|
|
|
|
|
|
|
KANANUCH
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 133

|
 |
« ตอบ #5427 เมื่อ: วันที่ 22 ธันวาคม 2011, 14:00:35 » |
|
สวัสดีตอนเที่ยงๆครับ  ตื่นไม่ทันมาทักตอนเช้า(หนาวมาก) หนาวแบบนี้ พี่ต้อมนอนกอด กิ๊ก อยู่ก้าครับ 555+ นอนฝันว่าเข้าโค้งแบบติดพื้นทั้งศอกทั้งเข่าครับ รู้สึกตัวที อ้าวเรานอนขดนี่หว่า 555+
|
|
|
|
Ploysuay
ระดับ :ป.โท
   
ออฟไลน์
กระทู้: 3,255

|
 |
« ตอบ #5428 เมื่อ: วันที่ 22 ธันวาคม 2011, 14:15:27 » |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
J.B.cr.
มัธยม
 
ออฟไลน์
กระทู้: 821

The Show Must Go On
|
 |
« ตอบ #5434 เมื่อ: วันที่ 22 ธันวาคม 2011, 16:21:51 » |
|
อีกนิดนะJ.b.ช่วยให้ข้อมูลเพื่อเป็นความรู้หน่อย...หลายๆคนก็คงอยากรู้...ระหว่างความแตกต่างของรหัสDUCATI 1098 -1098 -1098 S -1098 SP -1098 R มีรหัสอะไรอีก.... ความรู้เกี่ยวกับเจ้าตัวนี้แทบไม่มีเลย...รู้อยู่อย่างเดียวว่า....มันแพงงงงงงง!!!!!![/b]
เท่าที่รู้ครับครูชาติ....Ducati...โมเดล....1098....เริ่มผลิตในปี 2007 ต่อจาก โมเดล...999... เริ่มเปิดตัวด้วย... 1098 ,1098s ,1098s tricolor....โดยตัว 1098 จุดสังเกตง่ายสุดคือบังโคลนหน้าจะเป็นสีเดียวกับตัวรถและจะไม่มีของแต่งขั้นเทพๆอย่าง ohlins เป็นองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็น โช๊คหน้า,โช๊คหลัง,กันสบัดและ ล้อเทพหน้าและหลังของ marchesini เป็นตัว forged ซึ่งเป็นตัวท๊อปสุด แต่ในตัว 1098s จะมีติดมาหมดครับ แล้วตัว 1098s tricolor จะเป็นลายที่ทำออกมาขายเป็นลายพิเศษซึ่งเฟรมลายถักจะเป็นสีทองครับ(เหมือนรถรองฯเค) ส่วน 1098,1098s เฟรมสีแดงครับ ส่วน 1098R เรียกได้ว่าเป็นรุ่นท๊อปสุดของ รหัส 1098 เลยครับอุปกรณ์ชิ้นส่วนทุกอย่างทำจาก titanium ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาลงอีก 10กว่ากก. และได้ม้าเพิ่มอีก 10กว่าตัวแฟริ่งทำด้วย carbon fiber ทุกชิ้น ราคาแพงกว่าตัว 1098S กว่าล้านบาทครับสมราคาหลังจากนั้นก็ต่อยอดโดยเอา 1098R มาทำลาย troy bayliss ก็เพิ่ม ABS เปลี่ยนโช๊คหลัง ohlins เป็นตัวท๊อปในตอนนั้นที่สามารถปรับค่าโช๊คทั้ง 2ได้ที่จุดเดียว...และในปี 2009 ก็ปรับโฉมพอสมควร ในชื่อที่ว่า Ducati 1198 ก็มีรุ่นย่อยเหมือนเหมือน 1098 คือมี 1198,1198S,1198S corse,1198R ภายนอกโดยร่วมเหมือนกันครับ มเปลี่ยนสีแค้งเครื่องเป็นสีดำ...สวิงอาร์มหลังจากสีอลูมิเนียม(รุ่นที่ผมใช่)เป็นสีดำ(รุ่นรองฯเค)แต่ตัว corse (ของวิทย์)ใช่สีอลูมิเนียมและถังน้ำมันเป็นอะลูมิเนียม,ในด้านเทคนิครหัส 1198 ได้ม้าเพิ่มมา 10ตัว มีระบบ TRC และโหมดการขับขี่ 8โหมด ทั้งหมดนี้เพื่อให้ง่ายต่อการขับขี่...และก่อนเปลี่ยนโฉมใหม่เป็น 1199 panigale ได้ทิ้งท้ายเอาเจ้า 1198S มาติดตั้งระบบที่เราเรียกกันติดปากคือใส่เกียร์โดยไม่ต้องบีบคลัส ใช้ชื่อในรหัสสุดท้ายว่า Ducati 1198sp ...หายากมากครับตัวนี้...คงเพราะคนรู้ว่าจะเปลี่ยนเป็น 1199 panigale เลยไม่มีใครซื้อ 555+....
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 23 ธันวาคม 2011, 10:56:15 โดย J.B.cr. »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
nojima1100
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 156

|
 |
« ตอบ #5437 เมื่อ: วันที่ 22 ธันวาคม 2011, 19:00:53 » |
|
|
|
|
|
|
|