เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 20 กรกฎาคม 2025, 05:15:15
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  สอบถาม ค่าไฟฟ้าเกินกำหนดจ่าย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน สอบถาม ค่าไฟฟ้าเกินกำหนดจ่าย  (อ่าน 9512 ครั้ง)
~KT 2 U~
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,601


♥ แม่ค้าออนไลน์ ผู้ซึ่งเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ♥


« เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2013, 14:07:09 »

พอดีจ่ายค่าไฟช้า เขากำหนด 16-25 ก.ย. แต่ลืม ยังไม่ได้จ่าย  ยิงฟันยิ้ม

เลยกำหนดมา 5 วัน วันนี้ก็เลยมีใบแจ้งมาแบบงงๆ (งงเพราะว่าไม่แน่ใจว่าเป็นใบแจ้งให้จ่ายตังค์ หรือแจ้งว่าจะตัดไฟในวันนี้) เพิ่งจะเคยเห็นใบแจ้งครั้งแรก หุหุ
แล้วอีกอย่างเขาไม่แจ้งกำหนดว่าจะต้องจ่ายภายในวันที่เท่าไหร่ หลังจากเห็นใบแจ้งนี้

(เดือนที่แล้วก็จ่ายช้า แต่มาเตือนวันที่ 1 ก.ย. ก็คือเลย 6 วัน แต่บังเอิญอยู่บ้านเจอ จนท. พอดี แล้วเราก็ไปจ่ายแล้วก็ไม่มีปัญหา ส่วนเดือนนี้เลย 5 วันมีใบแจ้งมาเลย)

ถาม
1. อยากทราบว่า "ปกติ" แล้วถ้าหากว่าเราไม่ไปจ่ายค่าไฟ เกินกำหนดกี่วัน เขาถึงจะมีใบเตือนมา
2. รูปที่ 1 นี้เป็นใบแจ้งให้ไปจ่ายค่าไฟ หรือแจ้งว่าจะตัดไฟตามวันที่แจ้ง
3. ถ้ารูปที่ 1 นี้เป็นใบแจ้งให้ไปจ่ายค่าไฟ แล้วถ้าเราไม่ไปจ่ายหลังจากใบแจ้งนี้ กี่วันเขาจะตัดไฟ
4. เลยกำหนดแล้วไปจ่ายที่เค้าท์เตอร์เซอร์วิสได้มั้ยคะ

 (เนื่องจากหาข้อมูลอ่านในเว็บแล้ว ข้อมูลมีการคลาดเคลื่อนไม่เหมือนกัน ทำให้ไม่แน่ใจจึงตั้งใจมาถามผู้รู้ในเชียงรายค่ะ)

ขอบคุณมากค่ะ  ยิ้มกว้างๆ


* mitor1.jpg (304.18 KB, 800x561 - ดู 7073 ครั้ง.)

* mitor2.jpg (176.44 KB, 391x640 - ดู 6730 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 30 กันยายน 2013, 14:14:17 โดย ~หมูllว่ullดง~ » IP : บันทึกการเข้า

TopNKPT
ความหมายของการเดินทาง ละเอียดอ่อนกว่าที่หลายคนเข้าใจ
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 527


สวัสดี


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2013, 14:12:29 »

ทางที่ดีผมว่าควรรีบไปจ่าย ณ.ที่ทำการไฟฟ้าเท่านั้นนะครับเพราะถ้าเกินกำหนดพวกเซเว่นโลตัส ฯลฯ เขาไม่รับแล้วครับ อย่ารอให้เขามายกหม้อแปลงไปเลย เดี๋ยวมันจะยุ่งยากหลายเรื่องเวลาเราไปตามจ่ายทีหลังนะครับ
IP : บันทึกการเข้า

รับขนของทั้งในและต่างจังหวัดครับ
0874025334
Facebook : RW Service
~KT 2 U~
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,601


♥ แม่ค้าออนไลน์ ผู้ซึ่งเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ♥


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2013, 14:17:44 »

ทางที่ดีผมว่าควรรีบไปจ่าย ณ.ที่ทำการไฟฟ้าเท่านั้นนะครับเพราะถ้าเกินกำหนดพวกเซเว่นโลตัส ฯลฯ เขาไม่รับแล้วครับ อย่ารอให้เขามายกหม้อแปลงไปเลย เดี๋ยวมันจะยุ่งยากหลายเรื่องเวลาเราไปตามจ่ายทีหลังนะครับ

