เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 24 กรกฎาคม 2025, 06:01:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  เชียงรายไกลกว่ากรุงเทพฯ (ฝากรบกวน ปณ.เชียงรายด้วยครับ)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] พิมพ์
ผู้เขียน เชียงรายไกลกว่ากรุงเทพฯ (ฝากรบกวน ปณ.เชียงรายด้วยครับ)  (อ่าน 2826 ครั้ง)
Cupid
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,940


Experience is the best teacher.


« ตอบ #20 เมื่อ: วันที่ 09 พฤศจิกายน 2013, 11:13:21 »


ดูกันชัดๆครับ ตรงที่ติด EMS ประทับวันที่ 2 NOV 2013 ( 2 พ.ย.56) ไม่ทราบว่าเป็นวันที่นำจ่ายผู้รับ
หรือวันที่ส่งจากกรุงเทพฯ แต่ถึงมือผู้รับวันที่ 8 พ.ย.56

แต่กรณีจะเป็นอย่างไรก็ตามถือว่าช้ามากครับสำหรับจดหมายฉบับนี้ที่ใช้บริการด้วย EMS



ของลุงคิว กรณีนี้ ปณ แจ้งในระบบติดตามว่า

กรณีสถานะการนำจ่าย  ออกใบแจ้ง, จ่าหน้าไม่ชัดเจน, ไม่มีผู้รับตามจ่าหน้า
     ให้ติดต่อ ที่ทำการไปรษณีย์ปลายทาง

เคสนี้จดหมายไปลงที่ ปณอ ซึ่งในเชียงราย ปณอ เยอะมาก ซึ่งปณอ เป็นไปรษณีย์ที่มีปัญหามากที่สุดครับ

ที่ร้องเรียนกันมากมายนี่ก็ ปณอ นี่แหละ เพราะรับผิดชอบโดยเอกชน (ชาวบ้านที่รับหน้าที่จากไปรษณีย์)

ซึ่งระบบ ปณอ เป็นระบบการทำงานตามยถากรรมครับ

มาเจอจ่าหน้าไม่ชัดเจน (ตามที่ระบบแจ้ง) อาจจะเป็นการพยายามตามหาบ้านอีกที จนเจอบ้าน จึงล่าช้าไปน่ะครับ


อันนี้ไม่ได้แก้ตัวแทน ปณ นะครับ แต่การบริหารจัดการ ปณอ ยังมีจุดอ่อนอยู่จริงๆครับ

ยิ่งเป็นโซนแม่ลาว ท่าสาย ห้วยสัก ร่องเผียว ร่องเบ้อ ยาวไปจนเกือบถึงเทิง โซนนี้ทำใจไว้เลยครับ ส่งแบบไหนก็ช้า

น่าจะเป็นที่ ปณอ. (ไปรษณีย์เอกชน..ผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่า  ยิงฟันยิ้ม) นั่นแหละครับ

ถ้าสถานะการนำจ่ายระบุว่า จ่าหน้าไม่ชัดเจน, ไม่มีผู้รับตามจ่าหน้า แสดงว่ามีปัญหาที่ ปณอ.

เพราะจ่าหน้าของผมที่ใช้อยู่นี้ใช้มาเป็น 10 ปีแล้ว มีจดหมายติดต่อส่งมาถึงจ่าหน้านี้เดือนละประมาณ
2-3 ฉบับเป็นอย่างน้อย ไม่เคยมีปัญหาจ่าหน้าไม่ชัดเจน, ไม่มีผู้รับตามจ่าหน้า สักครั้ง

เพิ่งมามีฉบับนี้เป็นฉบับแรกครับ ใช้บริการ EMS ซะด้วย ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
สบายแมน
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,485



« ตอบ #21 เมื่อ: วันที่ 09 พฤศจิกายน 2013, 12:49:56 »

ผมว่าไปอู้กับ ปณ. เลยบ่าดีกะครับ อู้ในนี่กะบ่ามีประโยชน์
โทรไปล่ะครับหมายเลขที่ท่านเรียกยังไม่เปิดใช้บริการบ่าเชื่อลองโทรดูครับ ลองมาทุกอย่างล่ะครับตั้งกระทู้เป๋นทางเลือกสุดท้ายครับ ยิงฟันยิ้ม



3 วันมันก่าถูกแล้วบ่าไจ่กะอ้าย บางที่ 7 วันก่อน ถ้าเป็นลงทะเบียน ส่งจากเชียงราย ไป เชียงรายมันก่อแม่นอยู่

แต่ว่าของรับเข้าระบบ มันต้องเอาไปคัดของที่ ปณ เด่นชัยก่อนถึงจะมาส่งที่เชียงรายอีกที แหม่มว่า 3 วันที่ก็เร็วแล้วนะ สำหรับลงทะเบียน ถือว่าปกติ

แล้ว ปณอ. มันต้องไปรับเองหนาจ้าว บางที่จะออกใบรับหื้อไปเอา บางที่ก็บ่าออก

อีกอย่าง ของบ่าได้ดองหนาเจ้า แต่ว่า...... ของลงทะเบียน มันไม่อัพสถานะชัดเจนเหมือน ems หนาเจ้า

