เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 21 กรกฎาคม 2025, 10:41:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  สมควรหรือยังที่เชียงรายต้องมีทางลอดและทางเลี่ยงเมือง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] พิมพ์
ผู้เขียน สมควรหรือยังที่เชียงรายต้องมีทางลอดและทางเลี่ยงเมือง  (อ่าน 3476 ครั้ง)
noomid
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,374


« ตอบ #20 เมื่อ: วันที่ 03 มกราคม 2012, 21:13:36 »

แบบนี้ดีไหมครับ
+100 ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
13th
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 709



« ตอบ #21 เมื่อ: วันที่ 03 มกราคม 2012, 22:50:51 »

ไม่เกิน ร้อยปี มีแน่นอนครับ  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
AIT
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,914



« ตอบ #22 เมื่อ: วันที่ 03 มกราคม 2012, 23:01:22 »

เดี๋ยวก็มีครับ ใจร่ม ๆ
IP : บันทึกการเข้า
Kho_dej
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 242


ทําแล้วเสียใจ ยังดีกว่าเสียใจที่ไม่ได้ทํา


« ตอบ #23 เมื่อ: วันที่ 04 มกราคม 2012, 08:31:11 »

อีกด้านหนึ่งควรจะมีการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนด้วย
IP : บันทึกการเข้า
ดินสอดำ
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461



« ตอบ #24 เมื่อ: วันที่ 04 มกราคม 2012, 15:31:48 »

เห็นด้วยอย่างยิ่ง โดยเฉพาะพ่อเมืองคนใหม่ ธานินทร์ สุภาแสน พูดในงานสภากาแฟเช้าวันี้(4ม.ค.)นี้ว่า จะมีโครงการสร้างอุโมงค์ลอดบริเวณห้าแยกพ่อขุนฯเพื่อบรรเทาการจราจรที่แออัด ครับ คงต้องรอดูกันต่อไป....
IP : บันทึกการเข้า

CAMEO1995
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 174


« ตอบ #25 เมื่อ: วันที่ 04 มกราคม 2012, 16:33:48 »

เห็นด้วยสำหรับทางลอด น่าจะช่วยแก้ปัญหาจราจรได้เยอะ ตั้งแต่ สี่แยกแม่กรณ์ ศรีทรายมูล และห้าแยก ว่าแต่ ส.ส. เชียงราย 8 คน จะมีพลังหรือเปล่าเท่านั้นเอง 700 ปีเชียงใหม่ มีสนามกีฬา 700 ปี แล้ว 750 ปี เชียงราย มีอะไรบ้าง
IP : บันทึกการเข้า
miyoko
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,252



« ตอบ #26 เมื่อ: วันที่ 04 มกราคม 2012, 17:14:51 »

มันไม่มีงบ งบมันน้อย แฮ่ๆ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

Highwayboy
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #27 เมื่อ: วันที่ 04 มกราคม 2012, 21:30:02 »

