KATAI-ZAA
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 330

How about you...
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 13:33:30 » |
|
ซื้อศูนย์ต่างจังหวัดมันมีปัญหา เช่นถ้าซื้อศูนย์กรุงเทพ ป้ายจะเป็นกรุงเทพ ต้องไปย้ายทะเบียนอีกถ้าต้องการเปลี่ยนเป็นป้ายเชียงราย
ป้ายกรุงเทพก็เท่ย์ไปอีกแบบนะ แต่อยากได้ป้ายเชียงใหม่มากกว่า อิอิ
|
แกง เขียว หวาน...
|
|
|
|
poum
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 14:16:56 » |
|
ซิตี้มีอยู่หลายรุ่นค่ะ เริ่มจาก S-MT 534,000 S-AT 574,000 รุ่นเริ่มต้นเป็นล้อกระทะฝาครอบ V-AT 619,000 V-AT(SRS)644,000 SV-AT(AS) 694,000
AT หมายถึงเกียร์ออโต้นะีคะ MT คือเกียร์ธรรมดา แต่จะมีไมเนอร์เชนท์ในเร็วๆนี้ จะมีการปรับราคาขึ้นอีกประมาณ10,000-30,000 บาท ต่อรุ่น ราคายังไม่เป็นที่แน่นอนค่ะ แต่จะได้ซิตี้ตัวใหม่มาขับแน่นอน หากจองในช่วงนี้ ขอโทษด้วยค่ะ สำหรับทุกท่านที่ได้รับการบริการที่ไม่ดีจากพนักงานบริษัทฯ ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น
พนง.ฮอนด้า สาขาศรีทรายมูล
ทำไมจองแล้วนานจังครับ กว่าจะได้รถ
|
|
|
|
KATAI-ZAA
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 330

How about you...
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 14:20:19 » |
|
ซิตี้มีอยู่หลายรุ่นค่ะ เริ่มจาก S-MT 534,000 S-AT 574,000 รุ่นเริ่มต้นเป็นล้อกระทะฝาครอบ V-AT 619,000 V-AT(SRS)644,000 SV-AT(AS) 694,000
AT หมายถึงเกียร์ออโต้นะีคะ MT คือเกียร์ธรรมดา แต่จะมีไมเนอร์เชนท์ในเร็วๆนี้ จะมีการปรับราคาขึ้นอีกประมาณ10,000-30,000 บาท ต่อรุ่น ราคายังไม่เป็นที่แน่นอนค่ะ แต่จะได้ซิตี้ตัวใหม่มาขับแน่นอน หากจองในช่วงนี้ ขอโทษด้วยค่ะ สำหรับทุกท่านที่ได้รับการบริการที่ไม่ดีจากพนักงานบริษัทฯ ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น
พนง.ฮอนด้า สาขาศรีทรายมูล
เย้ๆๆ ดีจังมีเจ้าหน้าที่ศูนย์ออกมาแสดงความคิดเห็นด้วย นึกว่าเค้าจะไม่สนใจลูกค้าตาดำๆอย่างพวกเราซะอีก อิอิ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ
|
แกง เขียว หวาน...
|
|
|
poum
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 14:28:06 » |
|
ซิตี้มีอยู่หลายรุ่นค่ะ เริ่มจาก S-MT 534,000 S-AT 574,000 รุ่นเริ่มต้นเป็นล้อกระทะฝาครอบ V-AT 619,000 V-AT(SRS)644,000 SV-AT(AS) 694,000
AT หมายถึงเกียร์ออโต้นะีคะ MT คือเกียร์ธรรมดา แต่จะมีไมเนอร์เชนท์ในเร็วๆนี้ จะมีการปรับราคาขึ้นอีกประมาณ10,000-30,000 บาท ต่อรุ่น ราคายังไม่เป็นที่แน่นอนค่ะ แต่จะได้ซิตี้ตัวใหม่มาขับแน่นอน หากจองในช่วงนี้ ขอโทษด้วยค่ะ สำหรับทุกท่านที่ได้รับการบริการที่ไม่ดีจากพนักงานบริษัทฯ ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น
พนง.ฮอนด้า สาขาศรีทรายมูล
เย้ๆๆ ดีจังมีเจ้าหน้าที่ศูนย์ออกมาแสดงความคิดเห็นด้วย นึกว่าเค้าจะไม่สนใจลูกค้าตาดำๆอย่างพวกเราซะอีก อิอิ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ ขอให้ได้รถเร็วๆนะครับ 
|
|
|
|
KATAI-ZAA
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 330

How about you...
