เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 21 กรกฎาคม 2025, 02:35:59
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  โรงแรมบ้านศิลป์ เชียงราย ปล่อยให้แม่บ้านทำความสะอาดห้องโดยที่พวกเราไม่ได้แจ้ง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน โรงแรมบ้านศิลป์ เชียงราย ปล่อยให้แม่บ้านทำความสะอาดห้องโดยที่พวกเราไม่ได้แจ้ง  (อ่าน 1489 ครั้ง)
´KiSStHEKEY´™
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: วันที่ 13 มกราคม 2016, 10:15:19 »

จขกทและเพื่อนๆ ได้พักโรงแรมแห่งนี้ เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2559 โดยเพื่อนจขกทเป็นคนจัดการและได้ตกลงกับเจ้าของ (ผู้หญิง) ว่าจะพักห้องละ 4 คนนะ โดยเก็บค่าห้องเพิ่มได้ตามที่เจ้าของต้องการ ซึ่งก็ตกลงกันด้วยดี เจ้าของโรงแรม (ผู้หญิง) ก็บอกว่าต้องเข้าช่วงบ่ายนะ ห้องยังทำความสะอาดไม่เสร็จ เพื่อนจขกทเลยบอกเค้าว่าได้ เดี๋ยวเข้าเย็นๆเลยล่ะกัน (เวลาที่เข้าจริงๆก็ประมาณ 2 ทุ่ม)

เรื่องมันเกิดขึ้นวันรุ่งขึ้นที่จะ Check-out ออก เนื่องจากก่อนหน้านี้ หากจะออกไปไหน ทางโรงแรมมีกฏว่าต้องฝากกุญแจห้องไว้ที่ Lobby ของโรงแรมทุกครั้ง ซึ่งจขกทและเพื่อนๆก็ไม่ได้อะไรกับตรงนี้ ฝากก็ฝาก ฝากกับเจ้าของ (ผู้ชาย) จขกทก็ถามว่าเพื่อนๆหายไปไหน เค้าบอกว่าออกไปข้างนอก จขกทคิดว่าคงไปทานข้าว เลยเดินตามไป ไม่ได้พูดอะไรหลังจากให้กุญแจกับเค้าไว้แล้ว หลังจากนั้นก็กลับมาอาบน้ำ (เพื่อนบางคนอาบก่อนออกไปทานข้าว) เตรียมตัว Check-out เพราะต้องออกก่อนเที่ยง

แต่พอจะ Check-out ออก ก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น คือ ผ้าเช็ดตัวหายไป 2 ผืน (ห้องที่จขกทอยู่) ทางโรงแรมจะขอปรับ พวกเพื่อนๆและจขกทก็ยืนยันว่าไม่มีใครเอาติดตัวไปแน่นอน จขกทก็ถามเจ้าของ (ผู้หญิง)

(ซึ่งระหว่างนี้เจ้าของ (ผู้ชาย) ก็ขึ้นไปดูห้อง)

จขกท: มีแม่บ้านไปเก็บหรือเปล่าครับ?
เจ้าของ (ผู้หญิง): ไม่มีค่ะ ทางเราไม่มีการยุ่งกับห้องของลูกค้าอยู่แล้วหากยังไม่มีการ Check-out ออกค่ะ
(จขกท นึกขึ้นได้ว่าตอนไปเก็บของ ปลอกหมอน ผ้าปู หายไป เลยถามกลับไป)
จขกท: ผมว่ามีแม่บ้านเข้าไปเอาแล้วหล่ะครับ เพราะผ้าปูที่นอน ปลอกหมอนก็หายไปด้วย อย่างงี้แสดงว่า แม่บ้านเข้าไปในห้องโดยที่เจ้าของห้องไม่อยู่ ถ้ามีอะไรหายไปจะทำยังไงครับ?
เจ้าของ (ผู้หญิง): ไม่มีนะคะ

พอเจ้าของ (ผู้ชาย) ลงมาก็บอกว่า ผ้าขนหนูหายไป 2 ผืน
จขกท(คิดในใจ): แล้วทำไมไม่บอกด้วยว่าปลอกหมอน ผ้าปูก็หายไปด้วย

จขกท: ลองโทรเช็คกับแม่บ้านก่อนมั๊ยครับ ว่าได้เอาไปหรือเปล่า?

