เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 30 กรกฎาคม 2025, 05:12:03
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  BB THE GARAGE
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 213 214 215 216 217 218 219 220 221 222 [223] 224 225 226 227 228 229 230 231 232 233 ... 457 พิมพ์
ผู้เขียน BB THE GARAGE  (อ่าน 936078 ครั้ง)
anonseeji
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



« ตอบ #4440 เมื่อ: วันที่ 21 พฤศจิกายน 2011, 23:43:07 »

แอ่วงานอ้ายดุลป่าวอ้าย หายเลยครับเสี่ยบ่อยเจอกันงานแม่สายเอาครับ เน่อครับ
IP : บันทึกการเข้า

ลูกผู้ชายใจสองล้อ......
capricorn
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 230



« ตอบ #4441 เมื่อ: วันที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 00:00:40 »

วิธีตากชุดสูทครับ . . .
IP : บันทึกการเข้า

Why so serious?
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #4442 เมื่อ: วันที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 03:22:32 »

แอ่วงานอ้ายดุลป่าวอ้าย หายเลยครับเสี่ยบ่อยเจอกันงานแม่สายเอาครับ เน่อครับ
ว่างๆ มาขี่โตยกั๋นครับ อยาก เห็น ซูซูกิ บันดิด  ครับ อ้าย...อิอิอิอิ


* 6_1267702643.jpg (11.24 KB, 120x117 - ดู 554 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #4443 เมื่อ: วันที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 03:55:49 »

ร้านนี้ทำไมรถมันกริ๊บๆๆดีจังเน้อ!!!!!5555+โดยเฉพาะ R1 ปี 2010 ที่ เสี่ยดิวบอก แรงสุดๆๆ!!!
http://www.boyzathailand.com/forum/showthread.php?145161-SPORTSTR-1200-Y08-R1-Y10-11-K7-ZX10-2006


* DSC_00671_resize.jpg (184.44 KB, 800x531 - ดู 1740 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #4444 เมื่อ: วันที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 08:24:39 »

ทักทายยามเช้า พี่ๆๆน้องๆๆ US เช้านี้อากาศหนาวๆๆ หืม มันน่า......55555+


* 414601_12216572_0.jpg (92.48 KB, 1024x660 - ดู 739 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #4445 เมื่อ: วันที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 08:34:06 »

