เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 03 สิงหาคม 2025, 02:31:50
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คุยเรื่องไอที - เทคโนโลยี (ผู้ดูแล: K€nGja1, chiohoh, nuifish, NOtis)
| | |-+  ขอลบกระทู้ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน ขอลบกระทู้ครับ  (อ่าน 1373 ครั้ง)
zArOmAn
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288



« เมื่อ: วันที่ 10 มีนาคม 2014, 11:15:00 »

ลบกระทู้ กระทบหลายฝ่าย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 18 สิงหาคม 2014, 11:28:48 โดย zArOmAn » IP : บันทึกการเข้า
inwprint
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ทุกสิ่งได้ถูกเตรียมไว้หมดแล้ว


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 10 มีนาคม 2014, 14:30:41 »

ปกติ  เวลาเราซื้อ CPU จากเขาๆจะทำการเช็คขา CPU ให้เราก่อนเลยครับ กันมีปัญหาเรื่องนี้ แบบนี้ เขกกระบาล หลานชายได้เลยครับ ไม่มีใครอีกละที่ทำขาหัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 10 มีนาคม 2014, 16:28:03 โดย inwprint » IP : บันทึกการเข้า

zArOmAn
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 10 มีนาคม 2014, 15:09:18 »

ปกติ ร้านคอมร้านดังแห่งนั้น เวลาเราซื้อ CPU จากเขาๆจะทำการเช็คขา CPU ให้เราก่อนเลยครับ กันมีปัญหาเรื่องนี้ แบบนี้ เขกกระบาล หลานชายได้เลยครับ ไม่มีใครอีกละที่ทำขาหัก
ขอไม่เอยชื่อร้านนะครับ กลัวใครมองร้านเขาด้านลบ
แต่ความรู้สึก ผมดีต่อร้านเขานะครับ พูดดี ของทันสมัย ผิดที่ผมไม่ได้เช็คละเอียดก่อนออกจากร้าน
มีอยู่ 2 อย่างที่คิดไว้
มันงอมาจากร้าน หรือมันงอมาจากคนประกอบ ผิดที่เราไม่รู้ว่ามันงอมาจากไหน
เราเป็นพนักงานคงคิดว่าลูกค้าทำงอเหมือนกัน มันคือเรื่องที่ผม กลืนไม่เข้าคายไม่ออก จริงๆ
แต่น้องพนักงานเขาบอกมาว่าไม่ได้เช็ค แต่ยังดีที่เขายอมรับว่าไม่ได้เช็ค
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 10 มีนาคม 2014, 15:23:58 โดย zArOmAn » IP : บันทึกการเข้า
inwprint
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ทุกสิ่งได้ถูกเตรียมไว้หมดแล้ว


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 10 มีนาคม 2014, 16:28:21 »

ปกติ ร้านคอมร้านดังแห่งนั้น เวลาเราซื้อ CPU จากเขาๆจะทำการเช็คขา CPU ให้เราก่อนเลยครับ กันมีปัญหาเรื่องนี้ แบบนี้ เขกกระบาล หลานชายได้เลยครับ ไม่มีใครอีกละที่ทำขาหัก
ขอไม่เอยชื่อร้านนะครับ กลัวใครมองร้านเขาด้านลบ
แต่ความรู้สึก ผมดีต่อร้านเขานะครับ พูดดี ของทันสมัย ผิดที่ผมไม่ได้เช็คละเอียดก่อนออกจากร้าน
มีอยู่ 2 อย่างที่คิดไว้
มันงอมาจากร้าน หรือมันงอมาจากคนประกอบ ผิดที่เราไม่รู้ว่ามันงอมาจากไหน
เราเป็นพนักงานคงคิดว่าลูกค้าทำงอเหมือนกัน มันคือเรื่องที่ผม กลืนไม่เข้าคายไม่ออก จริงๆ
แต่น้องพนักงานเขาบอกมาว่าไม่ได้เช็ค แต่ยังดีที่เขายอมรับว่าไม่ได้เช็ค
อาจมีลืม
IP : บันทึกการเข้า

