เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 29 กรกฎาคม 2025, 21:52:18
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  คิดอย่างไรกับทางผ่านตลอดหน้าทางเข้าสนามบิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 [3] พิมพ์
ผู้เขียน คิดอย่างไรกับทางผ่านตลอดหน้าทางเข้าสนามบิน  (อ่าน 3692 ครั้ง)
สติ๊กเกอร์@อ.พาน
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,860


ตัดสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า


« ตอบ #40 เมื่อ: วันที่ 23 กรกฎาคม 2011, 09:36:26 »

อยากรู้ว่าช่องนี้ผ่านตลอดมานานหรือยัง เพราะเมื่อก่อนผมเคยโดนข้อหาผ่าไฟแดงมาแล้ว  เพราะนึกว่าช่องนี้ผ่านตลอด แต่ท่านเจ้าหน้าที่ป้อมตลอดบ้านดู่ เอาเป็นข้อหาไม่มีคู่มือรถ จะได้ไม่ตัดแต้ม
IP : บันทึกการเข้า

http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=31449.0 <ตัด/ปริ้นสติ๊กเกอร์
Highwayboy
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #41 เมื่อ: วันที่ 23 กรกฎาคม 2011, 10:27:47 »

ต้องนำเรียนทุกท่านเพื่อทราบวัตถุประสงค์การจัดระบบ" ช่องซ้ายสุดผ่านตลอดเฉพาะรถเล็ก". ให้ทราบถึงแนวการดำเนินการดังนี้ครับ.
 จากปัญหาของระบบการจราจรบริเวณทางหลวงหมายเลข1ในช่วงต้ังแต่ แยกแม่กรณ์ ขึ้นไปถึงแม่จัน ระยะทางประมาณ30กิโลเมตร มีทางแยกและจุดกลับรถประมาณ28จุด ทำให้เป็นปัญหาในการเดินทางทั้งเวลาปกติและเวลาเร่งด่วน แขวงการทางเชียงรายโดยนายช่างแขวงฯจึงมีแนวคิดบริหารและจัดการปรับปรุงระบบสัญญานไฟทุกแยกให้มีความเหมาะสมและสามารถเดินทางโดยสะดวก จึงมีการปรับปรุงและแก้ไข ดังน้ี ครับ
    บริเวณทางแยกที่เป็นสี่แยก มีการปรับระบบไฟสัญญานให้สัมพันธ์กับช่วงเวลาตามปริมาณการจราจร
    บริเวณทางทางแยกที่เป็นสามแยก มีการจัดให้ช่องจราจรด้านซ้ายที่มีช่องจราจรกว้างพอให้รถเล็ก(ไม่เกิน4ล้อ) สามารถผ่านได้ตลอดแต่ให้ระวังรถด้านขวา ซึ่งแขวงฯได้ติดต้ังลักล้มลุกพลาสติคกั้นช่องจราจรไว้เพื่อบังคับการจราจรให้อยู่ในช่องทางที่กำหนด ขณะนี้ดำเนินการทดลองใน2จุดคือทางแยกเข้าสนามบิน และแยกบ้านเด่น
   จุดกลับรถบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเชียงราย เดิมเคยมีปัญหารถซ้อนเลนและเบียดช่องเพื่อกลับรถบริเวณดังกล่าว แขวงฯจึงการจัดตั้งหลักล้มลุกพลาสติก เพื่อบังคับรถที่จะกลับรถให้เหลือเพียง1ช่องทาง