น้ำมันเครื่อง 5555555+

ความหนืด - Viscosity
เกี่ยวข้องกับการสร้างชั้นเคลือบและการไหลเวียนของปริมาณน้ำมันเครื่องต่อขนาดและความยาวของรู ต่อหน่วยเวลา ณ อุณหภูมิหนึ่ง
ในการเลือกใช้น้ำมันเครื่องทั่วโลก จึงมีสมาคมในสหรัฐอเมริกาที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก กำหนดเกรดความหนืดที่สะดวกและชัดเจนขึ้นใหม่ และง่ายต่อการเลือกของผู้บริโภค เปรียบเทียบกับหลายหน่วยการวัดข้างต้นได้แม่นยำ หน่วยงานนั้นคือ สมาคมวิศวกรรมยานยนต์ SAE - SOCIETY OF AUTOMOTIVE ENGINEERS โดยกำหนดใช้อักษรย่อ SAE ตามด้วยเกรดความหนืดเป็นตัวเลขจำนวนเต็มที่ลงท้ายด้วย 5 หรือ 0 เช่น 15, 30 หรือ 50 ฯลฯ เลขมากยิ่งหนืด เลขน้อยยิ่งใส เช่น 50 หนืดกว่า 40 และ 5 ใสกว่า 20 โดยวัดที่อุณหภูมิ 100 องศาเซลเซียส (210 องศาฟาเรนไฮต์) ซึ่งใกล้เคียงกับอุณหภูมิของน้ำมันเครื่องที่ไหลเวียนขณะเครื่องยนต์ทำงาน
        ถ้าวัดที่ -18 องศาเซลเซียส (0 องศาฟาเรนไฮต์) ซึ่งใกล้เคียงกับอุณหภูมิของอากาศในบางประเทศที่หนาวจัด เพื่อป้องกันปัญหาน้ำมันเครื่องหนืดเกินไปจนไหลไม่ไหว จะตามท้ายตัวเลขด้วยตัวอักษร W-WINTER เช่น 5W, 10W หรือ 20W ฯลฯ การเลือกน้ำมันเครื่องในไทย ให้สนใจตัวเลขเปล่าๆที่ไม่ได้ตามท้ายด้วย W เพราะไม่มีอุณหภูมิติดลบ อากาศปกติก็ 20-35 องศาเซลเซียสอยู่แล้ว การเลือกใช้น้ำมันเครื่องในด้านเกรดความหนืด ต้องเกี่ยวข้องกับอุณหภูมิอากาศทั่วไป และสภาพความหลวมของชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ เพราะต้องมีความหนืดเหมาะสมต่อการไหลเวียนภายในเครื่องยนต์ เช่น ถ้าอากาศภายนอกเย็นจัด น้ำมันเครื่องก็ควรใส ไหลง่าย ในช่วงสตาร์ทเครื่องยนต์และยังไม่ร้อน ถ้าน้ำมันเครื่องหนืดเกินไปก็ไหลเวียนไม่ทัน และอาจทำให้เครื่องยนต์สึกหรอหรือพัง
        หากอากาศร้อนหรือเมื่อเครื่องยนต์ร้อนแล้ว แต่น้ำมันเครื่องใสเกิน ก็จะมีชั้นเคลือบบางเกินไป ทำให้เกิดการสึกหรอ และสิ้นเปลืองน้ำมันเครื่องจากการเล็ดลอดผ่านแหวนลูกสูบหรือยางหมวกวาล์วได้ น้ำมันเครื่องทุกชนิดสามารถแบ่งแยกได้อีกโดยเกรดความหนืด คือ
- เกรดเดี่ยว-เกรดความหนืดเดี่ยว (SINGLE GRADE) และ
- เกรดรวม-เกรดความหนืดรวม (MUTI GRADE)


1. บอกมาตรฐานที่ผ่านการรับรองของ API
2.บอกค่าความหนืดของน้ำมันเครื่องตามมาตรฐาน SAE
3.บอกว่าน้ำมันเครื่องนั้นช่วยประหยัดเชื้อเพลิงด้วย

            น้ำมันเครื่องเกรดเดี่ยว ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ในภูมิประเทศที่มีการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิน้อย เช่น ร้อนหรือเย็นไปเลย ทั้งกลางวันกลางคืนและในฤดูต่างๆ น้ำมันเครื่องไม่สามารถปรับความหนืดให้เหมาะสมเมื่ออุณหภูมิเปลี่ยนแปลงได้ เช่น น้ำมันเครื่องเมืองหนาว ถ้านำมาใช้เมืองร้อนก็ใสเกินไปและไม่สามารถปรับตัวให้หนืดขึ้นได้ ส่วนน้ำมันเครื่องเมืองร้อน ถ้านำมาใช้เมืองหนาวก็ข้นเกินไป ไหลไม่ไหว และไม่สามารถปรับตัวให้ใสได้ จำเป็นต้องเลือกใช้ให้ตรงกับอุณหภูมิ เมืองร้อนจะเลือกใช้น้ำมันเครื่องของเมืองหนาวเกรดความหนืดเดี่ยวที่วัดและระบุเป็น SAE ?W ไม่ได้
            สำหรับน้ำมันเครื่องเมืองร้อน มีการผลิตและวัดความหนืดที่ 100 องศาเซลเซียส ระบุเป็นตัวอักษรย่อ SAE ตามด้วยตัวเลขเปล่าๆ เช่น SAE 20 น้ำมันเครื่องเมืองหนาว มีการผลิตและวัดความหนืดที่ -18 องศาเซลเซียส ระบุเป็นตัวอักษรย่อ SAE ตามด้วยตัวเลขและอักษร W เช่น SAE 10W ปัจจุบันน้ำมันเครื่องเกรดเดี่ยวได้รับความนิยมน้อย เพราะผู้ผลิตหันไปทุ่มเทกับน้ำมันเครื่องเกรดความหนืดรวมซึ่งสามารถจำหน่ายได้ทั่วโลกทั้งเมืองร้อนเมืองหนาว

