เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 19 สิงหาคม 2025, 09:48:56
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ตลาดกลางซื้อขายสินค้าออนไลน์
| |-+  ตลาดรถซื้อขายรถมือสอง
| | |-+  ศูนย์กลาง-ซื้อขายรถยนต์ (ผู้ดูแล: nuifish, NOtis, Krit_66, Active Oper)
| | | |-+  หาไทเกอร์ d4d 2.5 รุ่นสุดท้าย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หาไทเกอร์ d4d 2.5 รุ่นสุดท้าย  (อ่าน 797 ครั้ง)
Suchada11
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« เมื่อ: วันที่ 31 พฤษภาคม 2016, 13:52:01 »

หาอยู่ค่ะใช้งานเอง
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 945


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 31 พฤษภาคม 2016, 14:01:52 »

ไทเกอร์รุ่นสุดท้าย จะเป็นปี2003ครับ ฝาครอบสีอลู เป็นเครื่องคอมมอลเรล. รถที่สมบูรณ์จะกินน้ำมันพอๆวีโก้ครับ10-11โลลิตร. ส่วนปี2001-2002 จะเป็นเครื่องก่อนคอมมอลเรล เครื่อง 5l.


* 1381840002-jpg-o.jpg (47.77 KB, 600x450 - ดู 508 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 945


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 31 พฤษภาคม 2016, 14:40:36 »

ครับ ปี2003-2004. ตัวเดียวกัน ครับ d4d คอมมอลเรล ระบบปั้มดีเชล เป็นระบบ ไฟฟ้า แล้วครับ..ต้นแบบวีโก้เขาล่ะครับ. ตัว2004 จะเป็นตัวท๊อป
IP : บันทึกการเข้า
nobitcom008
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310


คนเหมือนคนแต่คนไม่เหมือนกัน


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 31 พฤษภาคม 2016, 14:50:13 »

ไทเกอร์รุ่นสุดท้าย จะเป็นปี2003ครับ ฝาครอบสีอลู เป็นเครื่องคอมมอลเรล. รถที่สมบูรณ์จะกินน้ำมันพอๆวีโก้ครับ10-11โลลิตร. ส่วนปี2001-2002 จะเป็นเครื่องก่อนคอมมอลเรล เครื่อง 5l.
ขออนุญาต ครับของผม ปี 45 หรือ ปี 2002 ก็เป็นระบบไฟฟ้า และเครื่อง 2.5 คอมมอลเรล เหมือนกันครับ ต่างกันตรง ที่ไม่มีฝาครอบครับ เท่าที่ผมรู้มา เครื่องยนต์ คอมมอลเรล จะเริ่มใช้กับไทเกอร์ เมื่อปลายปี 2001 ครับ ไทเกอร์ ได้ผลิต ฝาครอบเครื่อง ให้กับรถในปี 2003ขึ้นไปครับ แต่เครื่องยังเป็นตัวเดียวกัน จาก ไหเกอร์ เครื่องคอมมอลเรลปลายปี 2001 ยันไปถึง วีโก้ตัวแรก ตัวเจ ก็ยังใช้เครื่องเดียวกันกับไทเกอร์ แต่การจัดว่างกระปุกน้ำ และอะไรอีกอย่างสองอย่างนี่แหละครับ ที่ไม่ไว้ในตำแหน่งเดียวกะนกับไทเกอร์ รู้มาแค่นี้ครับ ถูกผิดชร้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า

ถ้าไม่เปรียบเทียบเท่ากับเขาอื่นจะไม่คืนบ้านเก่าให้เขาหยามจะทนทุกทนสู้ระบือนามให้ลือชาว่านักสู้แห่งภูทร
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 945


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 31 พฤษภาคม 2016, 14:57:30 »

ขอวน้อง จะเป็นเครื่องตระกูล 5l ครับ มิใช่ 1kz. ครับ.รถตระกูลl ดูจากไมตี้ครับ ก่อนไมตี้ก็ hero. ครับ.
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 945


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 31 พฤษภาคม 2016, 15:08:48 »