JAMESCOM1
ทักทายผมได้นะครับ Line: JAMESCOM007
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,160

สอนคอม & ซ่อม เชียงราย


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 10 มีนาคม 2014, 22:10:57 »

ไม่ได้ทนอ่านเลย ถ้ามีเรื่องมันๆเล่าให้ฟัง อิอิ

ก็ถ้าจะโทษก็โทษคนประกอบครับ แต่ถ้าคนประกอบรู้ว่าใส่ขาผิด หรือรู้ตัวว่าไม่ได้ทำขางอเอง อันนี้เราก็โทษทางร้านได้เลยครับ แต่ที่ผมไม่เข้าใจคือขณะที่ประกอบ มันก็น่าจะรู้ว่าขาเสียบไม่ลง หรืองอ จึงเสียบไม่เข้าเป็นต้น ก็แสดงว่ามันน่าจะงอมาตั้งแต่อยู่ในกล่องแต่แรกเลย (CPU ปกติต้องแพคในกล่องให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันขางอ หรือหัก บิ่น เป็นต้น) ซึ่งทั้งหมดท่านและน้อง ต้องเอะใจ และสังเกตความผิดปกติ เพื่อจับผิดกันเองเป็นต้น เพราะสุดท้ายเท่าที่ดูไม่ดีไม่งามก็น่าจะมาตั้งแต่ร้านแล้ว ตัวอย่างของที่ไม่ชอบมาพากลเห็นจะเป็นการด์จอที่ดูเหมือนเก่าไม่น่าใช้แล้วยังจัดให้เราเอากลับบ้านได้
IP : บันทึกการเข้า


มาทาง Big-C ถ.ศรีทรายมูล สันสลีซอย1
superguy
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 11 มีนาคม 2014, 01:48:53 »

ปกติร้านคอมมักจะไม่แกะดูหรือตรวจสอบอยู่แล้วอ่ะครับ ส่วน cpu ถ้าผมเดาน่าจะตระกูล i ของ intel (socket 1150) ก็ควรจะเลือกพวกที่มีกล่องเป็นของ intel และนำเข้าโดย ingram หรือ synnex เป็นต้น ไม่ใช่พวกของหิ้วแล้วเอามาใส่กล่องกันเอง เช่น next เป็นต้น ถูกแพงกว่ากันไม่กี่บาทแต่มั่นใจได้กว่ากันเยอะ ในกรณีนี้ cpu แพงใช่เล่นนะครับตัวตั้งเก้าพันกว่าบาท ถ้าเคลมไม่ได้ล่ะก็ น่าเสียดายแย่เลยครับ เห็นใจเจ้าของกระทู้จริง ๆ เป็นแค่คนกลางแต่ต้องมารับผิดชอบ  ฮืม
IP : บันทึกการเข้า

zArOmAn
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288



« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 11 มีนาคม 2014, 11:45:37 »

ปกติร้านคอมมักจะไม่แกะดูหรือตรวจสอบอยู่แล้วอ่ะครับ ส่วน cpu ถ้าผมเดาน่าจะตระกูล i ของ intel (socket 1150) ก็ควรจะเลือกพวกที่มีกล่องเป็นของ intel และนำเข้าโดย ingram หรือ synnex เป็นต้น ไม่ใช่พวกของหิ้วแล้วเอามาใส่กล่องกันเอง เช่น next เป็นต้น ถูกแพงกว่ากันไม่กี่บาทแต่มั่นใจได้กว่ากันเยอะ ในกรณีนี้ cpu แพงใช่เล่นนะครับตัวตั้งเก้าพันกว่าบาท ถ้าเคลมไม่ได้ล่ะก็ น่าเสียดายแย่เลยครับ เห็นใจเจ้าของกระทู้จริง ๆ เป็นแค่คนกลางแต่ต้องมารับผิดชอบ  ฮืม