            น้ำมันเครื่องเกรดรวม ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ในภูมิประเทศที่มีการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิมากในแต่ละช่วงเวลาหรือฤดู หรือผลิตสูตรเดียวแต่สามารถจำหน่ายได้ทุกภูมิภาคทั่วโลก น้ำมันเครื่องเกรดรวมสามารถปรับหรือคงความหนืดให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานทุกอุณหภูมิได้ เมื่อร้อนจะปรับตัวให้หนืด และถ้าเย็นลงจะปรับตัวให้ใส
            โดยมีการผลิตและวัดความหนืด ณ 2 อุณหภูมิ คือ ที่ -18 องศาเซลเซียส ระบุเป็นตัวเลขตามหลังด้วยตัวอักษร W เช่น 10W และที่ 100 องศาเซลเซียส ระบุเป็นตัวเลขเปล่าๆ เช่น 20 แล้วนำมาระบุรวมกันตามหลังตัวอักษรย่อ SAE โดยนำการวัดที่ -18 องศาเซลเซียสนำหน้าแล้วคั่นด้วยเครื่องหมาย - เช่น SAE 20W-50 การผลิตน้ำมันเครื่องเกรดความหนืดรวมให้สามารถปรับความหนืดได้ เมื่อร้อนแล้วหนืด เย็นแล้วใส ต้องมีการเติมสารปรับความหนืด ซึ่งส่วนใหญ่นิยมใช้สารโพลีเมอร์ ที่เป็นโมเลกุลสายยาว เมื่อเย็นจะหดตัว น้ำมันเครื่องจึงใส ถ้าร้อนจะขยายและยืดตัวออก ทำให้น้ำมันเครื่องข้นขึ้น
            โพลีเมอร์ แม้จะทำให้น้ำมันเครื่องสามารถปรับความหนืดได้ แต่เมื่อผ่านการใช้งานไประยะหนึ่ง โมเลกุลสายยาวของโพลีเมอร์มักจะขาดออกจากกัน เมื่อร้อนการขยายตัวจะน้อยลง และทำให้น้ำมันเครื่องมีความหนืดลดลงบ้าง ต่างจากน้ำมันเครื่องเกรดความหนืดเดี่ยวในมาตรฐานเดียวกันซึ่งไม่มีการเติมสารโพลีเมอร์ จะคงความหนืดเมื่ออายุการใช้งานผ่านไปได้ดีกว่า


