สถาบันฝึกอบรมสัมมนา ISO 9001:2008
ข้อกำหนดระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001 : 2008
หลักการและเหตุผล อบรม iso 9001
ISO 9001 : 2008 เป็นมาตรฐานสากลสำหรับระบบบริหารคุณภาพ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการจัดการกิจกรรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ หรือบริการเพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจ(Customer Satisfaction) จัดทำขึ้นโดยองค์การระหว่างประเทศ ว่าด้วยการมาตรฐาน (International Organization for Standardization) เป็นระบบบริหารคุณภาพที่ใช้ได้ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรมการผลิตหรือการบริการ โดยไม่คำนึงถึงขนาดองค์กร เทคโนโลยี ความซับซ้อนของกระบวนการผลิต ฯลฯ มาตรฐาน ISO 9001 : 2008 มีข้อกำหนด (Requirement) ที่องค์กรที่จะขอการรับรองระบบต้องมี และต้องนำมาประยุกต์ใช้ โดยมุ่งเน้นการปรับปรุงกระบวนการ เพื่อให้เกิดการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง (Continual Improvement) และสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ทราบประวัติความเป็นมาของระบบบริหารคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001 : 2008
2. เพื่อให้เข้าใจโครงสร้างและความหมายของมาตรฐาน ISO 9001 : 2008 และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้
จำนวนผู้เข้าอบรม
30 คน
กำหนดการอบรม
เวลา กิจกรรม
9.00 – 12.00 - ความเป็นมาและดัชนีชี้วัดความสำเร็จของการทำระบบ ISO 9001
- หลักการบริหารคุณภาพ 8 ประการ
- การมองเป็นกระบวนการ (Process approach)
- การบริหารงานตามแนวคิด PDCA
- ความสัมพันธ์แบบกระบวนการ ของข้อกำหนดข้อ 4 ถึงข้อ 8
- การตีความข้อกำหนด
* ข้อ 4. ระบบบริหารคุณภาพ (Quality management systems)
* ข้อ 5. ความรับผิดชอบของฝ่ายบริหาร (Management responsibility)
12.00 – 13.00 - พัก
13.00 – 17.00 * ข้อ 6. การบริหารทรัพยากร (Resource management)
* ข้อ 7. กระบวนการผลิต/การบริการ (Product Realization)
* ข้อ 8. การวัด การวิเคราะห์ และการปรับปรุง (Measurement,analysis and improvement)
- Q&A
สิ่งที่เราจัดเตรียมให้
- เอกสารสำหรับการฝึกอบรมสำหรับทุกท่าน
- ใบรับรองสำหรับผู้ผ่านการประเมิน
ติดต่อสอบถามข้อมูลการอบรม
บริษัท บิ๊กคิว เทรนนิ่ง จำกัด
BIG Q TRAINING CO., LTD.
16/2 หมู่ 6 ต.มาบแค อ.เมือง จ.นครปฐม 73000
16/2 Moo 6, Marb-kae, Muang Nakornpathom, Nakornpathom 73000
เบอร์ติดต่อ : 089-9993466 Fax : 034973518
เว็บไซต์ :
www.bigqtraining.com Email :
info@bigqtraining.com