ขออนุญาต ตอบข้อเสนอแนะในด้านสภาพเส้นทางหลักของเมืองเชียงรายตามข้อเสนอแนะครับ. ทางสายหลัก (พหลโยธิน)ทางหลวงหมายเลข1ปัจจุบันบริเวณทางเข้้าเมืองเริ่มตั้งแต่แยกแม่กรณ์ผ่านตัวเมืองมุ่งสู่แม่สาย ระยะทางประมาณ60 กม. มีสภาพกลายเป็นทางLocal. Road(ทางในเขตชุมชน) ไปแล้วครับ ระยะทางประมาณนี้10ปีก่อนอาจใช้ความเร็วได้และทำเวลาได้อย่างรวดเร็ว ปัจจุบันสภาพพื้นที่เปลี่ยนแปลงไปหมด เกิดชุมชนตลอดสองข้างทาง มีทางร่วมทางแยกเกิดขึ้นมากมาย การวงแผนของถนนเกิดขึ้นช้าเกิน. วงแหวนด้านตะวันตก (สันทรายน้อย เมืองเชียงราย- ป่าอ้อนางแล). ระยะทาง28กม .กรมทางหลวงออกแบบไว้แล้วตั้งแต่ปี47  ไม่ได้รับการผลักดัน แต่เวลานี้เริ่มนับหนึ่งใหม่แล้ว แต่กว่าจะใช้งานได้อย่างเร็วปี58 (อีกสามปี) วงแหวนตะวันออกของทางหลวงชนบทก็ยังไม่ครบถ้วน ใช้งานได้เป็นช่วงๆ ปริมาณจราจรยังติดสะสมเช่นเดิม   กลับมาถึงทางสายหลัก(พหลโยธิน)ที่เป็นเส้นเลือดใหญ่ของเมืองเชียงราย ยังต้องได้รับการปรับปรุง สภาพความกว้างผิวจราจรใช้งานเต็มพื้นที่เขตทาง  4เลน 8เลนและ10เลน แต่ติดขัดบริเวณทางร่วมทางแยก ที่เป็นปัญหารอการแก้ไขไม่ว่าจะเป็น แม่กรณ์ ทรายมูล และที่สำคัญ ห้าแยกพ่อขุนฯ พรุ่งนี้ผวจ. เชิญไปหารือและหาแนวทางการแก้ไขครับ คืบหน้าและมีแนวทางการแก้ไขจะรายงานให้ทราบครับ.       
IP : บันทึกการเข้า
wiichy
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 349


« ตอบ #28 เมื่อ: วันที่ 04 มกราคม 2012, 22:04:22 »

ขออนุญาต ตอบข้อเสนอแนะในด้านสภาพเส้นทางหลักของเมืองเชียงรายตามข้อเสนอแนะครับ. ทางสายหลัก (พหลโยธิน)ทางหลวงหมายเลข1ปัจจุบันบริเวณทางเข้้าเมืองเริ่มตั้งแต่แยกแม่กรณ์ผ่านตัวเมืองมุ่งสู่แม่สาย ระยะทางประมาณ60 กม. มีสภาพกลายเป็นทางLocal. Road(ทางในเขตชุมชน) ไปแล้วครับ ระยะทางประมาณนี้10ปีก่อนอาจใช้ความเร็วได้และทำเวลาได้อย่างรวดเร็ว ปัจจุบันสภาพพื้นที่เปลี่ยนแปลงไปหมด เกิดชุมชนตลอดสองข้างทาง มีทางร่วมทางแยกเกิดขึ้นมากมาย การวงแผนของถนนเกิดขึ้นช้าเกิน. วงแหวนด้านตะวันตก (สันทรายน้อย เมืองเชียงราย- ป่าอ้อนางแล). ระยะทาง28กม .กรมทางหลวงออกแบบไว้แล้วตั้งแต่ปี47  ไม่ได้รับการผลักดัน แต่เวลานี้เริ่มนับหนึ่งใหม่แล้ว แต่กว่าจะใช้งานได้อย่างเร็วปี58 (อีกสามปี) วงแหวนตะวันออกของทางหลวงชนบทก็ยังไม่ครบถ้วน ใช้งานได้เป็นช่วงๆ ปริมาณจราจรยังติดสะสมเช่นเดิม   กลับมาถึงทางสายหลัก(พหลโยธิน)ที่เป็นเส้นเลือดใหญ่ของเมืองเชียงราย ยังต้องได้รับการปรับปรุง สภาพความกว้างผิวจราจรใช้งานเต็มพื้นที่เขตทาง  4เลน 8เลนและ10เลน แต่ติดขัดบริเวณทางร่วมทางแยก ที่เป็นปัญหารอการแก้ไขไม่ว่าจะเป็น แม่กรณ์ ทรายมูล และที่สำคัญ ห้าแยกพ่อขุนฯ พรุ่งนี้ผวจ. เชิญไปหารือและหาแนวทางการแก้ไขครับ คืบหน้าและมีแนวทางการแก้ไขจะรายงานให้ทราบครับ.       

