เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 21 สิงหาคม 2025, 08:51:33
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  ขีดจำกัดของการใส่ท่อไอเสีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน ขีดจำกัดของการใส่ท่อไอเสีย  (อ่าน 5479 ครั้ง)
ironman
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757


จุ๊ก กรู..!วันละนิด จิตแจ่มใส


« เมื่อ: วันที่ 10 พฤศจิกายน 2011, 23:58:58 »

อยากทราบขีดจำกัดในการใส่ท่อไอเสียใหม่ อย่างเช่นรถ 1300ซีซีใส่ท่อแต่งแล้วรถแรงขึ้นจริงเหรอ ขอความคิดเห็นมาช่วยแบ่งปันความรู้ในการเปลี่ยนท่อ  การดูท่อที่เหมาะสมของรถในแต่ระรุ่นที่วิ่งกันอยู่ในประเทศไทยของเรา เอาละใครใช้รุ่นอะไรใส่แล้ว เป็นอย่างไร เชิญบรรยายได้เลยครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

การย่ำอยู่กับที่ "ก็คือการเดินถอยหลัง"
pom_9963
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,742


โปรแกรมสำเร็จรูปให้เช่า Line >> itsmypoodle


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2011, 08:17:58 »

 ยิงฟันยิ้ม .. ถ้าใส่แบบไม่มีสูตร คือเอาสวยกะเสียงทุ้มๆ หม้อพักและปลาย มันแค่ช่วยระบายไอเสียนะให้ดีขึ้น จะวิ่งดีวิ่งอืดก็ต้องมาดูก่อนว่ารถเป็นระบบเกียร์อะไร ต้องเลือกไส้ท่อให้เหมาะ เช่น ไส้ตรง ไส้เยื้อง ไส้ย้อน ประมาณนี้ ถ้าเป็นท่อสูตรที่ทำมาเฉพาะรุ่นอย่างพวกท่อรถกระบะก็เห็นผลในระดับหนึ่ง ส่วนท่อมือสองยี่ห้อเทพๆของญี่ปุ่นที่ขายมือสองกันผมว่ามันก็แ่ค่สวยเท่ห์นะ ใส่รถแรงๆบ้านเค้ามาเอามาใส่รถเรามันไม่แรงขึ้นหรอกครับ
IP : บันทึกการเข้า
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2011, 09:12:07 »

ถ้าจะแต่งให้แรง ต้องไล่ตั้งแต่เขาควายครับ (เฮดเดอร์)

สูตรตามขนาด ซีซี ของรถครับ...เอาแน่เอานอนไม่ได้

ไม่ว่าจะเป็นสูตร 4-2-1 หรือ 4-1 ก็แล้วแต่ครับ

ลงมาจะเป็นตัวท่อครับ...จะเอาขนาดไหน จะโอเวอร์

ไซส์หรือเปล่า

ถ้าคิดจะแต่งชุดท่อ คงไม่มีหม้อพักกลางครับ จะเป็นตัวท่อ

ยิงตรง ขนาดเท่าไหร่ ทำให้ตรงที่สุดโดยไม่ติดอะไรเลย

จะเอาวัสดุแบบไหน ก็ต้องอยู่ที่ตัวรถอีกนั่นแหละครับ

ต่อมาเป็นหม้อพักปลาย เป็นส่วนสุดท้าย เข้ากี่นิ้ว ออกกี่นิ้ว

ใส้ในเกลียว หรือตรง...วัสดุส่วนใหญ่เป็น สแตนเลส ครับ...

ถ้าเอาแบบดุๆ จริง ก็ไม่มีหม้อพักปลาย ยิงสดครับ เสียงแสบ


เรื่องแรงไม่แรง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับท่อไอเสียอย่างเดียวครับ

ต้องดูส่วนประกอบ อย่างอื่นอีกเยอะครับ...ถ้ารถใช้มา 10 ปี

เรื่องเดิมแต่งท่ออย่างเดียว มันไม่ได้แรงขึ้น เกิน 3% หรอกครับ...

หมายถึงถ้ารถวิ่งได้สุดๆ ที่ 100 กม/ชม. ทำท่อแล้วมันก็อาจจะวิ่ง

ได้เป็น 103 กม/ชม. ครับ...ประมาณนี้...