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 14:32:11 » |
|
ซิตี้มีอยู่หลายรุ่นค่ะ เริ่มจาก S-MT 534,000 S-AT 574,000 รุ่นเริ่มต้นเป็นล้อกระทะฝาครอบ V-AT 619,000 V-AT(SRS)644,000 SV-AT(AS) 694,000
AT หมายถึงเกียร์ออโต้นะีคะ MT คือเกียร์ธรรมดา แต่จะมีไมเนอร์เชนท์ในเร็วๆนี้ จะมีการปรับราคาขึ้นอีกประมาณ10,000-30,000 บาท ต่อรุ่น ราคายังไม่เป็นที่แน่นอนค่ะ แต่จะได้ซิตี้ตัวใหม่มาขับแน่นอน หากจองในช่วงนี้ ขอโทษด้วยค่ะ สำหรับทุกท่านที่ได้รับการบริการที่ไม่ดีจากพนักงานบริษัทฯ ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น
พนง.ฮอนด้า สาขาศรีทรายมูล
เย้ๆๆ ดีจังมีเจ้าหน้าที่ศูนย์ออกมาแสดงความคิดเห็นด้วย นึกว่าเค้าจะไม่สนใจลูกค้าตาดำๆอย่างพวกเราซะอีก อิอิ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ ขอให้ได้รถเร็วๆนะครับ  ขอบคุณค่ะ ^^
|
แกง เขียว หวาน...
|
|
|
|
KATAI-ZAA
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 330

How about you...
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 14:54:44 » |
|
ผมออกที่ศูนย์น่านครับ(civic) แนะนำเพื่อนไปซื้อ new city อีกสามคัน เงื่อนไขและบริการดีมาก เพราะผมคุยกับผู้จัดการโดยตรง(รู้จักกัน) ถ้าสนใจก็ติดต่อมานะครับ
แสดงถึงศักยภาพด้านงานบริการแบบเป็นต่อไปเลยจริง ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ พิจารณาไปเรื่อยๆ ใครอาจจะว่าเรื่องมาก แต่ของมันแพงนี่นา ฮ่าๆๆ
|
แกง เขียว หวาน...
|
|
|
|
|
KATAI-ZAA
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 330

How about you...
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 15:09:08 » |
|
เอ้าพนักงานขายฮอนด้า งานเข้าแล้วววว. แสดงตัวแล้วยกมือขึ้น...
ว่าไปเลื่อย เราแค่แสดงความคิดเห็นให้รู้ว่าเราใส่ใจกับรายละเอียดที่เค้าไม่ใส่ใจแค่ไหน ในฐานะลูกค้าคนหนึ่ง
|
แกง เขียว หวาน...
