|
|
Achilles
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 351
Go hard....or....Go home
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2016, 21:11:01 » |
|
ไม่ได้ผลทุกครั้งเสมอไปหรอก
|
ถ้าจะสร้างภาพก็รีบสร้าง!!.....เสร็จแล้วก็เลิกซะที.....
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
SemBe
ไทยมุง 100%
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 456

i Feel GooD
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 15 มีนาคม 2016, 08:18:27 » |
|
ต่อให้กดไปแล้ว ถ้า ธน ติดต่อ ไอ้โจร ไม่ได้ เค้าก็ เอาเงินของเค้าให้คุณ และ แจ้งหนี้ค้างชำระ ไปที่บัญชี ไอ้โจร แทน สิ้นเดือน ใบแจ้งหนี้ส่งไปหาเจ้าของบัญชี ทีนี้ ไม่จ่ายก็ต้องจ่ายล่ะครับ ไม่จ่ายโดนดอกเบี้ย แถมอาจจะโดนคดีอีกกระทง ข้อหาลักทรัพย์โดยเจตนาเล็งผล อันนี้ไม่ใช่หละครับ ธนาคารจะมาจ่ายสำรองให้คุณก่อน แล้วไปแจ้งหนี้ค้างชำระกับโจร (มันมีด้วยเหรอ) ธนาคารอะไรนิ ซื้อขายสินค้าแล้วโดนหลอก แล้วไปแจ้งความกับตำรวจว่า โอนผิด อืมม?  ตามความเข้าใจของผม คิดว่าธนาคารไม่สามารถดูดเงิน จากปลายทางได้หรอกครับ มันเหมือนกับว่า ธนาคารเป็นคนขโมยเงินของลูกค้า ( ถึงแม้ว่าลูกค้าคนนั้นอาจจะเป็นมิจฉาชีพจริง ๆ) หรือแม้กระทั่งอายัดบัญชีนั้นๆ ก็ไม่สามารถทำได้ ถ้าไม่มีคำสั่งศาลก่อนหรือเปล่า
ข้อมูลอันนี้ น่าจะตรวจสอบว่าเป็นเรื่องเท็จจริง หรือสามารถทำได้จริงหรือไม่ เพราะไม่งั้น ก็จะเข้าใจผิดไปกันใหญ่
แต่เรื่องการโอนเงิน หรือทำธุรกรรมต่าง ๆ เราควรที่จะเก็บหลักฐานต่าง ๆ เอาไว้ให้ดี ๆ เพราะถ้าเกิดปัญหาขึ้นมาภายหลัง ก็จะมีหลักฐานที่สามารถใช้อ้างอิงได้
เห็นด้วยเลยครับ
|
Que sera,sera Whatever will be,will be.The Future's not ours to see Que sera,sera ***
|
|
|
|
|
|
surashai
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 340
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 17 มีนาคม 2016, 09:31:47 » |
|
ขออนุญาต เอาข้อความเก่าจาก SCB Thailand (กรณีนี้ โอนผิดบัญชีจริง ไม่ใช่ซื้อขายสินค้า แล้วมีการโกงเกิดขึ้น)
SCB Thailand ในนามตัวแทนธนาคารฯ ขออภัยกับทุกๆความไม่สะดวก และต้องขออภัยเป็นอย่างสูง ที่ไม่สามารถอายัดบัญชีปลายทางหรือนำเงินออกจากบัญชีของลูกค้า โดยที่เจ้าของบัญชีไม่ได้แจ้งหรือขอใช้บริการได้ค่ะ ในกรณีนี้ ธนาคาร สามารถให้ความช่วยเหลือได้ โดยจะติดต่อและแจ้งเจ้าของบัญชีปลายทางให้ทราบว่า มีการโอนเงินผิดบัญชีโดยเบื้องต้น ผู้โอนจะต้องดำเนินการแจ้งความและส่งเอกสารหลักฐานการโอนเงินผิดได้แก่ 1.ใบแจ้งความ ต้องระบุข้อมูล เลขที่บัญชีที่โอนผิด เลขที่บัญชีที่ต้องการจะโอนและจำนวนเงินที่โอนผิด 2.บัตรประจำตัวประชาชน 3.ใบบันทึกรายการ (ถ้ามี) ในเอกสาร Fax รบกวนแจ้งรายละเอียดดังนี้ - เรื่องที่จะให้ดำเนินการ - ชื่อ-นามสกุลของลูกค้า - เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อสะดวก - จำนวนเอกสารที่ Fax โดย Fax เอกสารมายังหมายเลข Fax 02-777-6801 โดยธนาคารจะทำการติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทาง เพื่อแจ้งขอให้คืนเงินก็ต่อเมื่อได้ทำการส่ง Fax เอกสารครบถ้วนและเมื่อส่งเอกสารแล้ว ส่วนการคืนเงินนั้นจะขึ้นอยู่กับเจ้าของบัญชีปลายทางเท่านั้น ว่าจะให้ความร่วมมือหรือไม่ค่ะ ทั้งนี้ ทางธนาคารยินดีที่จะเป็นตัวกลางในการประสานงาน หรือยินดีให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการแจ้งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีต่อไปค่ะ
กรณีกลับกัน หากผู้ซื้อเป็นโจรซะเอง สั่งซื้อสินค้าไป โอนเงินเสร็จ ผู้ขายสินค้าเห็นยอดเงินโอนเข้า บช.แล้ว จัดการส่ง สค.ให้กับผู้ซื้อ ผู้ซื้อไปแจ้งความว่าโอนเงินผิด ไปแจ้งความ ขอให้ธนาคารคืนเงินให้กับผู้ซื้อ งั้นก็สามารถทำได้เหมือนกัน ทำไงดีทีนี้ มันง่ายไปไหม การซื้อขายแล้วโดนโกง กับ การโอนผิด บช.จริง มันต่างกันตอนไปแจ้งความเอาหลักฐานเพื่อไปยืนยันกับธนาคาร ก่อนโอนหากเป็นตู้เอทีเอ็ม รายการหน้าจอมันแจ้งชื่อ สกุล เลขที่ บช. จำนวนเงิน ให้เรายืนยันความถูกต้อง ส่วนในธนาคาร ก็มีสลิปที่เราต้องเขียนก่อนนำไปหน้าเคาท์เตอร์ให้เจ้าหน้าที่ธนาคาร ยืนยันก่อนทำรายการ มันอยู่ที่ตัวเราแล้วที่จะซื้อขายผ่านออนไลน์ ยังไงให้ปลอดภัย จะไปแก้เผ็ดมันคงยาก มันไม่เคยกลัวกฏหมายหรอก นอกจากรู้ที่อยู่แล้วตามไปกระทืบ (แลกเปลี่ยนความเห็นกัน)
555 เป็นข้อมูลที่ดีมากครับ สนับสนุน
|
|
|
|
|
|