เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 29 มีนาคม 2024, 04:04:50
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  นักลงทุน การเงิน การธนาคาร
| | |-+  การตลาด>>ลีวายส์ ตำนานแห่งยีนส์ ที่ไม่เคย “เก่า”
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน การตลาด>>ลีวายส์ ตำนานแห่งยีนส์ ที่ไม่เคย “เก่า”  (อ่าน 1907 ครั้ง)
oldfriend
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2011, 13:45:23 »

แบรนด์เก่าแก่ในโลก ถึงกับออกอาการซนเซมานักต่อนัก เมื่อต้องเผชิญกับการเปลี่ยนผ่านของยุคสมัย ไม่ว่าจะลาคอสต์ อาดิดาส รวมถึง ลีวายส์ แต่ที่น่าสนใจคือ หลายแบรนด์เลือกที่จะมองปัญหาอย่างเข้าใจและยอมรับว่า “ความเก่าแก่” ที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น แม้จะมีผลมากต่อการรับรู้และการจดจำ แต่ก็ไม่ใช่หลักประกันสำหรับการฝ่าข้ามกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคดิจิตอลไปได้ การปรับกลยุทธ์เพื่อพิชิตปัญหา จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดในสภาวะเช่นนี้



Creativity & Modernity สูตรสำเร็จ Being Modern

ตลอดสองปีที่ผ่านมาปฏิบัติการ “ลดวัย” ของลีวายส์ถูกขับเคลื่อนอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง เพื่อให้บุคลิกของแบรนด์เป็นส่วนหนึ่งของยุคสมัย ภายใต้การรักษาภาพลักษณ์ “อมตะแฟชั่นยีนส์ระดับโลก” อย่างเคร่งครัด  ปฏิบัติการณ์ครั้งนี้วางแนวคิดไปที่การผสานระหว่างแนวคิด Creativity & Modernity ไปในทิศทางเดียวกัน  โดยจะต้องสะท้อนกลับไปยังกลุ่มเป้าหมายผ่าน Collection และการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อขยายโอกาสในการสัมผัสแบรนด์ และสร้างสีสันให้กับแบรนด์ตลอดเวลา



แนวคิด Creativity หรือการสร้างสรรค์ของลีวายส์ มุ่งไปที่ผลิตภัณฑ์ Product และการสื่อสารทางการตลาด (Marketing Communication) เป็นสำคัญ  โดยไม่ได้มองที่กระแสหรือเทรนด์ของแฟชั่นเป็นเรื่องหลักอย่างเดียวแต่เลือกที่จะน้ำหนักกับความเป็นตัวตนเป็นสำคัญเพื่อให้ภาพลักษณ์ของ “ลีวายส์® ไอคอนแฟชั่นยีนส์ระดับโลก” ยังคงชัดเจนต่อไป

นอกจากนี้ได้มุ่งความสนใจไปที่การเข้าถึงความต้องการกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริงเป็นสำคัญ อย่างกรณีที่นำลีวายส์® 501 Waterless denim ยีนส์คอลเลกชั่นใหม่เพื่อสิ่งแวดล้อม ที่ในกระบวนการผลิตนั้นได้ลดปริมาณน้ำที่ใช้ในการฟอกย้อมและขัดสียีนส์ ด้วยการบัญญัติศัพท์ใหม่ “waterless denim” ที่จะเข้ามาพลิกตำนานแบรนด์ลีวาย สเตร้าท์ สู่ กรีน โปรดักส์ ที่ช่วยยสร้างภาพลักษณ์ ลีวายส์ ในมิติของแบรนด์รักษ์โลก ซึ่งยีนส์รุ่นนี้กำหนดเวลาวางขายพร้อมกันทั่วโลก โดยในไทยมีจำหน่ายเพียง 300 ตัวเท่านั้น



การเลือกที่จะมั่นคงในความเป็นตัวเอง จะถูกทำให้ชัดเจนในปี 2554 ซึ่งจะเป็นเวลาแห่งการปลุกมนต์ขลังของ 501 ริมแดงอีกครั้ง ด้วยการอาบเคลือบด้วยดีไซน์ปลีกย่อยให้ทันสมัยมากขึ้น เพื่อที่จะให้ “โดน” กลุ่มเป้าหมายที่มีอายุน้อยลง 17-23 ปี หรือไม่เกิน 30 ปี ซึ่งตรงนี้เน้นวัยรุ่นที่มีความรู้สึก “แมน” เพื่อกระตุกให้ผู้ชายหลุดออกจากกระแสเกาหลีที่ต้องผมยาว ผอม ผิวขาว ให้กลับมาเป็น “แมน” เต็มตัว

เพราะลีวายส์ 501 จะไม่มีวันตกเข้าไปในหลุ่มพรางของเทรนด์เกาหลีแน่นอน !!! เพราะหากเป็นอย่างนั้น ก็เท่ากับว่า ไม่จริงใจกับแบรนด์ ไม่จริงใจกับสิ่งที่สร้างมาร้อยกว่าปี แต่ด้วยการที่แฟชั่นอยู่ใน DNA ลีวายส์สามารถที่จะสร้างรุ่นอื่นๆ เพื่อเล่นกับกระแสได้ เช่น ขาเดฟแนวเกาหลีได้ เพื่อให้ธุรกิจยืนดูได้ในทุก ๆ สภาวะ