   ปัญหาที่พบและที่ได้รับข้อเสนอแนะจากผู้ใช้เส้นทาง มีหลายประการดังนี้ครับ
เนื่องจากเราพึ่งเริ่มดำเนินการผู้ใช้เส้นทางยังสับสนและไม่เข้าใจในระบบของการใช้ช่องจราจร รถทุกประเภทเข้าไปใช้ช่องซ้ายสุดเพื่อไม่ต้องติดสัญญานไฟ ขณะนี้แขวงฯได้ติดป้ายแนะนำเพิ่มเติมเพื่อทราบและปฏิบัติ
   แยกสนามบินส่งผลกระทบกับจุดกลับรถหน้าโรงเรียนบ้านดู่ทำให้กลับรถยากเนื่องจากรถทางตรงมาตลอด ได้รับทราบปัญหาและพิจารณาหาแนวทงแก้ไขในภาพรวม
   ปัญหาของหลักล้มลุกที่ติดต้ังอยู่ไม่สามารถมองเห็นในระยะไกลในช่วงกลางคืน เนื่องจากมีขนาดเล็ก ทางแขวงฯจะติดสติกเกอร์บริเวณหลักเพิ่มเติมเพื่อให้สะท้อนแสงได้ชัดเจน. หลักล้มลุกเป็นอุปกรณ์งานทางชนิดหนึ่งที่ถูกกำหนดให้ใช้เพื่อกำหนดช่องจราจรเพิ่มเติมจากเส้นจราจร เป็นอุปกรณ์ตามกฏหมาย จะติดต้ังบริเวณบนตำแหน่งของสีตีเส้นแบ่งช่องจราจร( มีอุปกรณ์บางอย่างที่หลายหน่วยงานนำมาใช้บนถนนแต่ไม่ถูกกฎหมายเช่น กรวยยางสะท้อนแสงนำมาวางบนผิวจราจรตลอด24ชั่วโมง หรือดัดแปลงวัสดุอื่นๆมาต้ังวาง). หลักล้มลุกมีการใช้งานในเมือง
ใหญ่มานานแล้ว แต่ไม่เป็นที่นิยมเนื่องจากมีราคาแพง) แขวงฯเห็นถึงประโยชน์จึงได้นำมาติดต้ังในเชียงราย แต่เหตุของการแก้ไขทั้งหลายทั้งปวง 99% มาจากการขาดวินัยของผู้ใช้เส้นทางท้ังสิ้น หากผู้ใช้ทางมีจิตสำนึกในด้านวิยัยจราจร มีน้ำใจให้กับผู้ใช้เส้นทางร่วมกัน ราชการคงไม่จำเป็นต้องเสียงบประมาณมาเสียในส่วนน้ี ตำรวจก็ไม่ต้องมาเสียเวลาในการจับกุม และเฝ้าระวังไม่ให้ฝ่าฝืนกฏหมาย. หลายหน่วยงานมีโครงการที่ร่วมมือแก้ไขปัญหาความปลอดภัยทางถนน ไม่อยากให้ชาวเชียงราย และผู้ใช้ทางต้องมาเกิดอุบัติเหตุบนถนน แขวงการทางเองก็ไม่อยากให้มีใครมาประสพอุบัติเหตุบนถนนที่ดูแลอยู่ เมื่อใดที่ทราบข่าวการเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าที่ใด เราต้องตำหนิตัวเองก่อนว่าเราทำถนนมาไม่ปลอดภัยหรือไม่จึงทำให้ผู้ใช้ทางไม่ปลอดภัย   ปัญหาทุกอย่างต้องแก้ไขร่วมกันครับไม่อยากให้สิ่งที่ตั้งใจแก้ไขเป็นปัญหา ยินดีรับฟังข้อแนะนำและข้อเสนอแนะครับ.     แขวงการทางเชียงรายที่1. กรรมทางหลวง. 
IP : บันทึกการเข้า
jackie
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #42 เมื่อ: วันที่ 23 กรกฎาคม 2011, 11:47:11 »