ที่คนคิดว่าแรงขึ้นเมื่อเปลี่ยนปลายท่อพัก อย่างเดียวเนื่องจาก

เสียงที่ดัง และเร้าใจขึ้นเมื่อเหยียบคันเร่งครับ...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
เท้าสะเอวคลับ Ver.CaZzAmAnIaN
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,306


LuV me LuV My CatZ


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2011, 10:27:54 »

ถ้าจะแต่งให้แรง ต้องไล่ตั้งแต่เขาควายครับ (เฮดเดอร์)

สูตรตามขนาด ซีซี ของรถครับ...เอาแน่เอานอนไม่ได้

ไม่ว่าจะเป็นสูตร 4-2-1 หรือ 4-1 ก็แล้วแต่ครับ

ลงมาจะเป็นตัวท่อครับ...จะเอาขนาดไหน จะโอเวอร์

ไซส์หรือเปล่า

ถ้าคิดจะแต่งชุดท่อ คงไม่มีหม้อพักกลางครับ จะเป็นตัวท่อ

ยิงตรง ขนาดเท่าไหร่ ทำให้ตรงที่สุดโดยไม่ติดอะไรเลย

จะเอาวัสดุแบบไหน ก็ต้องอยู่ที่ตัวรถอีกนั่นแหละครับ

ต่อมาเป็นหม้อพักปลาย เป็นส่วนสุดท้าย เข้ากี่นิ้ว ออกกี่นิ้ว

ใส้ในเกลียว หรือตรง...วัสดุส่วนใหญ่เป็น สแตนเลส ครับ...

ถ้าเอาแบบดุๆ จริง ก็ไม่มีหม้อพักปลาย ยิงสดครับ เสียงแสบ


เรื่องแรงไม่แรง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับท่อไอเสียอย่างเดียวครับ

ต้องดูส่วนประกอบ อย่างอื่นอีกเยอะครับ...ถ้ารถใช้มา 10 ปี

เรื่องเดิมแต่งท่ออย่างเดียว มันไม่ได้แรงขึ้น เกิน 3% หรอกครับ...

หมายถึงถ้ารถวิ่งได้สุดๆ ที่ 100 กม/ชม. ทำท่อแล้วมันก็อาจจะวิ่ง

ได้เป็น 103 กม/ชม. ครับ...ประมาณนี้...


ที่คนคิดว่าแรงขึ้นเมื่อเปลี่ยนปลายท่อพัก อย่างเดียวเนื่องจาก

เสียงที่ดัง และเร้าใจขึ้นเมื่อเหยียบคันเร่งครับ...


ตามนี้คับ

เปลี่ยนพักปลายท่อไม่ได้ทำให้แรงขึ้นแต่อย่างใด

ทำไม่เป็น หรือ ซักแต่แต่ง ต้นหาย ปลายไม่มาอิกคับ
IP : บันทึกการเข้า

Ford Fiesta Chiang Rai Club ทักทายกันได้คับ
https://www.facebook.com/groups/227123194107248/
doldee
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,619



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 12 พฤศจิกายน 2011, 11:49:00 »

เสียงดัง
เหยีบมัน
เร้าใจ
แต่ไม่แรง
IP : บันทึกการเข้า

#เก่งครับผม#
Line ld:doldee.sp
HemaraJ
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 12 พฤศจิกายน 2011, 21:21:17 »


แรงม้าเพิ่มมั๊ย ผมว่าท่อไอเสียเป็นแค่ องค์ประกอบนึง ที่ช่วยเพิ่มแรงม้า

แต่การตอบสนองจะเปลี่ยนไป  ไม่มากก็น้อยครับ

เท่าที่ผมเคยใช้  ท่อเดิมโรงงาน ขนาด2.2    เหล็ก 1พักกลาง
     เปลี่ยนมาใส่ท่อปลาย   ขนาด2.5 - 3 - 3.2 ท่อเหล็กปลายสแตนเลส 1พักกลางเดิม 1บวบที่ท่อนปลาย
     เปลี่ยนอีกครั้ง  ขนาด2.5 สแตนเลสทั้งเส้น หม้อพักไส้ตรง

ทั้งสามครั้งที่เปลี่ยน เหมือนได้ขับรถสามคัน ยิงฟันยิ้ม
  แรงต่างกันมั๊ยนี่ผมไม่ทราบนะ เพราะไม่เคยวัดแรงม้าครับ

หากจะใช้ท่อมียี่ห้อ หาข้อมูลของท่อรุ่นนั้นๆก่อน ว่าใส่แล้วได้อะไร คุ้มมั๊ย
IP : บันทึกการเข้า
hell boyz
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 752



« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 13 พฤศจิกายน 2011, 14:40:36 »