หลังจากนั้นเจ้าของ (ผู้หญิง) องค์ลง โวยวายใหญ่เลย อ้างนู้นอ้างนี่สารพัด
เจ้าของ (ผู้หญิง): ปกติทางเราไม่ให้พัก เกินห้องละ 2 คนนะคะ นี่เห็นว่าเพื่อนแนะนำมาเลยคิดพิเศษให้
จขกท(คิดในใจ): แล้วทำไมตอนคุยกันตอนแรกถึงได้ แล้วคิดพิเศษอะไร ในเมื่อก็บอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่าพัก 4 คนนะ คิดค่าที่พักเพิ่มได้ตามสะดวกเลย

ซึ่งเตียงเค้าก็ไม่ได้เพิ่มให้ด้วย ตรงนี้ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับพวกเราอยู่แล้ว

แล้วก็ร่ายยาวเลยครับจำไม่ค่อยได้ละ ฟังไม่ทัน

ประเด็นมันอยู่ที่ “ทำไมให้แม่บ้านเข้าไปในห้องลูกค้าในขณะที่ลูกค้าไม่ได้อยู่ในห้อง และยังไม่ได้แจ้งทำความสะอาดหรือ Check-out ด้วยซ้ำ” แล้วก็มาโวยวายว่าผ้าขนหนูหายไป ทั้งๆที่แม่บ้านของตัวเองนั่นแหละที่เป็นคนเอาไป และ ไม่มีป้ายแขวน Do not disturb หรือ Need service ให้เลย ถ้าพวกเราต้องการให้แม่บ้านทำความสะอาดก็จะแจ้งเอง แต่เราไม่ได้แจ้ง

แล้วจขกทก็ไปเขียนรึวิวใน Google เจ้าของ (ผู้ชาย) ก็ไปตอบตามรูป



ประเด็นสำคัญคือกรอบม่วง ถ้าพวกเราต้องการให้ทำความสะอาดก็จะแจ้งเอง แต่เราไม่ได้แจ้งให้เค้าทำความสะอาด ป้ายก็ไม่มี ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน เหมือนกับว่าเจ้าของกับแม่บ้านมีการสื่อสารกันที่ผิดพลาด (จากการคาดเดาของเพื่อนๆและจขกทเอง)

ส่วนกรอบแดง ก็กล่าวหาว่าเราละเมิดกฏของทางโรงแรม ซึ่งเราก็ชี้แจงไปหมดแล้วกับเจ้าของ (ผู้หญิง) ว่าจะเข้าช่วงไหน เวลาประมาณเท่าไหร่ พัก 4 คนต่อห้องนะ คิดค่าที่พักเพิ่มได้ตามสะดวก

ส่วนกรอบน้ำเงิน จขกทไม่เห็นจะสัมผัสได้แม้แต่เสี้ยวหนึ่งก็ยังไม่มี พูดจากับลูกค้าแบบตอบไปทีถามคำตอบคำ ไม่ยิ้มแย้มแจ่มใสอะไรทั้งสั้น

แล้วก็เน้นย้ำคำว่า “มารยาทในการใช้บริการ” กับเรา ทั้งๆที่ ทางโรงแรมก็ไม่ได้มี “มารยาทในการให้บริการ” เช่นเดียวกัน

อยากจะฝากเตือนเพื่อนๆว่าเป็นไปได้อย่าไปพักครับ ที่อื่นมีเยอะแยะ จขกท พลาดเอง และ จขกทก็ไม่ได้โทษเพื่อนที่แนะนำมาด้วย คิดว่าเพื่อนที่แนะนำมาคงไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้

ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า
jesa
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 13 มกราคม 2016, 10:48:25 »