|
|
|
phu4g63
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 15:18:35 » |
|
ขอแจมด้วยคนนะครับ ก่อนอื่นผมก็ขอออกตัวไว้ก่อนนะครับ คือผมก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นผู้รู้อะไรมากมายหรอกนะครับ เพียงแค่อยากจะเสนอความเห็นเล่าสู่กันฟังบ้างก็แค่นั้นแหละครับ เมื่อก่อนผมเคยอยู่บ.คาร์เวิลด์คลับ (CWC)มาก่อน ตอนหลังนี่พรรคพวกก็ย้ายไปอยู่ที่บ. AAกันซะส่วนใหญ่ และก็เคยได้ไปร่วมทดสอบรถในหลายๆยี่ห้อกับเค้ามาบ้าง...ตอนนี้ก็รับปรึกษางานซ่อมบ้าง ซื้อ-ขายรถมือสองบ้าง...แบบว่าหนุกๆน่ะครับ อิๆ คือเรื่องที่ทานบอกว่าบ.Hoบริการไม่ค่อยจะดีนั้น อืม...ผมคิดว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคลของพนักงานบางคนนะครับ(แต่ส่วนใหญ่แล้ว...บริษัทที่มักจะถูกกล่าวขวัญถึงเรื่องของการไม่ค่อยจะให้เกียรติ์ลูกค้าซักเท่าใดนัก อืม...ถ้าเป็นบริษัทรถของเอเชีย หรือบริษัทรถของญี่ปุ่น/เกาหลี/มาเลฯ ก็มักจะเป็นบ.H...นี่แหละครับที่มากที่สุด และที่รองๆลงมาก็จะเป็นบริษัทที่ขายดีในบ้านเราอีกบริษัทหนึ่ง คือ บ.To...อิๆ) แต่ผมก็คิดว่าอยู่ที่หัวหน้าทีมขายและการปลูกฝังแนวคิดของหัวหน้าทีมขายมากกว่านะครับ เพราะพนักงานขายรถส่วนใหญ่เค้าจะเป็นพนักงานที่ไม่ประจำ คือ อาจจะขายยี่ห้อTo...นี้ซัก 3 เดือน ถ้าหากยอดไม่ดี หรือ หัวหน้าทีมขายยอดตก หรือหัวหน้าทีมขายย้ายไปขายอีกที่บริษัทหนึ่ง เค้าก็มักจะชักชวนกัน...ย้ายตามกันไป และเช่นกัน ถ้าน้องเซลล์ใหม่คนนี้(ในวันนี้)เค้าขายรถยี่ห้อนั้น ยี่ห้อนี้ไปซักระยะนึง(เอาเป็นว่าพอที่จะมีประสบการณ์บ้างซักปี สองปี) เมื่อเค้ารวบรวมพรรคพวกเพื่อนฝูงได้ซัก5-10คน...เค้าก็จะย้ายไปเป็นหัวหน้าทีมขาย หรือซุปฯกับอีกบริษัทนึง ดังนั้นเราจึงจะไปโทษบริษัทรถยนต์นั้นๆ หรือโชว์รูมขายรถยนต์นั้นๆ ซะทีเดียวก็คงจะดูไม่สมเหตุ-สมผลนักนะครับ อิๆ แต่โดยส่วนตัวของผมเองก็งงอยู่เหมือนกันนะครับ ว่าทำไมพนักงานขายส่วนใหญ่ของบริษัทยี่ห้อH...ที่เคยพบมานั้น ก็มักจะเป็นปัญหาเหมือนกันกับที่ทุกท่านได้โพสท์ไว้ในข้างต้นนั่นแหละ คือ มักจะทำท่า-ทำทางเหมือนกับจะเป็นการไม่ให้เกียรติ์ลูกค้าซักเท่าไหร่...ทั้งๆ ที่ตัวของพนักงานเองนั่นแหละที่จำเป็นจะต้องง้อยอดขาย-ยอดจองจากลูกค้า ขนาดเซลล์ขายรถBenzยังไม่หยิ่งขนาดนี้เลย เฮ้อ...น่าเห็นใจทั้งลูกค้าและเซลล์นะ อิๆ 
|
|
|
|
KATAI-ZAA
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 330

How about you...