ขอบคุณค่ะ แต่มันลืมจริงๆ เพราะหาบิลไม่เจอ ค่าปรับไม่ใช่ปัญหา ก็เลยอยากจะทราบกฎแท้ๆ ของเขาว่าเป็นยังไงน่ะค่ะ
แต่เกิน 5-6 วันเขาคงยังไม่ยกหม้อเราไปเนาะ เพราะเห็นข่าว กฟภ.ยืดเวลาจ่ายหนี้ค่าไฟ 7 วันเป็น 2 เดือน พร้อมส่งข้อความแจ้งเตือนผ่านมือถือ (แต่ไม่รู้ว่าข่าวนี้เป็นข่าวจริง หรือเท็จ หุหุ) ถ้าเป็นข่าวเท็จอีก 2 วันท่าจะโดนตัดไฟละ เลยกำหนด 7 วัน (แต่ไม่รอถึง7วันแน่นอนเพราะตอนนี้ก็จ่ายเรียบร้อยแล้วจ้า)
  ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 30 กันยายน 2013, 14:23:07 โดย ~หมูllว่ullดง~ » IP : บันทึกการเข้า

chatt
ระดับ ป.โท
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,680



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2013, 14:18:35 »

ไปติดต่อซะเลยดีกว่าครับ ไม่ต้องรอว่าถึงกี่วัน กี่วันหรอก เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
IP : บันทึกการเข้า
Chantanagorn
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 435



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2013, 14:19:54 »

อาจจะมีค่าปรับด้วยนิดหน่อยครับ 107 บาทครับ (ไม่รู้จะเหมือนกันหรือเปล่านะ)
IP : บันทึกการเข้า
jj2k
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2013, 14:21:41 »

ไปติดต่อซะเลยดีกว่าครับ ไม่ต้องรอว่าถึงกี่วัน กี่วันหรอก เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
+100 ไปที่การไฟฟ้าเลยครับ
IP : บันทึกการเข้า
~KT 2 U~
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,601


♥ แม่ค้าออนไลน์ ผู้ซึ่งเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ♥


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2013, 14:24:36 »

เรื่องค่าไฟ ได้จ่ายไปแล้วค่ะ แต่อยากได้คำตอบ 4 ข้อเฉยๆ ค่ะ  ยิ้มกว้างๆ
เพราะไม่ใช่เราคนเดียวแน่นอน ที่เจอกรณีนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 30 กันยายน 2013, 14:27:45 โดย ~หมูllว่ullดง~ » IP : บันทึกการเข้า

chatt
ระดับ ป.โท
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,680



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2013, 14:31:06 »

เรื่องค่าไฟ ได้จ่ายไปแล้วค่ะ แต่อยากได้คำตอบ 4 ข้อเฉยๆ ค่ะ  ยิ้มกว้างๆ
เพราะไม่ใช่เราคนเดียวแน่นอน ที่เจอกรณีนี้

เลยกำหนดแล้ว เค้าน์เตอร์เซอวิสหรือที่ไหนๆก็ไม่รับครับ ต้องติดต่อการไฟฟ้าเท่านั้น
IP : บันทึกการเข้า
~KT 2 U~
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,601


♥ แม่ค้าออนไลน์ ผู้ซึ่งเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ♥


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2013, 14:33:56 »

เรื่องค่าไฟ ได้จ่ายไปแล้วค่ะ แต่อยากได้คำตอบ 4 ข้อเฉยๆ ค่ะ  ยิ้มกว้างๆ
เพราะไม่ใช่เราคนเดียวแน่นอน ที่เจอกรณีนี้

เลยกำหนดแล้ว เค้าน์เตอร์เซอวิสหรือที่ไหนๆก็ไม่รับครับ ต้องติดต่อการไฟฟ้าเท่านั้น (4)

ขอบคุณค่ะ (เพราะไปอ่านในpantip บางคนก็ว่าจ่ายได้ แต่จะเสียค่าธรรมเนียมเพิ่ม จาก 10 บาทเป็น 15 บาท อะไรประมาณนั้น)

 เหลืออีก 3 ข้อ  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

corolado4
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,841


บ้านสวน ดอยพระบาท11 (ธารน้ำกรณ์2)


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2013, 14:52:38 »