รถโตโยต้าก็เหมือนกับยี่ห้ออื่นๆครับ. ในเครื่องยนต์มีหลายรหัสครับหลายบล็อค. หลายตระกูลถ้าเรียกแบบบ้านๆ เช่น ถ้าเป็นเบนชิล ในโตโยต้า มีอยู่2ตระกูล ตระกูล fe กับge. Geหลังจะเป็นรถแรงของโตโย เช่น vvti ยังมีมานานแล้วครับ ในเครื่องยนต์ 1j2j. 3s จะสังเกตุว่าลงท้ายด้วยตระกูล ge. ส่วนวีออสตัวล่าสุด เครื่อง 1nz fe. ตระกูลfe   vvtiเช่นกันมันคือระบบวาวล์แปรผัน ถ้าเป็นฮอนด้าก็ vtec วาวล์แปรเช่นกัน. ในดีเชลโตโยเช่นกันมีหลายตระกูลครับ. ปีผลิตไม่เกี่ยวแล้วแต่จะนำปล็อคไหนมาต่อยอด..
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 945


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 31 พฤษภาคม 2016, 15:21:12 »

ส่วนผมในฐานะผู้บริโภค มีความรู้เรื่องช่างพอสมควร. มีเงินอย่างจำกัด. เล่นรถมามากพอหลายคัน. แต่ปัจจุบันเลือกใช่ดีเชลก่อนคอมมอลเรลครับ. คอมมอลเรลก็เคยใช้มา. แต่ค่าบำรุงรักษาแพงเหลือเกิน. ซ่อมก็แพง อะไหล่จำพวกเซนเซอร์ฟ้องค่า ecu แต่ละตัวหลักหลายพัน..ตอนในใช้แบบไดเร็ค อินไดเร็ค ก่อนคอมมอลเรลสุดแสนสบายใจครับ ไปไหนได้โรด จะขับแบบ5000กิโลโดยไม่ดับเครื่องยนต์ยังได้ครับ..ถ้าเป็นโตโยก็จำพวกไมตี้. มาสด้า ก็ ไฟเตอร์ ฟอร์ดก็ เรนเจอร์8ช่อง 12ช่อง มิตซูก็สตาด้า สตาด้า. นิสสันก็ฟรอนเทียร์. ตอนนี้กำลังเล็งนิสสันฟรอนเทียร์อยู่
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 945


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 31 พฤษภาคม 2016, 15:23:03 »

อีซุก็ใช่ 8วาวล์ฝาทอง tfr อะไรพวกนี้ที่มิใช่คอมมอลเรล
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 945


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 31 พฤษภาคม 2016, 21:04:41 »

ข้อนี้ตอบ คุณ คนเหมือนคนแต่คนไม่เหมือนกันน่ะครับ. น้องใช้ ไทเกอร์อยู่ รถไทเกอร์ก็มีตัวแรกก่อนคอมมอลเรล กับตัวคอมมอลเรลน่ะครับ ตัวคอมมอลจะเป็นตัวท๊อปครับ เครื่องรหัส1kz ครับเครื่องบล็อคนี้จะเป็นคอมมอลเรล16วาวล์ล่ะครับ ส่วนไทเกอร์ตัวแรกๆเลยจะเป็นบล็อคไมตี้ครับเครื่อง5l 12วาวล์ อินไดเร็คอินแจ็คชั่น. เครื่องบล็อคนี้ยังไม่ใช่คอมมอลเรลครับ ส่วนมากจะเป็นพวก sr5. นั้นแหละครับบล็อค5l เทอร์โบ3000 ไมตี้จะเป็นเครื่อง2l 3l ครับ. ส่วนวีโก้คือเครื่อง 1kd ครับ พัฒนามาก 1kz
IP : บันทึกการเข้า
Sun Morter
The Sun
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,727


รับฝาก จอด รถทุกชนิด 094-7288869/098-7692495


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 31 พฤษภาคม 2016, 21:17:04 »

 ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
TG475
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 512



« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 02 มิถุนายน 2016, 08:36:51 »

รุ่นสุดท้ายปี 2004 ครับ รหัสเครื่องเป็น 2KD-FTV 102แรงม้า  ผมใช้อยู่
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!