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 15:30:44 » |
|
ขอแจมด้วยคนนะครับ ก่อนอื่นผมก็ขอออกตัวไว้ก่อนนะครับ คือผมก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นผู้รู้อะไรมากมายหรอกนะครับ เพียงแค่อยากจะเสนอความเห็นเล่าสู่กันฟังบ้างก็แค่นั้นแหละครับ เมื่อก่อนผมเคยอยู่บ.คาร์เวิลด์คลับ (CWC)มาก่อน ตอนหลังนี่พรรคพวกก็ย้ายไปอยู่ที่บ. AAกันซะส่วนใหญ่ และก็เคยได้ไปร่วมทดสอบรถในหลายๆยี่ห้อกับเค้ามาบ้าง...ตอนนี้ก็รับปรึกษางานซ่อมบ้าง ซื้อ-ขายรถมือสองบ้าง...แบบว่าหนุกๆน่ะครับ อิๆ คือเรื่องที่ทานบอกว่าบ.Hoบริการไม่ค่อยจะดีนั้น อืม...ผมคิดว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคลของพนักงานบางคนนะครับ(แต่ส่วนใหญ่แล้ว...บริษัทที่มักจะถูกกล่าวขวัญถึงเรื่องของการไม่ค่อยจะให้เกียรติ์ลูกค้าซักเท่าใดนัก อืม...ถ้าเป็นบริษัทรถของเอเชีย หรือบริษัทรถของญี่ปุ่น/เกาหลี/มาเลฯ ก็มักจะเป็นบ.H...นี่แหละครับที่มากที่สุด และที่รองๆลงมาก็จะเป็นบริษัทที่ขายดีในบ้านเราอีกบริษัทหนึ่ง คือ บ.To...อิๆ) แต่ผมก็คิดว่าอยู่ที่หัวหน้าทีมขายและการปลูกฝังแนวคิดของหัวหน้าทีมขายมากกว่านะครับ เพราะพนักงานขายรถส่วนใหญ่เค้าจะเป็นพนักงานที่ไม่ประจำ คือ อาจจะขายยี่ห้อTo...นี้ซัก 3 เดือน ถ้าหากยอดไม่ดี หรือ หัวหน้าทีมขายยอดตก หรือหัวหน้าทีมขายย้ายไปขายอีกที่บริษัทหนึ่ง เค้าก็มักจะชักชวนกัน...ย้ายตามกันไป และเช่นกัน ถ้าน้องเซลล์ใหม่คนนี้(ในวันนี้)เค้าขายรถยี่ห้อนั้น ยี่ห้อนี้ไปซักระยะนึง(เอาเป็นว่าพอที่จะมีประสบการณ์บ้างซักปี สองปี) เมื่อเค้ารวบรวมพรรคพวกเพื่อนฝูงได้ซัก5-10คน...เค้าก็จะย้ายไปเป็นหัวหน้าทีมขาย หรือซุปฯกับอีกบริษัทนึง ดังนั้นเราจึงจะไปโทษบริษัทรถยนต์นั้นๆ หรือโชว์รูมขายรถยนต์นั้นๆ ซะทีเดียวก็คงจะดูไม่สมเหตุ-สมผลนักนะครับ อิๆ แต่โดยส่วนตัวของผมเองก็งงอยู่เหมือนกันนะครับ ว่าทำไมพนักงานขายส่วนใหญ่ของบริษัทยี่ห้อH...ที่เคยพบมานั้น ก็มักจะเป็นปัญหาเหมือนกันกับที่ทุกท่านได้โพสท์ไว้ในข้างต้นนั่นแหละ คือ มักจะทำท่า-ทำทางเหมือนกับจะเป็นการไม่ให้เกียรติ์ลูกค้าซักเท่าไหร่...ทั้งๆ ที่ตัวของพนักงานเองนั่นแหละที่จำเป็นจะต้องง้อยอดขาย-ยอดจองจากลูกค้า ขนาดเซลล์ขายรถBenzยังไม่หยิ่งขนาดนี้เลย เฮ้อ...น่าเห็นใจทั้งลูกค้าและเซลล์นะ อิๆ  อันที่จริงบริษัทใหญ่ๆแบบนี้ น่าจะจัดอบรมพนักงานก่อนเข้ารับการทำงานก้ดีนะ เต้นท์รถมือสองยังจะให้บริการดีกว่าซะอีก ยังไงเรื่องรถไม่มีปัญหาอยู่แล้วเพราะยังไงสินค้ามันก็ต้องมีให้เราชัวร์ๆ แต่ตอนนี้ค้นหา 0 ที่บริการเยี่ยมต่อไป เพราะยังไงเราก็ต้อง contact กับ 0 หลังการขายอยู่แล้ว จะได้ไม่เสียอารมณ์กันบ่อยๆ
|
แกง เขียว หวาน...
