^^ ลูกค้าสามารถบอกเลิกสัญญาได้ภายใน 15 วัน หลังจากได้รับกรมธรรม์ค่ะ
เอากรมธรรม์ไปที่บริษัทประกันแล้วบอกเลิกสัญญา บอกว่าเราเข้าใจผิด บริษัทก็จะยกเลิกพร้อมคืนเงิน (ถ้าเราจ่ายไปแล้ว) แต่จะมีการหักค่าเอกสารประมาณ 500 บาท (หรืออาจจะมากกว่าค่ะ)
ขอบคุณมากค่ะ แต่พอดียังไม่ได้จ่ายเงิน
ถ้าแบบนั้น ก็บอกเลิกในวันที่เขาจะมาเก็บเงินค่ะ บอกว่ายังไม่พร้อม ไม่มี ไม่ทำ

ถ้าตัวแทนไม่ยอม เราบอกจะแจ้ง คปภ. ได้ค่ะ ^^
ส่วนกรมธรรม์ฉบับเก่า แนะนำว่าไม่ต้องยกเลิกค่ะ ไม่คุ้ม(จริงๆ)
ถ้าไม่อยากส่งแล้ว ส่งไม่ไหวแล้วจริงๆ แนะนำว่าให้เปลี่ยนกรมธรรม์เป็นแบบขยายเวลา หรือเป็นแบบมูลค่าใช้เงินสำเร็จแทนค่ะ แต่ถ้ายังส่งไหว ก็อยากให้ส่งต่อ เพราะสุดท้ายก็จะกลับมาเป็นเงินก้อนของเราเองค่ะ
ความหมายของ ขยายเวลา และ มูลค่าใช้เงินสำเร็จ
http://cyber.thailife.com/00772721/?p=news&NewsID=1473(เราก็ตัวแทนคนนึง

และก็เป็นลูกค้าด้วยในคราวเดียวกัน ต้องดูผลประโยชน์ลูกค้าไว้ก่อน)