เรื่องมีอยู่่ว่า ตัวเองใช้ 3bb เป็นรายเดือนอยู่แล้วอันนี้ใช้ที่บ้านตัวเอง พอดีว่าบ้านแฟนอยู่ห่างจากตัวปล่อยสัญญาณ 3bb wifi แค่ไม่กี่เมตร ข้ามถนนมาก็ถึงแล้ว อีกทั้งเห็นโปรโมชั่นก็ถือว่าโอเค 99 บาท จึงคิดว่าจะสมัครไว้ให้เด็กๆ ไว้ใช้งาน ช่วงปิดเทอม และเสาร์อาทิตย์
เริ่มสมัครเมื่อประมาณปลายเดือน มีนาคม 2556 ใช้มาได้ปกติ จนถึง 13 เมษายน 2556 ใช้งานไม่ได้เลยจนถึง เดี๋ยวนี้ มีบิลเรียกเก็บ ล่วงหน้า 3 เดือน ไปถึง 23 มิถุนายน 2556 เป็นที่เรียบร้อย นับตั้งแต่ 13 เมษายน 2556 ถึงเดี๋ยวนี้ โทรไป 1530 แรกๆ ได้คำตอบที่น่าพอใจอยู่ ว่ามีปัญหาที่ตู้สัญญาณ จะด้วยปัญหาอะไรเราฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง ได้ส่งเรื่องให้ทีมช่างเข้ามาแก้ไขแล้ว แล้วเราและเด็กๆๆๆ ก็ร้องเพลงรอ กันไป
รอไปรอมาก็ใช้ไม่ได่อีก โทรไป เดือนเมษายน 2556 โทรไป 7 ครั้ง บางครั้งก็เดี๋ยวบูทสัญญาให้แล้วลอง connect ใหม่ มันก็เหมือนเดิม ลองเชื่อมต่อกับ พีซีก็แล้ว เชื่อมต่อกับโทรศัพท์ก็แล้ว มันไม่เชื่อมต่อให้ อืม ถึงแม้ว่า การสมัครใช้3bb wifi นี้ จะใช้ได้ทั่วประเทศ ที่มีตัวปล่อยสัญญาณของ 3bb wifi แต่เราตั้งใจที่จะสมัครเพื่อใช้กับตรงส่วนนี้โดยเฉพาะ อีกอย่างเวลาออกไปข้างนอก เราไม่ได้มีเวลามาเล่น wifi อย่างเป็นจริงเป็นจังหรอก อ้ออออ เมื่อ 24 พฤษภาคม 2556 มีโอกาสเข้าในเมือง แถวห้าแยก การเชื่อมต่อสัญญาปกตินะคะ สงสารเด็กๆค่ะ ที่จะมีอินเตอร์เน็ดไว้ใช้งาน แต่ก็มาเจอปัญหาที่แก้ไขกันยาวนานนนเหลือเกิน ครั้นจะให้สมัครใช้รายเดือน 631 บาท ก็คงไม่ไหว เพราะเราไม่ได้ใช่บ่อยอะไรมากมาย ใช้เฉพาะ เสาร์ อาทิตย์ และช่วงปิดเทอมเท่านั้น ถ้าหากในพื้นนี้มีของค่ายอื่น คงย้ายนานล่ะค่ะ

วันนี้โทรไปอีกที ก็บอกเหมือนเดิม จะรีบูทสัญญาณให้ เหนื่อยแล้วนะค่ะ ไม่ได้อะไรมากมาย แค่อยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไร ระยะเวลา 2 เดือนกว่า นี้ยังซ่อมไม่เสร็จอีกเหรอ เพราะอะไร การใช้งานในพื้นที่อาจมีไม่มากมาย แต่เมื่อคุณเปิดให้ใช้บริการแล้วคุณควรดูแล และใส่ใจซักนิด หากมีพนักงาน 3bb ท่านใดที่เป็นสมาชิกของ เชียงรายโฟกัส สามารถไขข้อข้องใจเกี่ยวกับปัญหานี้ไ้ด้ จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งค่ะ