อยากให้เพิ่มแยกสนามบินด้วยครับ สามแยกตรงนั้น ทำทางยกระดับเข้าทางสนามบินเลยก็ได้

บางจังหวัดสนามบินแทบไม่มีคนใช้ยังมีกันอ่ะครับ น่าน้อยใจจริงๆ
IP : บันทึกการเข้า
Highwayboy
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #29 เมื่อ: วันที่ 05 มกราคม 2012, 17:59:20 »

รายงานความคืบหน้าครับ จากการที่ผวจ.เชียงรายได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับถนนหนทางของจังหวัดเชียงราย ซึ่งในปัจจุบันถือว่าเข้าขั้นติดขัด ไม่ว่าจะเป็นช่วงปกติ และฤดูกาลท่องเที่ยว รวมถึงในอนาคตจะต้องรองรับ การเปิดของสะพานข้ามแม่น้ำโขงที่เชียงของ. ท่าเรือเชียงแสน ทุกอย่างต้องมุ่งตรงมายังตัวเมืองเชียงราย ซึ่งจะต้องมีผลกระทบกับสภาพเส้นทางในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น จึงมอบหมายให้กรมทางหลวง โดยแขวงการทางเชียงรายที่1ไปหามาตราการและแนวทางการแก้ไขปัญหาของทางหลวงหมายเลข1(พหลโยธิน) ตั้งแต่แยกแม่กรณ์จนถึงแยกบ้านเด่น พร้อมเสนองบประมาณเบื้องต้นเพื่อนำเสนอรัฐบาลต่อไป ส่วนทางเลี่ยงเมืองทั้งสองด้าน ด้านตะวันออก ของทางหลวงชนบท5ตอนดำเนินการไปแล้ว2ตอนอยู่ระหว่างก่อสร้าง1ตอน (ศรีทรายมูล-ท่าสาย).ท่าสาย- สันทราย ปี55 และฝั่งหมิ่น- สนามบิน -บ้านเด่น ในปีต่อไป. ส่วนทางเลี่ยงเมืองตะวันตก (กรมทางหลวง แขวงการทางเชียงราย1). ขณะนี้ ทำการออกแล้วแล้วเสร็จ จะมีการนำเสนอโครงการให้กับประชาชนได้รับทราบ และเสนอความคิดเห็นต่อสาธารณะ ในวันที่10มกราคม55ที่ห้องประชุมแขวงการทางเชียงรายที่1 เชิงสะพานข้ามน้ำกก.  เรียนเชิญผู้สนใจเข้ารับฟังและเสนอข้อคิดเห็นให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับเมืองเชียงรายครับ
IP : บันทึกการเข้า
เชียงรายพันธุ์แท้
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,024



« ตอบ #30 เมื่อ: วันที่ 05 มกราคม 2012, 21:14:49 »

เจียงใหม่ในเวียงบ่าเดี่ยวรถยังติดแหมะฮากครับ
ขนาดมีถนนวงแหวนอ้อมเมือง 3 รอบ
แต่ถ้าบ่มีเส้นวงแหวน รถสีท่าจะติดนักเหลือหนี้
ก๋ารมีถนนอ้อมเมืองก็ถือว่าจ่วยบรรเทาปั๋ญหาจราจรได้นักอยู่


จาใดก็แล้วแต่ ปั๋ญหารถติดในเจียงใหม่บ่าเดี่ยว
ส่วนใหญ่จะติดเวลาเจ๊า ก่อนไปเยียะก๋าร กับแลงๆ หลังเลิกงาน
สถานตี้ตี้รถติดนักๆ ก็คือ หน้าโฮงยา กับหน้าโฮงเฮียน และแถวๆกาด

วันหน้า ถ้าเจียงฮายแป๋งขะหนนอ้อมเมืองแล้ว ปั๋ญหารถติดก็ท่าจะหน้อยลง
แต่หยั่งใด ในเวียงรถมันจะยังติดอยู่
ย้อนโฮงยา โฮงเฮียน ตี้มีมาตรฐานสูงยังกระจุกตั๋วในเวียง ตี้เยียะก๋ารก็อยู่ในเวียง
รถจากรอบนอกก็ยังจะล่นเข้ามาติดในเวียงอยู่ดี