 ตัวเลขที่ระบุความหนืด ลงท้ายด้วยตัวอักษร W วัดที่ -18 องศาเซลเซียส ตามด้วยตัวเลขเปล่าๆ วัดที่ 100 องศาเซลเซียส เช่น SAE 10W-50 ยิ่งมีตัวเลขห่างกัน เช่น 10 กับ 50 เกินกว่า 35 (50-10) แสดงว่าน้ำมันเครื่องนั้นสามารถปรับความหนืดตามการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิได้มาก ปรับตัวให้ใสหรือข้นได้มากแต่เมื่อผ่านการใช้งานไปแล้ว ความหนืดของน้ำมันเครื่องเมื่อร้อนหรือ ประมาณ 100 องศาเซลเซียส มีแนวโน้มว่าจะลดลงได้เร็วกว่าน้ำมันเครื่องที่มีเลขเกรดความหนืดห่างกันน้อยๆ เช่น ตามตัวอย่างจากเดิม SAE 10W-50 ความหนืดอาจเหลือเทียบได้เป็น SAE 10W-40
            ปัจจุบันน้ำมันเครื่องเกรดความหนืดรวมได้รับความนิยมทั้งในการผลิตและใช้งาน เพราะครอบคลุมทุกอุณหภูมิ ทั้งที่ในบางประเทศที่อุณหภูมิไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงอย่างไทย สามารถเลือกใช้น้ำมันเครื่องเกรดความหนืดเดี่ยวได้ก็ตาม อากาศในไทยมีอุณหภูมิเฉลี่ย 20-35 องศาเซลเซียส และเครื่องยนต์ก็ร้อนมาก หากเลือกใช้น้ำมันเครื่องเมืองหนาว ไม่ว่าเกรดความหนืดเดี่ยวหรือรวม การวัดค่าความหนืดตามตัวอักษรย่อ SAE และลงท้ายด้วยตัวอักษร W ที่ -18 องศาเซลเซียส จะไม่เกี่ยวข้องและไม่ต้องสนใจ ให้ดูที่การระบุความหนืดด้วยตัวเลขเปล่าๆ เป็นหลัก
            การเลือกความหนืดของน้ำมันเครื่องให้ดูจากคู่มือประจำรถยนต์ แล้วใช้ให้ตรงตามกำหนด โดยเน้นเฉพาะตัวเลขที่ไม่ได้ตามด้วยตัวอักษร Wแต่ถ้าไม่มีคู่มือให้เลือกตามนี้ เมืองไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนมาก และไม่มีติดลบ สามารถเลือกใช้น้ำมันเครื่องทั้งแบบเกรดความหนืดเดี่ยวและเกรดความหนืดรวมสำหรับเมืองร้อน โดยสนใจค่าความหนืดเฉพาะค่า SAE ที่ไม่ได้ลงท้ายด้วยตัวอักษร W เป็นความหนืด 40 หรือ 50
            เครื่องยนต์ใหม่ไม่เกิน 50,000-100,000 กิโลเมตร สามารถใช้น้ำมันเครื่องความหนืด SAE 40 ใสหน่อยได้ เพราะชิ้นส่วนยังไม่มีช่องว่างห่างมากนัก และอนุโลมให้ใช้ความหนืด 50 ได้ ส่วนเครื่องยนต์ที่เริ่มเก่าหรือผ่าน 100,000 กิโลเมตรไปแล้ว ควรใช้ความหนืด SAE 50
            หากเลือกใช้เองเป็นความหนืด SAE 40 ให้ดูด้วยว่ามีการกินน้ำมันเครื่องมากผิดปกติไหม (ไม่ควรเกิน 2,000-3,000 กิโลเมตรต่อน้ำมันเครื่อง 0.5-1 ลิตร) และมีควันสีขาวจากการเผาไหม้น้ำมันเครื่องที่เล็ดลอดเข้าห้องเผาไหม้ผสมออกมากับไอเสียหรือไม่ ถ้าผิดปกติให้เปลี่ยนไปใช้ความหนืด SAE 50
            เครื่องยนต์ที่ผ่านการใช้งานไปสักระยะหนึ่ง จะมีช่องว่างระหว่างชิ้นส่วนต่างๆ มากขึ้น โดยเฉพาะแหวนลูกสูบ ลูกสูบ และกระบอกสูบ แม้จะใช้น้ำมันเครื่องที่มีความหนืดตามกำหนดในคู่มือประจำรถยนต์แล้ว ก็ควรดูว่าในการใช้งานจริงเครื่องยนต์มีการกินน้ำมันเครื่องผิดปกติไหม ถ้ามากควรเปลี่ยนไปใช้น้ำมันเครื่องที่มีความหนืดเพิ่มขึ้นสัก 10 เบอร์ เช่น เดิมใช้ SAE 30 ก็ขยับไปเป็น SAE 40 แล้วดูอาการซ้ำอีก ยังไม่ควรข้ามจาก SAE 30 ไปยัง SAE 50 หรือเปลี่ยนครั้งเดียวเพิ่มขึ้น 20 เบอร์ไปเลย
            เครื่องยนต์ส่วนใหญ่ถูกกำหนดให้ใช้น้ำมันเครื่องความหนืด SAE 40-50 ในช่วงแรก โดยมีรุ่นที่กำหนดให้ใช้ SAE 30 บ้างประปราย แต่เมื่อใช้งานเครื่องยนต์จนเกิน 100,000 กิโลเมตรไปแล้ว ส่วนใหญ่ก็ควรเลือกใช้ SAE 40 หรือ 50 เพื่อให้ชั้นเคลือบของน้ำมันเครื่องหนาเหมาะสมกับระยะห่างของชิ้นส่วนต่างๆ
            การใช้มันเครื่องใสเกินไป ทำให้ชั้นเคลือบของน้ำมันเครื่องบางเกินไปจนเกิดการสึกหรอมาก แต่ก็ทำให้เครื่องยนต์และปั๊มน้ำมันเครื่องรับภาระน้อยลง เพราะน้ำมันเครื่องไหลง่าย เครื่องยนต์ก็หมุนง่ายไม่หนืด เครื่องยนต์ที่ใช้ในการแข่งขันนิยมใช้ความหนืดของน้ำมันเครื่องพอดีๆ หรือใสไว้หน่อย เน้นกำลังของเครื่องยนต์โดยไม่กลัวการสึกหรอ แต่สำหรับการใช้งานทั่วไป ไม่ควรเลือกใช้น้ำมันเครื่องใสเกินไป เพราะจะเกิดการสึกหรอมาก แต่ก็ไม่ควรใช้หนืดเกินไป เพราะถึงแม้ชั้นเคลือบจะหนา แต่น้ำมันเครื่องไหลยากอาจหมุนเวียนไม่ทัน และสร้างภาระจนทำให้เครื่องยนต์กำลังตกลงได้