|
|
|
phu4g63
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 15:46:44 » |
|
ส่วนเรื่องของการที่เราได้รับรถช้านั้น ก็เป็นเรื่องธรรมดานะครับ เพราะเมื่อเรามีความเชื่อมั่นในการโฆษณาที่ผ่านสื่อต่างๆ ตลอดจนการที่บางท่านอาจจะเห็นได้จากการที่มีรถยี่ห้อนี้ หรือยี่ห้อใดก็ตามที่ท่านชื่นชอบและวิ่งกันอยู่มากมายบนท้องถนน ดังนั้นเมื่อเราตัดสินใจที่จะซื้อหรือจะจองรถยนต์ยี่ห้อที่มีคนส่วนใหญ่เค้าให้ความสนใจเหมือนกันกับเราอยู่เป็นจำนวนมากแล้ว เราก็จะต้องทำใจให้ได้ในการรอคอย(ทั้งๆที่บางท่านอาจจะคิดว่า นี่กูเอาตังค์มาให้มึงนะ...กูไม่ได้มาขอมึงฟรีนะเฟ้ย หรือ บางท่านก็อาจจะคิดว่านี่กูซื้อสดนะเฟ้ย...อิๆ) ตลอดจนในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมานี้ ทางประเทศญี่ปุ่นก็ได้ประสบปัญหาที่ร้ายแรง ทั้งจากภัยทางธรรมชาติและภัยจากโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์อีก เนื่องจากชิ้นส่วนหลักที่ใช้ในการผลิตหรือประกอบรถยนต์ในบ้านเรานั้น ส่วนใหญ่ก็ยังคงต้องใช้วัตถุดิบหรือชิ้นส่วนหลักที่มาจากประเทศญี่ปุ่นอยู่(แต่จริงๆแล้วนะ ผมก็เห็นว่าเค้าจะส่งมอบรถให้ลูกค้าช้าจนแทบจะทุกๆเดือนนั่นแหละที่เค้าปล่อยรถยนต์รุ่นใหม่ๆออกมา และ/หรือเมื่อเค้ามียอดจองรถเยอะน่ะ)ยกเว้นท่านที่รู้จักการซิกแซก หรือรู้จักกับเซลล์ที่ต้องการยอด(แต่เซลล์คนนี้เค้าจะต้องเป็นงานและรู้เรื่องในระบบที่มากพอควรนะครับ)บวกกับการที่ท่านจะต้องมีความพร้อมรออยู่แล้วในการที่จะลัดคิวจองจากลูกค้าที่อาจจะประสบปัญหาบางประการเมื่อถึงคิวที่จะออกรถแล้วแต่ไม่พร้อมที่จะออกรถได้ตามกำหนด ลูกค้าท่านนั้นก็จะถูกเลื่อนการรับรถออกไปอีก หรือทางเซลล์ก็อาจจะแนะนำให้ลูกค้าท่านนั้นขายสิทธิ์ใบจองให้กับลูกค้าท่านอื่น(ที่ไม่อยากรอคิวนาน)ต่อไป แต่ท่านที่จะลัดคิวแทนนี้ได้นั้น ท่านจะต้องพร้อมอยู่แล้วทั้งเงินที่ท่านจะซื้อ และเอกสารของท่านได้ผ่านการพิจารณาด้านสินเชื่อจากบ.ไฟแนนซ์แล้ว ตลอดจนคนค้ำของท่านก็จะต้องพร้อมและผ่านการพิจารณาจากบ.ไฟแนนซ์แล้วด้วยเช่นกัน(ไม่ว่าท่านจะซื้อรถด้วยเงินสดหรือเงินผ่อนก็ตาม แต่ทางเซลล์จะสนใจลูกค้าที่ซื้อผ่อนมากกว่านะครับ อิๆ อย่าหลงเข้าใจผิดคิดว่า...ถ้าท่านซื้อรถด้วยเงินสดแล้วเค้าจะยิ่งชอบท่านนะ เพราะว่าถ้าลูกค้าเค้าซื้อผ่อน อืม ทางโชว์รูมและเซลล์ก็จะได้ค่าคอมฯจากบริษัทไฟแนนซ์เพิ่มขึ้นอีก) ทั้งหมดนี้ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ท่านที่จองรถไว้แล้วต้องรอคิวที่นานมากหน่อย ส่วนสาเหตุที่ทำให้ทางพนักงานขายรถยนต์ยี่ห้อดัง(Ho...)เค้าหยิ่งใส่ท่านลูกค้านั้น ผมก็ไม่ทราบว่ามันเกี่ยวกันหรือเปล่านะครับ อิๆ
