เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 20 กรกฎาคม 2025, 22:13:44
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  ขอคำปรึกษา เรื่อง ประกัน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน ขอคำปรึกษา เรื่อง ประกัน  (อ่าน 775 ครั้ง)
WalkManUser
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,391


ยิ่งโต ยิ่งเหนื่อย อยากกลับไปเป็นเด็ก


« เมื่อ: วันที่ 21 ตุลาคม 2015, 14:27:35 »

คือพอดีมีเรื่องรบกวนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวเชียงรายโฟกัสนิดหน่อยครับ

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ผมไๆด้ตัดสินใจทำประกันชีวิต และ ประกันสุขภาพ ให้กับลูกชายผม
ซึ่งอายุประมาณ ขวบกว่าๆ โดยรายละเอียดประกันจะมีประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ และ ประกันสุขภาพ และ ประกันอุบัติเหตุ
โดยที่ ผมได้จ่ายเบี๊ยประกันล่วงหน้า 3 เดือน พร้อมเบี๊ยประกันอุบัติเหตุแยกอีก 3500 บาท หลังจากนั้น
ทางตัวแทน นึกถึงความสะดวกในการชำระเบี๊ยประกันของผม จึงแนะนำให้หักผ่านบัญชีออมทรัพย์ของผมเอง
ซึ่งมีการเซ็นเอกสารยินยอมต่างๆให้ครบหมดแล้ว และ ทางตัวแทนประกันได้ดำเนินการเรียบร้อยหมดแล้ว
และเมื่อเดือนที่แล้ว ประมาณวันที่ 23 กันยายน ได้มีโอกาสพบกับตัวแทนประกันที่ผมทำประกันด้วย
แกได้แจ้งให้ผมทำการเช็คยอดการหักบัญชีว่า ได้ทำการหักหรือไม่ เมื่อวันที่ 27 ผมได้โทรเข้าไปที่ธนาคาร
เพื่อเช็คว่า มีการหักหรือไม่ ซึ่งได้คำตอบว่ายังไม่ได้หักเบี๊ยประกัน ผมจึงสอบถามถึงเหตุผล จึงได้คำตอบมาว่า
ทางประกันได้ส่งหนังสือพร้อมเอกสารที่ผมเซ็นให้ทางธนาคารทราบแล้ว แต่ว่า ไม่มีใบแจ้งยอดชำระเบี๊ยประกัน
ให้ดำเนินการหักเงินในบัญชี ทางธนาคารจึงไม่สามารถดำเนินการได้ เมื่อทราบเช่นั้นผมจึงแจ้งให้กับทางตัวแทนว่า
ธนาคารไม่ได้หัก และตัวแทนขอเช็คข้อมูลอีกที หลังจากนั้น ไม่รู้ว่าเคราะห์งามยามดีอะไร ลูกชายผมป่วย
ผมจึงได้สอบถามไปยังตัวแทน ว่าจะสามารถใช้่ประกันได้หรือไม่ ซึ่งทางตัวแทนได้แนะนำให้เข้าไปจ่ายเบี๊ยประกันที่ศุนย์
เพื่อนำใบเสร็จไปแนบกับบัตรประกัน เราได้ทำการชำระเบี๊ยเรียบร้อยแล้ว โดยที่กรมทันประกันชีวิตยังคุ้มครองอยู่
แต่ไม่ได้แจ้งว่าจะต้องสำรองจ่ายหรือไม่ ซึ่งในวันที่ต้องออกโรงพยาบาล ทางแผนกการเงินได้แจ้งว่า ต้องจ่ายเงินสดเท่านั้น
เพราะเอกสารที่ส่งเครมประกันตีกลับ ผมจึงแจ้งกับทางตัวแทน ว่า เครมไม่ได้ ซึ่งทางตัวแทนได้แจ้งให้ผมสำรองจ่ายไปก่อน เป็นเงินทั้งหมด สองหมื่นกว่าบาท และจะเครมคืนให้ไม่เกินสองอาทิตย์

สรุป....วันที่ออกจากโรงพยาบาลคือ วันที่ 3 ตุลาคม จนถึงวันนี้ ทางตัวแทนได้ แจ้งความคืบหน้าให้ผมทราบว่า
ทางประกันไม่เครมคืนให้ โดยตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ ทางตัวแทนขอทำเรื่องชีแจ้งอีกครั้ง
โดยผมเองก็ถามไปว่า แล้วจะได้เงินคืนใหม สำหรับเงินที่จ่ายไป ซึ่งก็ได้คำตอบว่า ขอทำเรื่องชีแจงก่อน
สำหรับผมแปลได้ว่า ไม่รู้ว่าจะได้หรือเปล่า ทำให้ผมมีความจำเป็นต้องปรึกษาผู้รู้ และ ผู้มีประสบการณ์ ว่า