ต้องนำเรียนทุกท่านเพื่อทราบวัตถุประสงค์การจัดระบบ" ช่องซ้ายสุดผ่านตลอดเฉพาะรถเล็ก". ให้ทราบถึงแนวการดำเนินการดังนี้ครับ.
 จากปัญหาของระบบการจราจรบริเวณทางหลวงหมายเลข1ในช่วงต้ังแต่ แยกแม่กรณ์ ขึ้นไปถึงแม่จัน ระยะทางประมาณ30กิโลเมตร มีทางแยกและจุดกลับรถประมาณ28จุด ทำให้เป็นปัญหาในการเดินทางทั้งเวลาปกติและเวลาเร่งด่วน แขวงการทางเชียงรายโดยนายช่างแขวงฯจึงมีแนวคิดบริหารและจัดการปรับปรุงระบบสัญญานไฟทุกแยกให้มีความเหมาะสมและสามารถเดินทางโดยสะดวก จึงมีการปรับปรุงและแก้ไข ดังน้ี ครับ
    บริเวณทางแยกที่เป็นสี่แยก มีการปรับระบบไฟสัญญานให้สัมพันธ์กับช่วงเวลาตามปริมาณการจราจร
    บริเวณทางทางแยกที่เป็นสามแยก มีการจัดให้ช่องจราจรด้านซ้ายที่มีช่องจราจรกว้างพอให้รถเล็ก(ไม่เกิน4ล้อ) สามารถผ่านได้ตลอดแต่ให้ระวังรถด้านขวา ซึ่งแขวงฯได้ติดต้ังลักล้มลุกพลาสติคกั้นช่องจราจรไว้เพื่อบังคับการจราจรให้อยู่ในช่องทางที่กำหนด ขณะนี้ดำเนินการทดลองใน2จุดคือทางแยกเข้าสนามบิน และแยกบ้านเด่น
   จุดกลับรถบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเชียงราย เดิมเคยมีปัญหารถซ้อนเลนและเบียดช่องเพื่อกลับรถบริเวณดังกล่าว แขวงฯจึงการจัดตั้งหลักล้มลุกพลาสติก เพื่อบังคับรถที่จะกลับรถให้เหลือเพียง1ช่องทาง
   ปัญหาที่พบและที่ได้รับข้อเสนอแนะจากผู้ใช้เส้นทาง มีหลายประการดังนี้ครับ
เนื่องจากเราพึ่งเริ่มดำเนินการผู้ใช้เส้นทางยังสับสนและไม่เข้าใจในระบบของการใช้ช่องจราจร รถทุกประเภทเข้าไปใช้ช่องซ้ายสุดเพื่อไม่ต้องติดสัญญานไฟ ขณะนี้แขวงฯได้ติดป้ายแนะนำเพิ่มเติมเพื่อทราบและปฏิบัติ
   แยกสนามบินส่งผลกระทบกับจุดกลับรถหน้าโรงเรียนบ้านดู่ทำให้กลับรถยากเนื่องจากรถทางตรงมาตลอด ได้รับทราบปัญหาและพิจารณาหาแนวทงแก้ไขในภาพรวม
   ปัญหาของหลักล้มลุกที่ติดต้ังอยู่ไม่สามารถมองเห็นในระยะไกลในช่วงกลางคืน เนื่องจากมีขนาดเล็ก ทางแขวงฯจะติดสติกเกอร์บริเวณหลักเพิ่มเติมเพื่อให้สะท้อนแสงได้ชัดเจน. หลักล้มลุกเป็นอุปกรณ์งานทางชนิดหนึ่งที่ถูกกำหนดให้ใช้เพื่อกำหนดช่องจราจรเพิ่มเติมจากเส้นจราจร เป็นอุปกรณ์ตามกฏหมาย จะติดต้ังบริเวณบนตำแหน่งของสีตีเส้นแบ่งช่องจราจร( มีอุปกรณ์บางอย่างที่หลายหน่วยงานนำมาใช้บนถนนแต่ไม่ถูกกฎหมายเช่น กรวยยางสะท้อนแสงนำมาวางบนผิวจราจรตลอด24ชั่วโมง หรือดัดแปลงวัสดุอื่นๆมาต้ังวาง). หลักล้มลุกมีการใช้งานในเมือง
ใหญ่มานานแล้ว แต่ไม่เป็นที่นิยมเนื่องจากมีราคาแพง) แขวงฯเห็นถึงประโยชน์จึงได้นำมาติดต้ังในเชียงราย แต่เหตุของการแก้ไขทั้งหลายทั้งปวง 99% มาจากการขาดวินัยของผู้ใช้เส้นทางท้ังสิ้น หากผู้ใช้ทางมีจิตสำนึกในด้านวิยัยจราจร มีน้ำใจให้กับผู้ใช้เส้นทางร่วมกัน ราชการคงไม่จำเป็นต้องเสียงบประมาณมาเสียในส่วนน้ี ตำรวจก็ไม่ต้องมาเสียเวลาในการจับกุม และเฝ้าระวังไม่ให้ฝ่าฝืนกฏหมาย. หลายหน่วยงานมีโครงการที่ร่วมมือแก้ไขปัญหาความปลอดภัยทางถนน ไม่อยากให้ชาวเชียงราย และผู้ใช้ทางต้องมาเกิดอุบัติเหตุบนถนน แขวงการทางเองก็ไม่อยากให้มีใครมาประสพอุบัติเหตุบนถนนที่ดูแลอยู่ เมื่อใดที่ทราบข่าวการเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าที่ใด เราต้องตำหนิตัวเองก่อนว่าเราทำถนนมาไม่ปลอดภัยหรือไม่จึงทำให้ผู้ใช้ทางไม่ปลอดภัย   ปัญหาทุกอย่างต้องแก้ไขร่วมกันครับไม่อยากให้สิ่งที่ตั้งใจแก้ไขเป็นปัญหา ยินดีรับฟังข้อแนะนำและข้อเสนอแนะครับ.     แขวงการทางเชียงรายที่1. กรรมทางหลวง. 