|
|
|
|
|
phu4g63
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 16:32:38 » |
|
ต่ออีกนิดนะครับ เกี่ยวกับความเข้าใจในเรื่องของการซื้อ หรือการจองรถยนต์ตลอดจนการเข้าใช้บริการหลังการขายนั้น หลายๆท่านยังอาจจะเข้าใจผิดอยู่มาก ผมจึงขอแจมความคิดเห็นส่วนตัวไว้ซักนิดนึงนะครับ คือ ไม่ว่าท่านจะซื้อหรือจองรถยนต์จากโชว์รูมไหนก็ตาม ท่านก็ยังสามารถนำรถยนต์ของท่านไปเข้ารับการบริการได้จากทุกโชว์รูมทั่วประเทศ(โดยเฉพาะรถยี่ห้อที่ขายดีและโฆษณาบ่อยๆ 4-5 ยี่ห้อที่อยู่ในหน้าจอTVทุกวันนี้) เนื่องจากกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภครองรับอยู่แล้ว...แต่รถยนต์ของท่านจะต้องอยู่ในเงื่อนไขและระยะเวลาของการรับประกันด้วยนะครับ เพราะผมเองก็รับจัดหาและขายรถยนต์ยี่ห้อเหล่านี้ให้กับน้องๆหลายๆคน ในหลายจังหวัดด้วยเช่นกัน(คือจริงๆแล้วผมน่ะอยู่ที่กทม. แต่ผมอยากจะมาเป็นเขยเชียงรายน่ะ อิๆ)ตลอดจนเรื่องรถยนต์ที่ติดแก๊สก็ด้วย เพราะหลายๆท่านมักจะคิดว่าตัวเองมีเงินดาวน์และมีเงินที่จะผ่อนต่อเดือนได้ เราก็ตัดสินใจซื้อ แต่พอเราซื้อรถยนต์ที่ชอบไปแล้ว...เราลืมอะไร? เราลืมคิดถึงเรื่องค่าใช้จ่ายรายวัน คือ ค่าน้ำมัน ที่มันปล้นเราแบบเงียบๆอยู่ทุกวัน ดังนั้นเราจึงคิดที่จะเอาเครื่องยนต์ของเราไปคบหากับระบบแก๊สซะ ...แต่ปัญหา คือ แล้วทางศูนย์ของรถยนต์ยี่ห้อที่เราไปซื้อรถยนต์ของเค้ามานั้น เค้าจะยังคงการรับประกันสินค้าให้เราอยู่อีกหรือเปล่า? ในความเป็นจริงแล้ว ก็จะขึ้นอยู่กับทางหัวหน้าฝ่ายช่างของทางศูนย์บริการสาขานั้นๆเองนั่นแหละครับ ว่าเค้าจะตัดสินใจรับหรือไม่รับ เพราะในความเป็นจริงที่เจอกันอยู่บ่อยๆในกทม.นะครับ คือ เค้าจะยังคงรับประกันหรือเซอร์วิสให้เราอยู่ เพียงแต่ว่าเค้าจะไม่รับผิดชอบกับปัญหาที่เกิดจากการที่เราไปติดตั้งระบบแก๊สมาก็แค่นั้น ดังนั้น ผมก็ขอให้คำแนะนำว่า...อืม...