-ข้อแรกนะครับ ถ้าหากทางประกันไม่เครมคืนเงินให้ ผมจะทำอย่างไรได้บ้างครับ
-ข้อสองถ้าหากทางประกันชี้แจงเหตุผลว่าผมขาดส่งประกัน ทั้งๆที่ ผมอนุญาตให้หักเงินในบัญชี ผมจะร้องเรียนหน่วยงานใหนได้บ้าง
(มีเงินในบัญชีให้หักด้วยครับ อันนี้มั่นใจ เพราะเงินก้อนที่เก็บไว้ พึ่งกดออกมาสำรองจ่ายไปนั้นแหละ)
-ข้อสามเนื่องจากเหตุการดังกล่าว ไม่ใช่ความผิดผมแน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ ถ้าผมตัดสินใจยกเลิกกรมทันประกันชีวิต
และเรียกคืนเบี๊ยประกันที่จ่ายไปได้หรือไม่
-ข้อสุดท้าย ความเสียหายที่เกิดขึ้น ผมสามารถเรียกร้องค่าชดเชยได้หรือเปล่าครับ

ทั้งนี้ ไม่ได้โทษทางตัวแทนประกัน เนื่องจาก ทางตัวแทนประกันได้บริการผมได้ดีมากครับมาเยี่ยมและให้คำปรึกษา
ดีตั้งแต่เสนอขายประกัน จนถึง วันที่ต้องใช้บริการประกัน
แต่เรื่องทั้งหมด ผมโทษระบบงานของประกันมากกว่า เพราะใบเสร็จ พึ่งส่งเข้าบ้านเมื่อาทิตย์ที่แล้ว เป็นใบเสร็จ
ที่แจ้งยอดชำระงวดล่าสุด แล้วตอนที่เงินไม่ตัดเข้าระบบ ทำไมบริษัทประกันไม่ตามที่ธนาคาร แล้วถ้าธนาคารไม่หัก
ทำไมไม่ติดต่อผม แจ้งยอดค้างชำระอะไรก็ว่าไป พอมันเงียบ ผมซึ้งเป็นลูกค้าก็คิดว่ามันเรียบร้อยดี
เพราะหมั่นใจในตัวแทน และ ยิ่งกว่านั้นคือชื่อเสียงของบริษัท ที่ผมคิดว่ามันต้องดี แต่ที่เจอ ห่วย..!!!

ขอบคุณพี่ๆน้องๆที่เข้ามาอ่านครับ หากมีความคืบหน้าอย่างไร ผมจะแจ้งให้ทราบครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับพี่ๆ น้องๆ ที่ให้คำปรึกษาครับ ขอบคุณครับ

สถานะการชำระ ชัดเจนว่าหักเงินในบัญชี


ถ้านับตามวันที่ตัดรอบเบี๊ยชำระ จนถึงสินเดือน เงินในบัญชีมีให้หักตลอด แต่ๆม่มีการหักเบี๊ยเกิดขึ้น
ซึ่ง มันควรจะมีการหักเงินชำระเบี๊ยทุกวันที่ 7 ของเดือน



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 22 ตุลาคม 2015, 12:11:09 โดย WalkManUser » IP : บันทึกการเข้า
pom_9963
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,742


โปรแกรมสำเร็จรูปให้เช่า Line >> itsmypoodle


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 21 ตุลาคม 2015, 16:45:28 »

ลองติดต่อสายด่วน คปภ.ดูก่อนครับ ตามเวป http://www.oic.or.th/th/home/index.php
IP : บันทึกการเข้า
WalkManUser
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,391


ยิ่งโต ยิ่งเหนื่อย อยากกลับไปเป็นเด็ก


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 21 ตุลาคม 2015, 18:00:38 »

ลองติดต่อสายด่วน คปภ.ดูก่อนครับ ตามเวป http://www.oic.or.th/th/home/index.php

ขอบพระคุณอย่างสูงครับ ยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
ตะเกียบเดียวเฉี่ยว7ชิ้น
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 21 ตุลาคม 2015, 20:16:03 »

เอาใจช่วยน่ะครับ ดูแล้วน่าจะแก้ปัญหาได้เพราะผิดที่ระบบสื่อสารระหว่างประกันกับธนาคาร
เราพร้อมจ่ายอยู่แล้ว ถ้าตัวแทนดีอย่างที่บอกก็น่าจะพอช่วยเราได้บ้าง(หวังว่า)

IP : บันทึกการเข้า
pudongsan
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,246



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 21 ตุลาคม 2015, 20:46:16 »