เห็นด้วยครับ ปัญหาทั้งหมดเกิดจากวินัยของผู้ใช้รถใช้ถนน
IP : บันทึกการเข้า
PORPOR
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #43 เมื่อ: วันที่ 23 กรกฎาคม 2011, 23:52:42 »

เอาออกเถอะแผงกั้นน่ะ รถพ่วง  รถเมล์ รถใหญ่ผ่านทั้งนั้น
ไม่รู้ใครคิด  ช่างคิดได้เนอะ  อันตรายมาก  รถทุกคันไม่ติดไฟแดงกันแล้ว
วิ่งช่องซ้ายสุดตลอด  ถนนพังหมดแล้ว รับผิดไหวไหมคนคิดน่ะ
ยูเทรินก็ไม่ได้ติดแผงกั้น ต้องถอยหลัง ถ้ามีรถตามหลังมาทำไง
อันตรายมาก แล้วจะมีไฟเขียวไฟแดงไว้ทำไม ใครฝ่าไฟแดงก็จับซิ
ออกมาทำงานกันหน่อย.....เอาออกเหอะ ไม่เว๊อกเลย
ถ้าจะให้มอไซด์ผ่านตลอดต้องทำช่องให้มันเล็กกว่านี้


วันนั้นขี่ไปก้โดน รถยนต์ (แก่มากกกกกกกกกกกกกก) เบียดดๆมา และปาดหน้า พี่สาวขี่รถเครื่อง
ต้องรีบเบรก แทบจะไหลตกเบอะรถเวฟ เห้อออ
IP : บันทึกการเข้า
[PS]MyScoopy-i Club CR
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 583


~เราจะก้าวไปด้วยกัน~


« ตอบ #44 เมื่อ: วันที่ 26 กรกฎาคม 2011, 21:33:20 »

เด่วก็ชิน...... วันอาทิตย์ก็โดนรถยนบีบแตรไล่  ในช่อง ซ้ายผ่านตลอด เพราะ ไฟกำลังจะแดง  รถยนแตรไล่แล้วแซงปาดหน้า ....เซงมากมาย  ตอนนี้ไหล่ทางซ้าย ก็ ชำรุดบ้างแล้ว....ไงคนขับรถยนต์เห็นใจ รถจักยานยนต์บ้างนะ
IP : บันทึกการเข้า



I'm X  Scoopy-i CR
~ ~ ~
.:: Zone Chiang Rai No.
crlove
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 389



« ตอบ #45 เมื่อ: วันที่ 26 กรกฎาคม 2011, 23:47:52 »

เราก็ทำช่องให้เล็กขึ้นอีก แล้วค่อยปล่อยให้เป็นทางปกติ
แบบ ประตูรับบัตร มอเตอร์ไซด์ บิ๊กชี ดิ
ดูซิว่า พวกรถใหญ่ จะหนังหน้าด้าน ด้าน ด้าน ด้าน ด้านชา
จะดันรถเข้าไปได้อีกไหม ถ้าไม่งั้นก็ทำกล้อง หลอกรถใหญ่เลย
ให้มันกลัวโดนจับ เสียตัง