ไม่ทำห้อง เป็นผมจะต้องแจ้ง แม่บ้านในฟลอร์อันดับ1 Frontเคาเตอร์อันดับ 2 จะดีและถูกต้องที่สุดครับ ในมาตรฐานโรงแรม 2-3 ดาวแบบนี้   แต่ถ้า4-5ดาว ถึงจะมีป้ายห้ามรบกวนหรือป้ายแจ้งให้ทำหรือไม่ทำห้องไว้ให้  ไม่ยังงั้นมาตรฐานทั่วไป แม่บ้านต้องทำความสะอาดและเปลี่ยนผ้าปูปลอกหมอนทุกวันครับ และเข้าห้องได้ ไม่ผิดครับ ไม่ทำเสียอีกที่จะต้องถูกตำหนิและเสียมาตรฐาน  เค้าถึงมีระบบฝากของที่เซฟนิรภัยหรือห้ามนำสิ่งมีค่าเข้าแทบทุกที่   แต่ถ้าคุณพักคืนเดียว ต้องไม่มีการเข้าห้องครับถ้าไม่มีเหตุสมควร  วงจรปิดไม่มีเหรอครับที่ทางเดินหน้าห้อง ..(ไม่น่าถาม)

เห็นใจครับ โรงแรมทะเลาะลูกค้า ถ้าอนุญาติให้พักเกินจำนวนก็ถือว่าคุณไม่ผิดหรอก  ปัญหาอยู่ที่แม่บ้านทำห้องจะสับสนแน่นอนเพราะหมอนผ้าห่มสบู่ผ้าเช็ดตัวมันไม่ใช่มาตรฐานที่ทำประจำ... เคยวาง 2 ต้องมาวาง4 อะไรทำนองนี้  แล้วเราก็ต้องเช็คเองด้วยนะครับ ยิ่งประเภทประกาศปรับไว้เด่นชัดให้เห็นด้วย แม่บ้านพูดไทยคุยได้หรือเปล่าครับ

ประเด็นนี้เจ้าของโรงแรมเองแค่มีอาการหรือสีหน้าออกผมก็ว่าแย่แล้วครับ ... งานบริการ  เสียชื่อหมด ไม่อยู่ในมาตรฐานที่ต้องทนกับลูกค้าได้เสมอ  อันนี้ว่ากันไปข้างเดียว  แม้เค้าจะไปตอบตามที่คุณนำมาให้เห็น ผมก็ว่าไม่สมควรครับ เรามาซื้อบริการด้วยเงินของเราแท้ๆ...นี่เป็นอุทาหรณ์ให้เห็นโรงแรมแต่ละที่เลย... ไม่สบายใจก็อย่าไปใช้บริการอีกเลยครับ
 ส่วนตัวผมว่าการปะทะในโซเชี่ยลแบบนี้ มันเหมือนสาดโคลน เปื้อนทั้งคู่ แต่ก็ขอว่าไปตามที่ถามในโพสท์มาครับ

IP : บันทึกการเข้า
candy1993
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 230


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 19 มกราคม 2016, 12:07:18 »

ขอแสดงความคิดเห็น  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ในฐานะที่เคยเป็นพนักงานโรงแรม 1.โรงแรมบางแห่งจะมีป้ายแขวนให้ ห้ามรบกวน กับ กรุณาทำความสะอาด  อันนี้เคยเจอกับตัวเอง  แขกแขวนผิดด้าน แล้วมาถามหน้าฟร้อนท์ว่าทำไมแม่บ้านไม่ทำความสะอาด เรื่องมากระจ่างตอนสอบถามแม่บ้าน  แม่บ้านแจ้งว่า ป้ายหันด้านว่าห้ามรบกวน ฮืม ฮืม แขกเลยโอเค  แต่สำหรับบางที่ที่ไม่มีป้ายแขวน อาจจะต้องแจ้งแม่บ้านหรือฟร้อนท์ไม่แน่ใจ 2.ในวันที่แขกจะเช็คเอ้าท์ แม่บ้านจะทำห้องได้ก็ต่อเมื่อ แขกคืนกุญแจแล้วและแจ้งเช็คเอ้าท์  แต่จะมีแขกบางท่านที่ต้องการให้ทำความสะอาด อันนี้แล้วแต่กรณีๆไป อาจมีค่าค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า
´KiSStHEKEY´™
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม 2016, 11:24:30 »