ถ้าหากว่าท่านจะต้องใช้รถยนต์วันละหลายๆกิโลเมตร(คือ ถ้าเราขับรถยนต์ของเราวันละกว่า 50 กิโลเมตรขึ้นไป)เราก็สมควรที่จะติดแก๊สครับ เพราะถ้าเราคำนวณค่าใช้จ่ายต่อวันออกมา ว่าใน 1 เดือนเราจะต้องจ่ายค่าน้ำมันเป็นเงินเท่าไหร่? ส่วนค่าแก๊ส(ผมจะกล่าวถึงเฉพาะในระบบLPGนะ) เราก็จะหมดค่าใช้จ่ายประมาณ 1 ใน 3 ของค่าน้ำมัน ดังนั้นเราก็คิดเอาว่าซักกี่เดือนเราจึงจะคืนทุนค่าติดตั้งแก๊ส? ถ้าเป็นแก๊สLPGระบบหัวฉีดนะครับ ตอนนี้ราคาค่าติดตั้งก็จะอยู่ที่ประมาณ 24,000-28,000บาทต่อคัน เพราะผมจะยกตัวอย่างง่ายๆ เอาแค่ว่า รถยนต์Honda City เครื่องยนต์หัวฉีดตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมานะครับ(เครื่องรหัสL15B)จะหมดค่าน้ำมันเฉลี่ยต่อกิโลเมตรอยู่ที่ 3.00-3.50บาท(นี่คิเฉลี่ยจากการขับจริงนะครับ คือขับเร็วบ้าง ช้าบ้าง ทั้งในและนอกเมือง) พอเราเอารถไปคบหากับแก๊สLPGแล้ว รถของเราก็จะบริโภคน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 1บาทกว่าๆต่อกิโลเมตร เพียงแต่การเผาไหม้ให้ห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงเป็นแก๊สLPGนั้นจะมีการเผาไหม้ที่หมดจดกว่าน้ำมัน(แต่ก็เรียกว่าแห้งไปนิดนึงนะครับ)เครื่องยนต์จึงจะมีความร้อนที่มากกว่าปกติหน่อย จึงจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง+กรองน้ำมันเครื่องและกรองอากาศที่บ่อยหน่อย อ้อ...เปลี่ยนหัวเทียนทุกๆ 6 เดือนด้วยนะขอรับ อิๆ เพียงเท่านี้เครื่องยนต์ของท่านก็จะสามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้นไม่แตกต่างจากการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงแบบเบ็นซินเท่าใดนัก แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ เมื่อท่านได้นำรถยนต์ของท่านไปทำการติดตั้งระบบแก๊สมาใหม่ๆ นั้น ท่านจะต้องหมั่นสังเกตุและตรวจสอบจุดต่อของระบบท่อน้ำต่างๆภายในห้องเครื่องรถยนต์ของท่าน โดยเฉพาะจุดต่อของท่อยางน้ำระหว่างเครื่องยนต์กับหม้อต้มแก๊ส เพราะปัญหาที่พบโดยส่วนใหญ่นั้นมักจะเกิดจากการที่ช่างขันยึดข้อต่อของท่อน้ำไม่แน่น จึงเกิดการรั่วซึมของน้ำในระบบหล่อเย็นของรถและก็เกิดอาการที่เราเรียกกันง่ายๆ ว่า"เครื่องฮีต"นั่นแหละครับ อิๆ แหม๋มผมโม้มาซะเยอะเลย ก็เอาเป็นว่าถ้าใครมีอะไรก็สามารถพูด-คุย ปรึกษากันได้นะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
phu4g63
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 16:35:03 » |
|
ยินดีพูด-คุยกันนะครับ 0864182525 แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือเรื่องอะไหล่รถกันได้นะครับ
|
|
|
|
|
phu4g63
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: วันที่ 02 กรกฎาคม 2011, 16:24:29 » |