1.หากประกันไม่เครมเเละคืนเงินให้ต้องคุยกับตัวเเทนครับเพราะไม่ใช่ความผิดลูกค้า ตัวเเทนบริการดีเเบบที่คุณว่าเค้ารับผิดชอบอยู่เเล้ว
2.หน่วยงานที่คุ้มครองผู้บริโภคเกี่ยวกับประกันภัยต่าง คือ สำนักงาน คปภ เชียงรายอยู่ใกล้ๆกับไปรษณีย์ในเมืองครับลองปรึกษาดู
3.หากไม่ใช่ความผิดของคุณ อย่างเพิ่งยกเลิกประกันให้ตัวเเทนลองติดต่อบริษัทประกัน ทางบริษัทจะต้องรับผิดชอบในส่วนนี้เเน่นอน
4.ความเสียหายที่เกิดขึ้นผมไม่มั่นใจว่าท่านจะเรียกน้องค่าเสียหายได้รึป่าว ผู้ที่รู้กฎหมายบังคับเกี่ยวกับประกันมาก อยู่ที่ สำนักงาน คปภ ตามข้อ2 พี่ผมกล่าวมาลองไปปรึกษาดูครับ
ปล.ตอบได้เเค่พอรู้นิดหน่อย ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ
IP : บันทึกการเข้า

นกน้อย ทํารังแต่พอตัว ^__^
WalkManUser
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,391


ยิ่งโต ยิ่งเหนื่อย อยากกลับไปเป็นเด็ก


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 22 ตุลาคม 2015, 00:16:35 »

1.หากประกันไม่เครมเเละคืนเงินให้ต้องคุยกับตัวเเทนครับเพราะไม่ใช่ความผิดลูกค้า ตัวเเทนบริการดีเเบบที่คุณว่าเค้ารับผิดชอบอยู่เเล้ว
2.หน่วยงานที่คุ้มครองผู้บริโภคเกี่ยวกับประกันภัยต่าง คือ สำนักงาน คปภ เชียงรายอยู่ใกล้ๆกับไปรษณีย์ในเมืองครับลองปรึกษาดู
3.หากไม่ใช่ความผิดของคุณ อย่างเพิ่งยกเลิกประกันให้ตัวเเทนลองติดต่อบริษัทประกัน ทางบริษัทจะต้องรับผิดชอบในส่วนนี้เเน่นอน
4.ความเสียหายที่เกิดขึ้นผมไม่มั่นใจว่าท่านจะเรียกน้องค่าเสียหายได้รึป่าว ผู้ที่รู้กฎหมายบังคับเกี่ยวกับประกันมาก อยู่ที่ สำนักงาน คปภ ตามข้อ2 พี่ผมกล่าวมาลองไปปรึกษาดูครับ
ปล.ตอบได้เเค่พอรู้นิดหน่อย ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ

ขอบพระคุณครับผม พรุ้งนี้เช้าผมจะเข้าไปขอคำปรึกษา สำนักงาน คปภ ครับผม
IP : บันทึกการเข้า
WalkManUser
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,391


ยิ่งโต ยิ่งเหนื่อย อยากกลับไปเป็นเด็ก


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 22 ตุลาคม 2015, 11:38:49 »

อับเดท....
เมื่อเช้านี้ได้เข้าไปปรึกษากับทาง สำนักงาน คปภ. ซึ่งได้ความว่า ต้องฟ้องครับถึงจะได้เงินคืน ซึ่ง ผมคุยกับทางตัวแทน ทางตัวแทนได้ส่งหลักฐานเกี่ยวกับบริษัทให้ว่า ระบุชัดเจนว่าหักบัญชี ผมจึงไปที่ธนาคารขอสเตทเม้นย้อนหลัง ตั้งแต่กรกฏา เพื่อประกอบว่า เงินมีอยู่ในบัญชีจริงและเพียงพอต่อการชำระเบี๊ยประกัน ตอนนี้กำลังจะเดินทางไปที่ คปภ อีกครั้งเพื่อ ยื่นเอกสารครับ
IP : บันทึกการเข้า
WalkManUser
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,391


ยิ่งโต ยิ่งเหนื่อย อยากกลับไปเป็นเด็ก


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 22 ตุลาคม 2015, 11:43:21 »

เอาใจช่วยน่ะครับ ดูแล้วน่าจะแก้ปัญหาได้เพราะผิดที่ระบบสื่อสารระหว่างประกันกับธนาคาร
เราพร้อมจ่ายอยู่แล้ว ถ้าตัวแทนดีอย่างที่บอกก็น่าจะพอช่วยเราได้บ้าง(หวังว่า)



ตัวแทนทำงานดีจริงๆครับ ระบบมีปัญหาจริงๆ เพราะทั้ง คปภ. ก็บอกว่า เจอเคสนี้บ่อย และทางโรงพยาบาลบอกว่า ช่วงนี้เจ้านี้ มีปัญหาจริงๆ
IP : บันทึกการเข้า
pom_9963
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,742


โปรแกรมสำเร็จรูปให้เช่า Line >> itsmypoodle


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 22 ตุลาคม 2015, 11:58:26 »