แต่พูดตามตรงน่ะ คุณมีปัญญาซื้อรถยนต์มาขับ
เห็นใจคนที่เขาไม่มีมั่ง เขาก็ขี่ได้แค่รถเครื่องนี่แหละ
เขาก็ไม่อยากตายเหมือนคุณ แล้วคุณจะมาแย่งทางเขาทำไม
สงสาร คนที่ด้อยกว่ามั้ง เชื่อว่าการศึกษาคุณก็คงมีน่ะ
ใช้สมองคิดมั้ง เสียเวลา ดีกว่าทำให้ชีวิตคนหนึ่งเขาจบไป
เผื่อเขากำลังเดินทางไปหาใคร คิดถึงหัวอกคนที่นั่งรอที่บ้าน ที่หอบ้าง
ยิ่ง นศ ราชภัฏเยอะ เขามาเรียน ไม่ได้มาถูกรถชนตาย โหง
เห็นหัวอกกันมั้ง ไม่งั้น คุณจะถูกถ่ายป้ายทะเบียนรถ
แล้วไปประจารในเฟสบุ๊ค บางทีถ้าเขาเครียดที่คุณไปไล่ทางเขา
เขาอาจขับรถตามไปที่บ้านคุณ แล้วฆ่าคุณก็ได้น่ะ ออกข่าวก็แยะ
น่ะ รถใหญ่ เห็นใจรถเล็กบ้าง ชาติจะเจริญแน่นอน
IP : บันทึกการเข้า
น้าวัยทองฯ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10,910



« ตอบ #46 เมื่อ: วันที่ 26 กรกฎาคม 2011, 23:55:19 »

เราก็ทำช่องให้เล็กขึ้นอีก แล้วค่อยปล่อยให้เป็นทางปกติ
แบบ ประตูรับบัตร มอเตอร์ไซด์ บิ๊กชี ดิ
ดูซิว่า พวกรถใหญ่ จะหนังหน้าด้าน ด้าน ด้าน ด้าน ด้านชา
จะดันรถเข้าไปได้อีกไหม

คิดเหมือนผมเลย หุหุ

ถ้ามันจะขับตะแคง 2 ล้อเข้าไปก็ปล่อยมันครับงานนี้

IP : บันทึกการเข้า

banana boat
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #47 เมื่อ: วันที่ 27 กรกฎาคม 2011, 07:24:10 »

เขาก็บอกแล้วว่าให้รถเล็กไม่เกินสี่ล้อ
ผ่านยังจะไปลดขนาดช่องทางอีก
คนขับรถดีมีมารยาทก็เยอะ
ที่เขาต้องการใช้
ส่วนเรื่องทำผิดกฎจราจร
มันเป็นที่ตัวคน
ขนาดไม่มีช่องทางยังฝ่าไฟแดงเลย
อย่าเอามาปนกัน
IP : บันทึกการเข้า
oopoo
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



« ตอบ #48 เมื่อ: วันที่ 27 กรกฎาคม 2011, 23:23:29 »