* 26_2_5f1509e1a67d31d.jpg (67.21 KB, 640x480 - ดู 556 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #4446 เมื่อ: วันที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 08:38:51 »


ตารางการบำรุงรักษาBigbike ตารางการบำรุงรักษาBigBike คันโปรด..!!

ตารางการบำรุงรักษา


1.เครื่องยนต์และส่วนที่เกี่ยวข้อง
                                                                                                           ตรวจเช็คทุกระยะ ( กม.)                           เปลี่ยนทุกระยะ ( กม.)

1.ไส้กรองอากาศ                   ( ทำความสะอาด )                                             5,000                                                  10,000
2. หัวเทียน                           ( ทำความสะอาด /ตรวจระยะเขี้ยว )                   5,000                                                  10,000
3.น้ำมันเครื่อง                       (ตรวจเช็คระดับ )                                                  100                                                    2,500
4.ไส้กรองน้ำมันเครื่อง                                                                                         -                                                        2,500
5.ท่อทางเดินน้ำมันเชื้อเพลิง   ( รอยฉีกขาด-กรอบ )                                         5,000                                                  20,000
6.ระบบส่งน้ำมันเชื้อเพลิง
   ( แว็คคั่ม )                          ( รอยฉีกขาด-กรอบ )                                         5,000                                                  20,000 
   ( ปั้มติ๊ก  )                           ( เช็คการทำงาน  )                                             5,000                                                   เมื่อเสียหาย
7.คาร์บูเรเตอร์ หากปรกติดีให้ทำความสะอาดที่ระยะ                                    15,000
   ยางปากคาร์บูเรอตอร์           ( รอยฉีกขาด-กรอบ )                                      10,000                                                   เมื่อเสียหาย   
8.ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ  ตรวจเช็คระดับน้ำ                                             100                                                  20,000
   ตรวจเช็คท่อทางเดิน ฝาหม้อน้ำและตะกอนในหม้อพัก                                   5,000                               
   ทำความสะอาดรังผึ้งหม้อน้ำ                                                                     10,000
9.ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำมัน
    ตรวจเช็คท่อทางเดินน้ำมัน                                                                          2,500
10. ตรวจระยะห่างวาล์ว                      250cc.                                          10,000 - 15,000
                                                          400cc.                                           15,000 - 17,000
                                                           750cc.                                          20,000 - 26,000
                                          เกินกว่า    1,000cc.                                        28,000
11.ระบบตัดต่อส่งกำลัง( คลัตซ์ ) ตรวจระยะฟรัคลัตซ์                                    5,000
     แผ่นตลัตซ์                                                                                             20,000
12. ระบบส่งกำลัง
       รถที่ใช้เพลา ตรวจน้ำมันเฟืองท้าย( เกรดW90)                                       5,000                                                    10,000
       ระบบขับโซ่  ตรวจความตึงหย่อน ทำความสะอาด                                       500
       หล่อลื่นโซ่ด้วยน้ำมันเฉพาะ                                                                        300
       สเตอร์หน้าหลัง                                                                                      1,500

