คนเราถ้าพูดจากันดีดี ชี้แจงเหตุผลความจำเป็น ก็น่าจะผ่านไปได้
ย้ำว่าคุยแบบยิ้มๆ (แม้ใจจะขุ่นคลั่กก็ตาม)
-บอกลูกค้าว่า บังเอิญเป็นอย่างนี้ จะแก้ไขต่อไป แต่สำเนาคือสำเนา ยังไงก็ไม่ชัด
คือให้ลูกค้ายอมรับไปใช้ เพราะหน่วยงานที่รับสำเนา คงดูแค่มีรายละเอียดพอใช้ได้
และจ่ายเงินเราให้ได้ก็จบ
-ถ้ายังดื้อดึงหาเรื่องให้ถ่ายซ้ำ ก็ต้องบอกก่อนว่าคิดค่ากระดาษนะ ตัดปัญหาว่าไม่บอกก่อน
-ถ้ายังต่อว่า กลัวเสียเวลา เสียอารมณ์ ก็คิดราคาลดมาหน่อย เขาคงใจเย็นลง
....ถ้าไม่ได้ผลอีก แล้วแต่คุณเต๊อะ.......
..ปั๊มแก๊ส มันพลาดกดหยุดไม่ทัน ถ้าขอร้องดีๆ แบบเป็นคนจน เงินน้อย จะถูกหักเงิน
ให้เจ้าของรถเห็นใจ ก็คงไม่เกิดเรื่อง....
ขอบใจ๋ จ๊าดนักเจ้า..เย็นลงจ๊าดนักละ ใหญ่ละอดเอาเน๊อะ