ขนาดแกน 43 มม. ปรับ Compress และ Rebound 16 ระดับ และปรับสปริงพรีโหลด
กันสะเทือนหลัง - ระบบ Uni-Trak ช็อคอับแก๊ส ปรับพรีโหลดและรีบาวด์แบบต่อเนื่อง ปรับ Compress แบบ Dual Range (low speed/high speed)
เบรคหน้า - จานคู่ขนาด 310 มม. คาลิเปอร์แบบเรเดียลเมาท์ 4 ลูกสูบ
เบรคหลัง - จานเดี่ยวขนาด 220 มม. คาลิเปอร์ลูกสูบเดี่ยวแบบสไลด์
ยางหน้า - 120/70ZR17M/C (58W) (F)
ยางหลัง - 190/50ZR17M/C (73W) (R)
ยาวxกว้างxสูง - มม.
ระยะฐานล้อ - มม.
สูงจากพื้น - มม.
เบาะนั่งสูง - มม.
ถังน้ำมันจุ - ลิตร
น้ำหนักรถเปล่า - กก.


* DSC00762.jpg (148 KB, 800x1067 - ดู 537 ครั้ง.)

* DSC00763.jpg (195.07 KB, 800x1067 - ดู 536 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
หน้า: 1 ... 276 277 278 279 280 281 282 283 284 285 [286] 287 288 289 290 291 292 293 294 295 296 ... 457 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!