ก๋ารแก้ปั๋ญหาแบบยั่งยืนคือ ก๋ารแป๋งระบบขนส่งมวลชน
และก๋ารกระจายความเจริญออกไปยังเมือง (อำเภอ) รอบนอก
หื้อรอบนอกมีโฮงยา มีโฮงเฮียน ตี้มีคุณภาพบ่ต่างในเวียงนัก
สร้างงานในท้องถิ่น บ่ต้องหื้อคนแห่เข้ามาในเวียง

ถ้าเทียบ จ.เจียงฮาย เป๋น ผะเทศ Thailand
เขตเทศบาลนครเจียงฮายก็เหมือนเป๋น กทม. หั้นแล


* 001.jpg (164.72 KB, 737x554 - ดู 192 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 05 มกราคม 2012, 23:31:19 โดย เชียงรายพันธุ์แท้ » IP : บันทึกการเข้า
นายตะเข้
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,792


...แพ้ไม่เป็น...


« ตอบ #31 เมื่อ: วันที่ 05 มกราคม 2012, 21:17:26 »

สมควรตั้งนานแล้ว  อิอิ
IP : บันทึกการเข้า

... กลัวอะไรกับโลกใบนี้ ...
Tamarind
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


« ตอบ #32 เมื่อ: วันที่ 05 มกราคม 2012, 21:28:24 »

เห็นด้วยอย่างแรง
IP : บันทึกการเข้า
เชียงรายพันธุ์แท้
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,024



« ตอบ #33 เมื่อ: วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2012, 21:01:28 »

ยู้เน่อ
IP : บันทึกการเข้า
beepeed
เฮา ฮัก เจียงฮาย
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



« ตอบ #34 เมื่อ: วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2012, 22:38:13 »

ถ้ามีต้องมีการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆอย่างแน่นอนค่ะ
สภาพถนนที่จะทำ กับสถานที่มันอาจจะไม่เอื้ออำนวยต่อกัน

แต่ที่อยากให้มีก็คือ ให้ไฟจราจรในเมืองเวลามีสี่แยกให้ไปทีละแยก
เพราะที่มีคือแทบจะทุกแยกจะไปพร้อมกับแยกตรงกันข้าม
เวลามีรถจะเลี้ยวขวา ทำให้รถติด หรือบางทีก็เกิดอุบัติเหตุ
IP : บันทึกการเข้า

YOU ARE WHAT YOU THINK
corolado4
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,841


บ้านสวน ดอยพระบาท11 (ธารน้ำกรณ์2)


« ตอบ #35 เมื่อ: วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2012, 04:50:17 »

ถ้ามีต้องมีการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆอย่างแน่นอนค่ะ
สภาพถนนที่จะทำ กับสถานที่มันอาจจะไม่เอื้ออำนวยต่อกัน
แต่ที่อยากให้มีก็คือ ให้ไฟจราจรในเมืองเวลามีสี่แยกให้ไปทีละแยก
เพราะที่มีคือแทบจะทุกแยกจะไปพร้อมกับแยกตรงกันข้าม
เวลามีรถจะเลี้ยวขวา ทำให้รถติด หรือบางทีก็เกิดอุบัติเหตุ
..คงเห็นภาพรถรอเลี้ยวขวา ติดรถทางตรงที่ได้ไฟเขียวเหมือนกัน
และรถทางตรงมาติดรถรอเลี้ยวขวา ทุกอย่างมันทำให้เกิดการชลอตัว ติดขัดไปหมด
..น่าที่จะให้ฝ่ายจราจร เทศบาลนคร นำไปคิดบริหารจัดการด้วยครับ
.ได้เปลี่ยนระบบไฟจราจร ให้ไฟเขียวเลี้ยวขวา ทีละแยก ระบายรถได้เร็ว อาจทำเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วนก็ได้
.มีปัญหาต้องหาทางแก้ไขครับ...ไม่ใช่ปล่อยไปเรื่อยๆ...จนเต็มที่แล้วค่อยมาคิดทำเหมือนทางเลี่ยงเมือง
หรือเรื่องอุโมงค์  คิดล่วงหน้า นำเสนอ ผลักดันไปทุกรัฐบาล ทุกผู้ว่าที่มาเป็น(เดี๋ยวเดียว) ทุก ส.ส.
(ส ส ช ร  ตั้งแต่อยู่มา ยังไม่เคยเห็นการผลักดันอะไรที่เป็นรูปธรรมเหมือน ช ม หรือ ส พ จริงไหม?)
..เรื่องไฟแดงเขียว ถนนซูปเปอร์ไฮเวย์ ถ้าเปิดให้สัมพันธ์กัน จากแม่กรณ์ มาระบายต่อเนื่องที่ศรีทรายมูล
ไปเขียวต่อที่แยกเข้าขนส่งเก่า..และไปต่อที่ห้าแยก ยาวเลยไป เป็นห้วงๆ..คงจะดีกว่านี้
..น่าจะมีศูนย์ควบคุมการจราจร  มีกล้องซีซีทีวี กำกับการเปิดไฟแดงเขียวเป็นภาพรวมเหมือนเมืองนอก
น่าจะมี หรือคิดไว้แล้ว รีบผลักดันให้มีโดยเร็วหน่อย....(คิดแทน ส ส แล้วนะ)
IP : บันทึกการเข้า