แรงม้าเพิ่มมั๊ย ผมว่าท่อไอเสียเป็นแค่ องค์ประกอบนึง ที่ช่วยเพิ่มแรงม้า

แต่การตอบสนองจะเปลี่ยนไป  ไม่มากก็น้อยครับ

เท่าที่ผมเคยใช้  ท่อเดิมโรงงาน ขนาด2.2    เหล็ก 1พักกลาง
     เปลี่ยนมาใส่ท่อปลาย   ขนาด2.5 - 3 - 3.2 ท่อเหล็กปลายสแตนเลส 1พักกลางเดิม 1บวบที่ท่อนปลาย
     เปลี่ยนอีกครั้ง  ขนาด2.5 สแตนเลสทั้งเส้น หม้อพักไส้ตรง

ทั้งสามครั้งที่เปลี่ยน เหมือนได้ขับรถสามคัน ยิงฟันยิ้ม
  แรงต่างกันมั๊ยนี่ผมไม่ทราบนะ เพราะไม่เคยวัดแรงม้าครับ

หากจะใช้ท่อมียี่ห้อ หาข้อมูลของท่อรุ่นนั้นๆก่อน ว่าใส่แล้วได้อะไร คุ้มมั๊ย
พี่ไส่ยี่ห้อไรหรอคับ ที่ว่าวิ่งไม่ออกครับ ผมจะได้ไม่ไส่ อิอิ

มะก่อนผมไส่nitto แรกๆก็แน่นดีอยู่หรอก แต่วิ่งนานเข้า เสียงแม่งเปลี่ยน ผมเลยหันมาไช้ของดีๆ ไช้มาจนทุกวันนี้ กระทืบทุกสพาพอากาศ ของยังดีอยู่เลยคับ มันต่างกันตรงนี้..
IP : บันทึกการเข้า

ironman
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757


จุ๊ก กรู..!วันละนิด จิตแจ่มใส


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 13 พฤศจิกายน 2011, 20:44:57 »

ท่อnittoมีของเทียมใหมครั่่บ แล้วของแท้ของเทียมแต่งต่างกันอย่างไร ดูตรงใหน แล้วที่ขายตามร้านทั่วไป เชื่อใจได้แค่ไหน ช่วยชี้แนะหน่อยครับมือใหม่หัดแต่งจริงๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า

การย่ำอยู่กับที่ "ก็คือการเดินถอยหลัง"
HemaraJ
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 13 พฤศจิกายน 2011, 20:49:08 »

พี่ไส่ยี่ห้อไรหรอคับ ที่ว่าวิ่งไม่ออกครับ ผมจะได้ไม่ไส่ อิอิ

มะก่อนผมไส่nitto แรกๆก็แน่นดีอยู่หรอก แต่วิ่งนานเข้า เสียงแม่งเปลี่ยน ผมเลยหันมาไช้ของดีๆ ไช้มาจนทุกวันนี้ กระทืบทุกสพาพอากาศ ของยังดีอยู่เลยคับ มันต่างกันตรงนี้..

เปลี่ยนมาใส่ท่อนปลาย   ขนาด2.5 - 3 - 3.2 ท่อเหล็กปลายสแตนเลส 1พักกลางเดิม 1บวบที่ท่อนปลาย
 = อันนี้ท่อนปลายAPEXi

เปลี่ยนอีกครั้ง  ขนาด2.5 สแตนเลสทั้งเส้น หม้อพักไส้ตรง
 = อันนี้หม้อพัก เฉลิมเฮดเดอร์(ทรง5zigen) ท่อทั้งเส้นจาก มานะเฮดเดอร์(ดอยสะเก็น) ยิงฟันยิ้ม

ผมไม่ได้ว่าวิ่งไม่ออกนะ  มันวิ่งอยู่..แต่ที่เปลี่ยนเพราะการตอบสนองมันไม่ตรงใจผมแค่นั้น

ท่อเดิม2.2 มันก็อั้นดี ต้นมาไว กดบูสมานี่พุ่งจู๊ดเลย  แต่..ต้นไว ปลายหาย หายแบบหายไปเลย ยิ้มกว้างๆ ไม่ถูกใจครับ

ท่อนปลายAPEXi 2.5-3.2  ดูขนาดก็รู้ว่ามันใหญ่มาก  อันนี้กลับกัน ต้นหาย-ปลายไหล 0-100นี่หยั่งกะรถ1800na
        แต่เลย 130ไปแล้วนี่ ไหลอย่างไว แต่รถผมวิ่งได้แค่180ครับ โกรธ