2.ระบบโครงสร้างและความปลอดภัย

1. โช๊คอัพหน้า               ตรวจเช็คซีลโช๊ค / ซีลกันฝุ่น                                     1,000                                                    10,000
     น้ำมันโช๊คอัพ                                                                                                                                                          10,000
2. โช๊คอัพหลัง               ตรวจเช็คลูกปืนกระเดื่อง อัดจารบี                                                                                             15,000
3. ลูกปืนคอ                    ตรวจระยะคลอน                                                      5,000
    อัดจารบีใหม่                                                                                           10,000
4. ลูกปืนล้อหน้า-หลัง  ตรวจระยะคลอน อัดจารบีใหม่                                   10,000
5. ระบบเบรคหน้า-หลัง ( ดิสก์เบรค )
    ผ้าเบรค                     ตรวจการสึกหรอ                                                       5,000
    น้ำมันเบรค                ตรวจระดับ / ไล่ลม                                                   5,000
    ปั้มเบรคและท่อไฮดรอลิกเบรค       ล้าง เช็คซีล                                          10,000
6. สายคลัช - สายเร่ง     ล้าง-หล่อลื่นใหม่                                                      10,000

3. ระบบไฟชาร์ต แบตเตอรี่ และที่เกี่ยวข้อง

1. แบตเตอรี่                  ล้างคราบเกลือที่ขั่วแบต / ทาจารบี                             1 เดือน
    แบตฯน้ำ                     ตรวจระดับน้ำกลั่น-วัดไฟ                                               800                                                      2 ปี
    แบตฯแห้ง                  วัดระดับไฟ                                                                 2,500                                                     2 ปี
2. วัดระดับไฟชาร์ต                                                                                       2 เดือน

เพิ่ม...
น้ำมันเครื่อง สปอร์ต คัสตอม ทัวริ่ง โดยเฉพาะรุ่นที่ใช้ออยคูลเลอร์ 10W40 หรือ 15W50
ถ้าใช้งานหนักความร้อนขึ้นสูงบ่อย ใช้ 20W50
กรองอากาศ  อายุการใช้งาน 10,000 กม. ในช่วงอายุการใช้งานควรถอดออกมาทำการเป่าด้วยลมที่ 5,000 กม.


* 2027yy07vc2.jpg (37.89 KB, 425x283 - ดู 542 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #4447 เมื่อ: วันที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 08:47:03 »

เก็บตกมิตติ้ง!!!....เผยโฉมสาวงาม ผู้ซึ่งทำให้ น้องโจ้ ดึงความเป็นนักขี่บิ๊กไบค์ กลับมาจากท่าวังผ๋าได้อย่างรวดเร็ว ทริบล่าสุด   โจ้แบนโค้งได้อย่างสวยงามดังเดิม  ไปทำรัยมาน้อ!!!!! 55555+......555555+


