|
|
|
|
PumpKinTm
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 193

|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 11 เมษายน 2014, 12:53:07 » |
|
ก็คงเป็นรถของผู้ประกอบการแถวนั้นแหละครับ
ผู้ประกอบการทำ แล้วคนอื่นๆ เลียนแบบเลยกลายเป็นแบบนี้หรือเปล่า? เห็นป้ายเตือนก็มี แต่ก็ยังมีคนชอบฝ่าฝืน ไม่มีวินัยเลยครับ (โดนตัวเองเหมือนกัน  )
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
~KT 2 U~
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท

ออฟไลน์
กระทู้: 2,601

♥ แม่ค้าออนไลน์ ผู้ซึ่งเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ♥
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 14 เมษายน 2014, 15:19:59 » |
|
ที่จอดรถเขาก็แบ่งเป็นสัดส่วนนะ แต่เราคิดว่า มันเกิดจากความมักง่ายของเจ้าของรถที่ไปจอดแบบนั้น พอ รปภ. ว่าหน่อยก็ไม่พอใจกันอีก สรุป เกิดจากความมักง่ายของคน  (เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ)
|
|
|
|
|
|
|
LingJakJak
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 439
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 22 เมษายน 2014, 16:00:22 » |
|
ไม่ได้เข้าข้างทางห้างนะครับ แต่ใครไม่เป็นพนักงานไม่รู้หรอกครับ ว่าเป็นอย่างไร เผอิญมีวันหนึ่ง ผมไปใช้บริการที่ห้าง แล้วมีพนักงานของทางห้าง เดินมาบอกลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการว่า กรุณานำรถมอเตอร์ไซค์ ไปจอดบริเวณที่ทางห้างจัดไว้ให้ รู้ไหม ลูกค้าคนนั้นเขาพูดกับพนักงานว่ายังไง เขาพูดว่า ..ก็กรูจะจอดอ่ะ มีปัญหาอะไรป่าว..หรืออยากมีเรื่อง อะไรทำนองนี้ ผมก็มองสีหน้าของพนักงาน ดูเขาเครียดมาก แต่ก็ไม่เห็นเขาทำอะไรนะ เขายิ้มให้ลูกค้า แล้วเดินจากลูกค้าคนนั้นไป เขาก็เป็นเพียงคนๆหนึ่ง ที่ทำงานหาเลี้ยงครอบครัว ถ้าเขาไปหาเรื่องลูกค้าหรือโวยวายใส่ลูกค้า รับรองว่า เขาจะถูกไล่ออกทันที เพราะทำให้ลูกค้าไม่พอใจ
เอาเป็นว่า ใจเขา ใจเรา นะครับ ถ้าไม่เกิดกับตัวเอง หรือคนที่เรารู้จัก ก็ไม่รู้หรอกว่าอารมณ์ ณ ตอนนั้นจะ เป็นอย่างไร ผมชื่นชมกับความนิ่งของพนักงานคนนั้นนะครับ ไม่โวยวาย ไม่โมโห เป็นผมไม่ได้เลยแหละ คนละตั้งละงานนี้
กรณีนี้ พนังงานไม่ต้องโต้แย้งมาก เราแค่ผู้น้อย แต่ควรรายงานต่อไปยังผู้บริหารที่สูงขึ้นไปครับ ผู้บริหารควรมีมาตรการกับลูกค้าแย่ๆอย่างนี้ ไม่งั้นห้างของท่านจะไร้ระเบียบ ทำให้ลูกค้าดีๆเบื่อหน่าย ภาพพจน์แย่ ต้องจัดการอย่างพอเหมาะ เช่น ให้รปภ.เฝ้าประจำและคอยเตือน เพิ่มมาตรการไปเรื่อยๆ ต้องขยันทำครับ ต้องแอคชั่น ต้องป้องปรามไปเรื่อยๆ อาจต้องมีล๊อคล้อจ่ายค่าปรับกันบ้าง ทะเลาะกับลูกค้า(แย่ๆ)กันบ้างที่เป็นส่วนน้อยก็อาจจำเป็นต้องทำครับ เพื่อจำกัดวงความไร้ระเบียบ รักษาระดับการให้บริการและรักษาลูกค้าดีๆไว้
|
|
|
|
|
mangmunjom
เป็นคนตรงๆ ไม่คิดโกงใคร
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 421

โอ๋
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 22 เมษายน 2014, 23:41:38 » |
|
ไม่ได้เข้าข้างทางห้างนะครับ แต่ใครไม่เป็นพนักงานไม่รู้หรอกครับ ว่าเป็นอย่างไร เผอิญมีวันหนึ่ง ผมไปใช้บริการที่ห้าง แล้วมีพนักงานของทางห้าง เดินมาบอกลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการว่า กรุณานำรถมอเตอร์ไซค์ ไปจอดบริเวณที่ทางห้างจัดไว้ให้ รู้ไหม ลูกค้าคนนั้นเขาพูดกับพนักงานว่ายังไง เขาพูดว่า ..ก็กรูจะจอดอ่ะ มีปัญหาอะไรป่าว..หรืออยากมีเรื่อง อะไรทำนองนี้ ผมก็มองสีหน้าของพนักงาน ดูเขาเครียดมาก แต่ก็ไม่เห็นเขาทำอะไรนะ เขายิ้มให้ลูกค้า แล้วเดินจากลูกค้าคนนั้นไป เขาก็เป็นเพียงคนๆหนึ่ง ที่ทำงานหาเลี้ยงครอบครัว ถ้าเขาไปหาเรื่องลูกค้าหรือโวยวายใส่ลูกค้า รับรองว่า เขาจะถูกไล่ออกทันที เพราะทำให้ลูกค้าไม่พอใจ
เอาเป็นว่า ใจเขา ใจเรา นะครับ ถ้าไม่เกิดกับตัวเอง หรือคนที่เรารู้จัก ก็ไม่รู้หรอกว่าอารมณ์ ณ ตอนนั้นจะ เป็นอย่างไร ผมชื่นชมกับความนิ่งของพนักงานคนนั้นนะครับ ไม่โวยวาย ไม่โมโห เป็นผมไม่ได้เลยแหละ คนละตั้งละงานนี้
น่าเห็นใจกับพนักงานคนนั้นครับ เพราะตัวผมเองก็เคยอยู่จุดนั้นมาก่อน เคยเจออยู่เหมือนกันเดินไปบอกดีๆทำท่าไม่พอใจใส่ แต่เวลาเกิดความเสียหายขี้นมาชอบมาโวยวายใส่ว่าไม่ดูแลทรัพย์สินให้แล้วจะให้ทำอย่างไร ในเมื่อตัวคุณเองยังไม่ทำตามกติกาที่เขากำหนดให้แล้วจะมาเรียกร้องเอาอะไร ผมเข้าใจพนักงานนะว่าทำงานตรงนั้นทั้งเหนื่อย ทั้งเครียด ก็อย่างว่าครับเรื่องอย่างนี้ไม่เกิดใครกับไม่รู้เองหรอกครับ ปล.เรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นหรอกครับ ถ้าคนเรารู้จักทำตามกฎกติกาและระเบียบของสถานที่นั้นๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 22 เมษายน 2014, 23:46:00 โดย mangmunjom »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
ติดต่อได้ตลอด 24 ชม. My by Cat 085-8688204 Dtac 099-1360863 โอ๋ ขออภัยถ้าโทรมาแล้วไม่ได้รับสาย เห็นเบอร์แล้วจะโทรกลับเองครับ
|
|
|