
คอตตอน ยูเอสเอ เผยผลสำรวจวิจัยตลาด “2014 COTTON
USA Global Lifestyle Monitor” เกี่ยวกับพฤติกรรมการจับจ่าย
ใช้สอยของผู้บริโภคใน 10 ประเทศ ได้แก่ บราซิล โคลัมเบีย
เยอรมนี อิตาลี สหราชอาณาจักร ตุรกี อินเดีย จีน ญี่ปุ่น และ
ประเทศไทย
สำหรับในประเทศไทย ได้สำรวจกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน
1,000 คน แบ่งเป็นเพศชาย 500 คน และเพศหญิง 500 คน
ในกลุ่มเป้าหมายอายุระหว่าง 15-55 ปี มีระดับรายได้อยู่ที่
15,000 – 60,000 บาทขึ้นไป และพำนักอาศัยอยู่ใน
กรุงเทพมหานคร และหัวเมืองใหญ่ ได้แก่ เชียงใหม่ โคราช
ชลบุรี และหาดใหญ่
ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ประเภท และสัดส่วนเสื้อผ้าที่ผู้บริโภค
ชาวไทยมีไว้ครอบครองในตู้เสื้อผ้า พบว่า เสื้อ เป็นไอเท็มที่
คนไทยมีมากที่สุดถึงร้อยละ 30 ตามมาด้วยกางเกง ร้อยละ 22
ชุดชั้นใน
ร้อยละ 15 ถุงเท้า ร้อยละ 9 ชุดกีฬา ร้อยละ 7 ชุดเดรสและ
กระโปรง ร้อยละ 4 เสื้อแจ็คเก็ตหรือเบลเซอร์ ร้อยละ 3 และ
ไอเท็มอื่นๆ ร้อยละ 4 ตัว
โดยไอเท็ม “ยีนส์” ยังคงเป็นไอเท็มยอดฮิตที่ครองใจผู้บริโภค
ทั้งเพศชาย และหญิง โดยมียีนส์เฉลี่ยคนละ 11 ตัว มากเป็น
อันดับ 4 ของโลก รองจาก สหรัฐอเมริกา คนละ 15 ตัว
โคลัมเบีย คนละ 13 ตัว และ บราซิล คนละ 12 ตัว ตามลำดับ
จากผลวิจัยดังกล่าวจะเห็นได้ว่า ผู้บริโภคคนไทยมีพฤติกรรม
ซื้อเสื้อผ้าประเภทยีนส์ หรือเดนิมเป็นประเภทเสื้อผ้าที่
ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยร้อยละ 74 ของหนุ่มสาว
ออฟฟิศต่างนิยมสวมใส่ไอเท็มยีนส์ไปทำงานอย่างน้อยหนึ่งครั้ง
ต่อสัปดาห์
สนับสนุนข้อมูลโดย นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)
สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่ http://www.ebooks.in.th/ebook/32206/magketing_vol7/(วิธีดาวน์โหลดไฟล์ให้ Click ปุ่ม >> คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดไฟล์)
ดาวน์โหลดฉบับย้อนหลังhttp://www.ebooks.in.th/search/cat/0/magketing(วิธีดาวน์โหลดไฟล์ให้ Click ที่ปกหรือชื่อหนังสือ)