ไม่ทำห้อง เป็นผมจะต้องแจ้ง แม่บ้านในฟลอร์อันดับ1 Frontเคาเตอร์อันดับ 2 จะดีและถูกต้องที่สุดครับ ในมาตรฐานโรงแรม 2-3 ดาวแบบนี้   แต่ถ้า4-5ดาว ถึงจะมีป้ายห้ามรบกวนหรือป้ายแจ้งให้ทำหรือไม่ทำห้องไว้ให้  ไม่ยังงั้นมาตรฐานทั่วไป แม่บ้านต้องทำความสะอาดและเปลี่ยนผ้าปูปลอกหมอนทุกวันครับ และเข้าห้องได้ ไม่ผิดครับ ไม่ทำเสียอีกที่จะต้องถูกตำหนิและเสียมาตรฐาน  เค้าถึงมีระบบฝากของที่เซฟนิรภัยหรือห้ามนำสิ่งมีค่าเข้าแทบทุกที่   แต่ถ้าคุณพักคืนเดียว ต้องไม่มีการเข้าห้องครับถ้าไม่มีเหตุสมควร  วงจรปิดไม่มีเหรอครับที่ทางเดินหน้าห้อง ..(ไม่น่าถาม)

เห็นใจครับ โรงแรมทะเลาะลูกค้า ถ้าอนุญาติให้พักเกินจำนวนก็ถือว่าคุณไม่ผิดหรอก  ปัญหาอยู่ที่แม่บ้านทำห้องจะสับสนแน่นอนเพราะหมอนผ้าห่มสบู่ผ้าเช็ดตัวมันไม่ใช่มาตรฐานที่ทำประจำ... เคยวาง 2 ต้องมาวาง4 อะไรทำนองนี้  แล้วเราก็ต้องเช็คเองด้วยนะครับ ยิ่งประเภทประกาศปรับไว้เด่นชัดให้เห็นด้วย แม่บ้านพูดไทยคุยได้หรือเปล่าครับ

ประเด็นนี้เจ้าของโรงแรมเองแค่มีอาการหรือสีหน้าออกผมก็ว่าแย่แล้วครับ ... งานบริการ  เสียชื่อหมด ไม่อยู่ในมาตรฐานที่ต้องทนกับลูกค้าได้เสมอ  อันนี้ว่ากันไปข้างเดียว  แม้เค้าจะไปตอบตามที่คุณนำมาให้เห็น ผมก็ว่าไม่สมควรครับ เรามาซื้อบริการด้วยเงินของเราแท้ๆ...นี่เป็นอุทาหรณ์ให้เห็นโรงแรมแต่ละที่เลย... ไม่สบายใจก็อย่าไปใช้บริการอีกเลยครับ
 ส่วนตัวผมว่าการปะทะในโซเชี่ยลแบบนี้ มันเหมือนสาดโคลน เปื้อนทั้งคู่ แต่ก็ขอว่าไปตามที่ถามในโพสท์มาครับ



กล้องวงจรปิด ผมว่าไม่น่าจะมีนะครับ คิดว่า หรือถ้ามีคงมีแต่ข้างล่างที่เป็นที่รองรับแขกเท่านั้นครับ
IP : บันทึกการเข้า
´KiSStHEKEY´™
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม 2016, 11:26:09 »

ขอแสดงความคิดเห็น  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ในฐานะที่เคยเป็นพนักงานโรงแรม 1.โรงแรมบางแห่งจะมีป้ายแขวนให้ ห้ามรบกวน กับ กรุณาทำความสะอาด  อันนี้เคยเจอกับตัวเอง  แขกแขวนผิดด้าน แล้วมาถามหน้าฟร้อนท์ว่าทำไมแม่บ้านไม่ทำความสะอาด เรื่องมากระจ่างตอนสอบถามแม่บ้าน  แม่บ้านแจ้งว่า ป้ายหันด้านว่าห้ามรบกวน ฮืม ฮืม แขกเลยโอเค  แต่สำหรับบางที่ที่ไม่มีป้ายแขวน อาจจะต้องแจ้งแม่บ้านหรือฟร้อนท์ไม่แน่ใจ 2.ในวันที่แขกจะเช็คเอ้าท์ แม่บ้านจะทำห้องได้ก็ต่อเมื่อ แขกคืนกุญแจแล้วและแจ้งเช็คเอ้าท์  แต่จะมีแขกบางท่านที่ต้องการให้ทำความสะอาด อันนี้แล้วแต่กรณีๆไป อาจมีค่าค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

นั้นหน่ะสิครับ พวกผมไม่ได้แจ้งเลย คือแค่ฝากกุญแจ (ตามกฏโรงแรม) แล้วออกไปทานข้าวข้างนอกกัน แล้วก็กลับมาเช็คเอาท์ครับ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!