เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 20 กรกฎาคม 2025, 10:08:37
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คุยเรื่องไอที - เทคโนโลยี (ผู้ดูแล: K€nGja1, chiohoh, nuifish, NOtis)
| | |-+  คนไทยเติมเงินAISตก7000ล้านบาท/เดือน+กสทช.บี้ค่าโทร99สตางค์
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน คนไทยเติมเงินAISตก7000ล้านบาท/เดือน+กสทช.บี้ค่าโทร99สตางค์  (อ่าน 545 ครั้ง)
panrittt
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« เมื่อ: วันที่ 28 มกราคม 2013, 10:13:24 »

กสทช.ขี่ม้าขาวบี้ค่ามือถือ คุมมาตรฐาน 99 สต.

โพสต์ทูเดย์ : การตลาด; 28/01/2556

กลายเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ไปเรียบร้อยแล้วกับการจัดระเบียบกำหนดค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ไม่เกินนาทีละ 99 สตางค์ รวมถึงการยกเลิกวันหมดอายุของบัตรเติมเงิน (พรีเพด)นั้น เชื่อได้อย่างแน่นอนว่าจะทำให้เกิดการพลิกแมหน้าการให้บริการของค่ายมือถือสองค่ายหลัก อย่างแอดวานด์ อินโฟร์ เซอร์วิส และ โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค)ที่จะต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การตลาดครั้งใหญ่ อย่างแน่นอน

ทั้งนี้เพราะแคมเปญใหญ่ของค่ายมือถือทั้งสองค่าย มีอัตราบริการสูงกว่านาทีละ 99 สตางค์

อย่างไรก็ตาม สมชาย เลิศสุทธิวงศ์ หัวหน้าผู้บริการด้านการตลาดไอเอเอส ได้ออกมายอมรับว่า กติกานี้ กสทช.ได้ประกาศใช้ตั้งแต่ วันที่ 1 ม.ค. 2556 นั้น ทำให้เอไอเอสต้องปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นให้เข้ากับกติกาใหม่ที่เกิดขึ้นซึ่งเอไอเอสเองก็พร้อมที่จะดำเนินการตามที่ กสทช.กำหนด

แม้ว่าในปัจจุบันเอไอเอสจะมีแพ็กเกจโปรโมชั่นอยู่มากกว่า สองหมื่นแพ็กเกจย่อยแต่ก็ต้องปรับแพ็กเกจทั้งหมดให้ตรงกับกติกาใหม่ที่เฉลี่ยแล้วค่าบริการจะต้องไม่เกินนาทีละ 99 สตางค์

กสทช. มีหน้าที่กำกับดูแลระเบียบทั้งอุตสาหกรรมโทรคมนาคม เมื่อออกกติกามาเอกชนก็พร้อมที่จะปฏิบัติตาม แต่อาจจะต้องใช้เวลาในการดำเนินการบ้าง แม้ว่าเมื่อเฉลี่ยค่าบริการของเอไอเอสแล้ว เราจะมีราคาค่าบริการเฉลี่ยที่ 53 สตางค์ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม การปรับบริการลงเหลือเฉลี่ยนาทีละ 99 สตางค์ นั้น อาจจะส่งผลกระทบต่อบางแพ็กเกจของเอไอเอสอย่างเช่นแพ็กเกจที่เน้นเรื่องของการรับสายมากกว่าการโทร และยอมจ่ายค่าโทรนาทีที่แพงกว่าปกติ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าที่มีอายุและลูกค้าที่เป็นเด็กซึ่งเอไอเอสมองว่าต้องปรับแพ็กเกจสำหรับลูกค้าที่มีพฤติกรรมการใช้งานอย่างนี้ใหม่ เพื่อตอบสนองทั้งพฤติกรรมของลูกค้าและกติกาของ กสทช.