* 391162_310385182323074_100000547854494_1173640_1033801539_n.jpg (53.25 KB, 604x453 - ดู 542 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #4448 เมื่อ: วันที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 08:53:15 »

งานแต่งขุ่ย วันพรุ่งนี้ นัดรวมพล  4.00 น. บ๋อ ที่ปั้ม ปตท.สันต๋าเหลืองที่ทำงานเติม     แล้วเข้างานพร้อมๆๆกัน  พอเริ่มพิธี มัด เท้า มัดมือ เสร็จ จะตามอัจยาฉัย ......................จะได้เข้างานพร้อมๆๆกัน  พี่ๆๆน้องๆๆ Us ว่างัย ช่วยออกความคิดเห็นด้วยเน้อ.!!!!!!!!

ปล.งานนี้ห้ามเลทเน้อถ้าจะไปกัน เพราะ  พิธีมัดมือ   คือไฮไล้ของงานแต่งอยากให้พี่ๆๆน้องๆๆได้มัดมือแล้วได้เห็นเจ้าสาวกันชัดๆๆ 555+


* a7c1ceb1563e3bacd9c76a14b2c7f8e2_1214368337.gif (23.13 KB, 400x300 - ดู 580 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #4449 เมื่อ: วันที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 08:59:28 »

ทักทายครับ...พี่น้อง...

คลิปเอาลงคอมเรียบร้อยแล้ว

นะครับ...แต่ตัดไม่เป็น รอเอา

ไฟล์ไปให้น้าเด่น จัดการลงให้ครับ...

งานนี้พี่วุฒิเป็นพระเอกครับ...

พี่ ผมตัดต่อได้นะ ใช้ adobe premier pro ตัดครับ

แปลง ไฟล์ ลดขนาด แต่ไม่ลดคุณภาพกับ Aunsoft Video Converter  ครับ

อัพลง ยูตู๊ปให้ได้ครับ


ดีๆๆๆ...มาเอาไฟล์เลยน้อง...

โทรหาพี่ได้ตลอดเลย...นะ..
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #4450 เมื่อ: วันที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 09:02:22 »

ทักทายครับ...พี่น้อง...

คลิปเอาลงคอมเรียบร้อยแล้ว

นะครับ...แต่ตัดไม่เป็น รอเอา

ไฟล์ไปให้น้าเด่น จัดการลงให้ครับ...

งานนี้พี่วุฒิเป็นพระเอกครับ...

อู้แต้ก๊ะห๋า 555555+ บอยๆๆ อ้ายฮักบอยขน๋าด เดวจะไดอ้ายจะพาไปเลี้ยงกาแฟร้านเสี่ยอิฐ เน้อ  55555555+


ได้ๆๆๆ ครับพี่...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #4451 เมื่อ: วันที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 09:03:04 »

ทักทายครับ...พี่น้อง...

คลิปเอาลงคอมเรียบร้อยแล้ว

นะครับ...แต่ตัดไม่เป็น รอเอา

ไฟล์ไปให้น้าเด่น จัดการลงให้ครับ...

งานนี้พี่วุฒิเป็นพระเอกครับ...

อู้แต้ก๊ะห๋า 555555+ บอยๆๆ อ้ายฮักบอยขน๋าด เดวจะไดอ้ายจะพาไปเลี้ยงกาแฟร้านเสี่ยอิฐ เน้อ  55555555+

เป็นดาราอยู่คนเดียวน่อ..... เข่เปิลผ่อก้นสุดตาง จะใดก่ะป๋าบอยนิ บะลั่งเหียก้า เมียหู้ละยัง ว่าเริ่มมีอาการ ฮิฮิ ยิงฟันยิ้ม


เอาใจคนเฒ่าน้อย...เดี๋ยวเปิลจะว่าละ เปิ้ล แหม...เหม๊าะ..
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #4452 เมื่อ: วันที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 09:03:51 »

ผมงดขับรถไกลๆก่อนนะครับช่วงนี้ จนกว่าจะขายรถได้  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ถอดใจละก๊ะ...น้อง...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
J.B.cr.
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 821


The Show Must Go On


« ตอบ #4453 เมื่อ: วันที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 09:47:04 »

สิงห์ทางตรง......