ขอบคุณกำลังใจที่มีให้ครับ ต่อไปจะหิ้วไปให้เขาใส่ให้ดีกว่า ถึงเราจะเป็นช่างก็ตาม มีปัญหาจะได้ชี้ต้นเหตุได้ชัดเจน

ขอบคุณมากครับ
IP : บันทึกการเข้า
zArOmAn
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 11 มีนาคม 2014, 11:47:59 »

ขาที่เชื่อมกับ CPU รุ่นซ๊อกเก๊ต 1150 ขาติด M/B ครับ
IP : บันทึกการเข้า
7
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 936


....


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 11 มีนาคม 2014, 16:16:48 »

ผมเคยโดนมาเหมือนกันครับ
เข็ดมากๆ คือคอมใช้ไปแล้วมันเกิดมีปัญหาครับ
เขาบอกให้ผมซื้อต่อจากเขาซะ
IP : บันทึกการเข้า

JAMESCOM1
ทักทายผมได้นะครับ Line: JAMESCOM007
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,160

สอนคอม & ซ่อม เชียงราย


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 12 มีนาคม 2014, 15:05:48 »

โดนซะ ประเภทอวดเก่งอะ 55555+ (เป็นแพะเลย อิอิ)
IP : บันทึกการเข้า


มาทาง Big-C ถ.ศรีทรายมูล สันสลีซอย1
mangmunjom
เป็นคนตรงๆ ไม่คิดโกงใคร
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 421


โอ๋


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 09 พฤษภาคม 2014, 19:56:48 »

น่าเห็นใจครับ จากที่อ่านมาดูจากที่ท่านกล่าวมาเรื่องขา cpu งอน่าจะเกิดจากการประกอบนะครับท่าน ส่วนเรื่องร้านถ้าเป็นร้านใหญ่มีชื่อเสียงจะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสินค้าหรอกครับ (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ) แล้วส่วนเรื่อง น้องชายของท่านเหมือนจะมีความรู้เรื่องนี้อยู่พอสมควรนะครับ ดูอุปกรณ์เป็นแล้วทำไมเขาไม่ทำเองหล่ะคับ แล้วอีกอย่างหนึ่ง ไม่ได้ว่านะคนเราเป็นญาติกันก็ไม่น่าจะโวยวายอะไรขนาดนี้ เพราะอย่างที่ท่านบอกว่าตอนประกอบทำด้วยกัน ก็เห็นอาการด้วยกันแล้วเวลาเกิดปัญหาแล้วทำไมโทษท่านเฉยเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 09 พฤษภาคม 2014, 19:59:34 โดย mangmunjom » IP : บันทึกการเข้า

ติดต่อได้ตลอด 24 ชม.                               
My by Cat  085-8688204
Dtac          099-1360863  โอ๋
ขออภัยถ้าโทรมาแล้วไม่ได้รับสาย เห็นเบอร์แล้วจะโทรกลับเองครับ
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,549


ถ่ายรูปคือความสุข ..


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 10 พฤษภาคม 2014, 10:24:45 »


ร้านผมก็โดนมาสองตัวละครับ แต่ทุกครั้งไม่โทษใคร โทษตัวเราเองครับ  ร้องไห้

บอร์ดราคาสี่พันป๋าย นอนสบายในตู้ครับ ไม่มีค่าอะไรเลย
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
autchie
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,521



« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 12 พฤษภาคม 2014, 17:12:37 »

ผมพอจะรู้ว่าร้านไหน ก่อนโดนอุ้ม เพราะร้านเขาก็ยอมเปลี่ยนให้ใหม่ แต่ผมก็เป็นลูกค้าประจำก็ไม่มีปัญหานะครับ เรื่อง CPU ร้านระดับนี้แล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับสินค้านะครับ คราวหน้าก็ต้องตรวจสอบตอนรับสินค้าจะดีมากเลยครับ เอาใจช่วย เข้าใจตรงกันนะครับ ยิ้มเท่ห์
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!