ต้องนำเรียนทุกท่านเพื่อทราบวัตถุประสงค์การจัดระบบ" ช่องซ้ายสุดผ่านตลอดเฉพาะรถเล็ก". ให้ทราบถึงแนวการดำเนินการดังนี้ครับ.
 จากปัญหาของระบบการจราจรบริเวณทางหลวงหมายเลข1ในช่วงต้ังแต่ แยกแม่กรณ์ ขึ้นไปถึงแม่จัน ระยะทางประมาณ30กิโลเมตร มีทางแยกและจุดกลับรถประมาณ28จุด ทำให้เป็นปัญหาในการเดินทางทั้งเวลาปกติและเวลาเร่งด่วน แขวงการทางเชียงรายโดยนายช่างแขวงฯจึงมีแนวคิดบริหารและจัดการปรับปรุงระบบสัญญานไฟทุกแยกให้มีความเหมาะสมและสามารถเดินทางโดยสะดวก จึงมีการปรับปรุงและแก้ไข ดังน้ี ครับ
    บริเวณทางแยกที่เป็นสี่แยก มีการปรับระบบไฟสัญญานให้สัมพันธ์กับช่วงเวลาตามปริมาณการจราจร
    บริเวณทางทางแยกที่เป็นสามแยก มีการจัดให้ช่องจราจรด้านซ้ายที่มีช่องจราจรกว้างพอให้รถเล็ก(ไม่เกิน4ล้อ) สามารถผ่านได้ตลอดแต่ให้ระวังรถด้านขวา ซึ่งแขวงฯได้ติดต้ังลักล้มลุกพลาสติคกั้นช่องจราจรไว้เพื่อบังคับการจราจรให้อยู่ในช่องทางที่กำหนด ขณะนี้ดำเนินการทดลองใน2จุดคือทางแยกเข้าสนามบิน และแยกบ้านเด่น
   จุดกลับรถบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเชียงราย เดิมเคยมีปัญหารถซ้อนเลนและเบียดช่องเพื่อกลับรถบริเวณดังกล่าว แขวงฯจึงการจัดตั้งหลักล้มลุกพลาสติก เพื่อบังคับรถที่จะกลับรถให้เหลือเพียง1ช่องทาง
   ปัญหาที่พบและที่ได้รับข้อเสนอแนะจากผู้ใช้เส้นทาง มีหลายประการดังนี้ครับ
เนื่องจากเราพึ่งเริ่มดำเนินการผู้ใช้เส้นทางยังสับสนและไม่เข้าใจในระบบของการใช้ช่องจราจร รถทุกประเภทเข้าไปใช้ช่องซ้ายสุดเพื่อไม่ต้องติดสัญญานไฟ ขณะนี้แขวงฯได้ติดป้ายแนะนำเพิ่มเติมเพื่อทราบและปฏิบัติ
   แยกสนามบินส่งผลกระทบกับจุดกลับรถหน้าโรงเรียนบ้านดู่ทำให้กลับรถยากเนื่องจากรถทางตรงมาตลอด ได้รับทราบปัญหาและพิจารณาหาแนวทงแก้ไขในภาพรวม
   ปัญหาของหลักล้มลุกที่ติดต้ังอยู่ไม่สามารถมองเห็นในระยะไกลในช่วงกลางคืน เนื่องจากมีขนาดเล็ก ทางแขวงฯจะติดสติกเกอร์บริเวณหลักเพิ่มเติมเพื่อให้สะท้อนแสงได้ชัดเจน. หลักล้มลุกเป็นอุปกรณ์งานทางชนิดหนึ่งที่ถูกกำหนดให้ใช้เพื่อกำหนดช่องจราจรเพิ่มเติมจากเส้นจราจร เป็นอุปกรณ์ตามกฏหมาย จะติดต้ังบริเวณบนตำแหน่งของสีตีเส้นแบ่งช่องจราจร( มีอุปกรณ์บางอย่างที่หลายหน่วยงานนำมาใช้บนถนนแต่ไม่ถูกกฎหมายเช่น กรวยยางสะท้อนแสงนำมาวางบนผิวจราจรตลอด24ชั่วโมง หรือดัดแปลงวัสดุอื่นๆมาต้ังวาง). หลักล้มลุกมีการใช้งานในเมือง
ใหญ่มานานแล้ว แต่ไม่เป็นที่นิยมเนื่องจากมีราคาแพง) แขวงฯเห็นถึงประโยชน์จึงได้นำมาติดต้ังในเชียงราย แต่เหตุของการแก้ไขทั้งหลายทั้งปวง 99% มาจากการขาดวินัยของผู้ใช้เส้นทางท้ังสิ้น หากผู้ใช้ทางมีจิตสำนึกในด้านวิยัยจราจร มีน้ำใจให้กับผู้ใช้เส้นทางร่วมกัน ราชการคงไม่จำเป็นต้องเสียงบประมาณมาเสียในส่วนน้ี ตำรวจก็ไม่ต้องมาเสียเวลาในการจับกุม และเฝ้าระวังไม่ให้ฝ่าฝืนกฏหมาย. หลายหน่วยงานมีโครงการที่ร่วมมือแก้ไขปัญหาความปลอดภัยทางถนน ไม่อยากให้ชาวเชียงราย และผู้ใช้ทางต้องมาเกิดอุบัติเหตุบนถนน แขวงการทางเองก็ไม่อยากให้มีใครมาประสพอุบัติเหตุบนถนนที่ดูแลอยู่ เมื่อใดที่ทราบข่าวการเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าที่ใด เราต้องตำหนิตัวเองก่อนว่าเราทำถนนมาไม่ปลอดภัยหรือไม่จึงทำให้ผู้ใช้ทางไม่ปลอดภัย   ปัญหาทุกอย่างต้องแก้ไขร่วมกันครับไม่อยากให้สิ่งที่ตั้งใจแก้ไขเป็นปัญหา ยินดีรับฟังข้อแนะนำและข้อเสนอแนะครับ.     แขวงการทางเชียงรายที่1. กรรมทางหลวง. 
ทุกอย่าง  ถือว่าดี ช่วยแก้ไขปัญหา จราจร  แต่จะมีวิธีแก้ไขจุดกลับรถหน้าโรงเรียนบ้านดู่ ยังไง  เพราะอันตรายมาก  กว่าจะได้กลับรถที  ต้องตัดหน้า  รถทางตรงเอา  เพราะไม่ได้ไปซักที  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม 
IP : บันทึกการเข้า
Krit_66
ผู้ดูแลบอร์ด
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,569