มาจบที่ท่อไทยๆ เฉลิม+มานะ 2.5ยาวๆตรงๆ  อารมณ์กึ่งกลางระหว่างสองอันข้างบน กดแล้วต้นมาแบบเรื่อยๆไม่รีบ
        ปลายก็ไหลพอประมาณ ปกติผมก็ไม่ได้ขับเร็วมากมายอยู่แล้ว  ก็โอเคกับท่อชุดนี้ครับ
        อีกอย่างชุดนี้เสียงถูกใจผมดี  APEXiตัวที่ผมได้มามันเงียบไป ส่วนท่อเดิมก็อย่างว่าท่อโรงงานมันเงียบอยู่แล้ว

ผมไม่ได้เค้นประสิทธิภาพมากนัก เล่นมันของไทยOtopนี่แหละถูกดี ยิงฟันยิ้ม
    แต่ถ้าเจอญี่ปุ่นมือสองราคาดีๆ ก็น่าเล่นกว่า ผมว่านะ
IP : บันทึกการเข้า
hell boyz
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 752



« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 22:39:19 »

พี่ไส่ยี่ห้อไรหรอคับ ที่ว่าวิ่งไม่ออกครับ ผมจะได้ไม่ไส่ อิอิ

มะก่อนผมไส่nitto แรกๆก็แน่นดีอยู่หรอก แต่วิ่งนานเข้า เสียงแม่งเปลี่ยน ผมเลยหันมาไช้ของดีๆ ไช้มาจนทุกวันนี้ กระทืบทุกสพาพอากาศ ของยังดีอยู่เลยคับ มันต่างกันตรงนี้..

เปลี่ยนมาใส่ท่อนปลาย   ขนาด2.5 - 3 - 3.2 ท่อเหล็กปลายสแตนเลส 1พักกลางเดิม 1บวบที่ท่อนปลาย
 = อันนี้ท่อนปลายAPEXi

เปลี่ยนอีกครั้ง  ขนาด2.5 สแตนเลสทั้งเส้น หม้อพักไส้ตรง
 = อันนี้หม้อพัก เฉลิมเฮดเดอร์(ทรง5zigen) ท่อทั้งเส้นจาก มานะเฮดเดอร์(ดอยสะเก็น) ยิงฟันยิ้ม

ผมไม่ได้ว่าวิ่งไม่ออกนะ  มันวิ่งอยู่..แต่ที่เปลี่ยนเพราะการตอบสนองมันไม่ตรงใจผมแค่นั้น

ท่อเดิม2.2 มันก็อั้นดี ต้นมาไว กดบูสมานี่พุ่งจู๊ดเลย  แต่..ต้นไว ปลายหาย หายแบบหายไปเลย ยิ้มกว้างๆ ไม่ถูกใจครับ

ท่อนปลายAPEXi 2.5-3.2  ดูขนาดก็รู้ว่ามันใหญ่มาก  อันนี้กลับกัน ต้นหาย-ปลายไหล 0-100นี่หยั่งกะรถ1800na
        แต่เลย 130ไปแล้วนี่ ไหลอย่างไว แต่รถผมวิ่งได้แค่180ครับ โกรธ

มาจบที่ท่อไทยๆ เฉลิม+มานะ 2.5ยาวๆตรงๆ  อารมณ์กึ่งกลางระหว่างสองอันข้างบน กดแล้วต้นมาแบบเรื่อยๆไม่รีบ
        ปลายก็ไหลพอประมาณ ปกติผมก็ไม่ได้ขับเร็วมากมายอยู่แล้ว  ก็โอเคกับท่อชุดนี้ครับ
        อีกอย่างชุดนี้เสียงถูกใจผมดี  APEXiตัวที่ผมได้มามันเงียบไป ส่วนท่อเดิมก็อย่างว่าท่อโรงงานมันเงียบอยู่แล้ว

ผมไม่ได้เค้นประสิทธิภาพมากนัก เล่นมันของไทยOtopนี่แหละถูกดี ยิงฟันยิ้ม
    แต่ถ้าเจอญี่ปุ่นมือสองราคาดีๆ ก็น่าเล่นกว่า ผมว่านะ

อ่อคับๆ  ยิงฟันยิ้ม เสียงดังไปก็เบื่อ..คับ อยากเสียงนิ่มๆ เวลากดไหดๆ คงเท่น่าดูเนาะ อยากนิ่มบ้าง..
IP : บันทึกการเข้า

หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!