เกิดบ่อยมากครับ บ้านผมอยู่แถวนั้น ไม่ใช่ครั้งแรก ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย อุบัติเหตุเกิดจากความประมาททั้ง 2 ฝ่าย รถส่งของก็มักจะตีวงเลี้ยวโดยไม่ได้ดูช่วงเวลาที่รถคันหลังตามมา เช่นจังหวะปล่อยไฟเขียว การจราจรคับคั่ง บางคันเคยมาส่งก็ดีหน่อย รอรถทางตรงติดไฟแดงก่อน ถึงจะเลี้ยวเข้ามาส่งของ ส่วนรถที่ขับทางตรง เห็นเป็นไฟเขียว เห็นเป็นทางตรง ก็ขับส่งอย่างเดียว ไม่ระวังว่าด้านหน้าจะเกิดอะไรขึ้น สุดท้ายก็จบด้วยการสูญเสีย อยากเป็นกระบอกเสียง แจ้งให้ชาว ชร ทราบว่าตรงนี้เป็นจุดเสี่ยงอีกจุด 1 ส่วนผู้บริหารห้าง ควรประสานรถที่ส่งของให้เลือกช่วงเวลา หรือมีการจัดการระบบส่งของ มีการเตือน มีการจัดเจ้าหน้าที่มาดูแลช่วงเวลารถเข้า-ออก เนื่องจากดรถมีความยาว และขับข้ากว่ารถทั่วไป ขอฝากไว้ด้วยครับ ช่วยแชร์กันหน่อยครับ
เอาเป็นกรณีๆน่ะครับ
1. คนขับ พ่วง 22 ล้อ อาจโดนข้อหาขับรถโดนประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขึ้นอยู่กับร้อยเวรเจ้าของคดี ส่วนคู่กรณีรถเก๋ง สมมุติว่าถ้าเมาแล้วขับล่ะทางตำรวจจะวายังไง ประกันจะจ่ายไหมอันนี้ทุกท่านรู้ดี
2. จากการดูกล้องวงจรปิดทางเข้ารถลูกค้า ก่อนที่รถพ่วงจะเลี้ยวเข้าห้างนั้น ได้มีการชะลอและเปิดไฟเลี้ยว
ในเลนขวา เพื่อให้กะบะและเก๋งจำนวน 4 คันที่ขับตามมาในเลนซ้ายผ่านไปก่อน เมื่อทั้ง 4 คันได้ผ่านไปแล้ว รถเก๋งคู่กรณีนั้นได้ขับมาด้วยความเร็วในเลนขวา บวกกับจังหวะที่รถเลี้ยวพอดี สังเกตุจะไม่มีรอยเบรค
ของเก๋งบนถนนน่ะครับ ไม่งั้นเพลารถพ่วงไม่หักหรอก
3.ผมตอบด้เลยครับว่า ขณะที่รถเลี้ยวนั้น มี รปภ. มาโบกรถครับ เพราะเห็นในกล้องวงจร
4.ว่ามันเป็นจุดเสี่ยง แต่การที่จะกำหนดเวลาส่งสินค้านั้นเรากำหนดไม่ได้ครับ ต้องส่งตามกำหนดเท่านั้น ส่งช้าบริษัทเจ้าของสินค้าโดนปรับครับ
เหตุการณ์แบบนี้ใครๆก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นหรอครับ ดังนั้นตัวเราต้องมีสติ ไม่ประมาท เท่านี้ก็ป้องกันการสูญ
เสียที่จะเกิดขึ้นได้แล้วครับ ทั้งหมดที่กล่าวไปคืนเท่าี่ผมเห็นครับ ขอแสดงความเสียใจกับทั้ง 2 ครอบครัวด้วยน่ะครับ