« ตอบ #49 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2011, 22:48:03 »

รถน้ำมัน เค้าบังผมครับเลยไม่เห็นหลัก ถ่ายไว้นานแล้ว


* DSC01031.JPG (146.11 KB, 640x480 - ดู 74 ครั้ง.)

* DSC01245.JPG (155.78 KB, 640x480 - ดู 47 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 03 สิงหาคม 2011, 17:49:44 โดย Kritsana_66 » IP : บันทึกการเข้า

กระทู้ใครหายรบกวนเสียเวลาเข้ามาอ่านหน่อยครับ
กฏ กติกา ระเบียบ การใช้งานเว็บบอร์ดเชียงรายโฟกัสดอทคอม ประจำปี 2562- ปัจจุบัน
http://www.chiangraifocus.com/forums/readme.php
risa
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #50 เมื่อ: วันที่ 29 กรกฎาคม 2011, 09:14:53 »

ทางที่ดีเอาหลักออกเหีย แล้ว ให้ ค่อยๆๆคลานไปแบบเกรง ใจ เหมือนกับ ว่าแอบฝ่าเล็กๆๆพอเอาหลักมา ปัก มาน ขับแบบไม่เกรงใจอ้ะ  ตะวาฝนตกมีสิบล้อลงไปเลย อ้ะถ่ายรูปไม่ทันเพราะ เรา ก้อตามหลัง มาน  อิอิอิ
IP : บันทึกการเข้า
อ็อด หมูน้อย....
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,621



« ตอบ #51 เมื่อ: วันที่ 29 กรกฎาคม 2011, 09:37:27 »

ผมใช้ทุกวัน  แต่ไม่เคยเบียดใครเน้อครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

ชีวิตเปรียบดังกราฟ มีขึ้นและมีลงเสมอ จงอยู่ด้วยจิตใจที่แข็งแกร่ง
wiichy
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 349


« ตอบ #52 เมื่อ: วันที่ 29 กรกฎาคม 2011, 10:49:19 »