การสร้างสรรค์นวัตกรรมและดีไซน์ เพื่อสร้างยีนส์สำหรับผู้หญิง เป็นอีกแนวคิดหนึ่งที่ลีลายส์ต้องการแผ่อิทธิพลเข้าไป เพราะผู้หญิงมีความเป็นแฟชั่นมากกว่าผู้ชาย แต่ผู้หญิงมักไม่มั่นใจกับการใส่กางเกงยีนส์ เพราะรูปร่างไม่ดี แต่ขึ้นชื่อว่า ลีวายส์ได้สานฝันให้กับผู้หญิงสะโพกใหญ่ ด้วยการนำซูเปอร์โลว์ออกสู่ตลาด เมื่อ 6-7 ปีที่ผ่านมา และเลือกวิธีที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ง่ายขึ้น ด้วยการนำ พาเมล่า บาวเด้น มาเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้านี้ (เฉพาะในต่างจังหวัด) นับเป็นการรุกตลาดต่างจังหวัดของลีวายส์ครั้งแรกอย่างเป็นทางการ และได้ผลตอบรับดีในแง่ของ Brand Awareness

และปีที่ผ่านมาลีวายส์เปิดเกมรุกตลาดยีนส์สำหรับผู้หญิงอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว ลีวายส์® เคิร์ฟ ไอดี เป็นคอลเลคชั่นที่เปิดตัวทั่วโลก จุดเด่นของ ลีวายส์® เคิร์ฟ ไอดี คือการสื่อถึงการตอบสนองต่อรูปทรงที่หลากหลาย ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้หญิงได้อย่างลึกซึ้ง เพราะจะเป็นการเปลี่ยนความคิดที่ว่า “มีแต่นางแบบเท่านั้นที่ใส่กางเกงยีนส์สวย” เพราะ ลีวายส์® เคิร์ฟ ไอดี ไม่ใช่เพียงแค่วัด “ไซส์” หรือ “ขนาด” แต่ใส่ใจในรายละเอียดทุก “เคิร์ฟ” ด้วยวิธีการวัดแบบเฉพาะรายบุคคล



การสื่อสารการตลาด( Marketing Communication) เป็นอีกบริบทหนึ่งที่มีการสร้างสรรอย่างเข้าใจ เพราะโจทย์ของลีวายส์ คือทำให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ การหาจุดเชื่อมเพื่อสะท้อนแนวคิดทางการตลาด จึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญ เพราะสามารถทำความเข้าใจและเข้าถึงได้ง่าย คำตอบจึงออกมาที่ การใช้พรีเซ็นเตอร์ หรือแบรนด์แอมบาสเดอร์ และแนวคิดนี้เริ่มทำการทดลอง เมื่อนำ “พาเมล่า” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ให้กับรุ่น ซูเปอร์โลว์ ในต่างจังหวัด ซึ่งครั้งนั้นได้เพิ่มสีสัน ได้มีการให้แต่งเพลงลูกทุ่งชื่อ “สาวลีวายส์” เข้ามาใช้ในการทัวร์ต่างจังหวัดคู่กันไป และกางเกงยีนส์รุ่นนี้ก็สามารถทำยอดขายได้มาก และเพลงสาวลีวายส์ถูกเปิดในช่องเคเบิลท้องถิ่นและคลื่น 95 FM อย่างยาวนาน

เช่นกรณี ลีวายส์® เคิร์ฟ ไอดี ได้เลือก ศรีริต้า เจนเซ่น มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เนื่องจากเป็นคนที่สามารถสื่อถึงการสวมใส่ยีนส์ที่ทำให้ผู้หญิงสวย และเซ็กซี่มากขึ้น ส่วนลีวายส์® 501 Waterless denim เลือก ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ มาเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจโลก เป็นต้น

นอกจากนี้ลีวายส์เลือกที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าผู้ชาย เฉลี่ยอายุไม่เกิน 25 ปี ด้วยการเป็นสปอนเซอร์ภาพยนตร์ กวน มึน โฮ พร้อมกับออกสินค้าที่ทันสมัยมากขึ้น เช่น ทรงสลิมฟิต เดฟ (ที่ไม่ใช่ 501) ก็พบว่าลูกค้าผู้ชายในกรุงเทพฯ ลดอายุลงมาเป็น 17-18 ปี ก็เริ่มซื้อหาลีวายส์มาใส่กันแล้ว



ส่วนแผนการคืนชีพ “ลีวายส์ 501” เพื่อให้กลับมาเป็น Top of  Mind ของคนรักยีนส์อีกครั้งให้ได้ เลือกที่สร้างภาพลักษณ์ของการเป็น Gentleman ให้ชัดขึ้น ด้วยการจัดการประกวดภายใต้คอนเซปต์ LEVI’S LIVE THE DREAM – ON THE ROAD โดยครั้งนี้จะใช้การสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์ ทั้งในรูปแบบของ “Reality clips online” ผ่านทาง Facebook : Levi’s Thailand และการรับคะแนน ซึ่งผู้ที่ได้โหวตสูงสุด ร่วมงานกับลีวายส์ในกิจกรรมต่างๆ เป็นระยะเวลา 1 ปี

จากกลยุทธ์ที่ฉายภาพให้เห็น แม้จะเป็นเพียงบางส่วน แต่ก็ทำให้ได้เห็น วันนี้ ลีวายส์ ยีนส์ ซึ่งมีอายุกว่า 150 ปี สามารถที่จะข้ามผ่านเรื่องของยุคสมัยและโลดแล่นอยู่ในตลาดแบบ Being Modern อย่างลงตัว



ขอบคุณข้อมูลจาก
Marketinfo.co.th
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 10 กันยายน 2011, 09:04:52 โดย oldfriend » IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!