|
ใครที่สนใจและสั่งจองรถHondaเอาไว้ ผมก็ขอให้ท่านได้รับรถไวๆ นะครับ เพราะจริงๆ แล้วรถยี่ห้อต่างๆ ก็มีคุณภาพดีๆ ด้วยกันทั้งนั้นแหละครับ(คุณภาพตามราคานะครับ) เพราะในทางวิศวกรรมแล้วนั้น เค้าจะผลิตสินค้าออกมาจำหน่ายในเชิงพาณิชย์นั้น...เค้าจะต้องผลิตให้ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมด้วยกันทั้งนั้นแหละครับ...เพียงแต่ว่าเค้าจะผลิตให้ได้คุณภาพและความปลอดภัยดีที่สุด...ของถูกที่สุด(คือ ผลิตให้ได้ดีที่สุดเท่าที่จะทำต้นทุนให้ถูกได้ที่สุด) จริงๆ แล้วผมก็รับจัดหาทั้งรถป้ายแดงและรถมือสองจากทุกยี่ห้อ ทุกค่ายนะครับ เพียงแต่ว่าถ้าเป็นยี่ห้อHondaกับToyotaนั้น มาจิ้นทางการตลาดไม่ค่อยสูง แถมยอดจองเยอะเลยต้องรอรับรถนาน ผมจึงไม่อยากที่จะมาตัดหน้าเพื่อนๆ ฝ่ายขายของทางโชว์รูมเค้าเท่าใดนักหรอก แต่ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นๆ หล่ะก็ผมยินดีต้อนรับนะครับ อิๆ(บังเอิญผมเรียนวิศวกรรมเครื่องกลมาน่ะครับ)และขอบอกเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่านที่เป็นผู้หญิงและใช้รถยนต์อยู่ ว่าถ้าจะให้ดีควรจะสมัครเป็นสมาชิกของบริษัทที่รับบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม.บนท้องถนน(เช่น รยสท. , ออร์โตแอสซิสฯ , คาร์เวิล์ดคลับ) เพียงแต่ถ้าเป็นรถใหม่ป้ายแดงออกจากโชว์รูมเค้ามักจะแถมมาให้แล้ว(AA ออร์โตแอสซิสฯ หรือ รยสท.) แต่ถ้าเป็นรถมือสองเค้าก็จะต้องซื้อเองปีละไม่เกิน 2,000 บาทหรอกครับ แต่ถ้ารถของใครที่แบตเตอร์รี่เสียผมก็แนะนำให้ท่านซื้อแบตเตอร์รี่ใหม่โดยใช้ของยี่ห้อ 3K เพราะเค้าแถมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินของรยสท.ฟรีเช่นกันครับ
|
|
|
|
phu4g63
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 10:41:05 » |
|
ขออนุญาตขายยางเปอร์เซ็นต์คุณภาพดี 1 ชุด 4 เส้นพร้อมกะทะล้อ(เหล็ก) 4 รูเล็ก(4รู100)ด้วยนะครับ สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากจะประหยัดงบประมาณค่ายางใหม่ป้ายแดง เพื่อเอาไว้ใช้จ่ายอย่างอื่นที่มีความจำเป็นมากกว่าก่อนน่ะขอรับ ผมมีแค่ชุดเดียวนะครับพี่น้อง คลิ๊กดูรูปของยางได้ตามลิ้งค์นี้เลยนะขอรับ อิๆ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=106340.msg1201129;topicseen#msg1201129 ขอขอบคุณเพื่อนๆ ชาวเว็ปไซต์เชียงรายโฟกัสมากๆ นะครับ
|
|
|
|