ต้องนำเรียนทุกท่านเพื่อทราบวัตถุประสงค์การจัดระบบ" ช่องซ้ายสุดผ่านตลอดเฉพาะรถเล็ก". ให้ทราบถึงแนวการดำเนินการดังนี้ครับ.
 จากปัญหาของระบบการจราจรบริเวณทางหลวงหมายเลข1ในช่วงต้ังแต่ แยกแม่กรณ์ ขึ้นไปถึงแม่จัน ระยะทางประมาณ30กิโลเมตร มีทางแยกและจุดกลับรถประมาณ28จุด ทำให้เป็นปัญหาในการเดินทางทั้งเวลาปกติและเวลาเร่งด่วน แขวงการทางเชียงรายโดยนายช่างแขวงฯจึงมีแนวคิดบริหารและจัดการปรับปรุงระบบสัญญานไฟทุกแยกให้มีความเหมาะสมและสามารถเดินทางโดยสะดวก จึงมีการปรับปรุงและแก้ไข ดังน้ี ครับ
    บริเวณทางแยกที่เป็นสี่แยก มีการปรับระบบไฟสัญญานให้สัมพันธ์กับช่วงเวลาตามปริมาณการจราจร
    บริเวณทางทางแยกที่เป็นสามแยก มีการจัดให้ช่องจราจรด้านซ้ายที่มีช่องจราจรกว้างพอให้รถเล็ก(ไม่เกิน4ล้อ) สามารถผ่านได้ตลอดแต่ให้ระวังรถด้านขวา ซึ่งแขวงฯได้ติดต้ังลักล้มลุกพลาสติคกั้นช่องจราจรไว้เพื่อบังคับการจราจรให้อยู่ในช่องทางที่กำหนด ขณะนี้ดำเนินการทดลองใน2จุดคือทางแยกเข้าสนามบิน และแยกบ้านเด่น
   จุดกลับรถบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเชียงราย เดิมเคยมีปัญหารถซ้อนเลนและเบียดช่องเพื่อกลับรถบริเวณดังกล่าว แขวงฯจึงการจัดตั้งหลักล้มลุกพลาสติก เพื่อบังคับรถที่จะกลับรถให้เหลือเพียง1ช่องทาง
   ปัญหาที่พบและที่ได้รับข้อเสนอแนะจากผู้ใช้เส้นทาง มีหลายประการดังนี้ครับ
เนื่องจากเราพึ่งเริ่มดำเนินการผู้ใช้เส้นทางยังสับสนและไม่เข้าใจในระบบของการใช้ช่องจราจร รถทุกประเภทเข้าไปใช้ช่องซ้ายสุดเพื่อไม่ต้องติดสัญญานไฟ ขณะนี้แขวงฯได้ติดป้ายแนะนำเพิ่มเติมเพื่อทราบและปฏิบัติ
   แยกสนามบินส่งผลกระทบกับจุดกลับรถหน้าโรงเรียนบ้านดู่ทำให้กลับรถยากเนื่องจากรถทางตรงมาตลอด ได้รับทราบปัญหาและพิจารณาหาแนวทงแก้ไขในภาพรวม
   ปัญหาของหลักล้มลุกที่ติดต้ังอยู่ไม่สามารถมองเห็นในระยะไกลในช่วงกลางคืน เนื่องจากมีขนาดเล็ก ทางแขวงฯจะติดสติกเกอร์บริเวณหลักเพิ่มเติมเพื่อให้สะท้อนแสงได้ชัดเจน. หลักล้มลุกเป็นอุปกรณ์งานทางชนิดหนึ่งที่ถูกกำหนดให้ใช้เพื่อกำหนดช่องจราจรเพิ่มเติมจากเส้นจราจร เป็นอุปกรณ์ตามกฏหมาย จะติดต้ังบริเวณบนตำแหน่งของสีตีเส้นแบ่งช่องจราจร( มีอุปกรณ์บางอย่างที่หลายหน่วยงานนำมาใช้บนถนนแต่ไม่ถูกกฎหมายเช่น กรวยยางสะท้อนแสงนำมาวางบนผิวจราจรตลอด24ชั่วโมง หรือดัดแปลงวัสดุอื่นๆมาต้ังวาง). หลักล้มลุกมีการใช้งานในเมือง
ใหญ่มานานแล้ว แต่ไม่เป็นที่นิยมเนื่องจากมีราคาแพง) แขวงฯเห็นถึงประโยชน์จึงได้นำมาติดต้ังในเชียงราย แต่เหตุของการแก้ไขทั้งหลายทั้งปวง 99% มาจากการขาดวินัยของผู้ใช้เส้นทางท้ังสิ้น หากผู้ใช้ทางมีจิตสำนึกในด้านวิยัยจราจร มีน้ำใจให้กับผู้ใช้เส้นทางร่วมกัน ราชการคงไม่จำเป็นต้องเสียงบประมาณมาเสียในส่วนน้ี ตำรวจก็ไม่ต้องมาเสียเวลาในการจับกุม และเฝ้าระวังไม่ให้ฝ่าฝืนกฏหมาย. หลายหน่วยงานมีโครงการที่ร่วมมือแก้ไขปัญหาความปลอดภัยทางถนน ไม่อยากให้ชาวเชียงราย และผู้ใช้ทางต้องมาเกิดอุบัติเหตุบนถนน แขวงการทางเองก็ไม่อยากให้มีใครมาประสพอุบัติเหตุบนถนนที่ดูแลอยู่ เมื่อใดที่ทราบข่าวการเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าที่ใด เราต้องตำหนิตัวเองก่อนว่าเราทำถนนมาไม่ปลอดภัยหรือไม่จึงทำให้ผู้ใช้ทางไม่ปลอดภัย   ปัญหาทุกอย่างต้องแก้ไขร่วมกันครับไม่อยากให้สิ่งที่ตั้งใจแก้ไขเป็นปัญหา ยินดีรับฟังข้อแนะนำและข้อเสนอแนะครับ.     แขวงการทางเชียงรายที่1. กรรมทางหลวง. 

ขอเป็นสะพานข้ามแยก หรืออุโมงลอด ในแยกที่มีปัญหาเลยได้มั๊ย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!