การทำ
Sale Page หรือหน้าขายสินค้ากลายเป็นอีกหัวใจสำคัญที่ธุรกิจต่าง ๆ ควรเลือกใช้งาน เพราะมีส่วนช่วยให้สินค้า / บริการบนเว็บไซต์มีโอกาสถูกขายออกได้เร็วขึ้น ทั้งยังสามารถช่วยเพิ่มเติมยอดขาย ให้ธุรกิจมีผลกำไรตามเป้าหมายที่คาดหวังเอาไว้ การทำหน้าดังกล่าวจึงกลายเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลยเด็ดขาด ทว่าการทำ Sale Page ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ใครอยากรู้เราอาสาพาไปดู 5 ข้อเหล่านี้พร้อมกัน
1. ต้องมีราคาสินค้า / บริการบอกชัดเจน
การที่เราเลือกบอกราคาสินค้าไว้อย่างชัดเจนสื่อถึงความซื่อสัตย์ จริงใจ ซึ่งลูกค้าทุกคนต่างก็อยากรู้ราคาให้ชัดเจน ดังนั้น ห้ามลืมใส่ราคาสินค้า / บริการทั้งหมดที่มีในหน้า Sale Page เด็ดขาด หรือหากมีส่วนลด มีโปรโมชั่นอื่นก็ควรบอกให้ชัดเจนด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นทางเลือกให้การซื้อของลูกค้าดีมากขึ้น
2. ต้องมีรายละเอียดสินค้า / บริการครบถ้วน
เป้าหมายของลูกค้าที่เข้ามายังหน้า Sale Page ก็เพื่อต้องการศึกษาข้อมูล และตัดสินใจเลือกซื้อ สิ่งแรกที่ช่วยสร้างความมั่นใจ ความน่าเชื่อถือก็มาจากรายละเอียดของสินค้า / บริการต่าง ๆ นั่นเอง ถามว่ามีรายละเอียดอะไรบ้าง? เช่น ชื่อสินค้า ยี่ห้อ โลโก้ เครื่องหมายรับรองต่าง ๆ สรรพคุณ ขั้นตอนการเข้ารับบริการ / การใช้งาน ข้อควรระวัง เงื่อนไขเพิ่มเติมอื่น ๆ ถือว่ากระตุ้นการตัดสินใจซื้อให้รวดเร็วกว่าเดิมด้วยเช่นกัน
3. รีวิวจากลูกค้าที่เคยใช้งานมาก่อน
ต่อมาคือการยืนยันจากผู้เคยใช้งานมาก่อน เป็นเรื่องง่ายที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องทักเข้าสอบถามเลยด้วย เพราะมีรีวิวจากคนอื่น ๆ สร้างความมั่นใจของสินค้าให้แล้ว
มีรีวิวเปรียบเทียบคุณภาพ ความน่าเชื่อถือ ความคุ้มค่าของลูกค้าคนก่อนหน้า แต่ก็ต้องเป็นรีวิวจริงเท่านั้น เพื่อแสดงถึงความจริงใจที่มีให้กับลูกค้า
4. ถ่ายภาพสินค้า / บริการ
ไม่ใช่แค่เรื่องรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลต่าง ๆ แต่อีกหัวใจสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามไปได้ก็คือเรื่องของการสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าด้วยการถ่ายรูปสินค้า / บริการหลายมุมหลายช็อต ให้ลูกค้าได้เห็นสินค้ารอบ ๆ ตัวจริง ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ และกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้อย่างรวดเร็วกว่าเดิมแน่นอน
5. Call to Action
สุดท้ายของการทำหน้า Sale Page ก็คือ Call to Action ที่เข้ามาช่วยดึงดูดให้ลูกค้ากดเลือกซื้อสินค้า / บริการ หลังจากได้รับข้อมูลต่าง ๆ ทั้งหมดครบถ้วน อาจจะเป็นคำสั้น ๆ เป็นวลีที่จดจำง่าย โน้มน้าวใจ อย่าง จองเลยตอนนี้! คลิกสั่งซื้อส่งฟรี! ฯลฯ โดยจะมีเครื่องหมาย “!” เป็นตัวกระตุ้นอารมณ์ เร่งรัดให้ลูกค้ารีบทำตามคำสั่งง่ายกว่าเดิม
การสร้างยอดขายให้กับธุรกิจด้วยการทำหน้า Sale Page จะแตกต่างกับหน้า Homepage ในแง่ของวัตถุประสงค์ ด้วยหน้า Sale Page เน้นให้ลูกค้าเข้ามาแล้วสั่งซื้ออย่างรวดเร็ว ดังนั้นเมื่อทำความเข้าใจข้อมูลเหล่านี้ ก็หวังว่าจะสามารถนำเทคนิคไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มโอกาสตัดสินใจซื้อได้เร็วมากขึ้นกว่าเดิม กระนั้นหากใครยังไม่มั่นใจว่าควรออกแบบหรือใช้เนื้อหาบทความแบบไหนดี ปัจจุบันสามารถจ้างมืออาชีพช่วยออกแบบได้ เพื่อผลลัพธ์คุณภาพของเว็บดียิ่งขึ้น