เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 31 กรกฎาคม 2025, 05:06:48
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  กรมทางหลวง เปิดห้องรับฟังความคิดเห็น ก่อนเดินเครื่องตัดถนนสาย ชร.4049 เชื่อมท่าเรือเชียงแสน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน กรมทางหลวง เปิดห้องรับฟังความคิดเห็น ก่อนเดินเครื่องตัดถนนสาย ชร.4049 เชื่อมท่าเรือเชียงแสน  (อ่าน 566 ครั้ง)
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« เมื่อ: วันที่ 20 พฤษภาคม 2011, 23:12:13 »


เชียงราย - กรมทางหลวง เปิดห้องรับฟังความคิดเห็น ก่อนเดินเครื่องตัดถนนสาย ชร.4049 เชื่อมท่าเรือเชียงแสน 2 ที่จะแล้วเสร็จปลายปีนี้


       
       วันนี้ (20 พ.ค.54) ที่ห้องเชียงรุ้ง โรงแรมเวียงอินทร์ อ.เมือง จ.เชียงราย กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม และบริษัทพรีดีเวลลอปเมนท์ คอนซัลแตนท์ จำกัด ได้จัดประชุมกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนครั้งที่ 3 โครงการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมถนนสาย ชร.4049 โดยมีนายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เป็นประธาน และนายเอนก นัฐโฆษิก ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทนำคณะฝ่ายที่เกี่ยวข้องชี้แจงโครงการ รวมทั้งมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และภาคประชาชนที่เกี่ยวข้องกับโครงการเข้าร่วม
       
       นายสมชัย กล่าวว่า ทุกโครงการย่อมมีทั้งผลดีและผลกระทบกรณีการก่อสร้างถนนก็เช่นกัน ดังนั้นทุกฝ่ายต้องระดมสมองเพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด เนื่องจากปัจจุบัน จ.เชียงราย มีความจำเป็นต้องมีการก่อสร้างถนนเพื่อเพิ่มเติมโครงข่ายคมนาคม เพราะสภาพถนนหลายเริ่มมีความแออัดโดยเฉพาะช่วงชั่วโมงเร่งด่วน
       
       ขณะที่ระบบสาธารณูปโภคบางอย่างถึงเวลาที่ต้องพัฒนา เช่น ล่าสุดตนเดินทางไปยังล่าเรือแม่น้ำโขง อ.เชียงของ พบรถบรรทุกพลิกคว่ำที่ท้ายท่าเรือทำให้รถติดกันหมด สาเหตุเพราะเรามีท่าเรือสำหรับคนและรถบรรทุกเข้าออกในที่เดียวกัน แตกต่างจากประเทศอื่นที่แยกท่าเรือคนและสินค้า เป็นต้น
       
       กรณีถนนสาย ชร.4049 จึงมีความสำคัญเพราะเชื่อมระหว่าง อ.ดอยหลวง-เมือง ไปยังถนนสายเชียงแสน-เชียงของ ใกล้กับท่าเรือแม่น้ำโขงแห่งที่ 2 ซึ่งกำลังจะแออัดในอนาคตด้วย
       ด้านนายเอนก กล่าวว่า ปัจจุบันกระทรวงคมนาคมอยู่ระหว่างก่อสร้างท่าเรือเชียงแสนแห่งที่ 2 ที่ปากแม่น้ำกก บ้านสบกก ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน เพื่อเชื่อมโยงการขนส่งสินค้าจากท่าเรือแหลมฉบังและท่าเรือระนองกับประเทศลุ่มแม่น้ำโขงตอนบน โดยเฉพาะจีนตอนใต้
       
       ดังนั้น กรมทางหลวงจึงสนับสนุนด้วยการสร้างถนนโครงข่าย โดยปี 2552 ได้สำรวจออกแบบรายละเอียดและศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมบนถนนสายนี้ พบว่าเดิมเป็นถนนลาดยาง 2 ช่องจราจร กว้าง 6 เมตร ไหล่ทาง 1 เมตร สภาพปัจจุบันคับแคบจึงจำเป็นต้องสร้างถนนสายใหม่ ซึ่งต้องผ่านเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าสบกกฝั่งขวา พื้นที่ชั้นคุณภาพลุ่มน้ำชั้นที่ 2 ฯลฯ
       
       ทั้งนี้ มีกำหนดระยะเวลาศึกษาโครงการ 300 วัน ตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค.2553-30 ก.ค.2554 ระยะทาง 20.440 กิโลเมตร ซึ่งหลังศึกษาได้กำหนดลักษณะโครงการเอาไว้ 4 รูปแบบ คือ ช่วงต้นโครงการกำหนดให้จุดเริ่มต้นเป็น 4 ช่องจราจร เส้นทางทั่วไปให้เป็น 2 ช่องจราจร เส้นทางลาดชันเป็นลักษณะถนนทางไต่ลาดชัน และจุดสิ้นสุดโครงการเป็น 4 ช่องจราจร หลังการศึกษาเอกชนที่ปรึกษาจะได้นำเสนอต่อกรมทางหลวงและกระทรวงคมนาคมเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป
       
       รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับท่าเรือแม่น้ำโขงเชียงแสนแห่งที่ 2 ก่อสร้าโดยกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ด้วยงบประมาณ 1,546.4 ล้านบาท เนื้อที่ 402.3 ไร่พื้นที่หมู่บ้านสบกก ต.บ้านแซว เพื่อใช้ทดแทนท่าเรือแห่งเก่าในตัวเมืองประวัติศาสตร์เชียงแสนซึ่งไม่สามารถขยายตัวได้ ซึ่งท่าเรือใหม่จะรองรับเรือได้มากกว่าและมีสิ่งอำนวยความสะดวกรวมทั้งกว้างขวางกว่า โดยมีกำหนดแล้วเสร็จปลายปี 2554

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9540000061862
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
ap.41
ตอบแทนคุณแผ่นดิน
ผู้ดูแลบอร์ด
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19,009


ไม่มีเทพไม่มีโปร..มีแต่เราที่จะก้าวไปพร้อมกัน...


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 21 พฤษภาคม 2011, 07:51:13 »

ท่าเรือจะเสร็จปลายปีนี้จริงหรือ ผมคนในพื้นที่ คาดว่าไม่น่าเสร็จทันนะ
IP : บันทึกการเข้า

updoon
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,082



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 21 พฤษภาคม 2011, 10:47:59 »

เปิดรับฟังความคิดเห็น ไปก็แค่นั้นครับ
เอาเปิง.....
เท่าที่อ่านข่าว บอกแต่ข้อดี ความจำเป็นที่ต้องสร้าง ฯลฯ
บ่หันมี ผลเสีย ผลกระทบต่อวิถีชุมชน

เมื่องบมา ผู้รับเหมามี ค่าหัวคิวพร้อม...ต่อหื้อคัดค้านหัวชนฝา ก็ตึงบ่ฟัง
IP : บันทึกการเข้า

ตกลงจะเบี้ยวใช่ใหม แค่เนี๊ยะนะ...กระจอกว่ะ...
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!