เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 28 เมษายน 2024, 06:29:22
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  ถามช่างยนต์หน่อยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน ถามช่างยนต์หน่อยครับ  (อ่าน 4654 ครั้ง)
NostradaMo~
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010, 14:02:26 »

รถมอเตอร์ไซค์ผม(เวฟ100) วิ่ง 7000 โล เวลาติดเครื่องตอนเช้าติดยากครับ เมื่อติดแล้วเร่งไม่ได้จะดับทันที ต้องวอร์มประมาณ1-2นาทีถึงจะไปได้ ทั้งนี้ผมได้ปรับ คาร์บูฯดู ก็มั่วๆเอาครับ ไม่หายเช่นกัน อยากรู้ว่าต้องทำไงครับ การปรับคาร์บูมีหลักการปรับยังไง และตัวไหนคือ อากาศ ตัวไหนคือน้ำมันครับ แล้วถ้าปรับผิดอัตราส่วนมันไม่สมดุลย์กันจะเกิดอะไรขึ้นครับ ขอบคุณมากครับ


* Clip.gif (159.59 KB, 480x640 - ดู 139 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
taekeuk_poomse
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010, 22:15:33 »

อันที่ 1 เป็นสกรูว์ปรับความหนา-บางของอากาศ ครับ
อันที่ 2 เป็นสกรูว์ปรับรอบเดินเบา

สกรูว์ปรับความหนา-บาง ของอากาศ ถ้าหมุนเข้ามากเกินไปจะทำให้ความหนาของน้ำมันมากเกินไป อาจจะสตาร์ทไม่ติด และน้ำมันท่วมได้ แต่ถ้าหมุนออกมากเกินไปจะทำให้น้ำมันบางกว่าอากาศ สตาร์ทติดแต่ลูกสูบอาจจะทะลุได้เพราะความร้อนจากการเผาไหม้สูงเกินไป ลองนึกภาพเวลาเค้าเชื่อมเหล็กด้วยแก๊ส ถ้าปรับให้อ๊อกซิเจมากกว่าแก๊ส จะทำให้ความร้อนเพิ่มมากขึ้นสามารถละลายเหล็กได้
 การปรับตั้งก็คือ ให้หมุนสกรูปรับความหนา-บางของอากาศ เข้าไปจนสุดแล้ว สตาร์ทเครื่อง หลังจากนั้นก็ ขันคลายออก 1 รอบครึ่ง

ส่วนสกรูว์รอบเดินเบา จะเป็นสกรูว์ปรับน้ำมัน ถ้าคลายออกมากไปจะทำให้เครื่องดับครับ

ส่วนถ้าคลายเข้ามากไปจะทำให้ความหนาของน้ำมันมากขึ้น เครื่องยนต์จะเร่งขึ้นเอง

  ลองคลายออกพอดีๆ ครับ เครื่องจะเดินเบา อยู่ที่ 900 รอบ/นาที

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 01 มีนาคม 2010, 13:20:19 โดย บ่าวสองเมือง(เจียงใหม่-น่าน) » IP : บันทึกการเข้า
NostradaMo~
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 01 มีนาคม 2010, 10:14:25 »

โอ กระจ่างเลยครับ ขอบพระคุณมากๆครับ ไปร้านซ่อม แอบถามก็ไม่ค่อยตอบ อาจจะหวงหรือไม่รู้จริง ก็ไม่ทราบได้ ยิงฟันยิ้ม
งงตอนปรับกี่รอบนี่แหละครับ ในเน็ตบางอันวิชาการเกินไป เช่นให้ปรับ 1  5/8 รอบ งงเลย
IP : บันทึกการเข้า
taekeuk_poomse
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 01 มีนาคม 2010, 10:19:51 »

พอดีว่า เมื่อ 10 ปีที่แล้วผม เป็นเด็กแว๊นน่ะครับอิอิอิ (ล้อเล่ง.ง...ง...ง)
พอดีว่าจบช่างยนต์มา พอรู้ทฤษฏีนิดๆหน่อยๆครับ
   









*****ตอนนี้ทำงานร้านป้าย!!(ไม่เกี่ยวกันเล้ยยยยยย)
IP : บันทึกการเข้า
NostradaMo~
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 01 มีนาคม 2010, 13:00:37 »

เหมือนกันเลย
5555
แต่ก็ดีนะครับ อายุขัยคนเรามีไม่มาก อะไรที่มันเป็นความสุข ทำไปเถอะ
ไม่มีใครล่วงรู้ได้ว่า ชีวิตหลังความตายจะมีจริงมั้ย เพราะพวกที่ไปก่อนมันไม่กลับมาบอกเลย เบอร์โทรก็ไม่ได้ทิ้งเอาไว้ ผมเดาว่าคงสนุกอะครับ ไม่งั้นป่านนี้มันกลับมากันแล้ว อิ อิ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
เมื่อก่อนตอนม.3อยากเรียนช่างยนต์มาก แต่โดนบังคับเรียนไฟฟ้า เฮ้อ.....แต่ก็ดีครับ ช่างไฟ สาวติดตรึม 5555 ช่างยนต์สาวๆบอกว่ามอมไปหน่อย อิ อิ
อันนี้แซวกันเล่นๆในหมู่เด็กเทคนิค....
ขอบคุณและบุญรักษาครับทั่น
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!