ส่วนกรณีการห้ามหมดอายุของบัตรพรีเพดที่ กสทช.ต้องการเข้ามาแก้ไขปัญหาของเงินค้างในบัตรที่หมดอายุ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 10% ของบัตรพรีเพดเอไอเอส หรือประมาณ 4ล้านใบต่อปี ตัดเป็นมูลค่าประมาณปีละ 360 ล้านบาท ที่แม้ว่าจะน้อยมากเมื่อเทียบกับปริมาณการเติมเงินที่ตกเดือนละ 7,000 ล้านบาท แต่เอไอเอสก็พร้อมจะยกเลิกวันหมดอายุบัตรพรีเพด

แต่ได้เสนอให้ กสทช.เห็นถึงข้อจำกัดในเรื่องของต้นทุนของบัตรพรีเพดที่ค่ายมือถือต้องจ่ายอยู่ ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาเลขหมายเบอร์ละ 2บาท ที่ต้องจ่ายให้ กสทช. รวมถึงต้นทุนค่าบริการจัดการเลขหมาย ซึ่งเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ประมาณ 50 บาทต่อเดือน ว่าหากบัตรพรีเพดใดไม่มีการเคลื่อนไหวในการใช้งานต่อเนื่องกัน 1ปี ก็ขอยกเลิกการใช้บัตรดังกล่าวเพื่อควบคุมต้นทุนของบัตร

นอกจากนี้ การกำหนดเวลาบัตรพรีเพดที่ 1 ปี ยังช่วยแก้ปัญหาในเรื่องปริมาณของเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ขาดแคลนได้อีกด้วย เพราะหากไม่มีการกำหนดวันหมดอายุของบัตรแล้วค่ายมือถือจะไม่สามารถนำลขกหมายที่ไม่มีการเคลื่อนไหวการใช้งานกลับมาใช้ใหม่(Reuse)

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในอนาคตจะมีการหารือเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว เพื่อหาทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับอุตสาหกรรมโทรคมนาคม

แม้กติกาที่ กสทช.ประกาศออกมานั้น จะส่งผลกระทบต่อค่ายมือถือ แต่สุดท้ายแล้วเป้าหมายของกสทช. คือ ลูกค้าต้องได้รับความเป็นธรรมในการใช้งาน และเพื่อเกิดความเท่าเทียมกันในหมู่ผู้ประกอบการมือถือด้วยกัน

ดังนั้น ผู้ประกอบการ ก็ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด แม้จะเจ็บตัวในบางเรื่อง แต่เชื่อว่าปัญหาทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทางที่ดีตราบใดที่ทั้ง กสทช. และผู้ประกอบการมือถือหันหน้าเข้าหากันโดยเอาประโยชน์ของลูกค้าเป็นที่ตั้ง
IP : บันทึกการเข้า
เชียงราย-อินเตอร์แอคทีฟเน็ตเวอร์ค
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,781


ตัวแทนติดตั้งและขาย AIS Fibre เชียงราย ID:sek3gcr


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 28 มกราคม 2013, 13:59:32 »

ผมใช้รายเดือนยัง นาทีละ 1 บาทอยู่เลยครับ
IP : บันทึกการเข้า

ฝ่ายขายและติดตั้ง-ซ่อมAIS Fibre
ติดตั้ง ซ่อม จาน,กล้อง,เน็ต เชียงราย  และสายงานอิเล็คทรอนิคส์ทุกประเภท   โทร..0930378393(AIS)
๛หนูแหม่ม_ฮ่าๆๆ—”๏”
เรียนอยู่ระดับ
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,755


"ความรักไม่มีจริง...."


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 28 มกราคม 2013, 16:41:55 »

ผมใช้รายเดือนยัง นาทีละ 1 บาทอยู่เลยครับ

เติมเงิน 1.50 บาท ขึ้นไป
IP : บันทึกการเข้า

"บนท้องฟ้ายังมีดวงดาว ชีวิตคนเรายังมีหวัง ยังยืนได้แม้เพียงลำพัง หัวใจยังมีฝันเรายังยิ้มได้"

Line ID : mam.88
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!