เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 17 สิงหาคม 2025, 22:14:18
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  เครื่องรถมอไซด์แบบ 2Tกับ4T ดีแตกต่างกันยังไงครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน เครื่องรถมอไซด์แบบ 2Tกับ4T ดีแตกต่างกันยังไงครับ  (อ่าน 5294 ครั้ง)
GGjee
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« เมื่อ: วันที่ 12 ธันวาคม 2011, 20:17:59 »

ผู้รู้ช่วยตอบทีครับ
IP : บันทึกการเข้า
AlcoholDevil
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,714


ถึงไม่มีเกียร์แต่แรงนะ


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 12 ธันวาคม 2011, 21:09:47 »

เครื่องยนต์ 2T คือเครื่องยนต์ 2 จังหวะ หลักการทำงานง่ายๆคือไม่มีวาร์วปิดเปิดเหมือนเครื่องยนต์ 4 จังหวะ แต่จะใช้ตัวลูกสูบเลื่อนขึ้นลง ปิด เปิดจังหวะเอง ทำให้มีชิ้นส่วนที่น้อนกว่า 4 จังหวะ เอาแบบย่อๆละกันครับ แบบว่ามันยาวมากมาย
   สรุป เครื่อง 2 จังหวะ ดูแลรักษาง่าย ชิ้นส่วนมีไม่มาก แต่ต้องเติมทั้งน้ำมันเครื่อง และน้ำมันออโต้ลูป(2T)
         เครื่อง 4 จังหวะ มีชิ้นส่วนมาก แต่ไม่ต้องเติม ออโต้ลูป (2T) เติมแค่น้ำมันเครื่องอย่างเดียว
และที่สำคัญ ประหยัดน้ำมันกว่าเครื่อง 2 จังหวะ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

เรียบเฮดเดอร์ บริการ ท่อไอเสีย หม้อน้ำ รับเชื่อมมิเนียม สอบถามTel.053700166 เปิดบริการ 8.30 - 17.00น. จ.-ส. และเปิด วันอาทิตย์ 2 อาทิตย์แรกของเดือน
AlcoholDevil
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,714


ถึงไม่มีเกียร์แต่แรงนะ


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 12 ธันวาคม 2011, 21:12:40 »

ตามนี้เลยครับยาวดี
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=925.0
IP : บันทึกการเข้า

เรียบเฮดเดอร์ บริการ ท่อไอเสีย หม้อน้ำ รับเชื่อมมิเนียม สอบถามTel.053700166 เปิดบริการ 8.30 - 17.00น. จ.-ส. และเปิด วันอาทิตย์ 2 อาทิตย์แรกของเดือน
GGjee
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 12 ธันวาคม 2011, 22:36:02 »

ขอบคุนมากครับ
IP : บันทึกการเข้า
GGjee
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 12 ธันวาคม 2011, 23:36:34 »

พอดีผมมีเครื่อง2Tอยู่คิดไว้ว่าจะเปลี่ยนเป็น4Tช่วยแนะนำหน่อยครับผม
IP : บันทึกการเข้า
AlcoholDevil
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,714


ถึงไม่มีเกียร์แต่แรงนะ


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 13 ธันวาคม 2011, 08:09:47 »

พอดีผมมีเครื่อง2Tอยู่คิดไว้ว่าจะเปลี่ยนเป็น4Tช่วยแนะนำหน่อยครับผม

รถ ไร ครับ ฮืม
IP : บันทึกการเข้า

เรียบเฮดเดอร์ บริการ ท่อไอเสีย หม้อน้ำ รับเชื่อมมิเนียม สอบถามTel.053700166 เปิดบริการ 8.30 - 17.00น. จ.-ส. และเปิด วันอาทิตย์ 2 อาทิตย์แรกของเดือน
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 13 ธันวาคม 2011, 08:30:51 »

มาถามแบบนี้...เป็นผม ผมก็ตอบลำบากเหมือนกันเน้อ...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
GGjee
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 13 ธันวาคม 2011, 10:41:05 »

รถยามาฮ่าRX100ครับรถเก่าครับ คิดว่าจะยกเครื่องโซนิค125 ใส่อะครับผม
IP : บันทึกการเข้า
pom_9963
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,742


โปรแกรมสำเร็จรูปให้เช่า Line >> itsmypoodle


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 13 ธันวาคม 2011, 11:36:27 »

.. แต่งให้แรงได้ง่ายกว่าในงบประมาณที่สบายกระเป๋า เสียงเร้าใจกว่า 4T พูดถึงรถที่ผลิตในบ้านเรานะ สมัยก่อนรถอย่าง Honda Nova-RS, BEAT 110, LS125 แค่รุ่นย่อมๆพวกนี้เดิมๆรถ 4T อย่าง CBR-150 กินไม่ลง แค่ตัว Nova-RS 0-140 นี่ไม่ยากเลยมาเร็วด้วย ยังมีเหลือติดมืออีก
IP : บันทึกการเข้า
hell boyz
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 752



« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 13 ธันวาคม 2011, 14:14:49 »

2จังหวะ กิน ออโต้ลูป(2t)    4จังหวะรับประทานน้ำมันเครื่อง 
2จังหวะ ดูแลง่าย ซ่อมเองได้ แต่เปลืองน้ำมัน   4จังหวะซ่อมแพงกว่า อะไหล่หาง่าย ทนทาน (ถ้าไม่มือบอน)

รถ2จังหวะราคาถูก เลิกผลิตไปแล้ว  ตอนนี้ผลิต4จังหวะอย่างต่อเนื่อง

2จังหวะ ออโต้ลูปหมด พังอย่างเดียว...555+
IP : บันทึกการเข้า

GGjee
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 13 ธันวาคม 2011, 14:41:24 »

ค่าสิ้นเปลืองน้ำมันต่างกันเยอะไหมครับ
IP : บันทึกการเข้า
BenzRacing
m | moto
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,382


Mangology| moto


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 13 ธันวาคม 2011, 17:12:24 »

2T เป็นที่มาของแว้นๆๆๆๆๆ รึป่าวครับ อิอิ
IP : บันทึกการเข้า

Mangology Moto เชียงราย
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 13 ธันวาคม 2011, 21:35:05 »

ค่าสิ้นเปลืองน้ำมันต่างกันเยอะไหมครับ

เยอะมากครับ...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
aek_j
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 953


ถ้ารีบ ทำไมไม่ไป ตั้งแต่เมื่อวาน


« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 13 ธันวาคม 2011, 21:52:42 »

2T เป็นที่มาของแว้นๆๆๆๆๆ รึป่าวครับ อิอิ


แล้วแต่จะคิดครับ อิ อิ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

เอก
    มือถือ 086 729 5613 (ทรู)
    line ID  " Clubjz "
aek_j
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 953


ถ้ารีบ ทำไมไม่ไป ตั้งแต่เมื่อวาน


« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 13 ธันวาคม 2011, 21:55:41 »

ค่าสิ้นเปลืองน้ำมันต่างกันเยอะไหมครับ

เยอะมากครับ...

แต่ก็แรงกว่าเยอะน่ะ ถ้าซีซี และความสดของรถเท่า ๆ กัน อิ อิ
IP : บันทึกการเข้า

เอก
    มือถือ 086 729 5613 (ทรู)
    line ID  " Clubjz "
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!