การจดมีเตอร์ เขามี จนท ไปจดเป็นห้วงเวลาเดิม อาจแบ่งโซนไว้แล้ว
เพื่อให้ปริมาณคนไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ สนง กฟภ มีคนพอเหมาะ ไม่หนาแน่น
แต่ปัจจุบัน คนรอเงินเดือนออกตอนปลายเดือน จึงไปหนาแน่นกันห้วงนี้
(รู้ด้วยตัวเองวันนี้เอง จับคิวก่อนเที่ยง มีคนรออยู่ข้างหน้า 50 กว่าคิว)
..ตอบว่าได้ไปจ่ายแล้ว จ่ายได้ตามใบแจ้งแรก ไม่มีค่าปรับ ก็คือจ่ายตามปกติ
ส่วนคำตอบแท้จริง ต้องรอสมาชิกที่ทำงานไฟฟ้ามาตอบเอง
ถ้าไม่ทันใจ ด้านหลังใบแจ้งหนี้ เขาบอกตามระเบียบ สคบ
หลังจากวันสุดท้ายที่ระบุ 3 วัน ซึ่งเลยกำหนด(วันที่ 28) มาแล้ว จึงมีใบเตือน
และ ถ้าไม่มีคำตอบ(จ่ายเงิน) การตัดไฟก็คงมาตามลำดับ(ไม่ทราบกี่วัน )
และ ถ้าถูกตัดแล้ว ก็ต้องจ่ายค่าปรับ(เดาเอาว่าคงเป็นค่าเสียเวลา
ทำให้ จนท ออกจากหน่วย เสียน้ำมัน โดยไม่จำเป็น) ตามที่ระบุ(107บาท)
สงสัย..เขาให้ถาม คอลเซ็นเตอร์ 1129
หรือไม่ก็เบอร์มือถือของ จนท คนที่ระบุในใบแจ้งเตือน..
ได้คำตอบแล้วมาเฉลยบ้างล่ะกัน..
IP : บันทึกการเข้า

hahaha
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2013, 21:46:55 »

ข้อที่ 1 วันครบกำหนดจ่ายคือวันสุดท้ายที่ระบุในใบแจ้งหนี้ใบที่2
ข้อที่ 2 หลังจากเลยกำหนด การไฟฟ้าจะสั่งตัดไฟในวันรุ่งขึ้น แล้วเจ้าหน้าที่ตัดไฟ จะตัดไฟภายใน 3 วัน หลังจากวันที่ครบกำหนด กรณี ภาพที่ 1 คือใบ ที่แจ้งว่าถูกงดจ่ายไฟ วันที่ 30 (ถูกงดแล้ว) ในทางปฏิบัติ ในครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่งดจ่ายไฟ หากเจอเจ้าของบ้าน จะแจ้งเจ้าของบ้านและให้เขียนใบผ่อนผัน แต่หากไม่เจอ จะทำการงดจ่ายไฟเลย
IP : บันทึกการเข้า
hahaha
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2013, 21:49:51 »

กรณีเลยกำหนดไม่สามารถจ่ายที่เค้าเตอรเซอวิสได้ ให้ติดต่อที่การไฟฟ้าหรือที่เซ็นทรัลชั้น 3
IP : บันทึกการเข้า
E22XTZ
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2013, 22:40:17 »

จ่ายเลยกำหนดไปที่สนง.ไฟฟ้าเลยครับ

เห็นใบตัดไฟ กับบิล เป็นของแม่ลาว

น่าจะอยู่ตลาดป่าก่อดำนะครับ

ถ้ามีบัญชีธนาคาร ก็ำทำเรื่องหักชำระ

ผ่านธนาคารได้เลยครับ  5 บาทต่อบิล

IP : บันทึกการเข้า
~KT 2 U~
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,601


♥ แม่ค้าออนไลน์ ผู้ซึ่งเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ♥


« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2013, 09:14:36 »

ขอบคุณมากค่ะ

สรุปคือถ้าเลยกำหนดสัก 7 วันคือตัดเลย ถ้าไม่เจอเจ้าของบ้าน โดยไม่ใช้การเตือนว่าให้ไปจ่ายภายในวันไหน แบบนี้หรือเปล่าคะ

ถ้าจะติดต่อให้เขาหักผ่านบัญชี ไปติดต่อในเมืองหรือเซ็นทรัลได้มั้ยคะ (ทางแม่ลาวมันไกล)

การไฟฟ้าที่เซ็นทรัลปิดกี่โมงคะ ทำหักผ่านบัญชีไปเลยดีกว่าเนาะ จะได้ไม่ลืม ไม่เสียเวลา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 01 ตุลาคม 2013, 09:23:34 โดย ~หมูllว่ullดง~ » IP : บันทึกการเข้า

หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!