(ส่งของทุกวัน เจอคำถามพวกนี้ทุกวันเจ้า)

อิน้องก่อเกยจ่มเรื่องได้ข้อสอบช้าลอเกือบบ่าจบล่ะเป๋นตาไผหล่ะจะอั้นเตื้อหน้าขอฮื้อข้อสอบหายก๋างตางเต๊อะเพี๊ยงงงงง แลบลิ้น แต่อ้ายว่าของดองแหล่ะวันก่อนก่อส่งไปแม่สายปู๊นเกือบเข้าพม่า ส่งวันอังคารวันศุกร์ถึงเลยเหลือเชื่อก๊านทำใจไว้ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
สบายแมน
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,485



« ตอบ #22 เมื่อ: วันที่ 09 พฤศจิกายน 2013, 13:09:48 »


ใจร้อนก็ส่ง EMS ครับ

ถ้าเลือกที่จะส่งลงทะเบียนต้องรู้จักติดตามของ ทันทีที่ของเข้า ปณ (เช็คสถานะ)

ชิงไปรับที่ ปณ ไม่ต้องรอให้เขาขึ้นสถานะนำจ่ายครับ ทันใจไม่แพ้ EMS แน่นอน

นั่งรอโชคชะตาอยู่บ้าน EMS ยังช้าเป็นวันสองวันยังมีเลยครับ

เจอกับตัวเองสดๆ จดหมายส่งแบบ EMS จากกรุงเทพฯเมื่อวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2556 ผมเพิ่งได้รับ
วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2556 (เมื่อวานนี้เองครับ)

ในจดหมายให้แจ้งยืนยันปฏิเสธเรื่องราวบางประการภายใน 6 พฤศจิกายน 2556 ดีที่ผมไม่ได้ปฏิเสธ
นะครับ (เพราะถ้าไม่ปฏิเสธถือว่าตกลงตามเนื้อความในจดหมาย) รอดไป

ไม่รู้ว่าเป็นความบกพร่องของ ปณ.เชียงราย หรือ ปณ.กรุงเทพฯ ซึ่งโดยปกติจดหมายส่งแบบธรรมดา
จากกรุงเทพฯ-เชียงรายอย่างช้าประมาณ 5 วัน แต่  EMS เที่ยวนี้ล่อไป 6 วัน แล้วจะเสียค่าบริการ
EMS ไปทำไมครับ

บ่าฮู้ว่าจะเกิดจากตัวพนักงานแต่ล่ะคนก่อนะครับ อันนี้เฮาก่อติเพื่อก่อเพื่อให้พัฒนาไปสู่ระบบมาตรฐานเน๊าะครับ วันก่อนก่อไปส่งพัสดุมาปกติพนักงานพี่ผู้ชายทุกคนจะสุภาพและบริการดีครับ วันนั้นไปเจอพนักงานหญิงก็เห็นหลายครั้งล่ะครับว่าทำหน้าแบบไม่ค่อยอยากบริการลูกค้าเท่าไหร่ พอดีว่าผมหยิบบัตรคิวแล้วไปนั่งรอรับบริการ แล้วพอถึงคิวเรียกก็มีผู้หญิงคนหนึ่งท่าทางทำตัวไฮโซเดินมาใช้บริการแซงหน้า ไอ่เราก็ไม่ได้ว่าอะไรคนเดียวพอใช้บริการเสร็จป้าคนนั้นก็เดินเชิดๆไปแบบไม่ขอโทษขอนุญาติอะไรเลย ผมก็รีบไปที่เคาท์เตอร์เพราะกลัวเขากดเรียกคิวต่อไปก่อ
ผม "เอ่อคือตะกี้ผมถูกแซงคิวหน่ะครับ" ยื่นบัตรคิวเพราะกลัวเขาไม่เชื่อ
พนักงาน "เขาโดนแซงก่อนหน้านั้นแล้ว" เขียนอะไรซักอย่างไม่มองบัตรที่ยื่นให้ แล้วก็กดเรียกคิวต่อไป
ผม "นี่ครับคิวผม"ประมาณว่าคิวผมยังไม่ได้รับบริการนะครับ
แล้วคิวต่อไปเขาก็เดินเข้ามาจะใช้บริการ พนักงานบอกกับคิวต่อไปให้กลับไปนั่งรอก่อน แล้วก็ทำหน้างอเอาของไปชั่งน้ำหน้กติดแสตมป์
ผมก็ไม่รู้ว่าคิวถัดจากผมเขาจะเข้าใจผิดคิดว่าผมไปแซงหน้าเขาหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆรหัสพัสดุแบบนี้ PB524197102th มันเช็คของในระบบไม่ได้ของส่งไปสองที่เช็คไม่ได้ซักที่
ก็ไม่ได้คิดจะติดใจเอาความอะไรกับพนักงาน แต่ก็ถือว่าเข้ามาแชร์ประสบการณ์เผื่อท่านอื่นๆเข้าไปใช้บริการจะได้ตรวจเช็คให้ละเอียดขัดข้องอะไรจะได้ทักท้วงได้ตรงนั้นเลขครับ ยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!