อ็อด หมูน้อย....
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,621



« ตอบ #36 เมื่อ: วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2012, 08:44:03 »

เห็นด้วยอย่างมากมาย  แยกแม่กรณ์ แยกทรายมูล  ห้าแยกพ่อขุน  ติดขนาด ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

ชีวิตเปรียบดังกราฟ มีขึ้นและมีลงเสมอ จงอยู่ด้วยจิตใจที่แข็งแกร่ง
พลายชุมพล
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,643


« ตอบ #37 เมื่อ: วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2012, 08:55:02 »

 ;Dสมควรอย่างยิ้ง ควรคิดได้แล้ว
IP : บันทึกการเข้า
ดินสอดำ
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461



« ตอบ #38 เมื่อ: วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2012, 10:27:54 »

เห็นด้วยอย่างยิ่ง โดยเฉพาะพ่อเมืองคนใหม่ ธานินทร์ สุภาแสน พูดในงานสภากาแฟเช้าวันี้(4ม.ค.)นี้ว่า จะมีโครงการสร้างอุโมงค์ลอดบริเวณห้าแยกพ่อขุนฯเพื่อบรรเทาการจราจรที่แออัด ครับ คงต้องรอดูกันต่อไป....

เห็นด้วยอย่างมาก ช่วงชั่วโมงเร่งด่วนรถติดยาเหยียด
IP : บันทึกการเข้า

natwat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #39 เมื่อ: วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2012, 20:30:39 »

และแล้ว  กระทู้นี้ก็เกิดขึ้นจนได้    ผมเคยประกาศในเว๊ปของเชียงรายโฟกัสนี่แหละแต่จำไม่ได้ว่าอยู่ในกระทู้ไหนที่ประกาศว่า  4 แยกที่คุณควรหลีกเลี่ยงช่วง 5 โมงเย็นเช่น
- ห้าแยกพญามังรายมหาราช
- สี่แยกศรีทรายมูล
- สี่แยกแม่กรณ์
- สี่แยกเด่นห้า
- สี่แยกหน้าราชภัฏ
- สามแยกสนามบิน
- สี่แยกประตูสลี
- สี่แยกสถานีตำรวจ
- สี่แยกทั้งด้านหน้า-ด้านหลังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ฯลฯ
เป็นต้น  เลยมีแฟนเชียงรายโฟกัสเสนอกระทู้นี้เข้ามา  ก็ขอสนับสนุนเต็มที่
วันนี้  ผมไปประชุมที่โรงแรมลักษณวรรณรีสอร์ทมา  จะซื้ออาหารเย็นที่กาดหลวง  วนรถหาที่จอดรถไม่มีที่จอด(แถมวัดพระสิงห์มีงานอีก)   พอหาที่จอดได้ขับออกมาจะเลี้ยวขวาไปทางห้าแยก  รถติดตั้งแต่สี่แยกสถานีตำรวจถึงหน้าโรงพยาบาลโอเวอร์บุ๊คต้องรอนานกว่าจะเลี้ยวออกมาได้ สุดยอด
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!