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 10:03:26 โดย J.B.cr. » IP : บันทึกการเข้า
เด็กชายมังคุด ฆ่าตุ๊ดด้วยมือเปล่า
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,443



« ตอบ #4454 เมื่อ: วันที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 10:12:56 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม















IP : บันทึกการเข้า
เด็กชายมังคุด ฆ่าตุ๊ดด้วยมือเปล่า
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,443



« ตอบ #4455 เมื่อ: วันที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 10:14:35 »

ผมงดขับรถไกลๆก่อนนะครับช่วงนี้ จนกว่าจะขายรถได้  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

+1 เดี๋ยวไมล์รถขึ้น ราคาจะตก . . . 555
+1 อีกครับ ไมล์รถขึ้นเดี๋ยวราคาจะตก


เอาออกจากศูนย์มาตอน 8000 ว่าจะไม่ขับให้เกิน 10000 แล้ว


ตอนนี้ของผม ปาไป 12000 แล้ว   ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้


ถ้ายังไม่มีเจ้าของใหม่  คงจะเพิ่มเรื่อยๆวันละนิดวันละหน่อยครับ    ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
joe ninja
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 604


Superbike CR.


« ตอบ #4456 เมื่อ: วันที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 10:15:42 »

เก็บตกมิตติ้ง!!!....เผยโฉมสาวงาม ผู้ซึ่งทำให้ น้องโจ้ ดึงความเป็นนักขี่บิ๊กไบค์ กลับมาจากท่าวังผ๋าได้อย่างรวดเร็ว ทริบล่าสุด   โจ้แบนโค้งได้อย่างสวยงามดังเดิม  ไปทำรัยมาน้อ!!!!! 55555+......555555+

ไม่เกี่ยวเลยพี่ อยู่ที่ฝีมือผมล้วนๆๆ อิๆ
IP : บันทึกการเข้า

Sky Rider
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441


Life has no Limit


« ตอบ #4457 เมื่อ: วันที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 10:50:11 »



อีกหนึ่งทางเลือกทริปใหญ่ ชาวUS ครับ อ.แม่สอด จ.ตาก ไม่ค่อยมีโค้ง ทางตรงยาวๆ อย่างเดียว
ระยะทางทั้งหมด 479 กม. ครับ ( สาวพม่าสวยๆ ครับ ) 5555555

IP : บันทึกการเข้า
imodsom
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 435



« ตอบ #4458 เมื่อ: วันที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 13:19:34 »

พี่น้องครับ  บิ๊กทริปนี้
ไปที่ไหนก็ได้ครับ
ผมไปได้ครับ  แต่ขอเป็น 3-5 /10/2554
จะดีมากๆครับ
สงสารว่าที่คุณพอคนใหม่ด้วยนะครับ
หลังจากนี้คงจะไปไหนไม่ได้แล้วครับ
55555555+
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
anonseeji
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



« ตอบ #4459 เมื่อ: วันที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 13:21:47 »

แอ่วงานอ้ายดุลป่าวอ้าย หายเลยครับเสี่ยบ่อยเจอกันงานแม่สายเอาครับ เน่อครับ
ว่างๆ มาขี่โตยกั๋นครับ อยาก เห็น ซูซูกิ บันดิด  ครับ อ้าย...อิอิอิอิ
ว่างจะไปแอ่วโตยเน้อครับ ขอบคุณครับ ไปงานแม่สายกันปล่าวครับ
IP : บันทึกการเข้า

ลูกผู้ชายใจสองล้อ......
หน้า: 1 ... 213 214 215 216 217 218 219 220 221 222 [223] 224 225 226 227 228 229 230 231 232 233 ... 457 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!