เอาใจช่วยน่ะครับ ดูแล้วน่าจะแก้ปัญหาได้เพราะผิดที่ระบบสื่อสารระหว่างประกันกับธนาคาร
เราพร้อมจ่ายอยู่แล้ว ถ้าตัวแทนดีอย่างที่บอกก็น่าจะพอช่วยเราได้บ้าง(หวังว่า)



ตัวแทนทำงานดีจริงๆครับ ระบบมีปัญหาจริงๆ เพราะทั้ง คปภ. ก็บอกว่า เจอเคสนี้บ่อย และทางโรงพยาบาลบอกว่า ช่วงนี้เจ้านี้ มีปัญหาจริงๆ
.. มีเคสก่อนหน้า คงจะจบแบบแฮปปี้ครับ
IP : บันทึกการเข้า
WalkManUser
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,391


ยิ่งโต ยิ่งเหนื่อย อยากกลับไปเป็นเด็ก


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 22 ตุลาคม 2015, 12:25:07 »

เอาใจช่วยน่ะครับ ดูแล้วน่าจะแก้ปัญหาได้เพราะผิดที่ระบบสื่อสารระหว่างประกันกับธนาคาร
เราพร้อมจ่ายอยู่แล้ว ถ้าตัวแทนดีอย่างที่บอกก็น่าจะพอช่วยเราได้บ้าง(หวังว่า)



ตัวแทนทำงานดีจริงๆครับ ระบบมีปัญหาจริงๆ เพราะทั้ง คปภ. ก็บอกว่า เจอเคสนี้บ่อย และทางโรงพยาบาลบอกว่า ช่วงนี้เจ้านี้ มีปัญหาจริงๆ
.. มีเคสก่อนหน้า คงจะจบแบบแฮปปี้ครับ

หวังไว้เช่นนั้นเหมือนกันครับ แต่ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ทางประกันต้องรับผิดชอบด้วย ผมเสียเงินค่าน้ำมัน เสียเงินค่าธรรมเนียม เสียเวลางาน สามอย่างนี้ผมมองว่าประกันต้องชดใช้ผมคืนมา เพราะถ้าระบบไม่ผิดพลาด ผมไม่ต้องมาสูญเสียสิ่งเหล่านี้ แต่ที่แน่ๆ สิ่งที่เสียไปแล้วคืนมาไม่ได้คือ ความรู้สึกครับ...
IP : บันทึกการเข้า
bkav
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,799


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 22 ตุลาคม 2015, 15:28:01 »

เท่าที่ทราบ ...

...1.ทำประกันสุขภาพ ต้องดูเปิดดูสัญญาก่อนว่าคุ้มครองอะไรบ้าง นำไปให้ตัวแทนดูว่า เด็กเจ็บป่วยอาการดังกล่าว อยู่ในเงื่อนไขสัญญาในกรมธรรม์หรือเปล่า(โดยเฉพาะเงื่อนไขเวลาของการประกันเจ็บป่วย 1 ปี หรือ 2 ปี จึงจะเคลมได้)

...2.กรณีเจ็บป่วยโรงพยาบาลของรัฐ ต้องสำรองจ่ายก่อน ถ้าเป็นเอกชน จะ Online ไม่ต้องจ่าย แค่เซ็นชื่อ รับยา แล้วกลับบ้าน

...3.มีเงื่อนไข ไม่ทราบตัวแทนอธิบายหรือเปล่า กรณีเจ็บป่วยทางบริษัทจะสืบมายังแพทย์โรงพยาบาลว่า เคยเป็นโรคนี้มาก่อนหรือไม่ การเบิกเงินคืนจะช้ากว่าอุบัติเหตุ

...4.การหักเงินผ่านธนาคาร อาจล่าช้าล่วงเลยเวลา แต่สิทธิ์ประโยชน์ยังคงเหมือนเดิม(ถ้าไม่เหมือนเดิมบริษัทจะมีหนังสือแจ้งมา) บริษัทคงหักบัญชีย้อนหลังตามจำนวนเงินที่ล่วงเลยไป.

สรุป คือ ยื่นเคลมตามปกติ ถ้าบริษัทส่งเช็คคืนเงินค่ารักษาพยาบาลให้(ประมาณ 2-3 อาทิตย์) ถือว่ากรมธรรม์ปกติ

...ถ้ามีหตุขัดข้องประการใด บริษัทจะออกหนังสือชี้แจงมา เช่น การเจ็บป่วยไม่อยู่ในเงื่อนไขสัญญา อย่างนี้เป็นต้น...แต่คิดว่ากรณีของท่านคงมีในเงื่อนไขสัญญา ส่งเรื่องเคลมไปตามปกติครับ แล้วจะได้รับคำตอบ.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 22 ตุลาคม 2015, 15:31:31 โดย bkav » IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!