ใจร้อนก็ส่ง EMS ครับ
ถ้าเลือกที่จะส่งลงทะเบียนต้องรู้จักติดตามของ ทันทีที่ของเข้า ปณ (เช็คสถานะ)
ชิงไปรับที่ ปณ ไม่ต้องรอให้เขาขึ้นสถานะนำจ่ายครับ ทันใจไม่แพ้ EMS แน่นอน
นั่งรอโชคชะตาอยู่บ้าน EMS ยังช้าเป็นวันสองวันยังมีเลยครับ
เจอกับตัวเองสดๆ จดหมายส่งแบบ EMS จากกรุงเทพฯเมื่อวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2556 ผมเพิ่งได้รับ
วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2556 (เมื่อวานนี้เองครับ)
ในจดหมายให้แจ้งยืนยันปฏิเสธเรื่องราวบางประการภายใน 6 พฤศจิกายน 2556 ดีที่ผมไม่ได้ปฏิเสธ
นะครับ (เพราะถ้าไม่ปฏิเสธถือว่าตกลงตามเนื้อความในจดหมาย) รอดไป
ไม่รู้ว่าเป็นความบกพร่องของ ปณ.เชียงราย หรือ ปณ.กรุงเทพฯ ซึ่งโดยปกติจดหมายส่งแบบธรรมดา
จากกรุงเทพฯ-เชียงรายอย่างช้าประมาณ 5 วัน แต่ EMS เที่ยวนี้ล่อไป 6 วัน แล้วจะเสียค่าบริการ
EMS ไปทำไมครับ
บ่าฮู้ว่าจะเกิดจากตัวพนักงานแต่ล่ะคนก่อนะครับ อันนี้เฮาก่อติเพื่อก่อเพื่อให้พัฒนาไปสู่ระบบมาตรฐานเน๊าะครับ วันก่อนก่อไปส่งพัสดุมาปกติพนักงานพี่ผู้ชายทุกคนจะสุภาพและบริการดีครับ วันนั้นไปเจอพนักงานหญิงก็เห็นหลายครั้งล่ะครับว่าทำหน้าแบบไม่ค่อยอยากบริการลูกค้าเท่าไหร่ พอดีว่าผมหยิบบัตรคิวแล้วไปนั่งรอรับบริการ แล้วพอถึงคิวเรียกก็มีผู้หญิงคนหนึ่งท่าทางทำตัวไฮโซเดินมาใช้บริการแซงหน้า ไอ่เราก็ไม่ได้ว่าอะไรคนเดียวพอใช้บริการเสร็จป้าคนนั้นก็เดินเชิดๆไปแบบไม่ขอโทษขอนุญาติอะไรเลย ผมก็รีบไปที่เคาท์เตอร์เพราะกลัวเขากดเรียกคิวต่อไปก่อ
ผม "เอ่อคือตะกี้ผมถูกแซงคิวหน่ะครับ" ยื่นบัตรคิวเพราะกลัวเขาไม่เชื่อ
พนักงาน "เขาโดนแซงก่อนหน้านั้นแล้ว" เขียนอะไรซักอย่างไม่มองบัตรที่ยื่นให้ แล้วก็กดเรียกคิวต่อไป
ผม "นี่ครับคิวผม"ประมาณว่าคิวผมยังไม่ได้รับบริการนะครับ
แล้วคิวต่อไปเขาก็เดินเข้ามาจะใช้บริการ พนักงานบอกกับคิวต่อไปให้กลับไปนั่งรอก่อน แล้วก็ทำหน้างอเอาของไปชั่งน้ำหน้กติดแสตมป์
ผมก็ไม่รู้ว่าคิวถัดจากผมเขาจะเข้าใจผิดคิดว่าผมไปแซงหน้าเขาหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆรหัสพัสดุแบบนี้ PB524197102th มันเช็คของในระบบไม่ได้ของส่งไปสองที่เช็คไม่ได้ซักที่
ก็ไม่ได้คิดจะติดใจเอาความอะไรกับพนักงาน แต่ก็ถือว่าเข้ามาแชร์ประสบการณ์เผื่อท่านอื่นๆเข้าไปใช้บริการจะได้ตรวจเช็คให้ละเอียดขัดข้องอะไรจะได้ทักท้วงได้ตรงนั้นเลขครับ
